Xem mẫu

  1. L i th c p s nhân “L i th c a th trư ng truy n thông k thu t s , internet ang ngày càng gây nh hư ng t i các n n kinh t ang phát tri n như Vi t Nam”. B ng th c ti n và kinh nghi m, ông Thomas Crampton, Giám c B ph n 360 Digital Influence Khu v c châu Á - Thái Bình Dương, Ogilvy Public Relations Worldwide, ã ưa ra nh ng nh n nh như v y. Truy n thông k thu t s (Digital Influence) ư c xem là cách doanh nghi p (DN) dùng nh hư ng t m ng xã h i, di n àn cũng như nh ng trang web có tính ch t k t n i trên internet... truy n thông i p c a mình n m i ngư i. ó có th là thông tin v s n ph m m i, v các chương trình bán hàng, ưu ãi... Kh c ph c ư c như c i m c a các hình th c qu ng cáo truy n th ng là ch truy n thông i p m t chi u, truy n thông k thu t s giúp DN tương tác ch t ch v i ngư i tiêu dùng d a vào kh năng ph n h i, tương tác c a các m ng xã h i. ng th i chi phí tri n khai cũng th p hơn h n.
  2. V i l i th dân s tr , s lư ng ngư i s d ng internet nhi u và b ng nhi u phương ti n như máy tính, i n tho i di ng..., kho ng cách gi a i s ng th t và o t i Vi t Nam là c c nh . ây là môi trư ng vô cùng thu n l i cho truy n thông k thu t s . Theo nghiên c u c a MTV th c hi n các nư c châu Á, ngư i tr khu v c này tìm ư c b n thân trên m ng nhi u hơn ngoài i và h chính là i tư ng mua hàng nhi u nh t. T i Vi t Nam, n u theo dõi các m ng xã h i có th th y nh ng th nghi m c a DN trong lĩnh v c này. Ban u là nhãn hàng Comfort v i ngôi nhà hương. Ch qua tranh lu n c a các khách hàng “tóc dài”, s n ph m này m i ư c nhi u ngư i bi t n và còn tìm mua dùng th kh i th c m c. Theo ông Thomas Crampton, i chi u v i ti p th tr c tuy n (online marketing) có th th y, xây d ng m t website hay microsite thu hút ư c ngư i dùng thư ng xuyên truy c p, cũng như xây d ng ư c m t c ng ng úng nghĩa trên trang y s t n r t nhi u th i gian và công s c. Nhanh thì m t năm, lâu thì kho ng ba n năm năm.
  3. Do v y, trang web c a m t s ki n nhanh chóng rơi vào ngõ c t vì không có ngư i truy c p, c ng ng c a trang web y cũng tan rã sau s ki n. Truy n thông k thu t s ã i vào nh ng trang xã h i như Facebook, YouTube, Twitter và m i nh t là Foursquare..., phương pháp này không m t kinh phí u tư, v n hành trang web, nên nó ơn gi n hơn ti p th tr c tuy n nhi u. “L i th c a th trư ng truy n thông k thu t s , internet ang ngày càng gây nh hư ng t i các n n kinh t ang phát tri n như Vi t Nam”. B ng th c ti n và kinh nghi m, ông Thomas Crampton, Giám c B ph n 360 Digital Influence Khu v c châu Á - Thái Bình Dương, Ogilvy Public Relations Worldwide, ã ưa ra nh ng nh n nh như v y. Truy n thông k thu t s (Digital Influence) ư c xem là cách doanh nghi p (DN) dùng nh hư ng t m ng xã h i, di n àn cũng như nh ng trang web có tính ch t k t n i trên internet... truy n thông i p c a mình n m i ngư i. ó có th là thông tin v s n ph m m i, v các chương trình bán hàng, ưu ãi... Kh c ph c ư c như c i m c a các hình th c qu ng cáo truy n th ng là ch truy n thông i p m t chi u, truy n thông k thu t s giúp DN tương tác ch t ch v i ngư i tiêu dùng d a vào kh năng ph n h i, tương tác c a các m ng xã h i. ng th i chi phí tri n khai cũng th p hơn h n.
  4. V i l i th dân s tr , s lư ng ngư i s d ng internet nhi u và b ng nhi u phương ti n như máy tính, i n tho i di ng..., kho ng cách gi a i s ng th t và o t i Vi t Nam là c c nh . ây là môi trư ng vô cùng thu n l i cho truy n thông k thu t s . Theo nghiên c u c a MTV th c hi n các nư c châu Á, ngư i tr khu v c này tìm ư c b n thân trên m ng nhi u hơn ngoài i và h chính là i tư ng mua hàng nhi u nh t. T i Vi t Nam, n u theo dõi các m ng xã h i có th th y nh ng th nghi m c a DN trong lĩnh v c này. Ban u là nhãn hàng Comfort v i ngôi nhà hương. Ch qua tranh lu n c a các khách hàng “tóc dài”, s n ph m này m i ư c nhi u ngư i bi t n và còn tìm mua dùng th kh i th c m c. Theo ông Thomas Crampton, i chi u v i ti p th tr c tuy n (online marketing) có th th y, xây d ng m t website hay microsite thu hút ư c ngư i dùng thư ng xuyên truy c p, cũng như xây d ng ư c m t c ng ng úng nghĩa trên trang y s t n r t nhi u th i gian và công s c. Nhanh thì m t năm, lâu thì kho ng ba n năm năm. Do v y, trang web c a m t s ki n nhanh chóng rơi vào ngõ c t vì không có ngư i truy c p, c ng ng c a trang web y cũng tan rã sau s ki n. Truy n thông k thu t s ã i vào nh ng trang xã h i như Facebook, YouTube, Twitter và m i nh t là Foursquare...,
  5. phương pháp này không m t kinh phí u tư, v n hành trang web, nên nó ơn gi n hơn ti p th tr c tuy n nhi u.
nguon tai.lieu . vn