Xem mẫu

  1. Mạng xã hội: "Con dao hai lưỡi" Các nhà marketing coi website xã hội như một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing. Tận dụng lưu lượng thông tin và giao thông trên mạng để tiến hành xã hội hóa marketing là chiến lược mới của các doanh nghiệp. Thực tế có đúng như thế không? >> Facebook và Myspace có làm thay đổi môi trường làm việc? Công cụ marketing Facebook: Bạn hay thù? Mới ra đời nhưng website xã hội Facebook đã tạo Website xã hội thực nên một cú đột phá mà bất cứ website nào cũng chất là một diễn phải mơ ước: hơn 47 triệu người truy cập và hơn đàn Internet có 200.000 người truy cập mới mỗi ngày. tính xã hội hóa cao. Khi đăng ký Các tập đoàn viễn thông đăng ký sử dụng website (sign up) vào một này ngày càng nhiều. Sherif Safwat, Giám đốc website xã hội, bạn điều hành về truyền thông, marketing và nhãn sẽ gia nhập thế giới hiệu của UAE (các Tiểu vương quốc Ả Rập giải trí, thông tin Thống nhất) cho biết nếu các công ty không nhận đã được xã hội hóa. thức được tầm quan trọng của các website xã hội, chắc chắn họ sẽ bị “knock out” sớm. Đầu năm nay, hàng triệu lập trình web đã kiếm lời từ hàng trăm ứng dụng vừa có tính giải trí vừa hữu ích họ mang lại cho cộng đồng mạng xã hội.
  2. Nhiều công ty PR đang bắt đầu từ Facebook để quảng bá thương hiệu và cho cả khách hàng của công ty. Tuy nhiên, Andrew Bone Gám đốc của công ty PR Mỹ- Hill Knowlton, lại cảnh báo nguy cơ của các website xã hội này. Hill and Knowlton đang cố gắng “thoát khỏi” Facebook nhưng lại sử dụng các mạng xã hội ở dạng khác. “Nếu chỉ biết copy phương thức của Facebook kiếm bộn tiền từ bán website xã hội thì sẽ không quảng cáo thể thành công được. Chúng tôi muốn tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng của mình”, Bone nói. Dù sao đi nữa, Bone cũng không loại bỏ ý tưởng dùng Facebook hay MySpace trong tương lai: “Chúng tôi hiểu rõ Facebook có ảnh hưởng to lớn như thế nào. Nhưng giờ đây, chúng tôi cần thận trọng. Sử dụng những mạng xã hội không khác gì con dao hai lưỡi, có thể phục tùng bạn nhưng cũng có thể “đâm” bạn bất cứ lúc nào”. Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) đã sử dụng mạng Facebook để thu nhận phản hồi của sinh viên về các khoản vay nợ của họ. Đây là một trong những trường hợp thực tiễn điển hình. Thực sự rất nhiều sinh viên tham gia. Mặt khác, một nhóm sinh viên khác ở nước Anh dùng Facebook để chống lại HSBC, vì ngân hàng lớn thứ hai thế giới này tăng lãi suất cao gấp đôi. “Khác với RBC, HSBC không chịu liên lạc với sinh viên. Phong trào đòi xóa nợ cho sinh viên đã thu hút được 25.000 người”. Danh tiếng ngày càng tăng của Facebook và của các web xã hội khác đã dấy lên mối quan ngại cho các công ty, làm cho mục đích sử dụng chúng như một công cụ marketing ngày càng khó khăn hơn.
