Xem mẫu

  1. Giới thiệu - Giới thiệu trải nghiệm AdWords mới Mô-đun 1 - Tìm kiếm tính năng Mô-đun 2 - Báo cáo mới và được cải tiến Mô-đun 3 - Các tính năng mới Mô-đun 4 - Công cụ lập kế hoạch từ khóa Mô-đun 5 - Các thay đổi đối với Mạng tìm kiếm Mô-đun 6 - Các thay đổi đối với chiến dịch Video Mô-đun 7 - Các thay đổi đối với chiến dịch Mua sắm Mô-đun 8 - Khắc phục sự cố 2 |
  2. Giới thiệu: Giới thiệu trải nghiệm AdWords mới Hiện đã có trải nghiệm AdWords mới với thiết kế tập trung vào việc giúp bạn đạt được các mục tiêu quảng cáo của mình thậm chí dễ dàng hơn. Những thay đổi mới này cho phép bạn: ● Tạo và cải tiến chiến dịch dựa trên các mục tiêu kinh doanh duy nhất của bạn ● Tiết kiệm thời gian và giải quyết được nhiều việc hơn với khả năng truy cập trực quan hơn và nhanh hơn vào các tính năng mà bạn sử dụng nhiều nhất ● Nắm được thông tin chi tiết có thể hành động với biểu đồ mới và các công cụ báo cáo mạnh mẽ. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng bởi vì chiến dịch của bạn sẽ vẫn chạy bình thường giống như hiện tại. Chúng tôi không đại tu cách thức AdWords hoạt động mà chỉ giúp bạn xem và truy cập các tính năng mà bạn sử dụng nhiều nhất một cách dễ dàng hơn. Một số mẹo sử dụng trải nghiệm AdWords mới ● Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy sử dụng AdWords trong Firefox, Chrome hoặc Safari ● Tắt các trình chặn quảng cáo vì chúng có thể hạn chế các tính năng ● Hãy lưu ý rằng một số tính năng hiện chưa có, vì vậy bạn sẽ cần phải sử dụng thiết lập hiện tại cho những tính năng đó. 3 |
  3. Chuyển đổi giữa trải nghiệm AdWords mới và cũ Để chuyển từ trải nghiệm AdWords trước đó sang trải nghiệm AdWords mới, bạn hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải tài khoản và chọn Thử AdWords mới. Bạn có thể chuyển từ trải nghiệm AdWords mới sang trải nghiệm AdWords trước đó bằng cách nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải tài khoản và chọn Trở lại AdWords trước đó. Dữ liệu của bạn vẫn giữ nguyên bất kể bạn đang sử dụng trải nghiệm nào. Ví dụ: nếu bạn tạo một chiến dịch trong trải nghiệm AdWords mới, thì chiến dịch đó sẽ nằm trong tài khoản của bạn cho dù bạn đang xem trải nghiệm mới hay trải nghiệm trước đó. 4 |
  4. Các thay đổi chính bạn sẽ nhận thấy là: ● Điều hướng dễ dàng hơn: là một nhà quảng cáo, bạn sẽ thấy các tính năng mà bạn sử dụng hàng ngày bây giờ có thể truy cập dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thẳng các tính năng như báo cáo, theo dõi và tối ưu hóa. Giờ đây bạn có thể truy cập các chức năng khác mà bạn sử dụng thường xuyên như tùy chọn nhắm mục tiêu và đặt giá thầu và các công cụ tổng hợp cấp tài khoản trong menu trang ở bên trái và các menu ở phía trên bên phải. ● Tổng quan: Giờ đây bạn sẽ thấy các thông tin chi tiết và hình ảnh minh họa về hiệu suất của Google đối với các tài khoản được quản lý. ● Các tính năng tạo chiến dịch mới: Tạo nhiều nhóm quảng cáo và quảng cáo cùng lúc và nhận các đề xuất phù hợp để giúp bạn