Xem mẫu

  1. BÀI GI NG MÔN H C MARKETING QU C T Gi ng viên: TS Nguy n Huy n Minh Khoa Kinh t và Kinh doanh qu c t T ng 2 nhà B, ð i h c Ngo i thương 91 ph Chùa Láng – qu n ð ng ða – Hà N i Email: baigiangmkt@yahoo.com http://twitter.com/huyenminh
  2. MKT401.4_LT– Marketing QT Yêu c u sinh viên nghiêm túc th c hi n các n i quy, quy ch c a nhà trư ng, ñ c bi t là v n ñ ñeo th sinh viên. Sinh viên b t bu c ph i ñeo th b ng dây ñeo c a nhà trư ng khi vào trư ng, vào gi ng ñư ng, trong su t bu i h c cũng như khi ñi l i trong khuôn viên nhà trư ng. KHÔNG ðEO TH = KHÔNG VÀO H I TRƯ NG, KHÔNG ðƯ C ðI M DANH, KHÔNG ðƯ C NH N ð KI M TRA, KHÔNG ðƯ C D THI.
  3. MKT401.4_LT– Marketing QT C n gi gìn v sinh phòng h c cũng như trong khuôn viên nhà trư ng và trên ñư ng ph , t o n p s ng văn hóa và văn minh h c ñư ng. Rèn luy n ý th c k lu t, tác phong nhanh nh n; nghiêm túc, trung th c; ñi h c ñúng gi , gi tr t t ; ñ c tài li u, ph n bi n bài gi ng ñ h c t p có hi u qu .
  4. MKT401.4_LT– Marketing QT Giáo trình: - (1) Giáo trình Marketing lý thuy t (Trư ng ð i h c Ngo i thương), PGS.TS. Lê ðình Tư ng (ch biên), NXB Giáo d c, 2000. - (2) Giáo trình Marketing qu c t (Trư ng ð i h c Ngo i thương), PGS.TS. Nguy n Trung Vãn (ch biên), NXB Lao ñ ng - Xã h i, 2008.
  5. MKT401.4_LT– Marketing QT Tài li u tham kh o ch y u: - International Marketing, Philip R. Cateora, Mary C. Gilly, John L. Graham, McGraw-Hill/Irwin, 14th edition, 2009.
  6. MKT401.4_LT– Chương trình môn h c Marketing qu c t Chương I. Khái quát chung v Marketing và Marketing qu c t Chương II. Môi trư ng Marketing qu c t Chương III. Nghiên c u th trư ng th gi i Chương IV. K ho ch hóa chi n lư c Marketing qu c t Chương V. Chi n lư c s n ph m qu c t Chương VI. Chi n lư c giá qu c t Chương VII. Chi n lư c phân ph i qu c t Chương VIII. Chi n lư c xúc ti n qu c t
  7. MKT401.4_LT – Ti n ñ môn h c (t 22/02 ñ n h t 19/04/2011) 22/02: Chương III (1) 01/03: Chương III (2) 08/03: Chương IV 15/03: Chương V (1) 22/03: Chương V (2) + Chương VI (1) 29/03: Chương VI (2) 05/04: Chương VII (1) 12/04: Ngh l (có th s h c bù theo thông báo c a nhà trư ng) N u h c bù vào 16/04: Chương VII (2)+ Chương VIII (1) 19/4: Chương VIII (2)
  8. MKT401.4_LT– Marketing QT Cách tính ñi m h c ph n ði m chuyên c n (10%): ði m danh ng u nhiên c l p 4 l n (8 ñi m) + ði m danh ng u nhiên m i sinh viên 1 l n (1 ñi m) + ði m thư ng (phát bi u ý ki n xây d ng bài, tr l i câu h i, ph n bi n bài gi ng: t i ña 1 ñi m). ði m gi a kỳ (30%): bài t p nhóm + thuy t trình (theo hư ng d n c a th y Ph m Văn Chi n) ði m cu i kỳ (60%): thi v n ñáp (theo s ch ñ o c a B môn và hư ng d n c a th y Ph m Văn Chi n)
  9. MKT401.4_LT– Marketing QT Thông tin ph n h i v gi ng viên và môn h c: - Tr c ti p cho gi ng viên (ðT 01 226 376 787). - Cho gi ng viên ph trách l p (th y Ph m Văn Chi n). - Phòng Qu n lý ñào t o (t ng 2 nhà A). - Giáo viên ch nhi m Khoa chuyên ngành. - B môn Marketing qu c t (Trư ng B môn: PGS. TS. Nguy n Thanh Bình, Phòng Qu n lý ñào t o, t ng 2 nhà A, ðT: 04 3259 5158, ext 205). - Khoa Kinh t và Kinh doanh qu c t (Trư ng Khoa: PGS. TS. Bùi Th Lý, t ng 2 nhà B, ðT: 04 3835 6801, ext 518). - Ban Giám hi u (Hi u trư ng: GS. TS. Hoàng Văn Châu, t ng 8 nhà A, ðT: 04 3834 4403, ext 168). - H th ng h p thư l y ý ki n ñ t trong khuôn viên trư ng ho c t i ñ a ch http://qac.ftu.edu.vn do Trung tâm ñ m b o ch t lư ng (t ng 10 nhà A) qu n lý.
