Xem mẫu
- Internet – công cụ kết nối trực
tuyến hiệu quả với khách hàng
Trong thời đại ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời
gian hơn đ ể lướt web thì Internet được xem như là một công cụ quảng bá
hiệu quả dành cho các doanh nghiệp để tiếp cận đến đối tượng khách hàng
mục tiêu của mình.
Các doanh nghiệp đ ã biết vận dụng những lợi thế của Internet để phát triển và tạo
ra sự liên kết giữa thương hiệu và người tiêu dùng, qua đó tác động đến hành vi
mua sắm và sử dụng hàng hóa của họ.
Với Internet, doanh nghiệp có thể cung cấp cho người tiêu dùng chính xác thông
tin mà họ muốn tìm kiếm và điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp với
hành vi và thái độ của người tiêu dùng. Qua đó doanh nghiệp có thể nắm bắt và
thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách trực tiếp đáp ứng những sở thích cụ
thể của họ.
Nhờ quảng cáo trực tuyến, các doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương
hiệu của mình bằng cách tạo nên những câu chuyện thu hút, được kể một cách
sáng tạo và đặc biệt là đánh thức cảm xúc của người tiêu dùng, những cảm xúc đó
có thể là sự ngạc nhiên, tiếng cười, nỗi nhớ hay bất kỳ cung bậc cảm xúc nào có
thể kết nối được với người tiêu dùng. Với các công cụ quảng cáo trực tuyến và
quảng cáo di động tương tác, doanh nghiệp giờ đây có thể tạo ra nhiều chủ đề hấp
dẫn xung quanh thương hiệu của mình để tạo ấn tượng với người tiêu dùng và
giúp họ nhớ về thương hiệu.
- Và một khi người tiêu dùng đã ấn tượng về câu chuyện đó thì họ sẽ sẵn sàng chia
sẻ nó với những người khác. Khi câu chuyện đó được truyền tải và chia sẻ
trên Internet, thì người tiêu dùng đóng vai trò là “người truyền giáo”, tự gắn kết
mình với thương hiệu đó. Những người đ ược chia sẻ câu chuyện này khi đó lại
càng tin tưởng hơn vào thương hiệu do tác động từ các mối quan hệ cá nhân.
Ngày nay những thương hiệu không chỉ mang lại cho người tiêu dùng khả năng
chia sẻ những câu chuyện mà còn làm đ iều đó một cách sáng tạo hơn thông qua
nhiều phương pháp khác nhau, từ các sử dụng video do người dùng tạo ra đến
việc hiển thị hình ảnh cá nhân (avatar) chia sẻ với bạn bè, hay hình thức truyền
thống hơn là cập nhật trạng thái (status). Sự sáng tạo trong hoạt động chia sẻ ngày
khiến thông điệp của thương hiệu trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Các doanh nghiệp tìm đến Internet để mang lại cho thương hiệu sức sống và tác
động tích cực đến hành vi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, họ nhận ra rằng để
thực sự có hiệu quả, họ không chỉ cần kỹ năng kể chuyện, mà còn trang bị cho
mình các kiến thức cần thiết về những tính năng của sản phẩm.
- Một doanh nghiệp thông minh sẽ sử dụng Internet để thể hiện các thông tin thực
tế này một cách sáng tạo, dễ tiếp thu và để mở rộng câu chuyện về thương hiệu và
tăng khả năng hấp dẫn khách hàng mua và sử dụng sản phẩm. Còn khi khách
hàng hoàn toàn tin tưởng vào thương hiệu thì khả năng mua hàng sẽ cao hơn.
Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc sử dụng Internet
như một công cụ hiệu quả để kết nối giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Trong
số đó có thể kế đến trường hợp của Yahoo!, tập đo àn công nghệ hàng đ ầu thế giới
hoạt động trong lĩnh vực nội dung, truyền thông kỹ thuật số.
Để khởi động chiến dịch thương hiệu của mình, Yahoo! đ ã tập trung tác động lên
thái độ của người tiêu dùng và tìm cách đưa Yahoo! quay trở lại thành chủ đề
được bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng. Yahoo! đã nổ lực để thương hiệu của
mình phù hợp hơn, liên kết chặt chẽ hơn với người tiêu dùng, đồng thời truyền
đạt thông điệp của mình đến người tiêu dùng.
Yahoo! đã thay đổi thái độ của người tiêu dùng thông qua việc giới thiệu những
giải pháp sáng tạo và hiệu quả giúp người dùng của mình có thể sử dụng, tiếp xúc
và cảm nhận những gì Yahoo! có thể mang đến cho họ. Kết quả là Yahoo! đ ã
nâng cao cảm xúc của người dùng với thương hiệu Yahoo!, đi kèm theo đó là
lượng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Yahoo! cũng tăng lên đáng kể.
nguon tai.lieu . vn