Xem mẫu

  1. Chương trình đào tạo của PECSME – Việt nam ernational Institute for Energy Conservation   Mô đun 5 – Phần 1-3 Nghiên cứu thị trường
  2. Nội dung trình bày  Nghiên cứu thị trường là gì?  Mục đích của nghiên cứu thị trường  Qui trình nghiên cứu thị trường  Loại nghiên cứu  Loại dữ liệu  Biểu mẫu báo cáo marketing Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  3. Nghiên cứu thị trường Quá trình thu thập, lưu giữ và phân tích thông tin về khách hàng, đối thủ cạnh tranh và thị trường một cách có hệ thống Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  4. Các ứng dụng của nghiên cứu  marketing  Phân tích khách hàng, vị trị địa lý và nhu cầu của họ  Nhận diện và xác định các cơ hội marketing  Giám sát môi trường (thị trường, đối thủ cạnh tranh hay ngành) Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  5. Các ứng dụng của nghiên cứu  marketing  Đánh giá xem quá trình marketing có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng  Đánh giá các hoạt động của người có liên quan đến quá trình marketing  Dự báo doanh số Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  6. Quá trình nghiên cứu marketing Xác địịnhvấn đề nghiên cứu Xác đ nh vấn đề nghiên cứu Lựa chọn mô hình nghiên cứu Lựa chọn mô hình nghiên cứu Thu thập dữ liệu Thu thập dữ liệu Phân tích và diễn giải idữ liệu Phân tích và diễn giả dữ liệu Đánh giá nghiên cứu Đánh giá nghiên cứu Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  7. Xác định vấn đề nghiên cứu  Mô tả vấn đề  Thiết lập mục tiêu nghiên cứu  Xây dựng các câu hỏi nghiên cứu  Chuẩn bị các câu hỏi nhỏ  Lên kế hoạch về thời gian Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  8. Lựa chọn loại hình nghiên cứu  Nghiên cứu thăm dò (thu thập những thông tin một cách không chính thống) – Nói chuyện với khách hàng - Xem xét lý thuyết – Thảo luận với các chuyên gia  Nghiên cứu mô tả (liên quan tới các biện pháp và qui trình, ai trả lời, cái gì, tại sao và như thế nào)  Nghiên cứu nhân quả (được thực hiện bằng cách kiểm soát những nhân tố khác nhau để xác định xem nhân tố nào gây ra kết quả, thường cần sự thử nghiệm khá phức tạp và đắt tiền) Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  9. Lựa chọn loại hình nghiên cứu  Nhận diện loại và nguồn thông tin – Sơ cấp và thứ cấp – Định tính và định lượng  Xác định và thiết kế công cụ nghiên cứu – Phương pháp thu thập dữ liệu (hỏi câu hỏi, quan sát, thảo luận bàn tròn hay điều tra nhóm, điều tra qua điện thoại, thư, hỏi trực tiếp) Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  10. Dữ liệu sơ cấp  Những số liệu mới được thu thập lần đầu tiên. – Điều tra (hỏi trực tiếp khách hàng xem họ muốn gì) – Quan sát (Theo dõi những phản ứng của con người) – Thảo luận bàn tròn (các thành viên của thị trường mục tiêu gặp nhau để trao đổi và đưa ra quan điểm của họ về sản phẩm/dịch vụ) – Marketing thử nghiệm (thử nghiệm hoặc dùng thử dịch vụ ở một nơi trên thị trường trước khi quyết định cung cấp trên diện rộng) Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  11. Dữ liệu thứ cấp  Là những thông tin đã có được tổng hợp từ nh ững nguồn khác – Báo, sách, tài liệu nghiên cứu của chính phủ, tìm kiếm trên mạng, báo cáo nghiên cứu thương mại – Để xác nhận tính chính xác của thông tin thì cần ph ải tìm nh ững thông tin tương tự ở những nguồn khác để so sánh Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  12. Dữ liệu định tính  Nghiên cứu định tính điển hình là liên quan đến phỏng vấn mặt đối mặt với người trả lời để hiểu rõ hơn những suy nghĩ và cảm giác của họ.  Có 2 loại nghiên cứu định tính phổ biến là thảo luận bàn tròn và phỏng vấn cá nhân. – Thảo luận bàn tròn là thảo luận giữa một nhóm người và được dẫn dắt bởi một người phỏng vấn. – Phỏng vấn cá nhân do một người phỏng vấn trực tiếp hỏi một người. Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  13. Dữ liệu định lượng  Nghiên cứu định lượng liên quan đến các qui trình có tính hệ thống cao hơn nhằm có được và phân tích các dữ liệu dưới dạng các con số. Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  14. Ma trận nghiên cứu thị trường Khách hàng Đối thủ cạnh Môi trường tranh Sơ cấp Thứ cấp Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  15. Thực hiện nghiên cứu  Việc thực hiện nghiên cứu bao gồm: – Chuẩn bị cho việc thu thập số liệu (ngành nào, lĩnh vực nào?) – Thu thập số liệu (hoạt động ngoài thị trường) – Lập bảng số liệu Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  16. Xử lý dữ liệu nghiên cứu  Phân tích thống kê để đánh giá định lượng  Phân tích nội dung để đánh giá định tính Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  17. Chuẩn bị báo cáo nghiên cứu Báo cáo nghiên cứu là:  Bản trình bày hoàn chỉnh về tất cả mọi thứ được làm trong nghiên cứu thị trường  gồm các phần viết về giai đoạn của nghiên cứu  Trao đổi về những phát hiện và đề xuất chiến lược  Trao đổi về các hạn chế của nghiên cứu Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  18. 5 P của quá trình nghiên cứu P Mụcctiêu ccủanghiên ccứu P Mụ tiêu ủa nghiên ứu P Kế hoạch của nghiên cứu P Kế hoạch của nghiên cứu P Thực hiện nghiên cứu P Thực hiện nghiên cứu P Xử lý dữ liliệunghiên cứu P Xử lý dữ ệu nghiên cứu P Chuẩn bịịbáo cáo nghiên ccứu P Chuẩn b báo cáo nghiên ứu Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  19. Nghiên cứu thị trường  Không chỉ là cái mà chúng ta thực hiện khi chúng ta chuẩn bị kế hoạch kinh doanh và sau đó đặt trên giá sách.  Nó phải là một phần liên tục được hợp nhất vào việc phát triển kinh doanh của chúng ta Chương trình đào tạo của PECSME – Việt
  20. Nội dung của một báo cáo nghiên cứu thị  trường II Trang bìa và mục llục Trang bìa và mục ục II Tóm ttắtt II Tóm ắ III Giớii thiệu III Giớ thiệu IV Cách tiến hành nghiên cứu IV Cách tiến hành nghiên cứu V Phân tích ssố liệu V Phân tích ố liệu VI Các kếtt quả VI Các kế quả VII Hạn chế VII Hạn chế VIII Kếtt luận và kiến nghịị VIII Kế luận và kiến ngh IX Tài liệu tham khảo IX Tài liệu tham khảo X Phụ llục X Chương ục đào tạo Phụ trình của PECSME – Việt
nguon tai.lieu . vn