Xem mẫu
- Kinh nghiệm chọn ngành
để khởi nghiệp
- “Khởi sự doanh nghiệp nhưng không biết kinh doanh cái gì?” Đây là câu hỏi
của rất nhiều doanh nghiệp đặt ra khi chuẩn bị bước chân vào thương trường.
Tham khảo 1 số kinh nghiệm chọn ngành khởi nghiệp dưới đây để biết câu
trả lời chính xác...
“Khởi sự doanh nghiệp nhưng không biết kinh doanh cái gì?”
Đây là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp đặt ra khi chuẩn bị bước chân vào
thương trường. Tham khảo 1 số kinh nghiệm chọn ngành khởi nghiệp dưới
đây để biết câu trả lời chính xác cho câu hỏi đặt ra bên trên
Kinh nghiệm chọn ngành khởi nghiệp thứ 1: Chú ý đến thị trường trẻ
• Có vẻ như quá hiển nhiên phải không? Nhưng nếu bạn vẫn còn dưới
tuổi 35 thì bạn thuộc nhóm nhân khẩu mà hầu hết các doanh nghiệp lớn
muốn tiếp cận. Bạn sẽ có nhiều thu nhập dư thừa hơn (tất nhiên là trước
khi bạn khởi sự một doanh nghiệp) và nhiều thời gian để tiêu tiền hơn.
• Trong khi các công ty tên tuổi sẽ chi tiền cho nhiều nghiên cứu thị
trường để tìm xem loại sản phẩm và dịch vụ nào mà nhóm tuổi này
mong muốn, thì với tư cách là một doanh nghiệp trẻ, bạn có nhiều cơ
hội để hiểu điều đó hơn.
• Chúng tôi không gợi ý về việc tìm một nền tảng cho ý tưởng kinh
doanh chỉ đơn giản bằng cách hỏi bạn bè xem liệu đó là loại quần áo
mới, ngày nghỉ chơi thể thao hay một loại bia mới nào đó, nhưng lối
sống của bạn và của bạn bè bạn có thể là nguồn cảm hứng cần thiết cho
bạn.
Kinh nghiệm chọn ngành khởi nghiệp thứ 2: Chú ý đến địa phương của
bạn
- • Cũng giống như việc những người dưới 35 tuổi biết những người giống
họ muốn gì, chúng ta sẽ hiểu rõ về những gì đang xảy ra ngay bên
ngoài cửa nhà mình.
• Mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng địa phương có thể là một nền tảng
hoàn hảo nuôi dưỡng ý tưởng của bạn và bạn chỉ cần xem những công
ty nằm trong danh sách 100 công ty phát triển nhanh nhất trong thành
phố để xem cơ hội nằm ở đâu. Vì vậy nếu bạn thấy không thể đón một
chiếc taxi trong thành phố sau 1 giờ chiều, nếu bạn muốn một cửa hàng
bán thức ăn mang về tốt hơn, hay đang khổ sở để tìm cách gửi con
mình vào một trung tâm chăm sóc trẻ, thì câu trả lời đã nằm trong tay
bạn rồi.
Kinh nghiệm chọn ngành khởi nghiệp thứ 3: Hướng tới công nghệ mới
• Người ta biết rằng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ thường do
lớp trẻ tạo ra. Trong khi thế hệ phụ huynh chúng ta còn gặp khó khăn
trong việc định giờ cho video, thì hầu hết những người dưới 35 tuổi đều
nắm bắt được những ích lợi của những công nghệ như internet và điện
thoại di động.
• Đó là vì sao thế giới kinh doanh đầu những doanh nhân trẻ, những
người nắm bắt được các cơ hội kinh doanh mới mà công nghệ có thể
mang tới, từ việc quảng cáo qua internet tới phần mềm chống virus.
Nghiên cứu đã chứng minh rằng những doanh nghiệp phát triển nhanh
nhất hiện nay là những doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng công nghệ
mới.
Kinh nghiệm chọn ngành khởi nghiệp thứ 4: Xem lại cách sống của bạn
• Mặc dù chúng ta thích cho rằng mình là cá nhân khác biệt với cộng
đồng, nhưng nếu có một dịch vụ hay sản phẩm nào đó làm cho cuộc
- sống của bạn dễ chịu hơn, thì với những người khác cũng vậy. Với
Bashir Timol, 28 tuổi, chính tín ngưỡng của anh đã khiến anh thành lập
hãng tư vấn tài chính độc lập đầu tiên của nước Anh phục vụ cho cộng
đồng đạo Hồi.
• Với những người khác, ý tưởng có thể còn ít cơ bản hơn, chẳng hạn
như Ben Hardyment, một người rất thích phim và có ít cơ hội thuê
video ở cửa hàng địa phương, đã thành lập Webflix để thuê video qua
mạng và lựa chọn được nhiều phim hơn.
• Cái đẹp của việc dùng chính lối sống của bạn làm cơ sở cho doanh
nghiệp là bạn sẽ có niềm say mê với những gì bạn chọn, bạn có một
chút kinh nghiệm trên thị trường đó và thậm chí còn có những mối liên
hệ ban đầu.
Kinh nghiệm chọn ngành khởi nghiệp thứ 5: Hãy tiến hành ý tưởng của
mình
• Nếu bạn đọc bài này vì thấy rằng mình đang húc phải một bức tường
thủy tinh, hay vì bạn vỡ mộng với cách mà sếp bạn làm việc, thì bạn có
thể được tạo cảm hứng để làm việc một mình. Đừng chỉ ngồi một chỗ
và phàn nàn rằng bạn sẽ làm tốt hơn nếu bạn là người có trọng trách -có
thể điều đó đúng, nhưng bạn cần phải chứng minh.
• Đại đa số những công ty mà chúng tôi biết ngày nay đều được khởi sự
bởi chỉ một người với kinh nghiệm thị trường như bạn hiện nay. Và với
tư cách là người đi sau, bạn có thể rút ra những gì có hiệu quả và những
gì không có hiệu quả cho công việc của bạn trong tương lai. Vì vậy nếu
bạn thích công việc này, mà lại không phải là ông chủ của chính mình -
thì bạn còn chờ gì nữa!
- • Có vẻ như quá hiển nhiên phải không? Nhưng nếu bạn vẫn còn dưới
tuổi 35 thì bạn thuộc nhóm nhân khẩu mà hầu hết các doanh nghiệp lớn
muốn tiếp cận. Bạn sẽ có nhiều thu nhập dư thừa hơn (tất nhiên là trước
khi bạn khởi sự một doanh nghiệp) và nhiều thời gian để tiêu tiền hơn.
• Trong khi các công ty tên tuổi sẽ chi tiền cho nhiều nghiên cứu thị
trường để tìm xem loại sản phẩm và dịch vụ nào mà nhóm tuổi này
mong muốn, thì với tư cách là một doanh nghiệp trẻ, bạn có nhiều cơ
hội để hiểu điều đó hơn.
• Chúng tôi không gợi ý về việc tìm một nền tảng cho ý tưởng kinh
doanh chỉ đơn giản bằng cách hỏi bạn bè xem liệu đó là loại quần áo
mới, ngày nghỉ chơi thể thao hay một loại bia mới nào đó, nhưng lối
sống của bạn và của bạn bè bạn có thể là nguồn cảm hứng cần thiết cho
bạn.
nguon tai.lieu . vn