Xem mẫu
- Mộc Trà Quán
KẾ HOẠCH KINH DOANH
MỘC TRÀ QUÁN
Tp HCM, tháng 12 năm 2011
1
- Mộc Trà Quán
PHẦN MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Với người Việt Nam chúng ta trà có thể được xem như m ột ph ần văn hóa dân t ộc, không
-
những thế trà còn làloại cây mà trong lá của nó có ch ứa r ất nhi ều ch ất có l ợi cho s ức kh ỏe, tiêu bi ểu
biểu đó là EGCG – chất có tác dụng phòng ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch.
Uống trà không chỉ tốt cho sức khỏe, mà đó còn là m ột ngh ệ thu ật, nó giúp ta x ả stress và cân
-
bằng âm dương trong cơ thể. Đối với người uống trà, trà ngon chưa hẳn đã là t ất c ả, mà m ột ấm trà
ngon phải được thưởng thức ở một nơi thoải mái nhẹ nhàng chẳng hạn nh ư ngồi trên m ột sàn g ỗ
lộng gió, bên cạnh là một hồ nước với những bông sen đang nở hoa và tỏa hương thơm ngát,…lúc đó
trà đã ngon càng ngon thêm gấp bội, đầu óc chúng thì đang th ả h ồn theo c ảnh v ật và quên h ết m ọi
phiền muộn. Nhưng giữa xã hội bộn bề như hiện nay khó mà tìm được m ột cảm giác nh ư v ậy.
Nhận thấy điều này, nhóm chúng tôi đã thực hiện đề tài này với ý tưởng xây dựng nên m ột quán trà
nhầm tạo ra một không gian thưởng trà thật sự dành cho những người có sự đam mê v ới trà cũng
như giải tỏa những căng thẳng, áp lực cho giới làm việc văn phòng.
II. Phạm vi nghiên cứu :
1. Phạm vi không gian
Làng Café Thủ Đức, dân cư Quận Thủ Đức, Quận 9.
-
2. Phạm vi thời gian :
- Trong tháng 10 và 11 năm 2011
III. Cở sở dữ liệu
Dữ liệu của kế hoạch được thu thập từ việc điều tra trên các cửa hàng đ ồ gỗ, trang trí n ội
-
thất trên đường Lê Văn Việt, quận 9; Các dụng cụ lý tách từ siêu th ị Metro An Phú qu ận 2; siêu th ị
CoopMark quận 9; www.vatgia.com, ……..
PHẦN II: NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
I. Tìm hiểu thị trường.
2
- Mộc Trà Quán
- Thủ Đức, là một quận nội thành mới của Tp.HCM, có diện tích cũng như lượng dân cư khá
lớn, nơi đây có khá nhiều ngân hàng, văn phòng cho thuê, đặc biệt có rất nhi ều tr ường Đại h ọc –
Cao đẳng như : ĐHQG Tp .HCM, ĐH SPKT,ĐH Ngân Hàng,…v.v nên lượng sinh viên, gi ảng viên
cũng như nhân viên văn phòng về đây học tập, giảng dạy và làm vi ệc là r ất l ớn, nên theo chúng
tôi đây là một thị trường có tiềm năng rất lớn về các ngành cung ứng d ịch v ụ, đ ặc bi ệt là các d ịch
vụ ăn uống giải trí.
- Theo tìm hiểu, tại Thủ Đức có một khu vực gi ải trí khá n ổi ti ếng đó làng café Th ủ Đ ức
chuyên về các dịch vụ như karaoke, quán ăn, nhà hàng và quán gi ải khát, là m ột trong nh ững n ơi
kinh doanh sầm uất nhất của quận Thủ Đức. Khách hàng tìm đ ến khu v ực này không ch ỉ là ng ười
dân ngụ tại Q. Thủ Đức, mà còn rất nhiều khách hàng từ các qu ận lân c ận nh ư Q.9, Q.Bình
Thạnh, Q.1, Q.3,..và các khách hàng ở các tỉnh lân c ận như Bình Dương, Đ ồng Nai vì đây là m ột
quận giáp ranh các tỉnh. Hằng ngày, lượng khách đến tìm đến khu vực này để gi ải trí là rất nhi ều.
Điều đó cho thấy đây là một thị trường khá rộng lớn.
