Xem mẫu

  1. Làm sao để kinh doanh hiệu quả? Nhưng muốn làm được điều này, các nhà lãnh đạo phải có sự chuẩn bị, có sự trải nghiệm để có thể tập trung vào chiến lược khả thi nhất, áp dụng quy trình, hệ thống làm việc tốt nhất, có khả năng đem lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. “Ngoài tri thức, tầm nhìn và bản lĩnh, người lãnh đạo doanh nghiệp cần biết lắng nghe, có thái độ trân trọng đối với những đóng góp của nhân viên, biết khơi gợi ở họ tinh thần làm việc hết lòng vì mục tiêu chung”, ông Chinh chia sẻ. các doanh nghiệp nên vận dụng các công cụ hỗ trợ chiến lược kinh doanh như thiết lập hệ thống thông tin quản lý, truyền thông tiếp thị và ứng dụng thương mại điện tử... Với các doanh nghiệp bán lẻ, để mở rộng mạng lưới hệ thống cần phải liên tục đổi mới và không chủ quan cho rằng ta đã kiểm soát được mọi việc. Và một guồng máy tốt Với tầm nhìn xuyên suốt, người đứng đầu công ty phải hoạch định đường hướng kinh doanh chính các. Một trong những công việc cụ thể là doanh nghiệp phải xây dựng được đội ngũ kinh doanh tốt. Kinh nghiệm từ Công ty Quốc tế Cao Nguyên Xanh cho thấy, bộ phận kinh doanh có vai trò rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu và phát triển công ty. Ông Trương Bắc Sơn - Trưởng Phòng Huấn luyện Công ty Quốc tế Cao Nguyên Xanh cho biết, để thương hiệu cà phê Rock của Công ty được khách hàng các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long ưau thích như hiện nay, phần lớn là nhờ đội ngũ nhân viên kinh doanh. Nhiều tháng liền họ lặn lội tiếp cận từng khách hàng. Không chỉ đến các chợ, siêu thị cho khách hàng dùng thử sản phẩm, nhân vi ên Công ty còn đến tận nhà dân. Nhưng để có những con người tận tuỵ như thế, Công ty đã tổ chức huấn luyện nhân viên một cách bài bản trong nhiều tháng liền và có chế độ đãi ngộ xứng
  2. đáng. “Nhân lực là tài sản quý giá nhất của công ty, vì vậy phải biết cách để thu phục nhân tâm. Hiểu như thế nên chúng tôi không chỉ huấn luyện nhân viên cách bán hàng mà còn tạo cho họ tâm lý gần gũi, ưa thích công việc”, ông Sơn chia sẻ. Theo các nhà nghiên cứu, một bộ máy quản trị hiện đại phải hội đủ 5 yếu tố: Hoạch định, nhân sự, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát. Nghĩa là những người quản lý doanh nghiệp phải xây dựng, hoạch định chiến lược phát triển cho công ty nhưng đồng thời phải có bộ máy nhân sự hoàn hảo để tổ chức, triển khai, kiểm soát việc thực hiện chiến lược ấy. Quản trị hiện đại được ví như một bộ máy, để vận hành tốt, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn nhân lực tốt. Và việc chọn lựa những cơ hội mới, đa dạng hoá hoạt động cũng cần được xem xét có liên quan gì đến cái cũ, có tạo sức mạnh cho cái cũ, hay cái cũ có tạo sức mạnh cho cái mới? Khách hàng không quan tâm đến mong muốn bán được hàng của bạn mà họ chỉ quan tâm đến nhu cầu của mình. Vì vậy, tập trung đáp ứng những nhu cầu cụ thể của khách hàng sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả bán hàng. Ban thử thực hiện một vài bước đơn giản dưới đây để tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng: - Tìm hiểu khách hàng đang muốn mua gì - Tìm hiểu những công ty đối thủ đang làm gì với khách hàng tiềm năng của bạn - Xác định sớm nhu cầu mua của khách hàng, nhưng nhớ phải xác định nhu cầu thực sự. Bằng cách nào nhận diện nhu cầu mua của khách hàng? Đặt câu hỏi - im lặng - lắng nghe - kiểm chứng. Quan tâm đến những vấn đề:
  3. - Nếu khách hàng là doanh nghiệp thì chiến lược kinh doanh và khả năng cạnh tranh như thế nào - Hiểu những khó khăn, cơ hội của khách hàng - Cung cấp cho khách hàng những giải pháp phù hợp nhất. Hiểu rõ nhu cầu của khách hang là giúp bạn tập trung nỗ lực vào việc đưa ra giải pháp để đáp ứng. Nếu không đi sai đường, bạn sẽ không mất thời gian.
nguon tai.lieu . vn