Xem mẫu

  1. Lesson 03 Ad Agency: Vai trò của các công ty Quảng cáo, Truyền thông Bull shit Trình bày: Kenny Jun
  2. VAI TRÒ CÁC AD AGENCY TRONG QUY TRÌNH IMC  Khách hàng Quảng cáo  Công ty Quảng cáo  Các tổ chức Truyền thông tập trung  Các tổ chức Truyền thông phân cấp:  Nhóm phụ trách Direct Marketing  Nhóm phụ trách các vấn đề Sales Promotion  Nhóm phụ trách các vấn đề Interactive Media (các hoạt động truyền thông tương tác)  Nhóm phụ trách PR  Các dịch vụ hỗ trợ khác cho hoạt động IMC Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  3. CÁC LỰA CHỌN CHO DOANH NGHIỆP  Công ty Truyền thông tập trung Hoạt động Quảng cáo và khuyến mại phải được đặt bên cạnh các hoạt động Marketing khác như Bán hàng, lập kế hoạch nghiên cứu sản phẩm  Công ty Truyền thông phân cấp Tạo sự riêng rẽ giữa các hoạt động Marketing, Sales, Quảng cáo và Khuyến mại cho những dòng sản phẩm riêng. Luôn luôn sử dụng các hệ thống quản trị Thương hiệu, sản phẩm để kiểm soát. Doanh nghiệp tự thực hiện (In-House Agencies) Tạo ra một bộ phận Truyền thông Quảng cáo trong công ty để quản lý, thực hiện các hoạt động Truyền thông. Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  4. Procter & Gamble luôn quản trị thương hiệu một cách đồng bộ Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  5. Chức năng của Advertising Manager  Kế hoạch và Ngân sách  Quản trị và Thực hiện  Phối hợp với các phòng ban khác  Phối hợp với các đối tác bên ngoài Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  6. Tổ chức Khách hàng (cho) IMC Công ty có Hệ thống Truyền thông tập trung Các lợi thế:  Truyền thông tốt hơn  Sử dụng ít nhân lực hơn  Nhân viên hoạt động thường xuyên hơn  Bổ sung các dữ liệu quản lý chi phí đầu vào hợp lý Điểm bất lợi:  Ít quan tâm đến mục tiêu hơn  Khoảng thời gian thực hiện dài hơn  Gặp các vấn đề với quá nhiều dòng sản phẩm Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  7. Tổ chức Khách hàng (cho) IMC Công ty có Hệ thống Truyền thông phân cấp Các lợi thế:  Sự quản trị trở nên tập trung hơn  Sự phản hồi các vấn đề nhanh chóng  Tăng sự linh hoạt Điểm bất lợi:  Các quyết định thiếu tính hiệu quả  Xung đột nội bộ  Xảy ra các vấn đề với sự phân bổ quỹ  Thiếu người chịu trách nhiệm Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  8. Doanh nghiệp tự triển khai IMC Các lợi thế:  Tiết kiệm chi phí  Gia tăng sự kiểm soát  Phối hợp tốt hơn Điểm bất lợi:  Ít kinh nghiệm  Thiếu sự khách quan  Tính linh hoạt thấp Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  9. NO FEAR sử dụng IN-HOUSE AGENCY Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  10. Những lý do sử dụng Agency bên ngoài  Sử dụng dịch vụ của các chuyên gia lành nghề:  Giới nghệ sĩ  Giới nhà báo  Giới truyền thông  Giới nghiên cứu  Các chuyên gia khác  Phản hồi những quan điểm khách quan  Sự phản hồi liên tục  Kinh nghiệm bao quát, có thể làm việc với: - Các loại hình Marketing đa dạng - Nhiều đối tượng Khách hàng khác nhau Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  11. Những Ad Agencies thường chuyên về các ngành công nghiệp đặc biệt Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  12. Full-Services Agencies  Advertising: Marketing,  Non-Advertising : Truyền thông, Khuyến mãi … – Kế hoạch thị trường – Viết kế hoạch, Sáng tạo, Quảng – Kế hoạch khuyến mại bán hàng cáo – Internet và các hoạt động tương tác – Các hoạt động nghiên cứu – Quan hệ công chúng – Lựa chọn và mua các phương – Các hoạt động trình diễn sản phẩm tiện truyền thông mang tính chất thương mại (Trade show) – Thiết kế bao bì Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  13. Mô hình cơ bản của một Full-Services Agencies Board of Directors President VP VP VP Creative VP Account Marketing Management Services Services Services & Finance Art TV Print Account Sales Office Media Research Director Production Production Supervisior Promotions Management Traffic Traffic Account Personnel Accounting Finace Executive Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  14. Agency Services  Dịch vụ khách hàng  Kết nối giữa Agency và Khách hàng  Account executive quản lý các Khách hàng  Dịch vụ Marketing  Phòng nghiên cứu thiết kế và thực hiện các chương trình nghiên cứu  Phòng Media phân tích, lựa chọn phương tiện truyền thông và kí hợp đồng triển khai  Dịch vụ sáng tạo  Sáng tạo và thực hiện các mẫu quảng cáo  Các chuyên gia viết Quảng cáo, các nghệ sĩ, các chuyên viên đặc biệt khác Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  15. Công ty Sáng tạo Đây là một đối tác đặc biệt trong Quy trình sáng tạo của Quảng cáo  Chỉ cung cấp các dịch vụ sáng tạo  Các chức năng khác được cung cấp bởi các khách hàng nội bộ hay các Đối tác Quảng cáo khác như các Đối tác Media Buying chuyên nghiệp.  Full-service agencies có thể kí các hợp đồng phụ với các công ty Sáng tạo Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  16. Công ty Media Buying Là những công ty chuyên lập kế hoạch cho Khách hàng Quảng cáo và mua thời lượng trên các phương tiện truyền thông  Chuyên phân tích và mua thời lượng trên các phương tiện truyền thông  Có khả năng lên các chiến lược Media cho Khách hàng  Triển khai các hoạt động Quảng cáo, truyền thông cho Khách hàng Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  17. Agency Compensation  Hệ thống tiền hoa hồng  Agency thường nhận được 15%  Hoa hồng được trả bởi các phương tiện truyền thông  Tiền hoa hồng thường gây tranh cãi  Hệ thống đang trở nên ít phổ biến hơn  Phí kiện cáo  Phí cố định  Hoa hồng  Hiệp định giá  Căn cứ đền bù  Tỉ lệ % Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  18. Mẫu hệ thống hoa hồng Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  19. Agency đánh giá quy trình Kiểm toán – tài chính tập trung vào việc Agency làm thế nào xác minh các chi phí. Chi phí nhân sự giờ tính vào một tài khoản và thanh toán cho các đối tác truyền thông. Chất lượng kiểm toán, tập trung vào những nỗ lực của cơ quan trong việc quy hoạch, phát triển, và thực hiện quảng cáo của khách hàng và các chương trình khuyến mãi và kết quả đạt được. Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  20. Tại sao Agency đánh mất khách hàng ?  Trình diễn nghèo nàn  Truyền thông kém hiệu quả  Không thực tế với nhu cầu  Xung đạt cá tính  Thay đổi nhân sự  Thay đổi kích thước  Xung đột lợi ích  Thay đổi chiến lược  Giảm bán hàng  Thanh toán các xung đột  Thay đổi chính sách Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
nguon tai.lieu . vn