  10. MKT401.4_LT– Marketing QT Lưu ý v vi c liên l c v i gi ng viên: - Vui lòng tránh liên l c qua ñi n tho i (g i ñi n hay nh n tin) trư c 8h ho c sau 21h, tr trư ng h p kh n c p. - Ưu tiên liên l c qua email, vui lòng ghi rõ trên tiêu ñ (subject): MKT401.4 - N i dung h i. Ví d : MKT401.4 – Bài gi ng chương III MKT401.4 – Bài t p chương Giá MKT401.4 – Th c m c v k t qu ñi m danh - Xin vui lòng KHÔNG ñưa gi ng viên vào danh sách b n bè trên các m ng xã h i (Facebook, LinkedIn…) ho c ñàm tho i tr c tuy n (Yahoo!Messenger…). - Gi ng viên KHÔNG ti p sinh viên t i nhà riêng v i b t kỳ lý do gì. - NGHIÊM C M t ng quà dư i b t kỳ hình th c nào.
  11. CÁC VĂN B N PHÁP LU T LIÊN QUAN ð N HO T ð NG MARKETING Lu t C nh tranh 2004 Lu t Thương m i 2005 Lu t ð u tư 2005 Lu t Doanh nghi p 2005 Lu t S h u trí tu 2005 Lu t ch t lư ng SP, HH 2007 Lu t b o v quy n l i NTD 2010 Pháp l nh Qu ng cáo 2001 …
  12. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Th i gian h c trên l p theo tín ch b rút ng n so v i niên ch ; m c ñ g n k t và h tr trong l p gi m thi u; lư ng thông tin c p nh t c n trao ñ i so v i ki n th c lý thuy t chu n trong giáo trình không ng ng tăng lên sinh viên c n ý th c ñư c vi c t h c c a b n thân mình và ti p c n ki n th c m t cách ch ñ ng, sáng t o, phù h p v i hoàn c nh cá nhân.
  13. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Gi ng viên ñánh giá cao vi c sinh viên m t m t ñ m b o k lu t chung và th c hi n ñúng các ch d n, m t khác tích c c tham gia xây d ng bài gi ng, tìm hi u thêm v các v n ñ do gi ng viên g i ý và trao ñ i trên l p sinh viên c n có tác phong nhanh nh n, nghiêm túc, t p trung nghe ñ hi u ñúng và ñ các v n ñ ñư c nêu ra, h c ñ hi u, bi n ki n th c thành hi u bi t c a b n thân.
  14. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Thi v n ñáp yêu c u sinh viên thu c bài hi u bài di n ñ t t t giao ti p t t ng phó v i nh ng tình hu ng b t ng phát sinh
  15. MKT401.4_LT – Lưu ý v phương pháp h c và thi Không có m t phương pháp gi ng duy nh t, không có m t phương pháp h c duy nh t, không có m t phương pháp làm vi c duy nh t sinh viên c n thích nghi v i ñi u ki n h c t p ñ t m c tiêu h c t p, ñ ng th i rèn luy n các k năng ñ có th làm vi c có hi u qu v sau này.
  16. CHƯƠNG 5 CHI N LƯ C S N PH M QT 1. Khái ni m 2. Vòng ñ i s n ph m qu c t 3. Các quy t ñ nh v phát tri n s n ph m 4. Bao bì, nhãn hi u s n ph m Nguy n Huy n Minh (FTU)
  17. - CHƯƠNG 5 - 1. Khái ni m s n ph m 1.1. ð nh nghĩa: - xem GT Marketing LT (tr.73) - SP = SP h u hình + SP vô hình - SP = Hàng hóa và/ho c d ch v - Khái ni m SP m r ng : hàng hóa, d ch v , ý tư ng, con ngư i, ñ a ñi m… Theo AMA (1985): goods, services, ideas Theo AMA (2007): offerings Nguy n Huy n Minh (FTU)
  18. - CHƯƠNG 5 - 1. Khái ni m s n ph m 1.2. 5 c p ñ c u thành (1): - xem GT Marketing LT (tr.74) - L i ích c t lõi: là giá tr s d ng, hay công d ng c a s n ph m; - S n ph m hi n th c: là k t c u các b ph n c a s n ph m ñư c th hi n tr c ti p hay gián ti p dư i d ng v t ch t; Nguy n Huy n Minh (FTU)
nguon tai.lieu . vn