- Sâu hơn về lĩnh vực Quán giải khát, thì chúng tôi nhận th ấy tại Làng café Th ủ Đ ức đã có
rất nhiều quán giải khát đa dạng phong cách, hình thức từ những sôi đ ộng cho đ ến nh ẹ nhàng,
phục vụ từ giới trẻ cho đến giới văn phòng : Apple, Ấn T ượng, Emi, Sakê, D ường Nh ư, V ườn
Sau…Nhưng theo quan sát của chúng tôi, ở đây chưa có quán nào lấy trà làm hướng ph ục v ụ ch ủ
đạo mà đa phần là các quán Café.
II. Phân khúc thị trường.
- Thông qua quá trình khảo sát, tìm hiểu đánh giá thị trường các quán gi ải khát tại Làng Café Th ủ
Đức chúng tôi đã xây dựng được bảng phân khúc thị trường với các tiêu chí như sau:
3
- Mộc Trà Quán
Loại Quán
Quán giải dành cho giới văn Quán giải khát dành cho giới trẻ
phòng.
Các Tiêu Chí
Chiếm đa số,chủ yếu là học sinh,
Đối tượng phục vụ Chủ yếu là nhân viên văn phòng.
sinh viên.
Lịch sự, yên tĩnh. Trẻ trung, sôi động.
Không gian
Tiêu chuẩn nước Tương đối
Cao
uống
Thấp
Cao
Trung thành
Thường xuyên Không thường xuyên (Khoảng 1-2
Tình trạng đến quán
(Khoảng 4-5lần/tháng) lần/tháng)
Cao Trung bình
Mức giá chịu chi trả
Bảng 1 :Phân khúc thị trường các quán nước giải khát tại Làng Café Thủ Đức.
III. Định vị.
4
- Mộc Trà Quán
- Dựa trên nghiên cứu, điều tra thị trường các quán giải khát làng cafe quận Th ủ Đ ức v ề kh ả năng
cũng như mục tiêu kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi đã l ập ra bi ểu đ ồ phân c ấp đ ịnh v ị quán c ủa
chúng tôi trọng thị trường các quán giải tại Làng Café Thủ Đức như sau:
Chất lượng phục vụ
Tốt
Giá
Cao
Thấp
Không Tốt
Hình 1: Định vị vị trí của quán Trà.
Quán giải khát dành cho giới văn phòng.
Quán giải khát dành cho giới trẻ.
Mộc Trà Quán.
- Sở chúng tôi định vị vị trí này cho quán chúng tôi vì : th ứ nhất, trà có giá bán t ương đ ối cao.
Thứ hai, người uống trà ngoài đòi hỏi vể chất lượng sản phẩm cũng nh ư cung cách ph ục v ụ, đi ều
đó mới làm cho người uống trà thật sự thấy hài lòng.
5
- Mộc Trà Quán
Đối tượng khách hàng.
IV.
Qua tính toán, khảo sát, ước lượng chúng tôi đã xác định nh ững đ ối t ượng s ẽ h ướng t ới đ ể
-
phục vụ đó là :
Nhân Viên Văn
Những Người Lớn Sinh Viên Học
Phòng, Giảng Viên Khách
Tuổi Thích Uống Trà, Sinh (Khu vực và lân
( ĐH_CĐ khu vực và Vãng Lai
Đàm Đạo, Đánh Cờ cận)
lân cận)
65% 15% 15 % 5%
Bảng 2: Xác định các đối tương phục vụ
Nhân Viên Văn
Phòng, Giảng
Viên ( ĐH_CĐ
khu vực và lân
cận)
Những Ngườ i
Lớn Tuổi Thích
Uống Trà, Đàm
Đạo, Đánh Cờ
Sinh Viên Học
Sinh (Khu vực
và lân cận)
Khách Vãng Lai
Hình 2: Biểu đồ phân tích đối tượng phục vụ.
6
- Mộc Trà Quán
Với đối tượng khách hàng là giới Nhân Viên Văn Phòng, Gi ảng Viên các tr ường Đ ại h ọc
Cao đằng, chúng tôi chọn đây là đối tượng chủ yếu để phục vụ vì :
Như trên phần Tìm hiểu thị trường đã phân tích thì đây là khu vực có rất nhiều ngân hàng,
-
các văn phòng công ty, đặc biệt là nơi tập trung nhi ều trung nhiều tr ường Đại h ọc - Cao đ ẳng, nên s ố
lượng nhân viên văn phòng, giảng viên dạy ở các trường là rất nhiều.
