Xem mẫu
- Bộ giáo dục và đào tạo
Trường Đại học Công nghệ
TP.HCM
KẾ HOẠCH KINH DOANH
COFFEE GAMING STADIUM
(CGS)
- LỜI MỞ ĐẦU
Sự phát triển của xã hội hiên nay làm cho nhu cầu của con người ngày
càng cao, ngày càng đòi hỏi nhiều hơn những thứ mới lạ. Sống trong môi
trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay không thể tránh khỏi
những căng thẳng, gò bó do áp lực công việc, học tập, những cuộc chạy
đua đầy lo toan không giờ nghỉ ngơi; Nhất là giữa thành phố đông đúc
nhộn nhịp này thì nó càng trở nên bức bối, ai cũng cần cho mình một
khoảng không gian giải trí cùng bạn bè. Nắm bắt được tình hình đó thì tôi
đã có ý tưởng thành lập quán net mang một phong cách mới lạ đáp ứng
những nhu cầu, sở thích, mong muốn của khách hàng. Đến với chúng tôi
các bạn sẽ vừa được thưởng thức khung cảnh đẹp của quán, chơi game
hoặc xem tin tức và ở quán còn có nhiều món ăn và nước rất ngon. Đặc
biệt là giá cả phải chăng, ngoài ra còn chiếu và tổ chức các giải đấu lớn
trong game như LOL, DOTA, FIFA nhằm phục vụ mục đích thư giãn và
tạo sự phấn khởi cho khách. Phần lớn quán phục vụ cho các đối tượng
như học sinh, sinh viên, những người lao động cần đọc tin tức hoặc xem
phim ngoài giờ lao động; Phục vụ một số khách có nhu cầu uống nước,
giải trí, thư giãn; Còn phục vụ cho những người có đam mê công nghệ.
Nên quán được thiết kế thành nhiều khu, mỗi khu có mỗi đặc tính riêng
khác nhau. Mô hình quán mở rộng phục vụ cho mọi lứa tuổi, với hình
thức của quán phù hợp với mọi đối tượng.
- CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN
1.1. Tên dự án: “COFFEE GAMING STADIUM(CGS)”
1.2. Tầm nhìn
Đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng để cho cuộc vui trở nên thú vị
hơn khi chơi những thể loại Game có dung lượng lớn.
Tạo không gian thoải mái khi thưởng thức đồ uống, món ăn tại quán cùng
với đại chiến game mobile cùng những người bạn.
1.3. Sứ mệnh
Mang lại cho bạn không gian thoải mái với những trận Game tuyệt vời là
niềm vui và trách nhiệm của chúng tôi. Tính sáng tạo, năng động, nhiệt
tình của đội ngũ nhân viên là giá trị cốt lõi, là nền tảng tạo ra dịch vụ tốt
nhất góp phần đưa quán “CGS” có vị thế trên thị trường.
Thưc uống là 1 phần không thể thiếu để điểm thêm sự hào hứng trong các
trận game nảy lửa. Ngoài những thức uống đơn giản thì chúng tôi kết hợp
với Coffee Trung Nguyên để gửi gắm đến toàn thể khách hàng khi đến
quán những loại coffee đặc biệt nhất.
4.Mục tiêu
- Tăng cường tiếp thị để thu hút khách hàng trong giai đoạn mới thành lập.
Tạo không gian thoải mái cho khách hàng với cách thức phục vụ chuyên
nghiệp. Gia tăng và hoàn thiện tốt nhất các dịch vụ của quán.
Đáp ứng nhu cầu khách cần, chúng tôi bổ sung thêm Smarphone giúp
khách hàng đến sử dụng thức uống của quán và vừa chơi Game Mobile
cùng bạn khi đi chung. Tạo đầy đủ tiện nghi nhất để khách cảm thấy hài
lòng khi tham gia dịch vụ của chúng tôi.
5.Sản phẩm và dịch vụ
Sản phẩm và dịch vụ là tất cả loại máy được trang bị thiết bị tiên tiến
nhất, phù hợp chạy tất cả các dòng Game nặng hiện nay như: Blade and
Soul, GTA 5,… Các món nước và món ăn thực hiện chuẩn an toàn thực
phẩm và phải ngon để phục vụ cho khách, giá cả phải chăng, cộng với
không gian thoáng mát rất là phù hợp cho việc thư giản, giải trí cũng như
là xem tin tức hằng ngày.
