Xem mẫu

  1. LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG  CHO CỬA HÀNG Công nghệ  đang thay đổi mọi mặt của cuộc sống, từ các sinh hoạt thường ngày cho   đến việc vận hành quản lý kinh doanh. Chẳng thế mà các cửa hàng bán lẻ  vừa và nhỏ, vốn  hay quản lý theo cách truyền thống dùng sổ sách đã dần chuyển sang dùng  phần mềm quản   lý bán hàng không chỉ bởi tiện lợi hơn mà còn một loạt các lợi ích hiển nhiên khác. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các lợi ích khi sử  dụng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa  hàng bán lẻ. 1. Lợi ích về vận hành Bán hàng, tính tiền nhanh Lựa chọn đúng phần mềm quản lý bán hàng, cho phép nhân viên thực hiện các giao dịch bán  hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, dễ dàng Tính tiền bán hàng nhanh
  2. Có thể tra cứu nhanh thông tin hàng hóa, số lượng hàng còn trong kho để tư vấn khách   hàng tốt hơn Hỗ trợ bán chéo, bán gia tăng sản phẩm giúp tăng doanh số thông qua việc giới thiệu  các sản phẩm liên quan và áp dụng các chương trình  ưu đãi  cho các khách hàng thân  thiết. Tránh sai sót Chuẩn hóa quy trình hoạt động, sử dụng mã vạch trong quản lý loại bỏ  những sai sót trong   cách vận hành truyền thống, bằng cách kiểm soát mọi hoạt động: từ  nhập hàng, bán hàng,  chuyển kho. Phần mềm quản lý bán hàng “giải mã” mã vạch rất nhanh, cung cấp chính xác thông tin hàng  hóa như: tên gọi, giá cả, số lượng tồn kho. Mọi hoạt động trên phần mềm cũng được lưu vết, khi xảy ra sai sót, người quản lý cũng có   thể tra soát lại dễ dàng.
  3. Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả Việc vận hành cửa hàng sẽ đơn giản hơn với phần mềm quản lý bán hàng. Vì mọi thao tác  từ nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số đều được thực hiện trên hệ thống nên  chỉ  cần số  lượng nhân viên nhất định để  làm một khối lượng công việc lớn. Do đó, cửa  hàng có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân công mà vẫn đảm bảo vận hành trơn tru. Lựa chọn ĐÚNG phần mềm quản lý bán hàng cũng giúp nhân viên mới nhanh chóng làm  quen với công việc, giảm thời gian và chi phí đào tạo. Điều này đặc biệt quan trọng vì bán lẻ  là ngành có tỉ lệ thay đổi nhân viên rất cao. Phần mềm bán lẻ còn giúp chủ doanh nghiệp theo dõi lượng hàng tồn kho ở từng thời điểm,  điều này sẽ giúp giảm chi phí tồn kho trong các sản phẩm bán ế và tránh hao hụt doanh số do   không đủ lượng tồn kho các mặt hàng bán chạy. 2. Về quản lý Chủ động về số liệu kinh doanh Buôn bán, kinh doanh ngày càng trở  nên cạnh tranh, các chủ  cửa hàng không thể  cạnh tranh  hiệu quả chỉ dựa vào trực giác và kinh nghiệm của mình. Phần mềm quản lý bán hàng cung cấp số liệu chính xác và kịp thời, hỗ người chủ hay quản   lý đưa ra quyết định kinh doanh hợp lý mà không cần phải đợi nhân viên hay kế  toán tổng  hợp. Quản lý hàng tồn kho Với việc triển khai phần mềm quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp các cửa  hàng, siêu thị hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Qua   đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng.
  4. Phần mềm quản lý bán hàng với chức năng quản lý kho hàng sẽ  giúp cho các doanh nghiệp  có hệ thống quản lý kho chặt chẽ, hạn chế tối đa hiện tượng tiêu cực từ  con người, chống   thất thoát về nguồn lực và tài sản. Phần mềm quản lý bán hàng hỗ  trợ  người quản lý có thêm thông tin tổng thể và nắm được  tình hình kinh doanh để đưa ra những quyết định và định hướng đúng đắn trong kinh doanh. Quản lý cửa hàng từ xa Khi công việc kinh doanh phát triển, thì từ  một cửa hàng ban đầu sẽ  lớn lên và phát triển   thành chuỗi. Khả năng quản lý từ xa của các phần mềm quản lý bán hàng trên nền tảng web   giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát và quản lý hoạt động của cửa hàng mình từ xa. Chủ các cửa hàng nhỏ  hơn thường xuyên phải đi lấy hàng, các bạn làm việc văn phòng mở  thêm cửa hàng bán lẻ bên cạnh công việc chính của mình, hoặc đơn giản hơn bạn muốn đi  nghỉ dưỡng vài ngày thì việc xem báo cáo quản lý từ xa giúp bạn vẫn quản lý doanh thu, lợi  nhuận và các hoạt động buôn bán mà không cần phải có mặt thường xuyên tại cửa hàng.
  5. 3. Về thương hiệu và dịch vụ cửa hàng Hình ảnh chuyên nghiệp Muốn khách hàng nhìn nhận cửa hàng của mình chuyên nghiệp thì trước hết mình cần phải   chuyên nghiệp. Hàng hóa trưng bày bài bản, giá bán niêm yết rõ ràng, và in bill khi tính tiền là   những thứ bắt buộc khi muốn xây dựng hình ảnh cửa hàng chuyên nghiệp. Đã bao nhiêu lần bạn bước vào một cửa hàng phát hiện họ  không có mã hàng hóa, không   niêm yết giá, thích cái nào thì phải hỏi nhân viên bán hàng giá bao nhiêu mà vẫn mua hàng?   Có chăng thích lắm thì cũng phải “kì kèo bớt 1 thêm 2”. Để  rồi cuối cùng khi rời shop vẫn   còn canh cánh nỗi lo “mua hớ” trong lòng.  Dịch vụ khách hàng & chăm sóc khách hàng Dịch vụ khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả là việc sống còn với các cửa hàng bán  lẻ hiện đại. Phần mềm quản lý bán hàng có thể  lưu nhanh thông tin khách hàng lúc tính tiền, do đó bạn  biết được khách nào là khách thường xuyên thân thiết, để  thiết lập các chương trình ưu đãi   dành riêng cho họ.
  6. Bạn cũng dễ  dàng gửi email hay tin nhắn đến các khách hàng này để  thông báo về  chương  trình khuyến mãi, hay về một món quà tặng nhân dịp sinh nhật họ. Đồng thời bạn cũng có thể tìm ra được nguyên nhân vì sao các khách hàng khác không quay   lại mua hàng để có đối sách phù hợp, biến khách vãng lai thành khách hàng thân thiết. Kết luận Phần mềm quản lý bán hàng sẽ sớm trở thành một phần tất yếu của các shop, cửa hàng. Đây  là xu hướng không thể  cưỡng lại. Hãy lựa chọn  phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với  mình nhất để tận hưởng các lợi ích nó mang lại và nâng cao lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng   của mình (hoặc ít nhất bạn cũng không bị bỏ lại phía sau).
nguon tai.lieu . vn