Xem mẫu

  1. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  2. 0ộWVốđề[XấWQKằPQkQJFDRKLệXTXảGựiQQKjở[mKộLWạL7LềQ*LDQJ  /r0LQK4XDQJ /r+RjL/RQJ  ĐạLKọF0ở73+ồ&Kt0LQK  Trường ĐạLKọc Bách Khoa (HCMUT), ĐạLKọF4XốF*LD73+&0 918+&0
  3.  TỪ KHOÁ  TÓM TẮT Nhà ở xã hội  3KiWWULểQQKjở[mKộLOjPộWWURQJQKữQJQKLệPYụWUọng tâm được Đảng và Nhà nước đặFELệWTXDQ Nhu cầu nhà ở  WkPQKằPWạo điềXNLện cho các nhóm đối tượQJJặp khó khăn vềQKjởcó đượFFKỗởổn địQKDQWkP Giải pháp lao độQJYjVảQ[XấWQKằPWạRWKrPFủDFảLYậWFKấWFKR[mKộLJySSKầQYjRVựSKiWWULểQEềQYữQJ Tiền GianJ WLếQ Eộ FủD [m KộL 7X\ QKLrQ WKựF Wế SKiW WULểQ QKj ở WạL PộW Vố địa phương, trong đó có tỉQK 7LềQ *LDQJYẫQFzQQKLềXKạQFKế, khó khăn. MộWWURQJQKững nguyên nhân là do chưa giảLTX\ết đượFKjL KzDPốLTXDQKệJLữDQKXFầXFủa ngườLGkQYjOợLQKXận đạt đượFFủDGựiQ&Kủđầu tư chưa tìm KLểX Nỹ WKịtrườQJ Yj QKX FầX WKựFWế Fủa ngườLGkQ 7LềQ*LDQJ Yề QKj ở [mKộL 0ặWNKiF TXL P{ NLếQWU~FFủDFiFGựán cũng chưa phù hợSYớLWậSWục, xu hướQJFủa địa phương dẫn đếQJLiEiQFKR WKXr QKj ở TXi FDR NK{QJSKKợS WKựF WếWURQJ NKL QKX FầXWKựF Wế Fủa ngườL GkQ Yẫn chưa đượF JLảLTX\ết. Do đó, cầQSKảLWLếSWụFQJKLrQFứXWuPUDJLải pháp, phương hướng đúng đắQFKRFiFGự iQSKiWWULểQQKjở[mKộLWạL7LềQ*LDQJQKằPQkQJFDRKLệXTXảFiFGựán đồQJWKờLJLảLTX\ết đượF QKXFầXWKLếWWKựFFủa ngườLGkQ7URQJEjLYLếWQj\WừYLệFWKXWKậSWổQJKợp, đánh giá nhu cầXWKựF WếYềQKjở[mKộLWạL7LềQ*LDQJFiFWiFJLảYớLPụFWLrXWuPPộWVốđề[XấWQKằPQkQJFDRKLệXTXả FiFGựiQSKiWWULểQQKjở[mKộLWạL7LềQ*LDQJ  .(
  4. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  5. KộL Yẫn đang bị WạP GừQJ KRặF WULểQ NKDL FKậP FKạS FzQ QKLềX NKXF{QJQJKLệSWạL9Lệt Nam, đểFKứQJPLQKQKững đặc điểPQổL vướQJ PắF WURQJ FiFWKủ WụFWULển khai….3KầQ OớQ FiF Gựán chưa EậW FủD FiF ORạL KuQK QKj ở này, cũng như các vấn đề FốW \ếX OLrQ đến được tay người mua. Trong khi đó, các nhà đầu tư lạLJặSQKLềX quan đếQQKjở[mKộLYjQKjởSKLFKtQKWKứFFKRF{QJQKkQQKj vướQJPắFYềFKtQKViFKWUuQKWựWKủWục đầu tư theo quy địQK Pi\ 1JRjL UD QJKLrQ Fứu này cũng đã đưa ra đượF FiF JLảL SKiS 7ừWKựFWếWUrQOấ\EốLFảQKWKựFWếWULểQNKDLFKtQKViFKQKj QKằPWuPUDPộWVốNKiLQLệPSKKợSFKRQKjở[mKội hướng đếQ ở [m KộLWạL WỉQK 7LềQ *LDQJ WK{QJ qua phương pháp điềX WUD NKảR đối tượQJ Oj F{QJ QKkQ F{QJ QJKLệp và hướQJ WớL PụF WLrX [m KộL ViW EằQJ EảQJ FkX Kỏi đểđể WKXWKậS FiFWK{QJ WLQ OLrQ TXDQQKằP EềQ YữQJ Fụ WKể YềWKể FKếpháp lý, cơ chế TXảQ Oम[k\ Gựng cơ đánh giá nhu cầX Yề QKj ở [m KộL Fủa các đối tượng được hưởQJ VởGữOLệX QKj ở F{QJ QKkQ YjFiF JLảLSKiSNỹWKXật cơ bảQ TX\ chính sách theo quy địQK Wại địa phương, làm cơ sở đề [XấW PộW Vố KRạFKYjWổFKứFNK{QJJLDQ
  6. >@ JLảLSKiSSKKợSJySSKầQQkQJFDRKLệXTXảGựiQQKjở[mKộLWạL 7URQJ PộW QJKLrQ FứX NKiF FủD FiF WiF JLả 76 3Kạm Đình 7LềQ*LDQJ 7X\ểQ Yj ThS. Lê Lan Hương (2015), trên cơ sở Fụ WKể KRi TXDQ  điểPKjQKODQJSKiSOमYềSKiWWULểQQKjở[mKội đã được các cơ  Tổng quan quan Trung ương ban hành; các luậQFứNKRDKọFSKụFYụFKRYLệF .KiLQLệm “nhà ở[mKội” WULểQ NKDLFyKLệXTXả &KLến lượF SKiWWULểQ QKj ở TXốF JLD WURQJ  đó có phát triểQQKjở[mKộLWạLWừng địa phương đặWUDFiFWiFJLả 7Kật khó đểWuPUDNKiLQLệPQJắQJọQYề“nhà ở[mKội” bởL đã hình thành mộW VảQ SKẩP NKRD KọF F{QJ QJKệ, trướF KếW Oj Oम Yu PỗL TXốF JLD Wổ FKứF KRặF WKậP FKt PỗL QKj QJKLrQ FứX Fy OXậQYềP{KuQKSKiWWULểQQKjở[mKộL9LệW1DP>@ QKững định nghĩa khác nhau dựDWUrQFiFtiêu chí và đặc điểPNKiF 1JKLrQFứXFủDWiFJLảVũ Thị0LQK 
  7. YềQKữQJEấWFậS nhau. ĐếQQD\QJRjLFiFKJọi “nhà ở[mKội”, có mộWVốNKiLQLệP WURQJFKtQKViFKQKj ởcho ngườLWKXQKậSWKấSFủDWKjQKSKố+j thường được đềFập đến như: “nhà ởF{QJFộng”, “nhà ởJLiUẻ” và 1ội đượFWKựFKLện trên cơ sởphân tích, đánh giá tình hình thựFWKL “nhà ở WKX QKậS WKấp” dường như đôi khi đượF Vử GụQJ WKD\ WKế FKtQK ViFK Kỗ WUợ cho ngườL Fy WKX QKậS WKấp trên địD EjQ WKjQK FKRQKDX7X\QKLrQFyPộWVựNKiFELệWQKỏJLữDFK~QJYjVẽWốW SKố+j1ộLWừđó đã chỉUDFiFEấWFậSWừTXiWUuQKWKựFKLệQFKtQK hơn nếXFiFWKXậWQJữnày được xác địQKYjSKkQELệt đểFyWKểVử ViFKYềQKjở[mKộLWừNKkXKRạch định đếQNKkXWKực thi và điềX GụQJFK~QJPộWFiFKFKtQK[iFYjWUiQKQKầPOẫQ FKỉQKFKtQKViFK>@ 7ạL9LệW1DP/XậW1Kjở2014 đượFEDQKjQKYjFyKLệXOựF 7URQJ PộW QJKLrQ FứX YềJLảLSKiS FKR QKj ởJLi Uẻ FiFWiF Wừngày 01 tháng 7 năm 2015, trong đó định nghĩa: “Nhjở[mKộLOj JLả6XVLODZDWLYj$UPLWDJH 