1.4. Địa điểm
Là nơi thuận lợi cho việc kinh doanh của quán. Có nhiều khu dân cư,
trường học, công ty…đem lại một lượng khách hàng tiềm năng. Vị trí của
quán lại nằm ở nơi thoáng mát, rộng rãi thích hợp cho những ai có nhu
cầu.
Ngành nghề kinh doanh: Cung cấp dịch vụ Internet, nước uống, thức ăn
nhanh và các thông tin về công nghệ laptop dòng GAMING mới.
- Mô hình doanh nghiệp thực hiện: Quán Net phục vụ tất cả các thể loại
Game online, offline, tin tức truyền thông hằng ngày và ngoài ra còn có các
loại thức uống và các món ăn nhanh.
1.5. Bối cảnh thị trường
Gần đây, thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều biến đổi về mặt kinh tế,
đời sống nhân dân được cải thiện, các trường đại học cao đẳng được mở
ra nhiều, cùng với đó là sự phát triển của các khu công nghiệp. Nên nhu
cầu về thư giãn giải trí ngày càng tăng cao. Ngoài ra, những cuộc họp mặt
bàn bè cùng chơi Game giải trí cũng diễn ra nhiều. Để đáp ứng nhu cầu
đó, xây dựng quán Net phục vụ đầy đủ các nhu cầu trên là hoàn toàn hợp
lí.
1.6. Thị trường hướng tới
Quán sẽ mở ở quận Bình Thạnh, đây là môi trường có nhiều trường đại
học đã và đang mở ra. Ngoài ra nó giáp với nhiều khu công nghiệp cũng
như các khu dân cư…Nơi này có đầy đủ tất cả các loại khách hàng là đối
tượng chính của quán hướng đến. Và đây cũng sẽ là nơi tiềm năng để
phát triển quán sau này.
1.7. Đối thủ cạnh tranh
Vì là môi trường hấp dẫn, có đông đúc dân cư cũng như là có tiềm năng
phát triển rất lớn nên quán sẽ gặp khá nhiều sự cạnh tranh từ những quán
Net đã có hoặc sắp có sau này.
Cạnh tranh khốc liệt từ sự cải tiến công nghệ với các quán Net khác.
- Xu hướng điện thoại thông minh – SmartPhone nở rộ, ai cũng nhoay
nhoáy một chiếc di động trên tay, truy cập mạng Wifi, 3G, 4G mọi lúc
mọi nơi.
Giá thành xài dịch vụ quán Net Việt Nam có chiều hướng giảm.
Mở tiệm Net trong thời điểm 2017 thị trường Net gần như rơi vào điểm
bão hoà.
Với sự phát triển của điện thoại thông minh, tiệm Net ở các tỉnh, thành
lớn nhỏ hiện nay, chủ yếu phục vụ nhu cầu chơi Game của giới trẻ.
Lượng khách hàng đến tiệm Net để tìm kiếm thông tin, xem phim hay làm
việc không nhiều.
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
1. Phân tích thị trường phòng net , quán game, game mobile, coffee
gaming
1.1 Phân tích thị trường phòng net , quán game
- Công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng
Internet ngày càng cao, ngành công nghiệp điện tử ngày càng một phát
triển, nó đã trở thành môn học bắt buộc ở các nước châu Âu, châu Mỹ
như Mỹ, Anh, … một số nước Đông Á như Hàn Quốc,… và ngày càng
phát triển ở nước ta.
Đại đa số dân ta ở cơ cấu Dân số trẻ. Vì thế, việc sử dụng Internet cũng
như là ngành công nghiệp điện tử ở nước ta sẽ ngày càng tăng cao. Ví dụ:
đội tuyển GAM do huấn luyện viên Tini dẫn dắt đã thi đấu tại giải
Chung Kết Thế Giới trong bộ môn LIÊN MINH HUYỀN THOẠI đã thi
đấu với các đội ở các nước lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippin,…
Việc phân tích thị trường phòng net hiện đang bị rất nhiều các nhà đầu tư
bỏ qua dẫn tới những thất bại đáng tiếc trong việc kinh doanh phòng net,
lựa chọn không đúng thị trường, không đúng tập khách hàng, không phân
- tích đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng… Đó là một trong những lý
do bạn thất bại.