xây dựng chiến dịch nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. ● Tiện ích: Bảng kết hợp mới cho tất cả các tiện ích trở nên dễ tìm hơn và cung cấp thêm thông tin chi tiết về hiệu suất. Tính năng mới Xem trước tiện ích cũng cho phép bạn xem một ví dụ về giao diện của quảng cáo khi kèm theo tiện ích. ● Bảng: Một thiết kế mới, gọn gàng hơn có thể hỗ trợ các bảng dữ liệu lớn hơn và giờ đây bạn có thể điều chỉnh kích thước cột để chứa nhiều dữ liệu hơn. 5 |
  5. Mô-đun 1: Tìm kiếm tính năng Dưới đây là thông tin cơ bản về cách và nơi tìm các tính năng chính Di chuyển giữa các chiến dịch và nhóm quảng cáo Sử dụng bảng điều hướng ở phía ngoài cùng bên trái. Nếu bạn đang sử dụng một màn hình nhỏ hơn, thì bảng điều hướng sẽ ẩn theo mặc định. Để mở bảng điều hướng, hãy di chuột qua phía trái của trang hoặc nhấp vào biểu tượng mũi tên. Lọc loại chiến dịch mà bạn nhìn thấy trong bảng điều ID khách hàng: 000-000-0000 hướng, ví dụ: ‘Bị tạm dừng’, ‘Đã xóa’, v.v.. Tất cả các chiến dịch Nhấp vào biểu tượng 3 dấu chấm trên bảng điều hướng. Chiến dịch tìm kiếm Thao tác này cũng lọc nội dung mà bạn sẽ thấy trong không gian làm việc chính của tài khoản của bạn. Chiến dịch hiển thị Chiến dịch mua sắm Chiến dịch ứng dụng Đã bật Chiến dịch ứng dụng Chiến dịch hiển thị Chiến dịch tìm kiếm Chiến dịch mua sắm 6 |
  6. Tổng quan Di chuyển giữa các trang trong tài khoản của bạn Cơ hội Nhấp vào các mục trong menu trang (thanh dọc phía gần bên trái của trang). Nội dung của Chiến dịch menu trang này thay đổi tùy thuộc vào việc bạn đang ở cấp tài khoản, chiến dịch hay nhóm Nhóm quảng cáo quảng cáo. Chỉ những tùy chọn có liên quan đến chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo đó mới Nhóm sản phẩm hiển thị trong menu trang. Tiện ích và quảng cáo Tạo nội dung mới Từ khóa Để tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa hoặc thêm nhắm mục tiêu theo vị Đối tượng trí hoặc lập lịch quảng cáo, hãy nhấp vào mục mà bạn muốn tạo trong menu trang, sau đó Nhân khẩu học nhấp vào nút dấu cộng. Chủ đề Vị trí Cài đặt Vị trí Lịch quảng cáo Thiết bị Điều chỉnh giá thầu nâng cao Lich ̣ sử thay đổ i 7 |
  7. Truy cập báo cáo hiệu suất của bạn Truy cập báo cáo hiệu suất của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng báo cáo ở góc trên bên phải của tài khoản và chọn Báo cáo hoặc Trang tổng quan. BÁO CÁO Báo cáo Báo cáo được xác định trước (trước đây là Thứ nguyên) Trang tổng quan Tối ưu hóa tài khoản của bạn Để truy cập vào các công cụ lập kế hoạch và tối ưu hóa: hãy tìm kiếm biểu tượng chính, 3 dấu chấm ở góc trên bên phải tài khoản của bạn. Xem thông báo quan trọng Nhận các thông báo quan trọng nhất về tài THÔNG BÁO khoản giống như cách bạn đã làm trong trải 1 nhóm quảng cáo không có quảng cáo nghiệm trước của AdWords. Chỉ cần nhấp vào Một số nhóm quảng cáo của bạn không có quảng cáo được bật biểu tượng chuông ở góc trên bên phải của KHẮC PHỤC LOẠI BỎ trang bất kỳ trong tài khoản của bạn. 1 chiến dịch không có nhóm quảng cáo Một số chiến dịch của bạn không chạy quảng cáo bởi vì chiến dịch không có nhóm quảng cáo được bật KHẮC PHỤC LOẠI BỎ 8 |
