Xem mẫu

  1. Kinh doanh qua mạng xã hội - nên hay ko? Đã bao giờ bạn nghĩ rằng tại sao mình không nhận được một cuộc điện thoại mời phỏng vấn trong khi những phẩm chất, kiến thức của bạn có thể đáp ứng cho rất nhiều công việc? Trước khi đặt ra câu hỏi như thế quá nhiều lần, bạn nên kiểm tra lại các trang MySpace hay Facebook của mình Các doanh nghiệp thường sử dụng các trang mạng xã hội có chứa thông tin cá nhân của bạn để đánh giá. Dẫu có thích hay không thì các công ty vẫn truy cập - sử dụng chúng để
  2. tìm kiếm nhân viên và những doanh nghiệp này sẽ đưa ra quyết định dựa trên sự ấn tượng. Nếu bạn có đăng tải những bức ảnh ấn tượng trên profile ở các trang mạng xã hội, cơ hội của bạn còn cao hơn khi các doanh nghiệp có thể sẽ lưu lại thông tin của bạn. Tìm kiếm công việc cũng là một nghề. Internet là một công cụ tuyệt vời đối với những người đang tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, nó cũng làm cho tỷ lệ cạnh tranh cho một công việc cao lên. 20 năm trước, những người tìm việc thường dùng chiến lược mặt đối mặt và kỹ năng giao tiếp cá nhân để cạnh tranh cho một công việc nào đó. Tuy nhiên, Internet đã giúp bạn có nhiều cách hơn để kiếm việc. Giờ đây, bạn đã có thể gửi đơn xin việc với những từ ngữ hay được các công ty sử dụng các chương trình điện toán để tìm kiếm những ứng cử viên đạt tiêu chuẩn. Công việc còn lại của bạn rất đơn giản khi chỉ việc tìm hiểu thêm về công việc. Thực tế, các trang mạng xã hội đang đóng một vai trò quan trọng trong tìm kiếm công việc. Các công ty không chỉ dùng riêng các trang mạng xã hội để tìm kiếm nhân viên, họ còn để ý tới profile của nhân viên trên các trang này, nhất là khi công việc kinh doanh trở nên trì trệ. Tuy nhiên, các công ty có thể sử dụng mạng xã hội cho những việc khác, không chỉ là tìm nhân viên mới hay quản lý những nhân viên hiện tại. Bài báo sau sẽ chứng minh cho các bạn thấy mạng xã hội ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta như thế nào, thậm chí là giúp các phương tiện truyền thông đăng những tin nóng trong ngày. Mạng xã hội: con đường dẫn tới kinh doanh trực tuyến thành công Các trang mạng xã hội cũng có thể giúp các doanh nghiệp phát triển. Với số lượng 250 triệu người truy cập Facebook mỗi ngày, tương đương với 2/3 người sử dụng Internet để vào các trang mạng xã hội hàng ngày, các doan nghiệp có thể thấy được một cách thức kinh doanh chưa được khai thác rất hữu ích. Một số công ty đã thành lập các trang MySpace và Facebook với mục đích thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt. Một ví dụ điển hình là Dell, có một trang Facebook riêng bao gồm các sản phẩm truyền thông xã hội của hãng dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài ra, người dùng có thể trở thành
  3. người hâm mộ của công ty trên trang Facebook này, hoặc có thể tham gia vào các mạng xã hội khác có liên kết với các doanh nghiệp khác nhau. Cùng với việc tạo một trang mạng xã hội, các công ty còn có thể thêm mục cộng đồng hay các mục khác, nơi người dùng có thể tham gia đóng góp ý kiến, giao tiếp, viết bài trên trang Web của họ. Đây thực sự là một cách hiệu quả đối với người dùng, bởi họ có thể giao tiếp với nhau, làm tăng lượng truy cập của trang. Không chỉ vậy, cách này còn giúp các công ty, doanh nghiệp có thể tìm kiếm được tài năng cho công ty của mình. Một số công ty đã tìm được nhân viên giỏi thông qua mạng xã hội và thuê những nhà văn như Jay Busbee, một NASCAR blogger, người đã chỉnh sửa trang blog In The Marbles của Yahoo Sports. Các phương tiện truyền thong cũng có thể sử dụng các trang mạng xã hội để hỗ trợ việc truyền thông những tin nóng. Twitter đã chứng tỏ là một trang truyền thông tin nóng hiệu quả. Tháng một vừa qua, một người dùng Twitter lần đầu tiên đã đăng tải thong tin về vụ đâm máy bay kinh hoàng trên sông Hudson, New York. Vụ đánh bom ở Jakarta, Indonesia lần đầu tiên được thông báo dựa vào Twitter, cũng như thông tin về cái chết đột ngột của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson được lan tràn trên mạng Internet cũng nhờ công của các dịch vụ blog. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các doanh nghiệp thường dựa vào World Wide Web để kinh doanh. Với số lượng rất lớn người dùng Internet truy cập vào các trang mạng xã hội, đây có lẽ là lý do thuyết phục nhất để các doanh nghiệp quyết định tham gia cũng như củng cố cho sự phát triển của các mạng xã hội. Chính bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để phục vụ cho công việc của mình ngoài việc sử dụng chúng để liên lạc với bạn bè, người thân. Chỉ cần nhớ rằng, không chỉ bạn bè mới có thể thấy trang mạng xã hội của bạn. Chúc các bạn tận dụng thành công!
nguon tai.lieu . vn