Việc phân tích thị trường phòng net hiện đang bị rất nhiều các nhà đầu tư
bỏ qua dẫn tới những thất bại đáng tiếc trong việc kinh doanh phòng net,
lựa chọn không đúng thị trường, không đúng tập khách hàng, không phân
tích đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng… Đó là một trong những lý
do bạn thất bại.
Quả thật nếu bạn hiểu được nhu cầu của thị trường game net, nhu cầu
của game thủ, đối thủ cạnh tranh hay những rủi ro có thể gặp phải trong
- kinh doanh… thì bạn sẽ có những chiến lược riêng cũng như những
phương án khắc phục những rủi ro đó để con đường tới thành công của
bạn trở lên dễ dàng hơn. Vậy các bước phân tích thị trường phòng game,
net ở đây như thế nào?
Trong năm 2017, số lượng phòng máy trên cả nước đã đạt đến con số gần
40.000 45.000 phòng máy, trong đó số lượng phòng máy tập trung nhiều
nhất ở 2 khu vực Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ở các khu vực khác như miền
Tây, mỗi tỉnh có khoảng 300 đến 400 phòng máy rải rác từ trung tâm cho
đến vùng ngoại thành.
TP. Hồ Chí Minh sở hữu số lượng phòng net cao nhất toàn quốc với 2.500
phòng, gần gấp đôi Hà Nội Nguồn: CMS VNG
- Tuy nhiên tại khu vực Hà Nội theo đánh giá của Giám đốc công ty máy
tính An Phát chị Lê Thị Hương Giang thị trường phòng net tại đây đang
có dấu hiệu chửng lại do ảnh hưởng từ 2 thị trường khác là bất động sản
và chứng khoán, chị chia sẻ:
" Thị trường phòng net Hà Nội 2017 và trong năm 2018 sẽ giảm nhiệt vì 2
nguyên nhân chính: Đầu tiên là làn sóng đầu tư vào thị trường net trong các
năm 2015 và 2016 đã quá mạnh mẽ nên trong năm 2017 sẽ bắt đầu chững
lại, ngoài ra bất động sản và chứng khoán đã quay trở lại nên các chủ đầu
tư bắt đầu tập trung vào 2 thị trường này hơn là phòng net."
Tuy nhiên dù có sự chững lại trong năm 2017, nhưng Hà Nội vẫn xứng
đáng là một trong những lá cờ đầu của phân khúc phòng net cao cấp tại
Việt Nam với những cái tên như: Cyzone, Pegasus Gaming hay Viking
Gaming... Hầu hết những phòng net này đều có số vốn đầu tư lớn, được
vận hành vô cùng chuyên nghiệp và luôn được chọn làm địa điểm thi đấu
cho các hoạt động thể thao điện tử lớn và trung bình tại Hà Nội (giải đấu
Đế Chế AoE, VCSA ...).
Với làn sóng cạnh tranh hiện nay, các chủ phòng net luôn cố gắng đem lại
những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình bằng nhiều hình
thức đầu tư khác nhau, từ chất lượng phục vụ, cấu hình máy đến dịch vụ
đi kèm. Điều này vô hình chung tạo nên một "cuộc chiến" phòng net vô
cùng căng thẳng ở các phân khúc cao cấp.
Chạy đua căng thẳng từ cấu hình cho đến chất lượng phục vụ
Cấu hình, công nghệ mới:
Trở lại thời điểm năm 2014, thị trường phòng net Việt Nam rộ lên phong
trào Cyber Game vô cùng rầm rộ với số lượng máy từ 40 đến 50 máy, đầu
- tư về thiết kế cho đến cấu hình, gaming gear. Điều này vô hình chung tạo
ra một thước đo về chất lượng cho các chủ phòng máy, từ đó các Cyber
Game liên tục nối đuôi nhau xuất hiện trên thị trường, giúp cho khách
hàng vốn là các game thủ có nhiều lựa chọn hơn cho mình, đồng thời nâng
cao thị hiếu của họ lên thêm một tầm cao mới.
Đó cũng là lý do chính khiến cho các phòng net cao cấp hay còn gọi là
iCafe bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2016. iCafe là mô hình
cao cấp hơn Cyber Game với sự đầu tư về không gian, khu vực thi đấu
Esports, khoảng cách giữa các máy được chú trọng, cùng với đó là các dịch
vụ đi kèm (cafe sân vườn như Misa net hay King Game Vĩnh Long với mô
hình nhà hàng kết hợp quán net cao cấp).
