Xem mẫu
- Nâng cao hiệu quả tiếp thị qua email
alt
Không thể phủ nhận vai trò của
email marketing trong việc duy trì
mối liên hệ giữa khách hàng với
doanh nghiệp cũng như tìm được
những khách hàng tiềm năng mới.
Tuy nhiên, có sự khác biệt rất lớn
giữa việc chỉ đơn giản gia tăng số
lượng người trong danh bạ và việc
tiến hành một cuộc quảng bá tinh
tế bằng email giúp gia tăng số
người truy cập đến website của
bạn và tạo ra những cơ hội bán
hàng trực tiếp.
alt
Những bước đi sau sẽ giúp tối đa hóa sức mạnh của nghệ thuật tiếp thị bằng
thư điện tử.
Kiểm nghiệm các hình thức đùng tuyển thành viên. “Chia để xét” (split
test) là một khái niệm ra đời chưa lâu và được xem là một công cụ rất hiệu
quả trong “kho công cụ” của nhà tiếp thị trực tuyến.
Bạn có thể kiểm tra và khảo sát các “biến tướng” khác nhau trong chính
website của bạn trong suốt một chiến dịch quảng bá để quyết định sự kết
hợp nào sẽ mang đến nhiều nhất số người đăng ký nhận email định kỳ mà
bạn đã gửi đi.
Cách làm khá đơn giản. Với cùng một nội dung website tương tự, bạn đưa ra
những mô hình thiết kế hoặc mẫu định dạng khác nhau trong từng thời điểm
khác nhau của đợt tiếp thị, từ vị trí đặt khung chữ “Đăng ký thành viên” đến
- màu sắc chọn lựa cho nút nhấn “Đăng ký ngay” đều là những hình thức
“Chia để xét” mà bạn có thể sử dụng và xem đâu là mô hình tốt nhất xét về
khía cạnh thống kê số liệu đăng nhập.
Để bắt đầu với công việc này, hãy tìm đến tư vấn của bộ phận hỗ trợ những
chương trình quản trị thư điện tử.
Chia để xét thông điệp quảng bá. Hẳn nhiên, thông điệp quảng bá cũng có
thể xem là công cụ hữu dụng cho việc kiểm nghiệm thị trường.
Đây là những mẩu tin bạn gửi đồng thời cho các nhóm khách hàng của mình
và xem phản ứng của họ ra sao, hoàn toàn khác với các mẫu email định kỳ
được theo dõi sát sao và gửi đến khách hàng tại một mốc thời gian đã định
sẵn.
Thư thông báo thường giới thiệu những thông tin mới nhất, bao gồm việc
tung sản phẩm mới hay chương trình tiếp thị bán hàng, do đó rất cần chăm
chút để nâng cao hiệu quả của chúng.
Hãy nghĩ đến khả năng vận dụng công cụ “Chia để xét” ở cả dòng tiêu đề và
lời kêu gọi hành động cuối thư, còn phần nội dung chính được giữ nguyên
trong các thông điệp quảng bá.
Thậm chí những cải thiện nhỏ nhất trong tỷ lệ mở thư và nhấp chuột vào
đường link chính cũng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong tỷ lệ ROI của
hoạt động tiếp thị thư điện tử của bạn.
Khảo sát khách hàng. Sở hữu địa chỉ email của khách hàng chính là có
thêm tiềm năng nghiên cứu thị trường.
Chẳng hạn, nếu bạn đang do dự nên giảm giá cho sản phẩm X hay sản phẩm
Y thì hãy tiến hành một cuộc khảo sát và sử dụng email để hỏi thăm ý kiến
khách hàng. Bạn cũng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu của họ thông qua
đợt thăm dò ấy.
Giúp đỡ trước, kinh doanh sau. Nhiều người nghĩ đơn giản là tiếp thị bằng
thư điện tử để nhấn mạnh lời chào hàng của mình, song đấy là cách làm
không hay.
Thay vào đó, hãy sử dụng thông điệp điện tử để gửi đi những thông tin bổ
ích và tăng cường mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. Khi khách hàng tìm
- đến bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, hẳn nhiên bạn sẽ có
những cơ may gia tăng doanh số.
Phân khúc danh sách khách hàng. Thiết kế nội dung thư cho các nhóm
khác hàng chuyên biệt càng phù hợp thì hiệu suất thành công của chương
trình tiếp thị càng cao.
Điều cốt lõi nằm trong chính kỹ năng phân khúc danh sách những người
nhận thư dựa trên một số đặc điểm nhất định nào đó. Chẳng hạn, bạn có thể
phân chia người nhận thư qua lượng tiền mà họ đã bỏ ra để mua hàng của
bạn hoặc qua việc luôn mở thư bạn gửi đến.
Ngoài ra, kiểm nghiệm các hình thức phân khúc khác nhau, bạn sẽ tạo ra
được những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và phù hợp hơn với người nhận
để tăng cơ hội bán hàng.
Định kỳ thu gọn danh sách người nhận thư. Gửi tin cho những người
chẳng bao giờ mở ra đọc hoặc không còn quan tâm đến nó nữa thì thật vô
nghĩa. Hầu hết các chương trình tiếp thị bằng email đều quy định phí bằng
số lượng email, địa chỉ gửi tin, do đó hằng tháng bạn cần kiểm tra lại danh
sách và loại bỏ những ai không hào hứng với thư của bạn.
nguon tai.lieu . vn