Xem mẫu
- Khám phá bí quyết kinh doanh
online của Ông chủ thương hiệu
"8xshopping"
Trò chuyện 30 phút cùng Lê Võ Tuấn Minh - Chủ hệ thống cửa hàng thời trang
8xshopping (Le Boutique) và nghe anh chia sẻ bí quyết kinh doanh, chắc hẳn bạn
sẽ có ấn tượng giống chúng tôi – đây là một ông chủ thế hệ 8x năng động, nhạy
bén và đặc biệt có duyên với thời trang túi xách. Hệ thống cửa
hàng 8XShopping của anh chuyên cung cấp các dòng sản phẩm từ tầm trung đến
cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng. Hiện 8XShopping có trong tay mạng lưới
hơn 4000 khách hàng thân thiết trên khắp cả nước, với 02 cửa hàng chính tại Hà
Nội là 79E Hai Bà Trưng và 282 Bà Triệu.
- Khởi nghiệp từ năm 2005, Lê Võ Tuấn Minh đi theo đam mê ấp ủ từ thời Đại học
là thiết kế thời trang và trang sức. Sau 03 năm, nhận thấy đây chưa phải là hướng
đi phù hợp với mình, anh quyết định chuyển sang kinh doanh sản phẩm túi xách.
Vốn liếng ban đầu chỉ có chiếc xe máy cũ, anh bán đi để trang trải chi phí thuê 06
tháng cửa hàng nhỏ chỉ 4m2 tại phố Nguyễn Khuyến và mua một chiếc máy ảnh để
chụp ảnh sản phẩm đưa lên các website bán hàng online. Sản phẩm túi xách lúc đó
có giá rất rẻ, phục vụ chủ yếu giới học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng bình
dân.
Từ năm 2008, với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng kinh doanh online
như ttvnonline, vatgia.com, chodientu.vn, enbac.com..., 8XShopping luôn là thành
viên online tích cực tổ chức các topic và gian hàng chuyên bán túi xách. Sản phẩm
túi xách của 8X Shopping được chọn mẫu và đặt hàng trực tiếp tại các nhà máy với
số lượng lớn, nên hấp dẫn khách hàng về tính cập nhật xu hướng thời trang, chất
lượng sản phẩm tốt và đặc biệt là mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường.
Không chạy theo lợi nhuận, ông chủ 8XShopping đã xây dựng nên các tiêu chuẩn
đạo đức kinh doanh cho doanh nghiệp mình với cam kết sản phẩm đến tay khách
hàng là những gì xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Với sức tiêu thụ tốt của thị trường
và niềm tin yêu của khách hàng với thương hiệu 8XShopping, anh Minh quyết
- định mở rộng hệ thống cửa hàng ra các con phố lớn về thời trang tại Hà Nội như
Hai Bà Trưng, Hàng Gà, Hàng Bông, Bà Triệu.
Khi nhận thấy tính cạnh tranh khốc liệt của các gian hàng trên các trang mạng kinh
doanh online vào giai đoạn cao điểm, chi phí bỏ ra cho gian hàng, banner quảng
cáo ngày càng cao, trong khi hình ảnh xuất hiện na ná giống nhau, hiệu quả bán
hàng có xu hướng suy giảm, anh đi đến quyết định cần xây dựng một website
riêng. Năm 2011, 8XShopping.comra đời. Bước vào website này, bạn không chỉ
cảm nhận được một thế giới thời trang tinh tế và sang trọng, mà còn cập nhật được
những mẫu sản phẩm mới nhất trên thế giới và các chương trình chăm sóc khách
hàng - khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên, một website đẹp chưa phải là tất cả, khả
năng SEO - tối ưu website với công cụ tìm kiếm mới thực sự giúp tiếp cận khách
hàng trên mạng Internet một cách hiệu quả. Kết hợp mạnh mẽ 02 yếu tố
này, 8XShopping.com đã trở thành địa chỉ mua sắm trực tuyến tin cậy của hàng
nghìn khách hàng trên toàn quốc.
Không dừng lại ở đó, nhạy bén với xu hướng tìm kiếm và mua sắm của người dùng
trong thời đại bùng nổ Mobile Internet trên thế giới và manh nha xuất hiện tại Việt
Nam, năm 2012, anh Minh cho ra đời thêm website8XShopping - phiên bản di
động. Với phiên bản web mobile này,8XShopping có thể song hành cùng khách
hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Khi kinh doanh trên Mạng xã hội bước vào giai đoạn cao
trào, facebook cũng xuất hiện nhằm tăng tính kết nối đến cộng đồng - nơi những
người bạn, bạn của bạn của Khách hàng 8XShopping xuất hiện 24/24.
Với những khó khăn lớn của nền kinh tế toàn cầu và VN, năm 2012 sức mua sản
phẩm thời trang suy giảm không nhỏ và chưa có dấu hiệu khả quan hơn, nhưng
không nhụt chí, anh Minh vẫn quyết tâm củng cố hoạt động kinh doanh, hoàn thiện
các công cụ quản lý bán hàng - chăm sóc khách hàng. Đầu năm 2013, 8XShopping
- ứng dụng chính thức Digi.POS(DigiVision - Point of Sale) - phần mềm quản lý
bán hàng đa điểm dành cho chuỗi cửa hàng, đáp ứng hiệu quả nhu cầu quản lý bán
hàng, quản lý doanh thu và chăm sóc khách hàng của toàn hệ thống với các báo
cáo trực tuyến, theo thời gian thực.
Trong vòng 5 năm qua, với những nỗ lực không ngừng của Lê Võ Tuấn Minh,
8XShopping đã phát triển mạnh mẽ, luôn tiên phong nắm bắt và dẫn đầu trong các
xu thế thời trang, công nghệ và cả những chiến thuật marketing mới nhất. Vậy bí
quyết kinh doanh mà 8XShopping đang sở hữu là gì?
Bí quyết kinh doanh 01:
Nếu website và các giải pháp marketing online hiệu quả là con đường đưa khách
hàng đến với bạn, thì chất lượng sản phẩm - dịch vụ mới thực sự là yếu tố giữ chân
khách hàng. Đây cũng là kênh marketing hiệu quả để xây dựng một mạng lưới
khách hàng thân thiết cho Doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn ghé thăm 8xshopping
một lần, bạn sẽ hiểu hơn về sự chuyên nghiệp và tận tâm với khách hàng của đội
ngũ nhân viên ở đây: họ sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn từ chất liệu, kiểu dáng, số
lượng mũi chỉ theo tiêu chuẩn cho đến hướng dẫn bảo quản sản phẩm…
Bí quyết kinh doanh 02:
Đưa công nghệ và các giải pháp tiếp thị số vào hệ thống kinh doanh - luôn luôn
thay đổi và cải tiến không ngừng là bí quyết đem lại cho 8xshopping một mô hình
kinh doanh linh hoạt và hiệu quả. Bởi vậy mà đứng trước tình hình khó khăn và
tiêu dùng giảm sút như hiện nay, 8xshopping có thể thu gọn lại hệ thống cửa hàng,
tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được doanh thu và tăng trưởng đều đặn hàng
năm.
nguon tai.lieu . vn