Thị trường phòng net đang ở thời kỳ nở rộ, đặc biệt là sự đầu tư mạnh
tay những phòng net lớn có quy mô từ 80 đến hơn 200 máy. Sự cạnh tranh
là điều hiển nhiên và nếu là 'lính mới’sẽ rất khó khăn để trụ vững. Bởi
chi phí đầu tư và vận hành khá lớn, không có nguồn khách quen sẵn.
Trong vòng 2 năm trở lại đây, cấu hình máy tại các phòng net từ trung bình
đến cao cấp đã có những thay đổi mạnh mẽ cụ thể như sau:
- Điểm nhấn chính của sự thay đổi công nghệ tại các phòng net cao cấp đó
là sự xuất hiện của dòng card đồ họa GTX 10 Series, đem lại hiệu năng
vượt trội cùng khả năng tiết kiệm điện so với dòng card thế hệ cụ như
950 hay "huyền thoại" 750Ti. Nói về GTX 1050, Giám đốc Thị trường
iCafe của Nvidia tại Việt Nam ông Tưởng Phi Quân cho biết:
“Để hiểu hiệu năng vượt trội của GTX 1050, game thủ có thể hình dung
một bảng xếp hạng card màn hình Nvidia Geforce GTX dựa trên chỉ số
“hiệu năng”; nếu xếp dưới cùng là GTX 750, thì bên trên là GTX 750Ti,
rồi cao hơn là GTX 950 và ngay bên trên chính là GTX 1050. Nvidia GTX
1050 có hiệu năng cao hơn GTX 950 khoảng 18% và hơn GTX 750Ti
khoảng 55%.
GTX 1050 dễ dàng đạt được tốc độ hiển thị cao hơn 60 khung hình/giây
(fps), ở độ phân giải Full HD trên màn hình 24 inch, với chất lượng hình
ảnh hiển thị từ mức trung đến cao nhất, cho nhiều game esports, online và
- offline như Overwatch, Dota 2, Gears of War 4, GTA V, World of Warcraft
… Chính hiệu năng vượt trội của GTX 1050 cùng nhiều công nghệ tiến
tiến của chip thế hệ Pascal đã khiến nhiều phòng net mở mới hay cấp
thấp, trung trên toàn quốc quan tâm và nâng cấp. Trong khi đó, các phòng
nét cao cấp sử dụng GTX 1060, GTX 1070 và GTX 1080,”
Sức mạnh của GTX 1050 được thể hiện trên các tựa game hot hiện nay.
Nguồn: NVIDIA
Ngoài điểm nhấn chính là dòng card đồ họa GTX 10 Series, thị trường
phòng net Việt Nam đã bắt đầu đón nhận những thay đổi về công nghệ
khác. Điển hình là dòng màn hình 144Hz chuyên dùng cho các game thủ
FPS (bắn súng góc nhìn thứ nhất), đã bắt đầu xuất hiện nhiều tại các
phòng net cao cấp ở các khu vực Sài Gòn và Hà Nội, đa số những màn
hình này được trang bị cho các máy thi đấu và phòng vip để phục vụ các
game thủ FPS khó tính
- So sánh 60Hz với 144Hz thì giống như bạn đang xem phim quay chậm với
xem phim ở tốc độ bình thường, 144Hz truyền tải được nhiều khung hình
hơn, giúp mắt bạn có cảm giác hình ảnh đang nhìn thấy mượt mà hơn,
nhanh hơn. Với các tác vụ thông thường, 60Hz hay 144Hz không có nhiều
khác biệt, nhưng đối với các game có tiết tấu nhanh, liên tục, dồn dập,
đặc biệt là các game bắn súng FPS, 144Hz là 1 thế giới khác hoàn toàn so
với 60Hz.
Misa net 4 là phòng net đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam trang
bị cả 2 công nghệ VR và màn hình 144Hz
Màn hình 144 Hz hiển thị chi tiết hơn và không bị nhòe khi thực hiện các
thao tác nhanh trong game, nên họ có lợi thế có thể nhìn thấy bạn trước,
nhanh hơn bạn, từ đó có thể bắn trước và chiếm ưu thế so với đối thủ,
một điều mà bất cứ game thủ FPS nào cũng mong muốn.