  8. WK{QJTXDYLệFWKảROXận trên cơ QKj ở Fy Vự Kỗ WUợ Fủa Nhà nước cho các đối tượng được hưởQJ Vởcác đặc tính điểQKuQKFủDEốQORạLKuQKVảQSKẩPQKjởJLiUẻ FKtQK ViFK Kỗ WUợ Yề QKj ở theo quy địQK FủD /Xật này”. Theo đó, trong đó nhấQPạQKFiFWKLếWNếđặFELệWYjFiFWLệQQJKLFầQWKLếW các nhóm đối tượng được hưởQJ FKtQKViFK Yề QKj ở [mKội đượF FKR QKững ngướL Fy QKX Fầu đặF ELệWĐã nghiên cứu đưa ra mộW quy địQKWại ĐiềXFủD/XậW1KjởEDRJồm: ngườLFyF{QJ ORạW FiF JLảL SKiS Yề QKj ở JLi Fả SKải chăng cho ngườL WKX QKậS YớLFiFKPạQJKộQJKqRWại nông thôn; ngườLFyWKXQKậSWKấSWạL WKấSEằng phương thứFWKXrPXD>@ đô thị F{QJ QKkQ FiQ Eộ F{QJ FKứF YLrQ FKức; sĩ quan, công an; 7iF JLả 3KDP 7KL 7UXF +RD 4X\QK 
  9.  WURQJ PộW QJKLrQ Kọc sinh, sinh viên, … FứX Yề QKữQJ EấW FậS Yj FiF JLảL SKiW WULểQ QKj ở [m KộL WạL 9LệW 5}UjQJQếXVRViQKNKiLQLệm “nhà ở[mKội” được quy địQK 1DP Eằng các phương pháp phân tíFK Gữ OLệu) và các phương trong các văn bảQTX\SKạPSKiS OXậW FủD9LệW 1DP Yới các nướF pháp so sánh, đánh giá sẽ đượF Vử GụQJ %rQ Fạnh đó, nghiên cứX WUrQ WKế JLớL WKu NK{QJ Fy QKLềX Vự NKiF ELệW JLữa chúng. Nó cũng cũng kếW KợS YớL QJKLrQ FứX NLQK QJKLệP FủD ED TXốF JLD Oj QKấQ PạQK YDL WUz Fủa nhà nước để FXQJ FấS QKj ở cho các đốL 6LQJDSRUH +RQJ Kong và Thái Lan, để U~W UD QKữQJ EjL KọF NLQK tượng không có điềXNLệQPXDQKjởthương mạL/RạLQKjởQj\GR QJKLệP TXम EiX Pj9LệW 1DPFy WKể [HP [pW YjiSGụQJ YjRWKựF FKtQK SKủ KRặF FiF Wổ FKức đượF JLDR [k\ GựQJ Yj TXảQ Oम YậQ Wế>@ KjQKQKjở, các đối tượQJFKỉđượFFKRWKXrWKXrPXDYjWKừDNế  ĐồQJWKời, đểđượFWKXrWKXrPXDQKjở[mKội, các đối tượQJQj\  Phương pháp nghiên cứu SKải đáp ứng đầy đủFiF\rXFầu, điềXNLệQKợp pháp cũng như tuân 4X\WUuQKQJKLrQFứX WKủFiFWKủWụFSKiSOम   +uQK  WKể KLệQ QộL GXQJ FKXQJ FKR Wừng công đoạQ Wừ đơn &iFQJKLrQFứu tương tựđã công bố JLản đếQSKứFWạSQKằPKRjQWKLệQEảQJFkXKỏLFKất lượQJQJRjL  UDQộLGXQJWLến trình các bướFWLếSWKHRVẽU}UjQJKyDOộWUuQKPj 7K{QJ TXD YLệF NKảR ViW Fy Vự WKDP YấQ VkX FủD FiF FKX\rQ QJKLrQFứu hướng đếQ gia trong lĩnh vựFTX\KRạFKYjTXản lý đô thịFiFWiFJLả7D4X\QK +RD 3KDP 'LQK 7X\HQ (2021) đã nghiên cứX Yj WuP KLểX U} EốL FảQK SKiW WULểQ QKj ở [m Kội cho người lao độQJ OjP YLệF WạL FiF JOMC 82 
