Xem mẫu

http://kehoachviet.com 0903349539 Chuyên lp k hoch kinh doanh Mu sưn phương án kinh doanh bn hoàn ch nh Dưi ây là mu sưn phương án kinh doanh mà K Hoch Vit ã biên son li cho phù hp vi thc t 1.0 Tóm tt d án Công ty bt u như th nào? Mc tiêu ban u là gì? 1.1 Mc tiêu Mc tiêu mà công ty ang hưng n là gì? 1.2 S mnh? Giá tr mà công ty mang ti cho nhng bên liên quan (bao gm: khách hàng, nhân viên, nhà cung cp và xã hi) là gì? 1.3 Mô hình hot ng Mô hình to ra giá tr cho doanh nghip, mô hình càng ơn gin càng d m rng thì càng mang li hiu qu cao. 1.4 Chìa khoá thành công Các yu t ct lõi to nên thành công ca doanh nghip là gì? (nên nêu ra 3 n 4 yu t quan trng) 1.5 Lý do nên u tư vào công ty? Phn này có th có hoc không tuy nhiên nu huy ng vn thì nên nêu vn tt lý do xác áng. 2.0 Gii thiu công ty 2.1 Thông tin chung Tên công ty, văn phòng, xưng sn xut, t, fax, website, email, ngưi i din, mã s doanh nghip, ngưi i din… 2.2 Lch s hình thành và phát trin Gii thiu ôi nét v! quá trình hình thành và phát trin ca doanh nghip, các mc thi gian quan trng, nhng thành tu quan trng mà công ty ã t ưc. 2.3 Phân tích SWOT công ty "im mnh, im yu, cơ hi và thách thc ca doanh nghip là gì? 3.0 Sn phm và Dch v 3.1 Mô t sn ph#m dch v Các sn ph#m dch v mà công ty cung cp là gì? Trong m$i tng sn ph#m dch v có các sn ph#m dch v nào? 3.2 So sánh cnh tranh Li ích chính ca sn ph#m dch v là gì? Ti sao khách hàng nên tin dùng sn ph#m dch v? "im mnh, im yu chính ca sn ph#m, dch v mà công ty cung cp là gì? http://kehoachviet.com 0903349539 Chuyên lp k hoch kinh doanh Mô hình: chu$i giá tr (các yu t quan trng to nên năng lc cnh tranh t%ng hp cho các nhóm sn ph#m dch v ca công ty) 3.3 Công ngh sn xut Công ngh áp dng trong vic sn xut hoc cung cp dch v là gì? 4.0 Phân tích th trưng 4.1 Phân tích vĩ mô 4.1.1 Môi trưng kinh t Tc phát trin ca n!n kinh t, lãi sut, lm phát, d oán phát trin 4.1.2 Môi trưng nhân kh#u Dân s, phân b dân cư, trình hc vn kin thc… 4.1.3 Môi trưng văn hóa xã hi Quan im, s thích, thói quen mua hàng… và nhng c im văn hóa khác có th tác ng n hot ng sn xut kinh doanh. 4.1.4 Môi trưng công ngh Công ngh không ng`ng phát trin và thay %i cuc sng và thay %i xu hưng th trưng. Nêu nên 1 vài xu hưng công ngh áng quan tâm (có th nh hưng n s tn ti và phát trin ca công ty. VD: S phát trin ca công ngh thông tin làm thay %i thói quen mua sm ca ngưi tiêu dùng) 4.1.5 Môi trưng chính tr pháp lut "c im chính tr, phát lut ca quc gia mà công ty tham gia hot ng. S %n nh ca chính tr pháp lut là ti!n ! thun li cho doanh nghip #y mnh u tư m rng phát trin. Nhng b lut có nh hưng ln n s hot ng ca công ty(VD: lut doanh nghip, lut xut nhp kh#u, lut thương mi in t …) 4.2 Phân tích vi mô 4.2.1 Qui mô th trưng Da trên s liu thng kê tính toán qui mô (b(ng ti!n) ca th trưng? 4.2.2 Phân khúc th trưng Có nhng cách phân khúc th trưng chính nào? "c im ca t`ng phân khúc th trưng? 4.2.1 Phân tích i th cnh tranh Các i th cnh tranh chính trên th trưng là ai? "im mnh im yu ca i th? "c im, xu hưng cnh tranh trong ngành là gì? (VD: tp trung ci tin công ngh hay tp trung gim giá thành sn ph#m…) "i th cnh tranh gián tip (cùng ngành khác phân khúc) là ai? 4.2.2 Nhà cung cp Các nhà cung cp chính ca doanh nghip (i tác bán hàng, i tác cung cp các tư liu sn xut như máy móc, giy…) http://kehoachviet.com 0903349539 Chuyên lp k hoch kinh doanh Uy tín ca các nhà cung cp như th nào? Có nh hưng gì n hot ng ca doanh nghip không? 4.2.3 Phân tích khách hàng Khách hàng ca công ty là ai? Các cách thc tip cn ph% bin thưng ưc áp dng i vi i tưng khách hàng này? Kh năng àm phán v! giá cũng như li th ca khách hàng có ln không? (nu th trưng c quy!n thì th kh năng àm phán là không ln, ngưc li th trưng phân tán thì khách hàng có li th àm phán tt hơn) 4.2.4 Sn ph#m thay th 1 vài sn ph#m dch v chính có th thay th cho sn ph#m dch v ca công ty 4.2.5 Tương lai ca ngành 1 vài nhn nh quan trng ca công ty v! xu hưng ca ngành trong tương lai: ngn hn (dưi 1 năm) trung và dài hn (1 n 5 năm)? 