- VR mang đến cho game thủ một thế giới hoàn toàn khác
Công nghệ VR (thực tế ảo) đang tạo thành cơn sốt trong giới công nghệ
thế giới, việc chủ phòng máy Misa Net 4 chủ động đầu tư công nghệ mới
này để thu hút khách hàng là một điều rất đáng ghi nhận, nó hứa hẹn sẽ
có thêm nhiều góc VR tại những phòng net iCafe của Việt nam giúp nâng
tầm giá trị giải trí cho game thủ khi tìm đến các tiệm net cao cấp.
1.2 Phân tích thị trường game mobile, coffee gaming
1.2.1 Phân tích thị trường game mobile
Theo báo cáo hồi năm 2017, số lượng người chơi game ở Việt Nam là 32,8
triệu người, chiếm khoảng 35% dân số. Tổng chi phí cho game tại Việt
Nam sẽ lên tới 365 triệu USD (tức khoảng 8.200 tỷ đồng). Con số này
giúp cho thị trường game trong nước vươn lên vị trí thứ 28 trong danh sách
các khu vực có doanh thu lớn nhất thế giới.
- Nghiên cứu mới nhất của Statista dự đoán, doanh thu thị trường game
mobile Việt Nam ước đạt 3.300 tỷ đồng trong năm 2018. Số liệu này dựa
trên ARPU (Average Revenue Per User Doanh thu trung bình trên một
khách hàng) hiện tại ở vào khoảng 11,51 đô la Mỹ (273 nghìn đồng) và sẽ
tăng trưởng liên tục đến năm 2020.Doanh thu dự kiến này cho thấy tốc độ
tăng trưởng hàng năm (CAGR 20182022) là 6,0% dẫn đến chỉ số ước tính
của thị trường có thể đạt mốc 208 triệu đô la Mỹ vào năm 2022.
Cũng theo nghiên cứu này, mức độ thâm nhập của người dùng là 15,1%
vào năm 2018 và dự kiến sẽ đạt 15,3% trong 4 năm tới. Cùng với xu
hướng phát triển của công nghệ và thị hiếu người dùng, Game Mobile
- chắc chắn sẽ có những sự thay đổi khó dự đoán hơn nữa trong tương lai
gần.
Số lượng người dùng thiết bị di động tăng lên với những con số kỉ lục ấn
tượng mỗi ngày, (527 triệu chơi trên tablet, tăng thêm 37% so với cùng kì
2013; 1268 triệu người chơi trên điện thoại di động, tăng 19% so với cùng
kì 2013). Thế nhưng số liệu thực tế tính tới nửa đầu 2014 vẫn cho thấy
dòng game mobile vẫn đang đi từng bước để có thể trở thành thống lĩnh
của thị trường game toàn cầu.
- Dự kiến thị trường Game toàn thế giới sẽ tăng tới ngưỡng 102,9 tỉ USD
vào năm 2017, trong đó chiếm tỉ trọng lớn nhất vẫn là 3 dòng game:
Console (24%), MMO Games (23%), và Mobile Phone Games (22%) Đặc
biệt, dự tính tới năm 2017, mức tăng trưởng của game mobile trên thế giới
sẽ lên tới 35.4 tỉ USD chiếm 34% trên của thị trường game thế giới nói
chung.
- Năm 2018, tại Việt Nam có tới 72% dân số sử dụng smart phone trong đó
tới 68% luôn trực tuyến với dế yêu của họ. Không chỉ dừng lại ở đó, theo
những số liệu từ Newzoo, trong 3 năm tới thị trường game di động cán
mốc 100 tỷ đô và chắc chắn rằng trong đó có một phần không nhỏ của thị
trường game mobile Việt Nam.
Công nghiệp Game Mobile là ngành nghề thu lại nguồn lợi nhuận to lớn
cho nhà kinh doanh. Cùng đó việc kết hợp giữa Internet, nước uống và
thức ăn nhanh sẽ đáp ứng toàn bộ nhu cầu cho khách hàng, tạo sự thích
thú và tiện lợi nhất cho khách. Bởi lẽ, mục đích khi ta bắt đầu kinh doanh,
đó là LỢI NHUẬN. Vậy đây chính là cốt lõi để ta bắt đầu kinh doanh.
- 1.2.2 Phân tích thị trường coffee gaming
Thưc uống là 1 phần không thể thiếu để điểm thêm sự hào hứng trong các
trận game nảy lửa.
Ngoài những thức uống đơn giản thì chúng tôi kết hợp với Coffee Trung
Nguyên để gửi gắm đến toàn thể khách hàng khi đến quán những loại
coffee đặc biệt nhất.
nguon tai.lieu . vn