  10. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  11. PờLPộWQKyPFKX\rQJLDJồm 10 người đểWKựFKLệQYLệFNLểPWUD FKọQOọFPộWOầQQữDFiF\ếXWốSKKợSQKấW&iFFKX\rQJLDQj\Fy QKLềXNLQKQJKLệPWURQJWULểQNKDLWKựFKLệQFKtQKViFKQKjở[mKộL WạL7Lền Giang. Trong 10 chuyên gia này, có 02 ngườLFyNLQKQJKLệP công tác trên 30 năm, 02 ngườLFyNLQKQJKLệPF{QJWiFWừ10 năm WUởlên và 06 ngườLFytWQKất 05 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh YựF[k\GựQJ 4XDNLểPWUDFủDFiFFKX\rQJLDPộWYjL\ếXWốđượFORạLEỏUD NKỏL GDQK ViFK GR NK{QJ SK KợS YớL \rX FầX %rQ Fạnh đó, danh sách cũng xem xét, bổ VXQJ FiF \ếX Wố Pj FiF FKX\rQ JLD \rX FầX thêm vào do đã từQJJặSSKải trong quá trình công tác liên quan đếQ QKXFầXQKjở[mKộLWạL7LềQ*LDQJ7Lếp đó, 01 bảQJFkXKỏLNKảR sát sơ bộđượFKuQKWKjQK 0ặW NKiF  QKyP NKiF JồP  FKX\rQ JLD Fy NLQK QJKLệP WURQJ WKựF KLệQ FKtQK ViFK QKj ở [m KộL Fy tW QKất 5 năm kinh QJKLệPFQJWKDPJLDNLểPWUDWKửQJKLệPEảQJFkXKỏLNKảo sát sơ Eộ FQJ Yới nhóm 10 chuyên gia trướF &XốL FQJ EảQJ FkX KỏL %&+
  12.  NKảR ViW JồP  \ếX Wố đã đượF KRjQ FKỉQK, đã đượF FiF FKX\rQJLDWKốQJQKấWYjWKựFKLệQWKửQJKLệPNKảo sát đạLWUj  Đểđánh giá đượFQKXFầXFủa ngườLGkQ7LềQ*LDQJYềQKjở +uQK6ơ đồP{KuQKQJKLrQFứX [m KộL Các đối tượQJ WKDP JLD NKảR ViW Vẽ đượF \rX FầX FKR ELếW  “mức độđồng ý” củDKọđốLYớLFiF\ếXWốWKHRPức độWừ= “Hoàn 7KLếWNếEảQJFkXKỏL toàn không đồng ý”, 2= “ĐồQJ म PứF WKấp”, 3= “ĐồQJ म ở PứF  trung bình”, 4= “Khá đồng ý”, đến 5= “Rất đồng ý” 1Kững ngườL ĐầXWLrQFầQSKảLOLệt kê đượFPộWGDQKViFKFiF\ếXWốsơ bộ WKDP JLDWUả Oời cũng đượF\rXFầX WKrP YjR FiF \ếXWố Pj KọFKR Fyliên quan đếQQKXFầXFủa các đối tượng khách hàng đốLYớLGựiQ UằQJFầQWKLếW7X\QKLrQQKữQJ\ếXWốWKrPYjRảnh hưởng đáng kể QKj ở [m KộL EằQJ FiFK QJKLrQ FứX [HP [pW Wỷ Pỷ FiF F{QJ WUuQK QJKLrQFứXFyOLrQTXDQFảWURQJYjQJRjLnướF7LếSWKHRWiFJLảđã  %ảQJ.ếWTXảNLểPWUDKệVốCronbach’s Alpha &RUUHFWHG,WHP7RWDO &URQEDFK V 677 0mKyD 1KyP\ếXWốNKảo sát đánh giá  &RUUHODWLRQ $OSKD  4 *ần nơi làm việF   4 *ầQVLrXWKị/trung tâm thương mạL   4 *ầQFKợFửDKjQJWạSKyDWKựFSKẩP    4 *ần trườQJKọc/trườQJPẫXJLiR   4 *ầQEệQKYLệQ7UạP\Wế   4 Trong khu đông dân cư   4 .K{QJJLDQFKức năng trong nhà đảPEảRWKHRTX\FKXẩQ   4 7KLếWNếcăn hộđẹS    4 1ộLWKấWWLệQQJKLđầy đủ   4 +ệWKốQJSKzQJFKi\FKữa cháy đạWFKXẩQ   4 *LDRWK{QJWKXậQWLrQWK{QJWKRiQJNK{QJEịQWắF   4 +ệWKống thu gom nướFWKảLUiFWKải đảPEảRKợSYệVLQK   4 &yEmL[HUộQJUmLWK{QJWKRiQJ    4 &yEảRYệ, camera an ninh,…đảPEảRWUậWWựDQWRjQ   4 &yF{QJYLrQFk\[DQK   4 &yEốtrí khu thương mạLGịFKYụWURQJNKXQKj  JOMC 83 