Uống trà bên cạnh việc đòi hỏi phải là một người bi ết th ưởng th ức mà còn ph ải có thu nh ập
-
tương đối vì trà có giá bán tương đối cao. Nên đòi hỏi người uống trà phải có thu nhập tương đối.
Bên cạnh đối tượng chủ yếu chúng tôi vừa phân tích bên trên thì chúng tôi cũng h ướng đ ến
khai thác thêm đối tượng là giới sinh viên và những người cao tuổi thích uống trà, đàm đạo:
Vì quán chúng tôi xây hướng đến giới văn phòng, nên không gian quán sẽ nhẹ nhàng yên tĩnh,
-
không gian này cũng rất phù hợp để sinh viên có thể ngồi học tập, hay thư giãn sau những gi ờ h ọc căng
thẳng, cũng như để những người cao tuổi có thể vừa ngồi u ống trà và v ừa đàm đ ạo v ới nhau. Nh ưng
đây là những đối tượng phần lớn không có thu nhập ho ặc nhập b ằng l ương h ưu không cao, nên l ượng
khách này sẽ không nhiều.
7
- Mộc Trà Quán
Ma Trận SWOT
V.
Bảng 3 : Ma trận SWOT
8
- Mộc Trà Quán
O T
• Nằm trong khu vực • Cạnh tranh với các quán cũ
giải trí nổi tiếng( làng trong khu vực với quy mô và
café Thủ Đức). thương hiệu lớn.
• Nơi tập trung nhiều • Có thể xuất hiện nhiều đối
trường học, công ty thủ cạnh tranh trong tương
ngân hàng…Nên có lai.
lượng khách hàng lớn.
• Nhu cầu thị trường lớn
• Số lượng các quán kinh
mặt
doanh cùng
hàng( trà) trong khu
vực ít.
S SO ST
• Có vị trí thuận lợi. • Chiến lược nghiên cứu • Thực hiện chiến lược về
thị trường, xâm nhập ưu đãi khách hàng.
• Nguồn vốn cố định nhờ
vào sâu hơn. • Từng bước chủ động trong
huy động từ các cổ đông.
• Cải tiến và nâng cấp mọi hoạt động kinh doanh
• Chất lượng sản phẩm
chất lượng sản phẩm. của quán
tốt.
• Tạo thương hiệu ấn • Quảng bá thương hiệu
• Không gian quán mang
tượng tốt trong suy
hơi hướng dân tộc tạo
nghĩ khách hàng.
cảm giác trang trọng,
gần gũi với khách hàng.
• Phong cách phục vụ
khách hàng chu đáo,
nhiệt tình, vui vẻ.
• Độc đáo với sử dụng các
loại hình âm nhạc như
đàn ghi-ta, sáo, đàn
bầu…
• Tổ chức các hoạt động
bổ ích.
• Tặng thẻ khách hàng
thân thiết.
W WO WT
• Quán mới thành lập • Thành lập bộ phận • Tăng cường quảng bá
chưa có nhiều khách nghiên cứu các hoạt thương hiệu và hoạt động
động Martketing cho
quen marketing.
• Kinh nghiệm còn non • Đa dạng sản phẩm
quán.
• Có chế độ hợp lý
yếu. • Nâng cao dịch vụ chăm sóc
khuyến khích nhân
• Phải thuê mặt bằng khách hàng.
viên
9
- Mộc Trà Quán
VI. Cạnh tranh.
Vì quán chúng tôi hướng đối tượng là giới văn phòng, nên trước m ắt đối thủ cạnh tranh s ẽ là
-
những quán giải khát dành cho giới văn phòng, mà đa phần đó là các quán Café. Quán chúng tôi l ấy
trà làm hướng phục chủ đạo, nhưng bên cạnh đó quán cũng phục vụ thêm những th ức u ống thông
dụng khác như như là Café, nước ép, sinh tố…nên đây có thể sẽ là một lợi thế của chúng tôi.