  8. Quản lý cài đặt thanh toán và tài khoản Nhấp vào biểu tượng chính 3 dấu chấm ở phía trên bên phải tài khoản của bạn để chuyển tới thanh toán, quản lý tài khoản và tùy chọn thông báo. Hiện tại, mỗi mục này đều mở trong trải nghiệm AdWords trước, trong một tab mới. Sau khi sử dụng, bạn chỉ cần đóng tab để có thể quay lại trải nghiệm AdWords mới. LẬP KẾ HOẠCH THƯ VIỆN ĐƯỢC CHIA SẺ TÁC VỤ HÀNG LOẠT ĐO LƯỜNG THƯ VIỆN THIẾT LẬP Lập hóa đơn và thanh toán Công cụ lập kế hoạch từ khóa Trung tâm đối tượng Tất cả các tác vụ hàng loạt Chuyển đổi Dữ liệu doanh nghiệp Xem trước và chẩn đoán Af Chiến lược giá thầu danh mục Quy tắc Google Analytics Truy cập tài khoản Danh sách từ khóa phủ định Kịch bản Thuộc tính tìm kiếm Tài khoản được liên kết Ngân sách được chia sẻ Tải lên Tùy chọn Danh sách loại trừ vị trí Loại trừ vị trí tài khoản Nhận trợ giúp Nhấp vào biểu tượng trợ giúp (?) ở góc trên bên phải của tài khoản và chọn Nhận trợ giúp nếu bạn cần hỗ trợ bất kỳ điều gì. Bạn cũng có thể truy cập vào hướng dẫn tài khoản của bạn từ đây. 9 |
  9. Mô-đun 2: Báo cáo mới và được cải tiến Nhận thông tin chi tiết với trang Tổng quan mới Trang Tổng quan là trang đích mới cho tài khoản của bạn. Trang Tổng quan hiển thị tập hợp các thẻ có những điểm nổi bật về hiệu suất và những thông tin chi tiết khác do Google tạo. Bạn có thể xem qua từng cấp độ tài khoản của mình từ các chiến dịch tổng thể đến các nhóm quảng cáo cụ thể. Trang Tổng quan của bạn sẽ bao gồm hai loại thẻ; thẻ tóm tắt và thẻ thông tin chi tiết. Thẻ tóm tắt ● Xem tóm tắt nhanh về hiệu suất của bạn trong phạm vi ngày mà bạn chọn ● So sánh lên đến bốn chỉ số mà bạn chọn cho mỗi lần ● Xem hiệu suất được chia nhỏ theo thiết bị, ngày, thời gian, v.v. ● Xem lại các video hàng đầu, sản phẩm, chiến dịch, tìm kiếm từ khóa, v.v. ● Xem vị trí địa lý của những người tương tác với quảng cáo của bạn Lần CPC Chi nhấp CTR TR.BÌNH phí Tăng trung 24,1K $0,78 $18,9K bình 1,17% $18,9K Quý 4 năm 2012 Quý 2 năm 2012 10 |
  10. Thẻ thông tin chi tiết ● Xem các quan sát hoặc mẫu có giá trị và có liên quan trong dữ liệu của bạn ● Nhận thông tin chi tiết làm nổi bật những nội dung quan trọng trong tài khoản của bạn, không cụ thể cho phạm vi ngày được chọn ● Sử dụng các quan sát để giúp bạn theo dõi hiệu suất của bạn Bạn có thể chọn một chiến dịch hoặc nhấp vào chi tiết thẻ cụ thể để tiếp tục khám phá thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi sẽ tiếp tục thêm nhiều loại thẻ hơn, vì vậy hãy tiếp tục truy cập trang Tổng quan để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn nữa. Tinh chỉnh dữ liệu với các bảng và biểu đồ có thể tùy chỉnh Cách tốt nhất để xác định cơ hội cho doanh nghiệp là thường xuyên xem xét dữ liệu hiệu suất của bạn. Tùy chỉnh các bảng và biểu đồ để bạn có thể xem xét những dữ liệu quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của mình - từ việc phân tích xu hướng trên toàn bộ tài khoản cho đến việc tìm hiểu cách khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn. Bạn có thể: ● Thay đổi phạm vi ngày hoặc khoảng thời gian ● Sửa đổi các cột của bảng ● Sắp xếp và phân đoạn các hàng của bảng ● Tạo bộ lọc ● Xem hoặc ẩn biểu đồ ● Thay đổi các chỉ số trong biểu đồ 11 |
