Xem mẫu

Uỷ Ban Dân Tộc

Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam
vùng dân tộc thiểu số
Thực trạng, biến động và những thách thức

Hà Nội, tháng 6/2015

Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam
vùng dân tộc thiểu số
Thực trạng, biến động và những thách thức

Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số
Thực trạng, biến động và những thách thức

1


 

MỤC
 LỤC
MỤC
 LỤC ........................................................................................................... 2
Danh
 mục
 chữ
 viết
 tắt ...................................................................................... 4
Danh
 mục
 Bảng ................................................................................................. 6
Danh
 mục
 Hình ................................................................................................. 8
Lời
 cảm
 ơn ........................................................................................................ 9
Tóm
 tắt ............................................................................................................ 10
Giới
 thiệu ........................................................................................................ 21
Chương
 1
 -­‐
 Khung
 Phân
 tích .......................................................................... 25
I.
 Phương
 pháp
 luận ......................................................................................... 25
I.1
 Phương
 pháp
 đo
 lường
 nghèo
 đa
 chiều
 trẻ
 em.......................................... 25
I.2.
 Các
 mô
 hình
 kinh
 tế
 lượng ......................................................................... 31
II.
 Số
 liệu
 sử
 dụng ............................................................................................. 36

Chương
 2
 –
 Thực
 trạng
 nghèo
 đa
 chiều
 của
 trẻ
 em
 vùng
 dân
 tộc
 thiểu
 số . 38
I.
 
 
 Nghèo
 trẻ
 em
 vùng
 dân
 tộc
 thiểu
 số:
 tiếp
 cận
 đơn
 chiều ........................... 38
II.
 
 
 Nghèo
 trẻ
 em
 vùng
 dân
 tộc
 thiểu
 số:
 tiếp
 cận
 đa
 chiều ............................ 41
II.1
 Nghèo
 về
 giáo
 dục ...................................................................................... 41
II.2
 Nghèo
 về
 chăm
 sóc
 y
 tế ............................................................................. 44
II.3
 Nghèo
 về
 điều
 kiện
 cư
 trú .......................................................................... 48
II.4
 Nghèo
 về
 nước
 sạch
 và
 vệ
 sinh .................................................................. 51
II.5
 Trẻ
 em
 lao
 động
 trước
 độ
 tuổi ................................................................... 55
II.6
 Nghèo
 về
 hòa
 nhập
 xã
 hội .......................................................................... 58
II.7
 Tổng
 hợp
 các
 chiều
 nghèo:
 nghèo
 đa
 chiều
 của
 trẻ
 em ............................ 61

Chương
 3
 -­‐
 Các
 yếu
 tố
 ảnh
 hưởng
 đến
 nghèo
 đa
 chiều
 trẻ
 em ................... 67
2

2

Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số
Thực trạng, biến động và những thách thức

I.
 Các
 yếu
 tố
 ảnh
 hưởng
 đến
 nghèo
 đa
 chiều
 trẻ
 em ...................................... 67
I.1
 Các
 yếu
 tố
 ảnh
 hưởng
 đến
 nghèo
 đa
 chiều
 trẻ
 em .................................... 67
I.2
 Động
 thái
 nghèo
 đa
 chiều ........................................................................... 71
II.
 Tác
 động
 của
 nghèo
 đa
 chiều
 đến
 sự
 phát
 triển
 của
 trẻ
 em ....................... 75

Chương
 4
 –
 Các
 chính
 sách
 giảm
 nghèo
 cho
 trẻ
 em
 tại
 vùng
 dân
 tộc
 thiểu
 số
......................................................................................................................... 81
I.
 
 Cách
 tiếp
 cận
 can
 thiệp
 giảm
 nghèo
 trẻ
 em ................................................. 81
I.1
 Chưa
 có
 một
 cách
 tiếp
 cận
 rõ
 ràng
 trong
 các
 can
 thiệp
 giảm
 nghèo
 cho
 trẻ
 
em..................................................................................................................... 82
I.2
 Khả
 năng
 trẻ
 em
 tiếp
 cận
 với
 các
 chính
 sách
 hỗ
 trợ
 còn
 nhiều
 hạn
 chế .... 83
II.
 Các
 chính
 sách
 và
 chương
 trình
 giảm
 nghèo
 trẻ
 em
 DTTS........................... 84
II.1
 Có
 quá
 nhiều
 chính
 sách
 và
 chương
 trình
 giảm
 nghèo .............................. 85
II.2
 Hầu
 hết
 các
 chính
 sách
 và
 chương
 trình
 hiện
 tại
 đều
 không
 được
 bố
 trí
 đủ
 
nguồn
 lực.......................................................................................................... 87
II.3
 Có
 nhiều
 cơ
 quan
 tham
 gia
 vào
 công
 tác
 quản
 lý
 các
 chính
 sách
 và
 chương
 
trình
 giảm
 nghèo
 nhưng
 thiếu
 một
 cơ
 chế
 điều
 phối
 có
 hiệu
 lực ................... 90

Kết
 luận
 và
 Khuyến
 nghị ................................................................................. 93
Tài
 liệu
 tham
 khảo .......................................................................................... 98
PHỤ
 LỤC ........................................................................................................ 100
Phụ
 lục
 1.
 Phân
 chia
 theo
 nhóm
 dân
 tộc ....................................................... 100
Phụ
 lục
 2.
 Một
 số
 kết
 quả
 tính
 toán
 chi
 tiết ................................................... 101
Phụ
 lục
 3.
 Danh
 mục
 các
 chương
 trình/chính
 sách
 về
 nghèo
 trẻ
 em ............ 112

 

 

 

3

Nghèo đa chiều trẻ em Việt Nam vùng dân tộc thiểu số
Thực trạng, biến động và những thách thức

3

nguon tai.lieu . vn