VII. Các yếu tố vĩ mô.
- Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình kinh doanh gi ải khát không còn
gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, với hình thức Quán trà của chúng tôi là đi h ướng theo gi ữ gìn và phát
huy nét văn hóa độc đáo này của dân tộc càng đ ược Nhà n ước khuy ến khích gi ữa xã h ội đang có
nhiều nét văn hóa của dân tộc ngày bị mai một, lãng quên.
10
- Mộc Trà Quán
PHẦN III : NỘI DUNG KẾ HOẠCH KINH DOANH
I. Giới thiệu về quán :
1. Sơ lược về quán:
- Tên quán: "MỘC TRÀ QUÁN”
- Địa điểm : 13 đường Khổng Tử, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, Tp. HCM.
- Diện tích sử dụng : 600 m2.
- Ngành nghề kinh doanh: Cung cấp dịch vụ giải khát.
Vị trí trong ngành : Quán trà – café
-
- Mục tiêu của quán :
+ Đạt được lợi nhuận từ năm hoạt động thứ 2 trở đi.
+ Tạo tâm lý thư giãn cho khách hàng, đưa khách hàng đến m ột không gian trà m ộc m ạc g ần gũi
nhưng cũng không kém phần nhẹ nhàng, thư thái.
+ Là nơi những người có cùng niềm yêu thích cờ, cũng như yêu thích những loại nhạc dân tộc, nhạc
mộc mạc đơn giản có thể gặp gỡ giao lưu và cùng thưởng thức những loại nhạc đó.
+ Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng.
2. Cấu trúc quán.
- Diện tích của quán sử dụng là khoảng gần 600m2, trong đó gồm các hạng mục :
+ Khu trong nhà diện tích khoảng 360m 2 , trong đó các phần như sau Toilet, Quầy Pha Chế, khu
phục vụ ngồi ghế và khu phục vụ ngồi bệt.
+ Khu bên ngoài ( không gian gần như sân vườn) với di ện tích khoảng gần 140m 2 với hồ thủy
sinh bên dưới, phía trên có các chậu cây, cây kiểng, các cây có tán rộng giúp chê mát.
11
- Mộc Trà Quán
+ Khu giữ xe. Với diện tích gần 100m2.
+ Số bàn ước lượng tổng cộng : 45 bàn.
3. Cung cách phục vụ khách hàng.
- Chúng tôi đã xác định rằng, phương châm phục vụ của quán là ân cần, chu đáo nh ưng v ẫn t ạo cho
khách một không gian riêng tư thoải mái
- Các nhân viên phục vụ nữ sẽ mặc áo dài truyền thống của dân tộc, t ạo c ảm giác g ần gũi, dân t ộc
cho khách hàng.
- Trong quán sẽ chơi những loại nhạc nhẹ nhàng nhạc Ascoutic, nh ạc Tr ịnh, nh ạc hoa t ấu đánh
bằng đàn Trành, đàn Bầu, Sáo,..với âm thanh nhỏ nhẹ, tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng.
4. Sản phẩm cung cấp.
BÁNH
NƯỚC TRÁI ( Có thể
SỮA – CAFÉ -
TRÀ LY TRÀ ÂM CÂY – SINH ăn kèm
CACAO
TỐ khi uống
trà)
TRÀ THẢO MỘC TRÀ TÂN
CAFÉ : BÁNH
CƯƠNG
(Cung đình, dũng sĩ,
ĐẬU
DÂU NÓNG_ ĐÁ _
THƯỢNG
quý phi, nhân sâm, trà
SỮA XANH
HẠNG
linh chi)
TRÀ AN THẦN
TRÀ SAN BÁNH
BẠC XỈU :
(Long nhãn hoa
TUYẾT THƠM BÔNG
trà,Long nhãn Trà NÓNG ĐÁ_
(Thái Nguyên) LAN
sâm,..)