  11. Mô-đun 3: Tính năng mới Công cụ quản lý đối tượng Công cụ quản lý đối tượng là ngôi nhà mới cho mọi nội dung liên quan tới dữ liệu bên thứ nhất của nhà quảng cáo. Công cụ quản lý đối tượng cho phép nhà quảng cáo thêm hoặc liên kết các danh sách tiếp thị lại với tài khoản AdWords của họ, cung cấp trợ giúp khắc phục sự cố bảo trì nguồn và cho phép nhà quảng cáo tạo hoặc chỉnh sửa danh sách người dùng có thể được nhắm mục tiêu trong các chiến dịch hiển thị, video và tìm kiếm. Điều chỉnh giá thầu cuộc gọi Giúp nhà quảng cáo có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc điều chỉnh giá thầu trên tiện ích cuộc gọi, giúp họ có thêm tỷ lệ hiển thị CTC (chi phí cuộc gọi). Tài khoản người quản lý AdWords Xem cơ hội và tổng quan cho tất cả các tài khoản của bạn ở một nơi. Xuất dữ liệu cơ hội để phân tích và hành động tiếp theo. Tiện ích khuyến mại Tiện ích khuyến mại là định dạng quảng cáo tìm kiếm mới cho phép bạn làm nổi bật các giảm giá, chiết khấu hoặc khuyến mại trên quảng cáo AdWords. Với tính năng này, bạn có thể hiển thị nhanh chóng và nổi bật thông tin về khuyến mại của mình mà không cần phải cập nhật từng quảng cáo riêng lẻ và cũng giải phóng văn bản quảng cáo để dành chỗ cho thông điệp khác. Hiển thị quảng cáo Mua sắm Định dạng quảng cáo mua sắm mới này chứa thông tin về các sản phẩm có liên quan và có nhiều khả năng hiển thị khi mọi người tìm kiếm thuật ngữ chung hơn là sản phẩm cụ thể. Bạn có thể tạo những quảng cáo này với chiến dịch Mua sắm và chúng có thể xuất hiện trên Google Mua sắm, Google Tìm kiếm và Đối tác tìm kiếm của Google. 12 |
  12. Mô-đun 4: Công cụ lập kế hoạch từ khóa trong AdWords Chào mừng bạn đến với nghiên cứu từ khóa nhanh hơn Công cụ lập kế hoạch từ khóa mới bao gồm các hình ảnh được cập nhật để giúp bạn nhanh chóng xác định các tùy chọn tốt nhất cho chiến dịch của mình. Hơn nữa, nghiên cứu từ khóa trở nên dễ dàng hơn với trang đích đơn giản, trực quan hơn. Tính năng có sẵn cho Công cụ lập kế hoạch từ khóa: ● Ý tưởng từ khóa ● Thống kê lịch sử ● Biểu đồ ● Nhắm mục tiêu (vị trí, ngôn ngữ, mạng tìm kiếm) ● Công cụ tùy chỉnh phạm vi ngày Hãy chú ý theo dõi: ● Tải xuống đề xuất và số liệu thống kê ● Dự báo hiệu suất ● Tạo kế hoạch với các nhóm quảng cáo và từ khoá ● Lưu kế hoạch vào tài khoản của bạn ● Phạm vi giá thầu từ khoá 13 |
