Xem mẫu

  1. Marketing Chi n Lư c Chương Trình Hu n Luy n Marketing Chuyên Nghi p Chuyên đ : Phân khúc th trư ng N i dung chương trình ào t o chuyên Phân Khúc Th Trư ng Tóm t t v chương trình. Làm sao bi t khách hàng c n gì? H ch n mua m t s n phNm theo nh ng tiêu chí nào? Làm sao bi t phân khúc th trư ng nào phù h p v i m t s n phNm m i mà doanh nghi p mu n tung ra th trư ng? Bi t ch n kênh truy n thông nào qu ng bá cho có hi u qu ? Bi t nh giá bao nhiêu không quá th p mà l i không quá cao n n i không bán ư c? Làm vi c v i công ty nghiên c u th trư ng như th nào cho có hi u qu ? Và n u không có ti n li u có t làm nghiên c u th trư ng ư c không? ... Hàng trăm th c m c ch có m t câu tr l i: nghi p v phân tích khách hàng và th trư ng! Chuyên Phân Tích Khách Hàng và Th Trư ng là m t chuyên quan tr ng trong chín chuyên trong chương trình "Marketing Chuyên Nghi p" ư c thi t k v i m c tiêu ào t o chuyên sâu v các nghi p v marketing. N i dung chuyên trang b nh ng ki n th c lý lu n n n t ng, hư ng d n và th c hành các công c , k thu t phân tích khách hàng và th trư ng. N i dung chuyên cũng gi i thi u các k thu t nghiên c u th trư ng ph bi n, các ng d ng c a nghiên c u th trư ng và qui trình th c hi n m t chương trình nghiên c u th trư ng. N i dung chuyên ư c thi t k nh m trang b các k năng: • Phân tích khách hàng và i th c nh tranh, hi u nh ng tác ng n doanh nghi p. • Xây d ng b ng tóm t t yêu c u nghiên c u th trư ng nh m thu th p thông tin b sung cho nh ng thi u sót trong ki n th c th trư ng c a doanh nghi p. • Có th phân tích khách hàng cho nh ng th trư ng l n. • Có th th c hi n phân tích PESTLE và xác nh nh ng nhu c u ti m năng quan tr ng thông qua phân tích PESTLE • Có th th c hi n phân tích i th c nh tranh, xác nh th m nh cùng i m y u c a i th c nh tranh. • Có th th c hi n sơ thương hi u • Có th xác nh nh ng khi m khuy t trong ki n th c th trư ng c a doanh nghi p, t ó yêu c u nghiên c u b sung • Có th ánh giá tác ng c a phân tích khách hàng, i th i v i ho t ng c a doanh nghi p. i tư ng h c. Nh ng thành viên tham gia trong qui trình ho ch nh chi n lư c marketing c a doanh nghi p. Th i lư ng chương trình. 4 bu i (12 gi ) Hình th c t ch c. ào t o t p trung ho c t i cơ s c a doanh nghi p.
  2. Marketing Chi n Lư c Chương Trình Hu n Luy n Marketing Chuyên Nghi p N i dung chương trình. I. Gi i thi u v l trình ào t o và c p chuyên sâu c a t ng chương trình. Gi i thi u v l trình ào t o và các c p chuyên sâu khác nhau ph c v cho các m c ích, công vi c khác nhau. II. Môi trư ng kinh doanh trong th i i toàn c u hóa và nh ng thách th c c a n n kinh t m i v i các doanh nghi p Vi t Nam. B i c nh n n kinh t th gi i m i và nh ng tác ng n Vi t Nam, nh ng xu hư ng m i v ho t ng marketing c a doanh nghi p ngày nay. V trí các doanh nghi p Vi t Nam trên b n marketing th gi i? III. Khái ni m cơ b n v marketing. Marketing là gì, qui trình marketing, marketing khác v i sales như th nào, giá tr , nhu c u, l i ích và gi i pháp marketing. IV. N i Dung Phân Tích Khách Hàng và Th Trư ng 1. Phân tích th trư ng: • Các lo i thông tin, ngu n thông tin và ch t lư ng thông tin. • Các ngu n l c và xu hư ng th trư ng. o 5 ngu n l c, phân tích PEST và SWOT, Sơ th trư ng, Chu kỳ th trư ng, V trí th trư ng • Phân tích chu i giá tr • nh v c nh tranh o Phân tích i m m nh i m y u c a doanh nghi p SWOT, Nh n di n i th c nh tranh, Nghiên c u so sánh c nh tranh • Th u hi u khách hàng o Xác nh khách hàng, Phân tích hành vi mua c a khách hàng, ng d ng B2B và B2C vào nghiên c u th trư ng, nh hư ng c a y u t văn hóa trong công tác nghiên c u. 2. Nghiên c u th trư ng là gì? • Các k thu t nghiên c u th trư ng o Các công c nghiên c u th trư ng, ng d ng các công c , Chi phí nghiên c u th trư ng • M u nghiên c u o Xác nh s lư ng m u, Xác nh ngư i c n ph ng v n 3. Thu th p thông tin (nghiên c u bàn gi y) • Cách s d ng thư vi n, Internet, s d ng hi p h i nhà ngh , báo chí chuyên nghành và các ngu n thông tin chi phí th p. • M t s trang web h u d ng 4. ng d ng c a nghiên c u th trư ng. • Nghiên c u th trư ng giúp ưa ra quy t nh kinh doanh, th c hi n i u tra m c hài lòng c a khách hàng, i u tra qui mô th trư ng, khi không s d ng nghiên c u th trư ng 5. Các k thu t chuyên môn • Conjoint, Simalto, S d ng phân tích th ng kê 6. Các bư c th c hi n nghiên c u • xu t và l p b ng tóm t t • Làm vi c v i agency 7. Phân tích và l p báo cáo • Báo cáo và thuy t trình m t cách có hi u qu • C u trúc b ng báo cáo • Vi t báo cáo
nguon tai.lieu . vn