12
- Mộc Trà Quán
TRÀ MỸ DUNG CAO CAO : BÁNH
(Mai quế, Cúc hoa, TRÀ Ô LONG TÁO NÓNG _ĐÁ _ TRÀ
Hồng Trà,…) SỮA XANH
TRÀ GIẢM BÉO,
GIẢM
SỮA :
CHOLESTEROL BÁNH
TRÀ SEN CAM
( Sơn Tra Ngân Cúc, TƯƠI_ĐẶC TRỨNG
Ngộ Vọng hà giảm
phì)
TRÀ TĂNG LỰC,
CHỐNG LÃO
BÁNH
HÓA, BỔ NÃO
NHO KEM
(Bảo kiện hoa trà, Ô TRÀ THIẾT
TIRAMISU
long cung đình, Hà QUAN ÂM
thủ ô, Vũ di,…)
TRÀ KIỆN TỲ
(giúp tiêu hóa tốt,
HẠT DẺ,
TRÀ THÁI
nhuận tràng: Trà CÀ CHUA
HẠT BÍ
NGUYÊN
gừng, Trà Tắc Gừng,
…)
TRÀ MÓC
CÀ RỐT CỐM
CÂU
Bảng 4 : Giới thiệu các sản phẩm mà quán sẽ phục vụ.
13
- Mộc Trà Quán
Giá các sản phẩm cung cấp :
TÊN SẢN PHẨM GIÁ
ĐVT
I. TRÀ LY
1) TRÀ THẢO MỘC
THẢO MỘC CUNG ĐÌNH LY 30.000
THẢO MỘC DŨNG SĨ LY 30.000
THẢO MỘC QUÍ PHI LY 30.000
TRÀ LINH CHI LY 30.000
THẢO MỘC NHÂN SÂM LY 35.000
2) TRÀ AN THẦN
LONG NHÃN HOA TRÀ LY 35.000
LONG NHÃN HỒNG TÁO TRÀ LY 35.000
LONG NHÃN TRÀ SÂM LY 35.000
TRÀ AN THẦN LY 35.000
TRÀ SEN LONG NHÃN LY 35.000
BÁT BẢO CUNG ĐÌNH LY 35.000
3) TRÀ MỸ DUNG
MAI QUẾ LY 30.000
CÚC HOA LY 30.000
HỒNG TRÀ LY 35.000
BÀI ĐỘC DƯỠNG NHAN LY 35.000
VŨ DI BÁCH HOA LY 35.000
TRÀ DÂU TÂY LY 35.000
QUÝ PHI LY 35.000
4) TRÀ GIẢM BÉO, GIẢM CHOLESTEROL
SƠN TRA NGÂN CÚC 35.000
LY
35.000
NGỘ VỌNG HÀ GIẢM PHÌ LY
5) TRÀ TĂNG LỰC, CHỐNG LÃO HÓA, BỔ NÃO
BẢO KIỆN HOA TRÀ LY 35.000
Ô LONG CUNG ĐÌNH LY 35.000
HÀ THỦ Ô LY 35.000
VŨ DI LY 35.000
NHÂN SÂM HOA LÀI LY 35.000
I. TRÀ KIỆN TỲ
TIÊU THỰC TIỆN KỲ TRÀ LY 30.000
TRÀ TẮC GỪNG LY 30.000
TRÀ GỪNG LY 30.000
14
- Mộc Trà Quán
II. TRÀ ẤM ( 1 ẤM PV 3 NGƯỜI)
TÂN CƯƠNG THƯỢNG HẠNG ẤM 90.000
120.000
SAN TUYẾT SUỐI GIÀNG ẤM
ẤM
THÁI NGUYÊN 90.000
ẤM
TRÀ SEN 150.000
THIẾT QUAN ÂM ẤM 150.000
Ô LONG TỨ QUÝ ẤM 90.000
KIM ĐỒ HƯƠNG ẤM 130.000
ĐÔNG ĐỈNH Ô LONG ẤM 120.000
III.CAFE
CAFE ĐEN-ĐÁ LY 16.000
CAFE SỮANÓNG-ĐÁ LY 20.000
CACAO NÓNG - ĐÁ LY 20.000
CACAO SỮA NÓNG-ĐÁ LY 20.000
SỮA TƯƠI LY 20.000
BẠC XỈU LY 20.000
BẠC XỉU ĐÁ LY 20.000
20.000
TRÀ LIPTON TÚI LỌC LY
IV. NƯỚC ÉP SINH TÔ
1. NƯỚC ÉP
DÂU LY 25.000
THƠM LY 25.000
TAO LY 25.000
CAM LY 25.000
NHO LY 25.000
CÀ CHUA LY 25.000
CA RỐT LY 25.000
2. SINH TỐ
DÂU LY 25.000
BƠ LY 25.000
DỪA LY 25.000
SAPOCHE LY 25.000
CÀ CHUA LY 25.000
CÀ RỐT LY 25.000
V. BÁNH ( Có thể ăn kèm khi uống trà)
BÁNH ĐẬU XANH HỘP 5.000
MIẾNG
BÁNH BÔNG LAN 10.000
MIẾNG
BÁNH TRÀ XANH 10.000
BÁNH TRỨNG MIẾNG 10.000
MIẾNG
BÁNH KEM TIRAMISU 15.000
HẠT BÍ GÓI 8.000
HẠT DƯA GÓI 8.000
HẠT DẺ GÓI 15.000
CỐM CÁI 8.000
- Phụ thu 20.000 đối với khách hàng thứ tư khi uống Trà Ấm.