  13. Mô-đun 5: Các thay đổi đối với chiến dịch trên Mạng tìm kiếm Tối đa hóa chiến dịch trên Mạng tìm kiếm Nhận được nhiều hơn từ chiến dịch. Bạn có thể chọn mục tiêu cho chiến dịch dựa trên các hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện. Nếu chọn sử dụng mục tiêu, thì bạn sẽ thấy các đề xuất cho các tính năng và cài đặt có thể giúp bạn đáp ứng các mục tiêu đó. Lưu ý rằng tất cả các cài đặt và tính năng của chiến dịch sẽ có sẵn cho bạn bất kể bạn đã chọn những mục tiêu nào. Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm có lựa chọn Hiển thị (trước đây là Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị) Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm được chọn tham gia vào Mạng hiển thị có thể giúp bạn tiếp cận người khác khi họ sử dụng Google Tìm kiếm và truy cập vào các trang web trên web. Cách quản lý chiến dịch trên Mạng tìm kiếm có lựa chọn Hiển thị giống như cách quản lý chiến dịch trên Mạng tìm kiếm: đặt ngân sách, chọn từ khóa có liên quan, tạo quảng cáo và đặt giá thầu. 14 |
  14. Quảng cáo của bạn có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ trên Google tìm kiếm và các trang web của đối tác tìm kiếm khớp với các từ khóa của bạn. Chúng cũng có thể xuất hiện trên các trang có liên quan trên web trên Mạng hiển thị của Google. Tuy nhiên, quảng cáo của bạn được hiển thị có chọn lọc trên Mạng hiển thị và việc đặt giá thầu được tự động hóa, giúp bạn tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ bạn đang quảng cáo nhất. Nói chung, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị chủ yếu trên Mạng tìm kiếm và có thể hiển thị trên Mạng hiển thị nếu có vẻ như bạn sẽ còn ngân sách vào cuối ngày. Mô-đun 6: Các thay đổi đối với chiến dịch Video Tìm đối tượng nhanh hơn với chiến dịch Video Chiến dịch video hiện đã có cho tất cả các nhà quảng cáo trên trải nghiệm AdWords mới. Chúng tôi đã hợp lý hóa luồng công việc nhắm mục tiêu và cập nhật một số tính năng, do đó việc tạo và quản lý chiến dịch trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, tính năng nhắm mục tiêu theo sở thích và tiếp thị hiện nay đã được nhóm lại trong trang Đối tượng. Điều này bao gồm: · Đối tượng chung sở thích và đối tượng trong thị trường (trước đây nằm dưới ‘sở thích’) · Đối tượng tương tự và tiếp thị lại (trước đây nằm dưới ‘tiếp thị lại’) Hiện tại bạn có thể tạo ngay đối tượng chung sở thích tùy chỉnh trong chiến dịch video bằng công cụ tạo sở thích tùy chỉnh được cập nhật. 15 |
  15. Các tính năng sẵn có cho chiến dịch video: ● Tổng quan ● Tạo và quản lý chiến dịch ● Tạo và quản lý quảng cáo video ● Nhắm mục tiêu theo vị trí ● Lập lịch quảng cáo ● Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, vị trí, từ khóa, đối tượng và chủ đề ● Phân tích quảng cáo video và nhóm quảng cáo chiến dịch ● Lịch sử thay đổi Hãy chú ý theo dõi: ● Tạo chiến dịch lượt cài đặt TrueView cho Mua sắm và TrueView cho ứng dụng dành cho thiết bị di động ● Quảng cáo đệm ● Biểu ngữ đi kèm trong tạo quảng cáo ● Nhắm mục tiêu theo thiết bị ● Chỉnh sửa nâng cao ● Thư viện được chia sẻ ● Cơ hội ● Tài khoản người quản lý ● Liên kết tài khoản 16 |