4.3 "nh hưng phát trin Chin lưc phát trin quan trng mà công ty theo u%i (VD: tp trung ci tin cht lưng dch v hay tp trung m rng th trưng) trong ngn và dài hn cho phù hp vi tình hình? 5.0 Phương án Marketing Mc tiêu ca các chin lưc marketing mà công ty thc hin (m rng th trưng, tăng cưng kh năng nhn din thương hiu hay h$ tr bán hàng…) 5.1 Phân tích th trưng mc tiêu Khách hàng mc tiêu ca doanh nghip là ai? Th trưng mc tiêu ca doanh nghip là âu? Nhu cu ca th trưng là gì? 5.2 Chin lưc Marketing Chin lưc marketing ca công ty là gì? Marketing 4P: giá, sn ph#m, qung bá, v trí? 5.3 Kênh Marketing Các kênh marketing ch lc ca doanh nghip? (1 s kênh marketing ch lc: TV, ài, treo banner logo, event, activation, POSM dán poster…tùy tình hình tài chính và mc phù hp mà công ty la chn các kênh và cách thc marketing phù hp) 5.4 T% chc chương trình Marketing Công ty có phương án t% chc nhng chương trình marketing gì? T% chc như th nào? 5.5 Chin lưc thương hiu Logo ca công ty là gì? Slogan ca công ty là gì? Giá tr cm nhn là gì? "ng b hình nh như th nào? http://kehoachviet.com 0903349539 Chuyên lp k hoch kinh doanh Chin lưc xây dng và qun lý thương hiu như th nào? (thương hiu s* âu trong ngn và dài hn? làm sao phát trin thương hiu?) Công ty có phương án bo h thương hiu không? Chi phí và qui trình như th nào? 5.6 Phương án phát trin Website Các ch s ca website hin ti? (google rank, alexa rank, bounce rate, DA, PA, backlink…) Chin lưc phát trin website là gì? "i tưng là ai? Phát trin ni dung như th nào?… 5.7 T% chc hot ng Marketing Sơ : T% chc hot ng marketing. 6.0 Phương án bán hàng 6.1 Mc tiêu bán hàng Mc tiêu bán hàng ca công ty trong t`ng giai on (doanh thu, doanh s, giá bán…)? Các cơ s t ưc mc tiêu? 6.2 Kênh bán hàng Các kênh bán hàng nào s* ưc công ty s dng? Cách thc t% chc các kênh bán hàng ( bán hàng trc tip hay qua i lý, h thng i lý t% chc như th nào, có nhân viên bán hàng cng tác viên hay không…) Làm sao gia tăng hiu qu ca các chương trình bán hàng? 6.3 T% chc chương trình bán hàng (nu có. VD: chương trình bán hàng gim giá, khuyn mãi, chit khu cho i lý…) 6.4 T% chc hot ng bán hàng Sơ trin khai hot ng bán hàng? Phương án xây dng h thng, hoàn thin mô hình, trin khai chương trình bán hàng… 7.0 Phương án nhân s 7.1 Mô hình t% chc Sơ t% chc? Cơ cu nhim v các phòng ban? 7.2 "i ngũ qun lý Hi ng qun tr gm nhng ai? 1 vài thông tin quan trng v! các thành viên ch cht như: tên, tu%i, b(ng cp, kinh nghim, k+ năng, im mnh yu… Ban giám c gm nhng ai? 1 vài thông tin quan trng như trên. Nhng nhân vt có tm nh hưng quan trng khác: k toán trưng, c vn…? 7.3 Chính sách nhân s Nhân s ca công ty qua các thi kỳ (hàng năm) là bao nhiêu? Mc lương căn bn qua các năm là bao nhiêu? http://kehoachviet.com 0903349539 Chuyên lp k hoch kinh doanh Ch thi gian làm vic, qui nh v! ngày ngh … Chính sách ào to, tuyn dng, khen thưng ca công ty là gì? Phương án phát trin h thng nhân s? Cách thc gia tăng hiu qu ca h thng nhân s? 7.4 Phong cách lãnh o và văn hóa doanh nghip Phn này không bt buc nhưng theo Phương án Vit Group thì nên có. 8.0 Phương án tài chính Phn tài chính thì căn c vào báo cáo tài chính trong quá kh và các thông tin liên quan n hot ng bán hàng: doanh thu, doanh s… cân i vi phương án marketing, bán hàng, nhân s… Chin lưc tài chính ca doanh nghip: làm sao ti ưu hóa dòng ti!n? d phòng ri ro như th nào? Công ty có th huy ng tài chính t` âu?… 8.1 Phương án huy ng và s dng vn Nhu cu u tư là bao nhiêu? Phân b% vào nhng vic gì? Phân tích các ch s u tư? (ROA,ROE, NPV, IRR…) 8.2 Gi nh quan trng 8.3 Phân tích im hoà vn 8.4 Kt qu hot ng kinh doanh 8.4.1 Kt qu hot ng sn xut kinh doanh hin ti 8.4.2 Kt qu hot ng sn xut kinh doanh d kin 8.5 Bng lưu chuyn ti!n t d kin 8.5.1 Bng lưu chuyn ti!n t hin ti 8.5.2 Bng lưu chuyn ti!n t d kin 8.6 Bng cân i k toán 8.6.1 Bng cân i k toán hin ti 8.6.2 Bng cân i k toán d kin 8.7 Bng ch s tài chính 9.0 Ph lc Mu phương án trên ã ưc biên son hoàn ch nh tuy nhiên nu cn thit thì có th b% sung thêm nhng phn: thi gian thc hin, qun tr ri ro… Mu này ch áp dng cho nhng công ty thương mi nên không có phương án sn xut. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn