Xem mẫu

  1. Khám phá bí quyết kinh doanh online của Ông chủ thương hiệu "8xshopping" Trò chuyện 30 phút cùng Lê Võ Tuấn Minh - Chủ hệ thống cửa hàng thời trang 8xshopping (Le Boutique) và nghe anh chia sẻ bí quyết kinh doanh, chắc hẳn bạn sẽ có ấn tượng giống chúng tôi – đây là một ông chủ thế hệ 8x năng động, nhạy bén và đặc biệt có duyên với thời trang túi xách. Hệ thống cửa hàng 8XShopping của anh chuyên cung cấp các dòng sản phẩm từ tầm trung đến cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Hiện 8XShopping có trong tay mạng lưới hơn 4000 khách hàng thân thiết trên khắp cả nước, với 02 cửa hàng chính tại Hà Nội là 79E Hai Bà Trưng và 282 Bà Triệu.
  2. Khởi nghiệp từ năm 2005, Lê Võ Tuấn Minh đi theo đam mê ấp ủ từ thời Đại học là thiết kế thời trang và trang sức. Sau 03 năm, nhận thấy đây chưa phải là hướng đi phù hợp với mình, anh quyết định chuyển sang kinh doanh sản phẩm túi xách. Vốn liếng ban đầu chỉ có chiếc xe máy cũ, anh bán đi để trang trải chi phí thuê 06 tháng cửa hàng nhỏ chỉ 4m2 tại phố Nguyễn Khuyến và mua một chiếc máy ảnh để chụp ảnh sản phẩm đưa lên các website bán hàng online. Sản phẩm túi xách lúc đó có giá rất rẻ, phục vụ chủ yếu giới học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng bình dân. Từ năm 2008, với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng kinh doanh online như ttvnonline, vatgia.com, chodientu.vn, enbac.com..., 8XShopping luôn là thành viên online tích cực tổ chức các topic và gian hàng chuyên bán túi xách. Sản phẩm túi xách của 8X Shopping được chọn mẫu và đặt hàng trực tiếp tại các nhà máy với số lượng lớn, nên hấp dẫn khách hàng về tính cập nhật xu hướng thời trang, chất lượng sản phẩm tốt và đặc biệt là mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường. Không chạy theo lợi nhuận, ông chủ 8XShopping đã xây dựng nên các tiêu chuẩn đạo đức kinh doanh cho doanh nghiệp mình với cam kết sản phẩm đến tay khách hàng là những gì xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Với sức tiêu thụ tốt của thị trường và niềm tin yêu của khách hàng với thương hiệu 8XShopping, anh Minh quyết
  3. định mở rộng hệ thống cửa hàng ra các con phố lớn về thời trang tại Hà Nội như Hai Bà Trưng, Hàng Gà, Hàng Bông, Bà Triệu. Khi nhận thấy tính cạnh tranh khốc liệt của các gian hàng trên các trang mạng kinh doanh online vào giai đoạn cao điểm, chi phí bỏ ra cho gian hàng, banner quảng cáo ngày càng cao, trong khi hình ảnh xuất hiện na ná giống nhau, hiệu quả bán hàng có xu hướng suy giảm, anh đi đến quyết định cần xây dựng một website riêng. Năm 2011, 8XShopping.comra đời. Bước vào website này, bạn không chỉ cảm nhận được một thế giới thời trang tinh tế và sang trọng, mà còn cập nhật được những mẫu sản phẩm mới nhất trên thế giới và các chương trình chăm sóc khách hàng - khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên, một website đẹp chưa phải là tất cả, khả năng SEO - tối ưu website với công cụ tìm kiếm mới thực sự giúp tiếp cận khách hàng trên mạng Internet một cách hiệu quả. Kết hợp mạnh mẽ 02 yếu tố này, 8XShopping.com đã trở thành địa chỉ mua sắm trực tuyến tin cậy của hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc. Không dừng lại ở đó, nhạy bén với xu hướng tìm kiếm và mua sắm của người dùng trong thời đại bùng nổ Mobile Internet trên thế giới và manh nha xuất hiện tại Việt Nam, năm 2012, anh Minh cho ra đời thêm website8XShopping - phiên bản di động. Với phiên bản web mobile này,8XShopping có thể song hành cùng khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Khi kinh doanh trên Mạng xã hội bước vào giai đoạn cao trào, facebook cũng xuất hiện nhằm tăng tính kết nối đến cộng đồng - nơi những người bạn, bạn của bạn của Khách hàng 8XShopping xuất hiện 24/24. Với những khó khăn lớn của nền kinh tế toàn cầu và VN, năm 2012 sức mua sản phẩm thời trang suy giảm không nhỏ và chưa có dấu hiệu khả quan hơn, nhưng không nhụt chí, anh Minh vẫn quyết tâm củng cố hoạt động kinh doanh, hoàn thiện các công cụ quản lý bán hàng - chăm sóc khách hàng. Đầu năm 2013, 8XShopping
  4. ứng dụng chính thức Digi.POS(DigiVision - Point of Sale) - phần mềm quản lý bán hàng đa điểm dành cho chuỗi cửa hàng, đáp ứng hiệu quả nhu cầu quản lý bán hàng, quản lý doanh thu và chăm sóc khách hàng của toàn hệ thống với các báo cáo trực tuyến, theo thời gian thực. Trong vòng 5 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Lê Võ Tuấn Minh, 8XShopping đã phát triển mạnh mẽ, luôn tiên phong nắm bắt và dẫn đầu trong các xu thế thời trang, công nghệ và cả những chiến thuật marketing mới nhất. Vậy bí quyết kinh doanh mà 8XShopping đang sở hữu là gì? Bí quyết kinh doanh 01: Nếu website và các giải pháp marketing online hiệu quả là con đường đưa khách hàng đến với bạn, thì chất lượng sản phẩm - dịch vụ mới thực sự là yếu tố giữ chân khách hàng. Đây cũng là kênh marketing hiệu quả để xây dựng một mạng lưới khách hàng thân thiết cho Doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn ghé thăm 8xshopping một lần, bạn sẽ hiểu hơn về sự chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng của đội ngũ nhân viên ở đây: họ sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn từ chất liệu, kiểu dáng, số lượng mũi chỉ theo tiêu chuẩn cho đến hướng dẫn bảo quản sản phẩm… Bí quyết kinh doanh 02: Đưa công nghệ và các giải pháp tiếp thị số vào hệ thống kinh doanh - luôn luôn thay đổi và cải tiến không ngừng là bí quyết đem lại cho 8xshopping một mô hình kinh doanh linh hoạt và hiệu quả. Bởi vậy mà đứng trước tình hình khó khăn và tiêu dùng giảm sút như hiện nay, 8xshopping có thể thu gọn lại hệ thống cửa hàng, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được doanh thu và tăng trưởng đều đặn hàng năm.
nguon tai.lieu . vn