15
- Mộc Trà Quán
Phụ thu 20% trên mỗi hóa đơn đối với những buổi phục vụ nhạc sống
-
Bảng 5: Giá sản phẩm cung cấp.
Vì trà, có giá đầu vào khá cao, nên giá sản phẩm chúng tôi cung c ấp cũng theo đó, còn v ề giá c ủa
-
café những sản phẩm khác mà chúng tôi cung cấp thì theo chúng tôi, đây cũng là m ức giá khá h ợp lý so
với thị trường, phù hợp với giới văn phòng.
II. Chiến lược Marketing.
1. Hoạt động cố định.
Tại mỗi bàn, chúng tôi có đặt sẵn một bàn cờ để phục vụ cho nh ững khách hàng s ở thích
-
đánh cờ. Đặc biệt, vào mỗi sáng chủ nhật cuối tháng, chúng tôi m ở các cu ộc thi đ ấu c ờ ( hình th ức
đấu loại trực tiếp), người chiến thắng sẽ được tặng một phiếu uống trà miễn phí cho một lần uống.
Vào mỗi tối thứ 7, quán chúng tôi sẽ mời ca sĩ, nghệ sĩ tổ chức các đêm nh ạc nhẹ v ới các
-
thể loại: nhạc Ascoutic, nhạc Trịnh, nhạc hòa tấu đánh bằng đàn Trành, đàn B ầu, Sáo, Saxophone,
…
Liên kết với các câu lạc bộ như nhiếp ảnh, văn thơ, thư pháp, dưỡng sinh…trên đ ịa bàn
-
quận, thành phố để tổ chức những cuộc họp hội của các CLB tại quán chúng tôi.
Liên kết với các quán ăn - nhà hàng trong khu vực làng Café đ ể đặt các qu ầy hàng m ời dùng
-
thử sản phẩm, đặc biệt là các loại trà giải rượu.
Đối với những khách hàng thường xuyên của quán chúng tôi sẽ đ ược nh ận th ẻ VIP gi ảm
-
15%, được ưu tiên gọi điện đặt chỗ ngồi.
Tổ chức ngày Tết Trung thu với hoạt động như thưởng bánh, thưởng trăng, uống trà.
-
Vào dịp lễ tết, mời các ông đồ về viết chữ cho khách đến uống trà.
-
2. Chiến lược marketing theo gian đoạn
16
- Mộc Trà Quán
• Trong tháng khai trương :
Mừng khai trương, thực hiện giảm 20% trên mỗi hóa đơn tháng khai trương, đặc bi ệt nh ững
-
hóa đơn trên 200.000 sẽ được tặng một phiếu giảm giá = 10% hóa đơn lần uống sau.
Treo băng rôn trên các tuyến đường dẫn về quán, các tuyến đường như Võ Văn Ngân, Lê Văn
-
Việt.
Quảng cáo trên fb. Mạng xã hội và liên kết trong các wepsai trên internet.
-
Phát tờ rơi in màu trong tháng khai trương tại: trước c ổng các Tr ường S ư Ph ạm K ỹ Thu ật,
-
Ngân Hàng, khu vực ĐHQG thuộc Q. Thủ Đức, trước các Văn Phòng Công Ty, các Ngân Hàng trên
các trục đường Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân thuộc địa bàn Q. Thủ Đức, tr ước c ổng tr ường ĐH Giao
Thông Vận Tải CS II, HV Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông trên địa bàn Q.9, tr ước các văn phòng
công ty, ngân hàng trên đường Lê Văn Việt thuộc Q.9, tại các văn phòng công ty, ngân hàng đ ặt t ại
các khu dân cư An Phú – An Khánh, các đô thị ven đường Lương Định Của Q.2.
