Xem mẫu

  1. K ho ch tăng doanh thu Doanh nghi p nào ch ng có k ho ch kinh doanh. K ho ch kinh doanh là tái hi n có th ư c s d ng huy ng v n. Nhưng khi doanh nghi p i vào ho t ng th c t , k ho ch t t nhiên b thay i ít nhi u. Dù cho doanh nghi p có th c hi n nghiên c u th trư ng trư c và t ch c b máy khoa h c n âu thì ho t ng kinh doanh hàng ngày luôn ch a ng nhi u y u t gây xáo tr n. Khi ó, cái mà doanh nghi p c n s là m t k ho ch tăng doanh thu... Hãy thu th p các thông tin v nh ng gì ang x y ra bên trong doanh nghi p, sau ó vi t ra k ho ch tăng doanh thu. B n k ho ch này không c n ph i dài dòng, ch c n t p trung vào m t s i m c th c n làm nh m ưa doanh nghi p nâng cao ư c doanh s . Dư i ây là tám bư c xây d ng m t k ho ch phát tri n kinh doanh hi u qu dành cho doanh nghi p nh . 1.Ki m tra vi c th c hi n các cam k t. Nhi u doanh nghi p nh kh i u v i r t nhi u ho t ng, nhưng sau ó nhanh chóng nh n ra các ho t ng này u b “b c hơi”.
  2. Hãy nghiêm túc nhìn l i xem doanh nghi p ã th c hi n ư c bao nhiêu cam k t, l i h a i v i khách hàng. Ngoài các s n ph m và d ch v ưu vi t, doanh nghi p c n có m t i ngũ nhân viên tuy n trên, nh ng ngư i tr c ti p làm vi c v i khách hàng. Nh ng v n t n t i hay như c i m c n ph i ư c nhanh chóng kh c ph c. 2. Nghiên c u l i th trư ng. S hi u bi t sâu s c v th trư ng quy t nh ns t nt ic a doanh nghi p. Có th doanh nghi p ã th c hi n nghiên c u th trư ng khi m i kh i nghi p nhưng quan i m, nh n th c c a khách hàng nhanh chóng thay i theo th i gian. Vì v y, c n xem l i các k t qu nghiên c u th trư ng ban u và i u ch nh theo th c t n u c n thi t.
  3. 3. Làm s ng l i ý th c vươn lên m nh m . Ý th c vươn lên c a doanh nghi p có ư c khi m i thành viên c a doanh nghi p u n m rõ s m nh c a h . Nhà lãnh o, ch doanh nghi p nên thư ng xuyên chia s t m nhìn, s m nh v i nh ng ngư i khác, v ch ra nh ng m c tiêu c th và giao cho nhân viên th c hi n nh ng hành ng c th t ư c nh ng m c tiêu ã v ch ra. 4. Xem l i thông i p ti p th . Thông i p ti p th mà doanh nghi p th o ra ban u có th c n ph i thay i. Hãy tìm hi u nh ng ph n ng ngư c mà khách hàng thư ng nêu ra cho i ngũ bán hàng, nh t là nguyên nhân khi n h t ch i s n ph m hay d ch v c a doanh nghi p t ó có nh ng i u ch nh c n thi t trong thông i p ti p th . 5. Ch t giao d ch bán hàng. Khi m i thành l p, các doanh nghi p thư ng t ra m c tiêu trư c m t là ư c s công nh n c a khách hàng và th trư ng. Nhưng doanh nghi p khó có th t n t i và phát tri n n u không bán ư c hàng. Hãy thay i quy trình bán hàng v i vi c chú tr ng hơn vào giai o n ch t giao d ch. 6. Thu h i ti n m t. Doanh nghi p c n ph i y nhanh vi c thu ti n, t c chuy n các kho n ph i thu thành ti n m t áp ng k p nhu c u tăng trư ng.
  4. Ti n m t luôn ư c xem là huy t m ch cua m i ho t ng kinh doanh và doanh nghi p c n ph i xem l i các quy trình, chính sách theo dõi và thu h i công n rút ng n th i gian b chi m d ng v n. 7. Trang b thêm các ngu n l c c n thi t. chu n b cho k ho ch tăng trư ng, doanh nghi p c n ph i rà soát l i nh ng công c ngu n l c mà mình ã có s n và nh ng gì c n ph i b sung. Doanh nghi p ã có i ngũ nhân viên có trình chuyên môn phù h p hay các nhà cung c p uy tín chưa Nh ng nhân viên hay nhà cung c p này ang em n cho doanh nghi p nh ng giá tr gì. N u c n ph i có thêm ngu n tài chính u tư cho vi c ào t o và phát tri n nhân l c thì cũng ph i ưa i u ó vào trong k ho ch tăng doanh thu. 8. Nhìn l i chính mình. Ngư i ch hay lãnh o doanh nghi p có th là m t trong nh ng nguyên nhân chính c n tr s tăng trư ng c a doanh nghi p. Nên t h i ngư i ng u ph i hoàn thi n i u gì tr thành ng l c chính c a doanh nghi p. Doanh nghi p không th tăng trư ng n u thi u v ng nh ng n l c c a nhà lãnh o doanh nghi p. Và i u quan tr ng không kém c n h t s c quan tâm là duy trì m t i ngũ nhân s n nh, doanh nghi p ph i xây d ng ư c m t ch công nhân và khen thư ng nh ng nhân viên làm vi c chăm
  5. ch , có thành tích t t. Xin lưu ý là i u này nhi u doanh nghi p chưa k p làm trong khi xây d ng k ho ch kinh doanh ban u.
nguon tai.lieu . vn