  3. Phải có chính sách và cơ chế rõ ràng Một khảo sát với 3.500 công ty Anh gần đây cho biết có khoảng 233 triệu giờ làm việc mỗi tháng được tiêu tốn cho các website xã hội, gây tổn thất 130 triệu bảng mỗi ngày. Vì vậy, nhiều công ty Bắc Mỹ và Châu Âu đang tiến hành cấm truy cập website xã hội trong giờ làm việc. Tuy nhiên ở Trung Đông, các công ty cho rằng đây chính là cơ hội để marketing. “Tôi cảm thấy khi họ tin tưởng nhau, họ sẽ làm việc tốt hơn”, Justin Doo, Tổng giám đốc của Trend Micro, công ty bảo mật IT có trụ sở tại Mỹ của UAE cho biết. Dù Trend Micro không cấm 3.400 nhân viên truy cập các web xã hội, nhưng lại theo dõi nghiêm ngặt việc down load phần mềm, nhạc hay video từ những web như Youtube. “Chúng tôi chỉ giám sát việc download đây là nguyên nhân chính gây ra tổn thất cho công ty cả về thông tin bảo mật và chi phí”, Doo bổ sung. Mạng xã hội vừa là công cụ marketing tốt, vừa tiềm ẩn nguy cơ bại hoại công ty Dù hướng truy cập bị khóa nhưng họ vẫn quan ngại rò rỉ thông tin ra các website xã hội. Giữ gìn hình ảnh công ty là ưu tiến số một. Nhân viên có thể bị cảnh báo mất việc bất cứ lúc nào nếu bí mật công ty hay bất kỳ nội dung nào có hại bị tuồn ra ngoài. Cuộc nghiên cứu gần đây của công ty IT Sophos, nước Anh chỉ ra rằng hơn 2/3 người tham gia trả lời họ “lo sợ nhân viên công ty tuồn thông tin lên Facebook”. Đó chính là lưỡi thứ hai của con dao mà Bone đã đề cập. Đó cũng là lý do vì sao nhiều công ty muốn tiếp cận khách hàng qua Facebook chỉ khi họ chắc chắng mình có một chính sách rõ ràng để bảo vệ tập đoàn, thông tin và hình ảnh.
  4. “Chúng tôi cho phép nhân viên truy nhập website xã hội nhưng nếu có bất kỳ sự lạm dụng hay tổn hại đến hình ảnh công ty, nhân viên sẽ bị khiển trách hay cho thôi việc”, Bone nói. Thậm chí, dù nhiều công ty đã tận dụng được lợi thế của Facebook nhưng cũng khóa đường truy nhập của nhân viên. “Vì lợi ích của nhân viên chúng tôi và để tăng năng suất lao động, chúng tôi đã khóa các website xã hội”. Hala Badri, Phó chủ tịch Tập đoàn Truyền thông cho biết. Vì vậy bên cạnh những lợi ích quảng bá hình ảnh công ty, vấn đề của các website xã hội là bảo mật và lãng phí thời gian. Khi một TVC 30 giây không còn mang lại hiệu quả như mong muốn, marketing xã hội chính là phương cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất. Một số website xã hội có trên 10 triệu người truy cập Lượng Tên công ty Lĩnh vực/Phạm vi người truy cập Badoo Châu Âu 12,500,000 BlackPlanet Mỹ-Phi 16,000,000 Broadcaster.com Video và chat qua Webcam 26,000,000 Trường học, đồng nghiệp, Classmates.com 40,000,000 việc làm, quân sự Cyworld Giới trẻ Hàn Quốc 21,200,000 Canada, Anh, Mỹ và New Facebook 62,000,000 Zealand Flixster Phim 36,000,000 Fotolog Blog ảnh 12,695,007 Trường học, đồng nghiệp, Friends Reunited công việc, thể thao, chuyện 19,000,000 đường phố Friendster nói chung 50,000,000 Teen Châu Mỹ Latin và Châu Hi5 98,000,000 Á nói chung
  5. là thông tin cá nhân hơn 31 Habbo 86,000,000 cộng đồng trên thế giới Imeem Ca nhạc, video, ảnh, blog 16,000,000 LinkedIn Kinh doanh 17,000,000 LiveJournal Blog 12,900,000 MyHeritage Gia đình 20,000,000 MySpace Mỹ, Anh, Úc 217,000,000 Orkut Brasil và Ấn Độ (Của Google) 67,000,000 Plaxo Kinh doanh 15,000,000 Reunion.com Bạn bè, gia đình 28,000,000 Tagged.com Nói chung 30,000,000 Spaces Blog ( trước kia là Windows Live 40,000,000 MSN Spaces) Xanga Blog và "metro" 40,000,000
nguon tai.lieu . vn