Xem mẫu

  1. Hướng dẫn kinh doanh trên Facebook Hiện nay, việc quảng cáo qua Facebook ngày càng chiếm được sự quan tâm của các doanh nghiệp bởi tính hiệu quả và chi phí đầu tư khá thấp nếu có một kế hoạch kinh doanh hợp lý. Hướng dẫn kinh doanh trên Facebook sau đây sẽ là những kinh nghiệm tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu kinh doanh và kiếm tiền được nhiều hơn với Facebook. Đâu đâu trên Facebook cũng gặp người kinh doanh Nếu bạn thường xuyên lên Facebook, không khó để phát hiện ra những shop thời trang, những cửa hàng trên Facebook kinh doanh với vô vàn đồ vật, áo quần, vật
  2. dụng và những món đồ lưu niệm cực kì bắt mắt, không thua gì những cửa hàng ngoài đời thực, giá cả lại rất mềm. Tuy nhiên, có những shop online trên Facebook dù hàng hóa không đa dạng nhưng cực kì đắt hàng, trong khi những shop “đồ đẹp giá rẻ” mà vẫn ế như thường, vì sao? Đó là do bạn chưa có những “chiến lược” và “thủ thuật” đặc biệt. Để thu được lợi nhuận và thu hút khách hàng khó tính trên Facebook, bạn cần tích lũy những bí quyết marketing trên Facebook để bạn có thể hằng ngày phiêu lưu và kiếm tiền cùng cửa hàng của mình. Chúng tôi cũng đã có một bài chia sẻ kinh nghiệm marketing trước đây, các bạn có thể xem tại http://fanads.vn/marketing- tren-facebook-nhu-the-nao-de-hieu-qua/ Kinh doanh trên Facebook ít vốn nhưng phải gây ấn tượng bề ngoài Khi mở shop online, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng, số tiền ấy có thể được dùng để bạn đầu tư hơn cho mặt hàng, để chúng trở nên đa dạng và thu hút. Giao diện rất quan trọng Về giao diện trên Facebook rất quan trọng, tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được, thay vì một trang để mọi người “like”. Vì khi tạo một trang kết bạn, shop online trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Hãy thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã và làm sinh động trang Facebook của mình. Bạn cũng nên biết cách làm cho Facebook của mình vui vẻ, sáng tạo và có nhiều ý tưởng đặc biệt để mọi người nhớ đến shop online của bạn.
  3. Đưa khách hàng vào tầm ngắm Vì là shop online nên việc “ship” hàng, chuyển hàng cho khách hàng đã mua theo đúng địa chỉ mà họ yêu cầu rất chú trọng. Bạn càng tìm được nhiều người gần nơi bạn ở thì cơ hội bán hàng trên Facebook của bạn càng cao (vì độ tin cậy lớn hơn). Việc chọn ra các khách hàng trên Facebook là điều hoàn toàn dễ dàng. Khi “add” được khách hàng ở gần, bạn sẽ dễ dàng kết nối được với những bạn ở xa hơn. Sử dụng chức năng tag trên Facebook có khoa học Tag mọi bạn bè ở tất cả các hình ảnh trên Facebook trong một thời gian liên tục sẽ khiến họ vô cùng bực mình vì “spam quảng cáo”, nên bạn rất dễ bị mất khách oan uổng. Hãy lưu ý những điều sau: + Chỉ tag khoảng ba bộ bắt mắt nhất đối với vài người bất kì mà bạn cho rằng họ quan tâm đến shop online của mình. + Nên tag với các shop online khác. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ so sánh và hãy cho họ thấy, chọn shop của bạn là quyết định thích hợp nhất. + Tận dụng tag ở những trang công cộng: Thay vì tag ở trang cá nhân, hãy chú ý tận dụng những “mảnh đất hời” tại các hội, nhóm, sự kiện… trên Facebook. Tránh tag ở “fanpage” của những người nổi tiếng vì fan của họ sẽ tẩy chay shop của bạn. Chọn cách “ship” thuận tiện và gần gũi Nếu shop chưa được nhiều người biết đến, không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn rồi mới được nhận hàng. Còn khá nhiều “khách hàng online” vẫn chưa tin tưởng về hình thức này. Do vậy, cách tốt nhất là chọn những địa điểm
  4. dễ tìm trong thành phố, người mua sẽ chọn một trong những địa điểm bạn đưa ra để nhận hàng, bạn đến giao và tiền trao tay. Khi đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển. Nếu khách hàng ở gần thì giao miễn phí bạn nhé. Hướng dẫn kinh doanh trên Facebook với các kinh nghiệm hay khác Về giao tiếp với khách trên Facebook + Thân thiện, vui vẻ và nhiệt tình với tất cả mọi người, kể cả những khách hàng không mua. + Chú ý để giá cụ thể ở mỗi trang phục khi up ảnh lên Facebook, đồng thời giới thiệu sơ qua về kiểu dáng, chất liệu vải, các size… Nhiều bạn thường hay quên điều này. Về chất lượng sản phẩm khi kinh doanh trên Facebook + Hàng hóa cần đa dạng và đẹp, đánh trúng tâm lý số đông. Nếu đồ thật sự đẹp và hợp thời, khách sẽ không ngần ngại bỏ tiền ra mua dù đắt. + Có thể thu mua lại những bộ quần áo “second hand” và bán lại với giá hợp lý. Điều này ít khi được triển khai ở các shop online khác, nhưng nếu bạn biết phát huy, bạn sẽ thu được lợi nhuận khá ổn. Kỹ năng kinh doanh khác cần có + Nên khuyến mãi nhiều hình thức khác nhau để tạo động lực mua hàng: giảm giá, mua 2 tặng 1, khách quen sẽ được miễn chi phí giao hàng…
  5. Hi vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng trên Facebook mà chúng tôi vừa đưa ra, các bạn có thể có một chiến dịch kinh doanh hiệu quả trên mạng xã hội với mức chi phí vừa phải.
nguon tai.lieu . vn