Xem mẫu

  1. Lesson 01 MQ Solution., Inc Giới thiệu tổng quát về Quy trình truyền thông tích hợp (IMC) (IMC = Integrated Marketing Communications) Trình bày: Kenny Jun 1
  2. Các công cụ chính sử dụng trong IMC Point of Public Publicity Packaging Purchase Relations Internet/ Direct Interactive Các đối tượng Response Media truyền thông, tiếp thị Direct Sales Marketing Promotion Print Broadcast Outdoor Events Media Media 2 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  3. IMC – Nguyên tắc mở rộng toàn cầu Fed Ex: China to Japan, next day 3 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  4. Truyền thông theo phương pháp truyền thống 4 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  5. Truyền thông theo phương pháp IMC 5 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  6. Vậy, IMC là gì ? IMC là một quá trình sử dụng các loại hình, phương tiện truyền thông hợp lý nhất để đưa Khách hàng tới quyết định mua sắm. 6 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  7. Sự chuyển đổi tiếp thị mang tính Cách mạng Quá khứ Hiện tại – tương lai QC thông thường QC đa phương thức Media thông thường Media đặc biệt Lao động Nhân viên bán hàng Không thị trường mục tiêu Có thị trường mục tiêu Sự yếu kém của Agency Các Agency chuyên nghiệp Tiếp thị truyền thống Trình diễn hoạt động tiếp thị không giới hạn Giới hạn Network Không giới hạn Network 7 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  8. DELL - tiếp cận KH bằng hình thức Quảng cáo trên building 8 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  9. IMC và Thương hiệu Một thương hiệu tốt (Brand Identity) là sự tổng hợp của các nhân tố: Tên, logo, biểu tượng, các mẫu thiết kế, nhạc hiệu, nhãn mác, kiểu dáng công nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của nó có những tác động tích cực trong tâm trí Khách hàng. IMC là một công cụ tốt giúp thương hiệu truyền tải các giá trị mong muốn tới các khách hàng tiềm năng. 9 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  10. IMC và Thương hiệu IMC sử dụng nhiều hình thức khác nhau để xây dựng hình ảnh cho nhãn hiệu 10 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  11. Sự phối hợp các hoạt động truyền thông Advertising Direct Marketing Interactive/ Internet Marketing Sales Promotion Publicity/ Public Relations Personal Selling 11 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  12. Sự phối hợp các hoạt động truyền thông QC trong nước Kênh bán kẻ / QC tại địa phương Đòi hỏi những hình thức QC cơ bản, có lựa chọn Người tiêu dùng Các hoạt động QC tới doanh nghiệp Hoạt động QC chuyên nghiệp Hoạt động QC thương mại 12 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun Tổ chức
  13. Direct Marketing là một phần quan trọng của IMC Direct Mail Internet Direct Response Sales Advertising Direct Marketing Shopping Telemarketing Channels Catalogs 13 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  14. Một ví dụ về hình thức sử dụng Direct Response Advertising 14 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  15. Internet được coi là một công cụ tốt của IMC The Internet Truyền thông Tạo những QC Là công cụ điệp, tạo sự nhận nhỏ có tính của Sales biết tới KH thuyết phục Là công cụ Nơi cung cấp Xây dựng và Là kho dữ tương tác với các dịch vụ KH duy trì mối liệu của KH các đại lý bán và hỗ trợ quan hệ với KH 15 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  16. American Airline khuyến khích khách hàng luôn sử dụng dịch vụ trực tuyến của họ 16 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  17. Các công cụ hỗ trợ Sales Phiếu khuyến mại Sản phẩm dùng thử Các dịch vụ không tính phí Chiết khấu đại lý Các cuộc thi Trưng bày tại điểm bản Hạ giá sản phẩm Đào tạo cho đại lý Điểm thưởng Các chương trình Chương trình cho KH tại điểm bán trung thành QC tại điểm bán Sự kiện Consumer Trade 17 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  18. Các mục đích sử dụng Sales Promotion Giới thiệu sản Gia tăng lượng phẩm mới mua KH Chống lại hoạt động Hấp dẫn KH mới cạnh tranh của đối thủ Sales Promotion Gia tăng sức Duy trì doanh số bán cá nhân theo mùa khó bán Liên kết Quảng cáo Tăng lượng hàng và Cá nhân bán nhập đại lý 18 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  19. So sánh Advertising và Publicity Factor Advertising Publicity Kiểm soát Cao Thấp Độ tin cậy Cao Thấp Phạm vi Đo lường được Không xác định Tần suất Đo bằng bảng biểu Không kiểm soát Giá Cao/chi tiết Thấp/không chỉ rõ Tính linh hoạt Cao Thấp Thời gian Có thể định rõ Không chắc chắn 19 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
  20. Publicity Vehicles Các bài viết chuyên đề Publicity Tin tức báo chí Phỏng vấn KH Vehicles Những sự kiện Họp báo đặc biệt 20 Copyright © 2008 – prepared by Kenny Jun
nguon tai.lieu . vn