Xem mẫu
- Kỹ thuật Seo mũ đen và
Seo mũ trắng
- Kỹ thuật Seo mũ đen và Seo mũ trắng
Chiến dịch Seo giờ không còn lạ so với các doanh nghiệp, thực tế có 2 chiến
dịch Seo cơ bản cho doanh nghiệp. Là Seo mũ đen và Seo mũ trắng.
SEO
Trước hết, cần phải nói qua về dịch vụ SEO. SEO là tập hợp các phương
pháp làm tăng thứ hạng của trang web trong các trang kết quả tự nhiên của
các công cụ tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy cập tới website của bạn,
đồng thời tăng mức độ nhận diện thương hiệu công ty trong ngành (Theo
NovaAds). Nói riêng về công cụ tìm kiếm Google, Google có hàng trăm tiêu
chí, quy tắc để sắp xếp thứ hạng của một website trên trang tìm kiếm tự
nhiên, những người làm SEO có nhiệm vụ giúp các trang web thỏa mãn các
quy tắc mà Google đưa ra để đạt được vị trí mong muốn.
- SEO mũ trắng và SEO mũ đen
- SEO mũ trắng là hình thức SEO “chính thống”. Như đã nói, Google quyết
định thứ hạng các website dựa vào rất nhiều tiêu chí, và để thỏa mãn các tiêu
chí đó, những người làm SEO phải dùng nhiều biện pháp kỹ thuật khác
nhau, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên SEO mũ đen chỉ mất
rất ít thời gian để đạt được mục tiêu, bằng cách phá vỡ các quy luật tìm
kiếm, làm giảm trải nghiệm người dùng vì các kỹ thuật SEO chỉ thực hiện
trên web, trình bày các nội dung một cách khác thường theo hướng có lợi
cho các “con nhện” tìm kiếm.
- SEO mũ trắng chú trọng vào nội dung, tạo những nội dung hữu ích, nhiều
từ khóa liên quan. Điều này có lợi cho người dùng và cho cả công cụ tìm
kiếm.
- Tuy nhiên SEO mũ đen không quan tâm tới nội dung. SEOers tìm mọi
cách để đánh lừa công cụ tìm kiếm như sử dụng nội dung ẩn và nhồi nhét
thật nhiều từ khóa vào bài viết, hoặc dùng các đoạn văn bản có cùng màu
với phông nền của website nên người dùng không thể thấy được, chỉ các
“con nhện” của Google tìm thấy. Các bình luận cũng sử dụng phương pháp
này. Bởi vậy, SEO mũ đen cần phải thường xuyên theo dõi các thay đổi
trong thuật toán tìm kiếm của Google để đối phó, trong khi với SEO mũ
trắng thì điều này không quá quan trọng.
- Thẻ Meta vốn dĩ là công cụ giúp người đọc hiểu rõ về nội dung của trang
web. Trên thẻ Meta, việc hiển thị các từ khóa là hướng tới việc trợ giúp
người tìm kiếm, chứ không phải vì mục đích thứ hạng. SEO mũ trắng hiểu
rõ điều này và lựa chọn cách diễn đạt, cách trình bày từ khóa sao cho liên
quan nhất tới nội dung.
- - SEO mũ đen thì tận dụng thẻ Meta, nhồi nhét các từ khóa. Kiểu làm này rủi
ro rất cao, dễ bị công cụ tìm kiếm phát hiện, và sẽ có thể bị cấm.
- Những cách làm này SEO mũ đen thực hiện với tham vọng nâng cao số
lượng, tính đa dạng và mật độ từ khóa trong trang web để có thể được tìm
thấy nhiều hơn.
- Các hình thức khác như việc tạo các đường link như link spam lợi dụng
thuật toán pagerank, đặt đường link ẩn, tạo website trá hình hoặc sử dụng
các tên miền hết hạn… cũng thuộc về SEO mũ đen. Những người làm SEO
mũ đen có rất nhiều thủ pháp để đưa website lên vị trí cao trên trang tìm
kiếm chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng hiệu quả của biện pháp này cũng
chỉ có thể mang lại lợi ích ngắn hạn. Các cỗ máy tìm kiếm hiện đại sẽ nhanh
chóng phát hiện ra sự lừa dối. Điều này rất nguy hiểm cho website.
- SEO mũ trắng không chỉ giúp tăng thứ hạng website mà còn trung thực,
giúp người dùng tìm kiếm hiệu quả. Đây mới chính là mục đích của các
công cụ tìm kiếm: trải nghiệm của người dùng. Dù việc thực hiện SEO mũ
trắng đòi hỏi thời gian và công sức nhưng mang lại hiệu quả lâu dài cho
website của bạn.
nguon tai.lieu . vn