Trong các tháng tiếp theo
•
Liên hệ với các trường Đại Học Cao Đẳng, để xin đặt các qu ầy gi ới thi ệu trà, m ời u ống th ử
-
sản phẩm trà của quán và tặng các phiếu giảm giá 5%.
Phát tờ rơi in màu, kèm theo phiếu giảm giá 5% trước các Văn Phòng Công Ty, các Ngân
-
Hàng trên các trục đường Võ Văn Ngân, Kha Vạn Cân thuộc địa bàn Q. Th ủ Đ ức, tr ước các văn
phòng công ty, ngân hàng trên đường Lê Văn Việt thuộc Q.9, tại các văn phong công ty, ngân hàng
đặt tại các khu dân cư An Phú – An Khánh Q.2.
Vào những sáng sớm, đến các câu lạc bộ dưỡng sinh, các công viên có nhi ều người cao tu ổi
-
tập thể dục để giới thiệu với đến họ những lợi ích của trà đối với sức khỏe người cao tu ổi, m ời
dùng thử sản phẩm kèm theo đó, tặng các phiếu giảm giá 5%.
Trong năm tiếp theo.
•
Khi đã có một lượng khác hàng cố định, chúng tôi sẽ gi ảm d ần tần su ất phát t ờ r ơi trên đ ịa
-
bàn các quận Thủ Đức, Q.9, Q.2 mà thay vào đó sẽ là m ở r ộng vi ệc phát t ờ r ơi, phi ếu gi ảm giá ra
17
- Mộc Trà Quán
quận Bình Thạnh, địa điểm cụ thể là tại cao ốc văn phòng trên địa bàn các ph ường gần v ới Q. Th ủ
Đức.
Nếu việc thực hiện này có hiệu quả, khả thi sẽ dần được mở ra các quận lân cận.
-
Quán chúng tôi sẽ thường xuyên mở các cuộc điều tra, khảo sát v ề đ ối t ượng mình ph ục v ụ
-
là ai ? Đến từ đâu ? Để có phương án Marketing hợp lý cho từng gian đoạn.
III.Báo cáo các khoản tài chính
1. Các khoản chi ban đầu.
Bảng 6 :Chi phí về cơ sở hạ tầng cho quán.
SỐ
TÊN KHOẢN ĐƠN GIÁ THÀNH TiỀN
STT ĐVT
LƯỢNG
1 Rèm tre 8 Cái 150,000 1,200,000
Tranh thủy mạc
2 8 Cái 500,000 4,000,000
Máy lạnh toshiba RAS-
3 2 Cái 8,700,000 17,400,000
10SKPX-V3/S2AX-V3
Giấy gián tường M2
4 250 70,000 17,500,000
Bồn rửa mặt
5 4 Cái 1,280,000 5,120,000
Bồn cầu
6 6 Cái 1,349,000 8,094,000
Bồn vệ sinh nam Bộ
7 3 450,000 1,350,000
Cửa tollet
8 6 Cái 1,098,000 6,588,000
Cửa chính
9 2 Cái 1,908,000 3,816,000
Cửa đơn
10 4 Cái 2,035,000 8,140,000
Cửa sổ
11 8 Cái 1,200,000 9,600,000
M2
12 Giá xây thô 360 1,200,000 432,000,000
18
- Mộc Trà Quán
514,808,000
TỔNG
Bảng 7: Chi phí sắm sửa dụng cụ cho quán (ĐVT:Đồng).
GIÁ 01
HẠNG MỤC ĐẦU TƯ THÀNH TIỀN
STT SL ĐVT
ĐVT
Bộ bàn ghế gỗ
1 15 cái 450,000 6,750,000
Gạt tàn thuốc bằng gốm (TA58):
2 30 cái 28,000 840,000
Mâm gỗ bưng trà
3 10 cái 100,000 1,000,000
Ly nhỏ uống trà đá cho khách (Lucky LG-36-
4 150 ly 5,500 825,000
213, 75ml):
Ly uống trà đơn bằng sành
5 50 ly 15,000 750,000
Ly uống cà phê - cà phê sữa đá (Ocean Water
6 70 ly 19,000 1,330,000
B00412, 350ml):
Khay trà gỗ
7 24 ly 11,000 264,000
Ly uống Lipton, đá chanh, đá me, đá chanh,
cam vắt, uống sinh tố… (Ly ống cao LG-32,
8 50 ly 10,000 500,000
370.5ml):
Muổng cà phê đá và cà phê sữa bằng Inox:
9 150 cái 5,000 750,000
Cây khuấy nước (cam vắt, Lipton, nước
10 100 cái 1,500 150,000
khác, ...):
Bình thủy tinh lớn châm trà đá (LUMINARC,
11 5 cái 65,000 325,000
1,3 lít):
Phin lớn pha cà phê bằng Inox:
12 2 cái 70,000 140,000
Bình thủy điện
13 2 cái 500,000 1,000,000
Bình chứa cà phê pha sẳn:
14 1 cái 120,000 120,000
Kệ lớn đựng ly bằng Inox:
15 2 cái 600,000 1,200,000
Các loại chai, lọ khác đựng một số thứ khác
bộ
16 1 1,000,000 1,000,000
(đường, muối, chanh muối, …):
Dù gổ lớn che nắng
17 10 cái 1,500,000 15,000,000
Dàn Amply (hiệu Pioneer VSX-521-k):
18 1 cái 9,000,000 9,000,000
Đầu đĩa đa năng:DVD Pioneer KEH-P778
19 3 cái 2,000,000 6,000,000
20 Tivi 40 inch (Sanyo LCD-42K40-HD): 1 cái 9,550,000 9,550,000
Tivi 32 inch (hiệu TCL):
21 2 cái 5,900,000 11,800,000
Máy quay sinh tố (Philips HR2027):
22 2 cái 780,000 1,560,000
Tủ đông đá, Panasonic NR-BU343LH
23 1 cái 7,390,000 7,390,000
cặp
24 Dàn loa (California SP-555N ): 4 1,750,000 7,000,000
bộ
25 Loa California SP-888BW 1 3,890,000 3,890,000
Máy vi tính phục vụ tính tiền
26 1 cái 6,000,000 6,000,000
Bình thủy nước sôi châm trà ( Rạng đông)
27 50 cái 180,000 9,000,000
Cây cảnh
28 15 cái 13,300,000 200,000,000
Cửa sồ
29 8 cái 1,200,000 9,600,000
Rèm cửa
30 8 cái 150,000 1,200,000
Tranh treo ( thủy mạc )
31 8 cái 600,000 4,800,000
Máy lạnh toshiba RAS-10SKPX-V3/S2AX-
32 4 cái 8,000,000 32,000,000
V3
19
- Mộc Trà Quán
Giấy gián tường
33 200 m2 70,000 14,000,000
Bộ ấm trà gốm tử sa Bát Tràng bộ
34 50 500,000 25,000,000
Phin café nhỏ
35 30 cái 15,000 450,000
Bộ sofa bộ
40 8 4,000,000 32,000,000
Đèn Trần
41 4 cái 200,000 800,000
Đèn Tường
42 8 cái 150,000 1,200,000
Bàn gỗ uống trà ngồi bệt
43 25 cái 200,000 5,000,000
Tấm nệm
44 50 cái 70,000 3,500,000
432,684.00
Tổng cộng =
0
Đơn vị Số
Đơn giá Thành tiền
STT Chi phí
lượng
tính
Tờ rơi Tờ
1 520 5,000 2,600,000
Trà dùng thử
2 5,000 Ly 800 4,000,000
Đặt quầy Chỗ
3 1,000,000 6 6,000,000
Tấm
4 Băng rôn 400,000 10 4,000,000
Tổng cộng = 16,600,000
Bảng 8 : Chi phí quảng cáo trong tháng khai trương
Tổng cộng chí ban đầu = 964,093,000 đồng.
2. Chi phí hàng tháng.
SỐ
ĐƠN GIÁ THÀNH
TÊN MẶT HÀNG LƯỢN
STT
TIỀN
(USD)/1Kg
G (kg)
Sữa đặc Vinamilk (Lon)
1 0.15 15 2.25
Trà Thái Nguyên ( Thường)
2 13 0.8 10.4
Trà Móc Câu (VN)
3 13 0.8 10.4
Trà Thái Nguyên (Thượng hạng)
4 13.5 0.8 10.8
(VN)
20
nguon tai.lieu . vn