Xem mẫu

  1. KỸ NĂNG BÁN HÀNG  CHUYÊN NGHIỆP MARKETING ĐỘT PHÁ 27­02­2012 HÀ NỘI
  2. Nội dung buổi học Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  3. Nghề bán hàng Muốn làm Marketing online giỏi  Đã mang tiếng sống trongởtrờàđât – ột người thành đạt  i Muốn tr  thi nh m phải có danh gì vớ tất yếu bạn phải có kỹ năng bán hàng tất yếu bạn phải là một người bán hàng giỏi núi sông
  4. WHAT? – Bán hàng là gì ? • Bán hàng là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền bắt người ta làm việc đó Sản phẩm Khách Nhân viên   hàng bán hàng $$$$ Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  5. Khách hàng là gì? Là “ông chủ” duy nhất có quyền sa  thải nhân viên, giám đốc kể cả giải thể công ty bằng cách: tiêu tiền của mình ở chỗ khác Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  6. Khách hàng là thượng đế nghĩa là  gì??? Thành tâm như khi đứng trước ban thờ / cây thánh giá Nhẹ nhõm như khi vừa mới khấn vái, cầu nguyện xong Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  7. BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP ki Õ ng n th n¨ øc kü t h ¸ i ®é Tam giác không tồn tại, nếu thiếu một cạnh NVBH chưa chuyên nghiệp, nếu thiếu một yếu tố trên Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  8. BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP • THÁI ĐỘ: Cách để lộ ý nghĩ và tình cảm trước một sự việc, trong một hoàn cảnh,  bằng nét mặt, cử chỉ, lời nói, hành động      ­ Đối với bản thân    ­ Đối với khách hàng ­ Đối với sản phẩm ­ Đối với công ty ­ Đối với đối thủ cạnh tranh Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  9. BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP KIẾN THỨC: Điều hiểu biết  do tìm hiểu, học tập mà nên  ­ Công ty.  ­ Sản phẩm và kỹ thuật . ­ Thị trường . ­ Khách hàng .  ­ Đối thủ cạnh tranh..  Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  10. BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP • KỸ NĂNG: Khả năng ứng dụng tri thức khoa học vào thực tiễn  Kỹ năng giao tiếp – Kỹ năng trình bày  – Kỹ năng thuyết phục và vượt qua phản đối của KH – Kỹ năng kết thúc vấn đề  – Kỹ năng đàm phán – Kỹ năng quản lý thời gian và khách hàng – – Kỹ năng mềm… Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  11. Kiến thức – kỹ năng – thái độ điều gì cần nhất? GHI NHỚ: • Kiến thức: bạn có thể được dạy • Kỹ năng: bạn có thể được huấn luyện • Thái độ: chỉ do chính bạn quyết định mà  thôi • 80% thành công của bạn, có từ sự tự tin Thành công= (Kiến thức + Kỹ năng) x Thái độ Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  12. NhÜ Nh·n NhÊ t V­¬ng T© m Lu«n lu«n l¾ng ng he , lu«n lu«n thÊu Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông h iÓu
  13. Bán hàng một số lưu ý • Cười • Tự tin • Chủ động • Muốn Marketing giỏi tất yếu phải được xây  dựng trên nền tảng bán hàng!  Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  14. Phần II ­ CÁC BƯỚC BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  15. Các bước bán hàng chuyên  nghiệp Kh¸ch hµng Kh¸ch hµng • Môc tiªu? • Môc tiªu? TiÒm n¨ng TiÒm n¨ng • Thu thËp th«ng tin • Thu thËp th«ng tin ChuÈn bÞ ChuÈn bÞ • Dù ®o¸n ‘kÞch b¶n’ o¸n • Dù ® ‘kÞch b¶n’ • Ê n t­îng ban ®Çu TiÕp cËn Çu • Ê n t­îng ban ® TiÕp cËn ••  C¸nh©n ho¸ nhu cÇu C¸ nh© ho¸ nhu cÇu n kh¸ch hµng kh¸ch hµng T×mhiÓu nhu cÇu m T× hiÓu nhu cÇu • § iÒu chØnh kÕ ho¹ch nÕu • § iÒu chØnh kÕ ho¹ch nÕu cÇn thiÕt cÇn thiÕt Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  16. Các bước bán hàng chuyên nghiệp Lîi Ých cña b¹n? Lîi Ých cña b¹n? Tư vấn Tư vấn Mong ®îi cña kh¸ch hµng? îi Mong ® cña kh¸ch hµng? Vượt qua Vượt qua Lo¹i bá rµo c¶n P h¶n ®èi èi P h¶n ® KÕt thóc Chốtt đơn hàng KÕt thóc Chố đơn hàng DÞch vô sau b¸n hµng DÞch vô sau b¸n hµng Follow­Up Follow­Up Kh¸ch hµng trung thµnh Kh¸ch hµng trung thµnh Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  17. B1: Tìm kiếm khách hàng tiềm  năng • Khách hàng HĐ Nhu cầu của công ty  ­ Độ lớn của công ty ­ Mức độ thanh toán… ­ • Đại lý Kinh nghiệm & uy tín thương trường – Định hướng phát triển – Hệ thống phân phối & khách hàng hiện tại – Khả năng tài chính,Thái độ hợp tác – Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  18. Thảo Luận: Bạn có thể lấy thông tin KH tiềm năng  của công ty bạn từ những nguồn nào? Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  19. B2: Chuẩn bị • Xác định mục tiêu cuộc gặp • Thông tin về khách hàng • Kế hoạch thực hiện • Vật dụng và tài liệu bán hàng • Thiết lập cuộc hẹn Khi bạn không chuẩn bị nghĩa là  bạn chuẩn bị cho thất bại! Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
  20. B2: Chuẩn bị • Thông tin về khách hàng: Người quyết định và nhóm người ảnh hưởng  – Tính cách cá nhân – Tình hình kinh doanh hiện tại – Nhu cầu hiện tại và tương lai gần – Xu hướng phát triển – .... – • Mọi thông tin của khách hàng đều có ích cho bạn Hãy cập nhật thông tin sau mỗi lần gặp. • Đã mang tiếng sống trong trời đât – phải có danh gì với núi sông
nguon tai.lieu . vn