Xem mẫu

  1. Marketing và nguyên t c truy n thông 3C Có m t xu th , c bi t là trong b i c nh kinh t g p nhi u khó khăn, là c g ng mang l i t t c m i th i v i t t c m i ngư i. Xu t phát t tình tr ng này, doanh nghi p X thư ng lăng xê qu ng bá mình là Y ho c Z… M c tiêu c a h là m r ng ph m vi quăng lư i v i hy v ng “ch p” ư c s lư ng l n khách hàng. Tuy nhiên th c t cho th y, b n ch có th n m b t và gi chân khách hàng khi th c s t p trung vào lĩnh v c mình làm t t nh t, mang l i nhi u giá tr nh t cho nhóm i tư ng khách hàng c th . Ngư i tiêu dùng ngày càng khó tính hơn khi l a ch n và tiêu th s n ph m, d ch v . Nói cách khác, b n ph i th c s n i b t gi a s ông các nhà cung c p khác. làm ư c i u này, tinh ch nh các thông i p truy n thông, ti p th là r t quan tr ng và b n có th tham kh o “nguyên t c 3C”. Crisp: Ng n g n Thông i p ti p th ng n g n không ch ơn thu n nh m ti t gi m chi phí marketing trong b i c nh n n kinh t còn ang trong th i kỳ suy thoái. Trên cơ s m b o ch t lư ng n i dung và có tr ng tâm, thông i p càng ng n g n và rõ ràng thì càng d phát tán và truy n bá.
  2. B n có kh năng mô t v doanh nghi p c a mình, nh ng s n ph m, d ch v b n ang cung c p ch trong vòng 30 giây? Thông i p nên ư c gói g n trong 2 n 3 câu và tránh dùng các thu t ng mà ch “dân trong ngh ” m i hi u. B n hãy th truy n t i thông i p ti p th c a mình cho m t ngư i b n và h i h th hi n nh ng c m nh n c a h v s n ph m, d ch v công ty b n ang cung c p. N u thông tin ph n h i là chưa ho c v n còn mơ h , b n nên i u ch nh l i thông i p trư c khi phát tán thông qua các kênh truy n thông hi n có. Customer-Centric: Khách hàng làm tr ng tâm Hãy tìm cách khách hàng hi u không nh ng b n làm gì mà c vì sao b n làm vi c ó. S th t tuy t v i n u khách hàng c m nh n ư c r ng h chính là tr ng tâm, tiêu i m ph c v c a công ty b n. Hãy qu ng bá không ch kinh nghi m, chuyên môn c a doanh nghi p b n mà c nh ng l i ích ư c m b o mà b n mang l i cho khách hàng. Nói cách khác, khách hàng c n ph i ư c thuy t ph c, lý gi i cho hành vi mua s m, s d ng các d ch v , s n ph m c a b n. làm t t vi c này, doanh nghi p hãy tìm cách ánh giá v s n ph m, d ch v t chính góc nhìn c a khách hàng. “Quan tr ng là b n ph i hi u khách hàng mu n gì có th tùy bi n thông i p ti p th c a mình sao cho phù h p. Cùng m t chi c i n tho i, ví d dòng E75, mình thư ng l a ch n thông i p ti p th v i tr ng tâm v ki u dáng, các tính năng gi i trí khi ti p c n
  3. i tư ng khách hàng là ngư i tr tu i. Trong khi ó mu n bán cho gi i doanh nhân, ương nhiên kh năng g i – nh n email, h tr k t n i không dây… ph i là con át ch !”, Minh Vũ – ch m t qu y i n tho i trên ư ng Võ Văn T n (Q1) kh ng nh. Th t ưu tiên khi c p n các c tính c a s n ph m d ch v trong thông i p ti p th có th thay i phù h p hơn v i t ng i tư ng khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghi p r t c n duy trì m t thông i p ti p th nh t quán. Consistent – tính nh t quán là ch C cu i cùng trong chu i 3C. Consistent: Nh t quán Ch Hòa – ch m t chu i siêu th i n máy Qu n Phú Nhu n cho bi t, doanh nghi p c a ch th nh tho ng có ti n hành ho t ng ti p th thông qua t rơi và m t s t báo ngày. c thù c a chu i siêu th là kinh doanh nhi u m t hàng nhưng nh t thi t doanh nghi p ph i xây d ng cho mình m t thông i p ti p th c trưng có th t o n tư ng trong quá trình ti p c n action_plan.gifkhách hàng. “Chi phí cho marketing còn h n ch và th i gian, t n xu t xu t hi n c a thông i p không nhi u. Chính vì v y, mình luôn tìm cách duy trì m t thông i p xuyên su t và c áo trên cơ s cân nh c k lư ng kh năng áp ng và th c thi thông i p này b i mình coi ó như là m t l i cam k t v i khách hàng”, ch Hòa chia s .
  4. Khi ã nhìn t góc nhìn c a khách hàng và “chau chu t” ư c m t thông i p ti p th v a g n g n v a hư ng t i khách hàng, b n hãy tri n khai qu ng bá thông i p m t cách linh ho t nhưng cũng r t c n tính nh t quán, b t k kênh truy n thông b n l a ch n là gì: qua email, website, t rơi, truy n hình… Nh thông i p ư c l p i l p l i qua nhi u kênh truy n t i khác nhau, vi c uy trì m t thông i p ti p th nh t quán không nh ng mang l i hi u qu kinh doanh t c th i mà còn có giá tr lâu dài i v i vi c xây d ng thương hi u c a doanh nghi p.
nguon tai.lieu . vn