  13. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  14. &RUUHFWHG,WHP7RWDO &URQEDFK V 677 0mKyD 1KyP\ếXWốNKảo sát đánh giá  &RUUHODWLRQ $OSKD  4 &Kủđầu tư có uy tín   4 &Kủđầu tư có năng lựFWjLFKtQKYjNLQKQJKLệP   4 +ồsơ pháp lý dựiQU}UjQJ    4 'ựán đảPEảRWLến độ   4 &Kất lượng thi công đảPEảR   4 *LiKợSOमVRYớLYịtrí, qui mô căn hộ   4 &KLSKtTXảQOमYậQKjQKYjEảRWUuKợSOम    4 +uQKWKứFWKDQKWRiQWLệQOợL   4 &KtQKViFKEảRKjQKEảRWUuSKKợS   4 ĐượFYD\Yốn ưu đạLNKLPXDQKj    4 ĐượFSKkQNỳWKDQKWRiQ    Kết quả nghiên cứu .ếW TXả NLểP WUD Kệ Vố Cronbach’s Alpha củD FiF \ếX Wố đánh .ếWTXảWKXWKậSGữOLệX JLiQKXFầXYềQKjởFủa các nhóm đối tượng được hưởQJFKtQKViFK  QKj ở [m Kội trên địD EjQ WỉQK 7Lền Giang đượF WổQJ KợS WUuQK Ej\ .ếWTXảWKXYề, đối tượQJWKDPJLDNKảRViWQKLềXQKất là “công WURQJ%ảQJ nhân” chiếm 58,1%, điều đó có nghĩa là đối tượQJQj\FyQKXFầXFDR .ếWTXảNLểPWUDKệVốCronbach’s Alpha củDFiFQKyPYj QKất đốLYớLQKjở[mKộL7Lếp theo đối tượng “công nhân” thì có 02 !FKRWKấy thang đo củDQKyPQj\OjWốt; Cronbach’s Alpha củD đối tượng cũng có nhu Fầu tương đối cao là “Công chứFYLrQ FKức” FiF QKyP  Yj  !  FKR WKấy thang đo củD FiF QKyP Qj\ Oj Vử và “nhân viên (ngườLFyWKXQKậSWKấp)”. KếWTXảWUrQOjSKKợSWuQK Gụng được; riêng Cronbach’s Alpha củDQKyP!FKRWKấ\WKDQJ KuQKWULển khai chính sách trên địDEjQWỉnh cũng như cảnướF7URQJ đo củDQKyPQj\OjFyWKểVửGụng đượF +RjQJ7UọQJ&KX1JX\ễQ QKững năm qua việc chăm lo giảL TX\ếW QKj ở cho ngườL GkQ OX{Q 0ộQJ1JọF
  15. >@ được ĐảQJYà Nhà nước ta quan tâm và xác địQKOjQKLệPYụWUọQJ +ệ Vố tương quan biếQ – WổQJ &RUUHFWHG ,WHP7RWDO WkP WURQJ SKiW WULểQ NLQK Wế  [m KộL Fủa đất nước. Trong đó, đốL &RUUHODWLRQ
  16.  FủD WấW Fả FiF ELến trong các thang đo đềX !  FKR tượng “công nhân” đượF FiF Fấp đặF ELệt quan tâm do đây là đốL WKấ\Pức độđóng góp củDFiFPụFKỏi đốLYớLYấn đềQJKLrQFứXOj tượQJFyOực lượng đông nhất và cũng là đối tượQJFyQKXFầXYềQKj có ý nghĩa khá cao. ở FấS WKLếW QKất. Điều đó đượF WKể KLệQ WURQJ &Kỉ WKị Vố &777J 7yPOạLWK{QJTXDYLệFNLểPWUDKệVốCronbach’s Alpha và hệ QJj\  FủD 7Kủ tướQJ&KtQKSKủ, trong đó yêu cầu các cơ Vố tương quan biếQ – WổQJ FủD  QKyP \ếX Wố đánh giá, nhậQ WKấ\ TXDQ trung ương và địa phương phảL WULểQ NKDL FiF JLảL SKiS QKằP Uằng thang đo củDWấWFảcác nhóm đềXWừPức “có thểVửGụng được” WKiR Jỡ các khó khăn, vướQJ PắF FKR YLệF SKiW WULểQ QKj ở [m KộL cho đến “tốW”; và mức độ đóng góp củD FiF PụF Kỏi đốL YớL Yấn đề Fho công nhân; huy độQJFiFGRDQKQJKLệp và cá nhân tham gia đầX QJKLrQFứXOjNKiFDR.ếWOXận được đưa ra là toàn bộFiFELến đượF tư phát triểQ QKj ở FKR F{QJ QKkQ OjP YLệF WạL FiF NKX FụP F{QJ JLữOại đểVửGụng cho các bướFSKkQWtFKWLếSWKHR QJKLệS>@  %rQFạnh đó, theo kếWTXảWKXWKập được, trên địDEảQWỉQK7LềQ 3KkQWtFKQKkQWốNKiPSKi Giang các đối tượQJFyQKXFầXYềQKjở[mKộLFKủ\ếXOjFiFKộJLD  đình trẻcó độWXổLWừWXổi và đã có con. ThựFWếU}UjQJ9LệW Sau khi phân tích Cronbach’s Alpha xong, bướFNếWLếSOjSKkQ Nam đang ởWKờLNỳ“dân sốvàng” với cơ cấu đạt hơn 98 triệu ngườL WtFK SKkQ QKkQ Wố NKiP SKi Yới các lý do là phân tích Cronbach’s trong đó đối tượng ngườLWUẻdướLWXổLFKLếPNKRảQJ7URQJ $OSKD FKỉ WKựF KLệQ WUrQ Wừng thang đo mộW FiFK ULrQJ Oẽ, do đó để 10 năm gần đây, tỷ Oệ ngườL WUẻ dướL  WXổL WURQJ Vố lượQJ NKiFK NLểm tra xem có hay không trườQJKợp thang đo củDELếQQj\FyPốL hàng mua nhà ngày càng tăng. Tuy nhiên, vớL PứF WKX QKậS EuQK TXDQ Kệ Yới thang đo củD ELếQ NKiF SKkQ WtFK QKkQ Wố NKiP SKi TXkQFzQWKấSFủDFiFKọWKuYLệFPXDPộWQJ{LQKjKD\Pột căn hộ đượFVửGụng đểORạLEỏcác trườQJKợp đó ra, và thỏDPmQJLiWUịKộL chung cư thương mạLOjKếWVức khó khăn. Do đó, nhà ở[mKộLOjPộW Wụ và đảP EảR JLi WUị SKkQ ELệt. Trong đó, giá trị KộL Wụ Oj WKể KLệQ OựDFKọQY{FQJSKKợp trong giai đoạQKLệQQD\ YLệFFiFELếQTXDQViWKộLWụYềFQJPộWQKkQWốJLiWUịSKkQELệWOj  WKểKLệQFiFELếQTXDQViWWKXộFFiFQKkQWốNKiFQKDXWKuSKkQELệW .ếWTXảNLểm định thang đo YớLQKDX  JOMC 84 
  17. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  18. 3KkQ WtFK QKkQ Wố NKiP SKi Oj Pột phương pháp phân tích 7URQJQJKLrQFứXYLệFSKkQWtFKQKkQWốkhám phá đượFWKựF WKống kê dùng đểORạLEỏQKữQJELến quan sát không đóng góp ý nghĩa KLệQTXDKDLOầQGRWURQJNếWTXảSKkQWtFKOầQPộWFyELếQ[ấXOj FKRUDWậSELếQPớLQKỏhơn tậSELến ban đầX7URQJSKkQWtFKQKkQ 4Yj46DXNKLORạLEỏELến này đểWLếQKjQKSKkQWtFKOầQ Wố khám phá, phương pháp trích Principal Components Analysis đi KDLFXốLFQJELếQTXDQViWFzQOạLFKRUDNếWTXảSKkQWtFKKộLWụ FQJYới phép xoay Varimax là cách đượFVửGụQJSKổELếQQKấW+ệ YjSKkQELệWnhư BảQJ7ổng phương sai trích đượFJLảLWKtFKEằQJ Vố WảL QKkQ Wố IDFWRU ORDGLQJ
  19.  Oj FKỉ tiêu để đảP EảR Pức ý nghĩa !+ệVốEigenvalue đềXWừWUởlên (đềXOớn hơn WKLếW WKựF FủD Nỹ WKXậW SKkQ WtFK 7URQJ QJKLrQ FứX Qj\ Kệ Vố WảL 
  20. .ếW TXả 5RWDWHG &RPSRQHQW 0DWUL[ FKR WKấ\  ELếQ TXDQ ViW QKkQ Wố (Factor loading) đượF Oấ\ Oớn hơn 0 NKL WKựF KLệQ SKkQ đượFSKkQWKjQKQKkQWố, và đềXFyKệVốWảLOớn hơn YjNK{QJ WtFK FyELếQNK{QJSKKợSYớLWRjQWKể  Bảng 2Kết quả phân tích nhân tố khám phá 677 0mKyD 1KyP\ếXWốNKảo sát đánh giá +ệVốWảLQKkQWố ĐặWWrQQKkQWố 4 *ầQVLrXWKị/trung tâm thương mạL  4 *ần nơi làm việF  4 *ần trườQJKọc/trườQJPẫXJLiR   9ịWUt 4 *ầQFKợFửDKjQJWạSKyDWKựFSKẩP  4 *ầQEệQKYLệQ7UạP\Wế  4 Trong khu đông dân cư  4 7KLếWNếcăn hộđẹS  4 1ộLWKấWWLện nghi đầy đủ   Căn hộ 4 *LiKợSOमVRYớLYịtrí, qui mô căn hộ  4 'ựán đảPEảRWLến độ  4 +ệWKống thu gom nướFWKảLUiFWKải đảPEảRKợSYệVLQK  *LDRWK{QJYj[ửOमUiF  4 &yEmL[HUộQJUmLWK{QJWKRiQJ  WKảL 4 *LDRWK{QJWKXậQWLrQWK{QJWKRiQJNK{QJEịQWắF  4 &Kủđầu tư có uy tín   &Kủđầu tư 4 &Kất lượng thi công đảPEảR  4 &yEốtrí khu thương mạLGịFKYụWURQJNKXQKj  4 &yEảRYệFDPHUDDQninh,…đảPEảRWUậWWựDQWRjQ  4 +ệWKốQJSKzQJFKi\FKữa cháy đạWFKXẩQ   4 &yF{QJYLrQFk\[DQK  7LệQtFKYj&KLSKt  4 .K{QJJLDQFKức năng trong nhà đảPEảRWKHRTX\FKXẩQ  4 &KLSKtTXảQOमYậQKjQKYjEảRWUuKợSOम  4 +uQKWKứFWKDQKWRiQWLệQOợL  4 ĐượFSKkQNỳWKDQKWRiQ   4 &KtQKViFKEảRKjQKEảRWUuSKKợS  &KtQKViFK 4 ĐượFYD\Yốn ưu đạLNKLPXDQKj   Đề xuấtnhằm nâng cao hiệu quả dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Tiền Giang đểđảPEảRQKXFầXFủa người dân đốLYớLYịWUtFủDGựiQQKjở[mKộL  như nêu trên, trách nhiệPWKXộFYềSKtDFKtQKTX\ền địa phương trong 7ừNếWTXảSKkQWtFKQrXWUrQPộWVốđề[XấWQKằPhướQJWớL YLệc xác định địa điểm đầu tư xây dựQJF{QJWUuQK QkQJFDRKLệXTXảFiFGựiQQKjở[mKộLWạL7Lền Giang như sau: 7KứKDLYềTX\KRạFK[k\GựQJYjNLếQWU~F 7KứQKấWYềOựDFKọn địa điểP[k\GựQJF{QJWUuQK 7KHRQKX FầX Fủa các đối tượng hưởQJ FKtQKViFK FiF Gự iQ 9Lệc xác định địa điểm đầu tư xây dựQJ F{QJWUuQK JắQ OLềQ YớL QKjở[mKộLWạL7LềQ*LDQJQrQ[HP[pWOựDFKọQORại nhà chung cư FKủtrương đầu tư do Ủ\EDQQKkQGkQ 8%1'
nguon tai.lieu . vn