  16. Mô-đun 7: Các thay đổi đối với chiến dịch Mua sắm Chiến dịch Mua sắm hiện có sẵn trên trải nghiệm AdWords mới. Tận dụng các tính năng mới của AdWords để quản lý các chiến dịch của bạn. Các tính năng sẵn có cho chiến dịch Mua sắm: ● Tổng quan ● Tạo và quản lý chiến dịch ● Tạo và quản lý nhóm sản phẩm ● Thông tin sản phẩm ● Lập lịch quảng cáo ● Cảnh báo quan trọng về tài khoản ● Nhắm mục tiêu theo vị trí ● Tùy chọn vị trí nâng cao ● Chỉnh sửa nâng cao ● Dữ liệu doanh nghiệp / thư viện được chia sẻ ● Cơ hội ● Tài khoản người quản lý ● Liên kết tài khoản Để biết thêm thông tin về các thay đổi đối với chiến dịch Mua sắm, hãy truy cập Trung tâm trợ giúp. 17 |
  17. Mô-đun 8: Khắc phục sự cố Cách xử lý các quảng cáo bị từ chối hoặc các trang web bị tạm ngưng phần lớn giống như cũ, bạn có thể nhận thấy một số khác biệt rõ ràng, các ô lời thoại đã biến mất nhưng các chính sách vẫn như cũ. Khắc phục quảng cáo bị từ chối Đừng lo lắng nếu quảng cáo của bạn chưa được chấp thuận. Bạn luôn có thể cố gắng và khắc phục. Bạn có thể nhận thấy một vài cách mới để nhận thông báo về quảng cáo bị từ chối hoặc các trang web bị tạm ngưng. Để tìm hiểu thêm, hãy nhấp vào liên kết chính sách để biết chi tiết cụ thể về những gì chúng tôi không cho phép. Bạn có thể tạo bộ lọc để xem tất cả cùng lúc nếu có nhiều quảng cáo bị từ chối. Để xem tất cả các quảng cáo bị từ chối, hãy sử dụng bộ lọc “Trạng thái”. Nhấp vào quảng cáo hoặc biểu tượng chỉnh sửa xuất hiện khi bạn di chuột qua quảng cáo, sau đó thực hiện chỉnh sửa để quảng cáo tuân thủ các chính sách của AdWords. Lưu ý rằng một số chính sách áp dụng cho đích đến của quảng cáo, vì vậy bạn cần thực hiện mọi thay đổi cần thiết đối với trang web của mình trước khi chỉnh sửa. Khi bạn hoàn tất chỉnh sửa quảng cáo, hãy nhấp vào "Lưu" và quảng cáo sẽ ngay lập tức được gửi để xem xét. Quảng cáo sẽ được chấp thuận để chạy nếu việc xem xét xác định rằng tất cả các vi phạm chính sách đã được giải quyết. Khắc phục trang web bị tạm ngưng Để khám phá lý do trang web của bạn bị tạm ngưng, hãy đi đến trang Quảng cáo và Tiện ích. Trong cột Trạng thái, di chuột qua bất kỳ trạng thái “trang web bị tạm ngưng” nào. Nhấp vào liên kết chính sách để biết chi tiết cụ thể về cách khắc phục sự cố. Thông thường bạn sẽ nhận được email kèm theo một liên kết nêu rõ các chính sách đã bị vi phạm và cách khắc phục sự cố. Sau khi bạn đã thực hiện những thay đổi cần thiết cho trang web của mình, hãy yêu cầu xem xét. Bạn cũng có thể cần chỉnh sửa mọi quảng cáo liên quan vi phạm các chính sách của AdWords. Trang web sẽ được chấp thuận để quảng cáo nếu việc xem xét cho thấy rằng tất cả các vi phạm chính sách đã được giải quyết. 18 |
  18. Chia sẻ suy nghĩ của bạn Chúng tôi muốn biết tính năng nào hoạt động hiệu quả với bạn trong AdWords mới và những tính năng nào có thể được cải thiện thêm. Để chia sẻ suy nghĩ của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng trợ giúp ở phía trên bên phải của tài khoản rồi nhấp vào “để lại phản hồi”. Tìm hiểu thêm về cách điều hướng trải nghiệm AdWords mới tại Trung tâm trợ giúp của chúng tôi. 19 |
nguon tai.lieu . vn