Xem mẫu
- Ngôn ngữ bán hàng
Đây là một từ, một từ rất nhỏ mà bạn cần phải tránh tối đa khi
bạn muốn bán hàng và thuyết phục người khác. Đó là từ “Nhưng"
Hãy thử nghe nhé “Tôi thật sự thích công ty bạn, NHƯNG tôi sẽ
không mua hàng của bạn đâu”, “Bạn đã có một bài thuyết trình
hay tuyệt, NHƯNG chúng tôi sẽ mua hàng từ công ty khác”.
Khi những khách hàng tiềm năng nói với bạn những câu như vậy,
khách hàng đang muốn nói rằng họ thực sự không thích công ty
- bạn cho lắm hoặc bạn đã không thực sự có một bài thuyết trình
đủ hay để thuyết phục họ mua hàng.
Bạn hãy nhớ rằng từ “NHƯNG” được xuất phát từ khách hàng
luôn mang nghĩa phủ định cho dù nó được nói ra trong hoàn cảnh
nào, nếu bạn cũng sử dụng từ “NHƯNG” để nói lại với khách
hàng thì chỉ một từ nhỏ bé đó sẽ có thể phá hủy công sức bao
nhiêu lâu bạn đã xây dựng để thuyết phục khách hàng.
Tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu đây là câu trả lời của
bạn cho một khách hàng? “Tôi biết rằng bạn chỉ có 50.000,
NHƯNG hãy để tôi nói tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá
100.000.”
Câu nói này sẽ đưa lại thông điệp cho khách hàng rằng, bạn
không quan tâm đến chuyện họ có bao nhiêu tiền mà chắc chắn
họ sẽ phải tìm kiếm ở đâu đó nhiều tiền hơn số họ có để có thể
mua hàng của bạn (ồ, tất nhiên là họ có thể làm vậy, nhưng liệu
- nghe xong câu nói đó họ có còn muốn mua hàng của bạn hay
không?)
Để mang lại sự khuyến khích trong câu nói, hãy thay từ
“NHƯNG” bằng từ “VÀ”. Chúng ta hãy nói lại câu nói vừa rồi :
“Tôi biết rằng ngân quỹ của bạn chỉ có 50.000, Và hãy để tôi nói
cho bạn biết tại sao hệ thống của chúng tôi lại có giá tới 100.000”.
Rõ ràng, đây là một câu nói tôn trọng khách hàng và ngân quỹ
của khách hàng nhiều hơn.
Bằng cách sử dụng từ “VÀ”, bạn mang tới thông điệp cho khách
hàng rằng, bạn hiểu rằng khách hàng chỉ có 50.000. Con người
luôn thích sự cảm thông và hiểu biết lẫn nhau hơn là việc bị đánh
giá thấp.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng khách hàng sẽ không thích nếu như họ
cảm thấy những người bán hàng không chiụ lắng nghe họ.Có lẽ,
đó là một trong những lý do chính tại sao những người bán hàng
- có kỹ năng tồi ngày nay chỉ nhận được rất ít sự tôn trọng từ
khách hàng.
nguon tai.lieu . vn