- Trang Chủ
- Quản lý Nhà nước
- Hồ sơ minh chứng đánh giá hiệu trưởng trường trường trung học cơ sở,trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học theo chuẩn
Xem mẫu
- HỒ SƠ MINH CHỨNG
ĐÁNH GIÁ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ
SỞ,TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
VÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG CÓ NHIỀU
CẤP HỌC THEO CHUẨN
08/26/10 1
- Các câu hỏi cần trả lời:
Minh chứng/Hồ sơ minh chứng là gì?
Vì sao cần có hồ sơ minh chứng?
Làm thế nào để có hồ sơ minh
chứng?
Sử dụng hồ sơ minh chứng trong
đánh giá Hiệu trưởng theo Chuẩn
như thế nào?
08/26/10 2
- Minh chứng là gì?
Minh chứng:
Là các bằng chứng (Tài liệu , tư liệu
,sự vật ,hiện tượng ,nhân chứng )
được dẫn ra để xác nhận một cách
khách quan mức độ đạt được của tiêu
chí.
Yêu cầu:
Có thể đo, đếm, quan sát được.
Số lượng minh chứng của mỗi tiêu chí
ở mỗi tiêu chuẩn không giống nhau,
phụ thuộc vào nội dung của tiêu chí.
Đáng tin cậy; Có giá trị; Phù hợp.
Các minh chứng được xây dựng tương
08/26/10 3
ứng với từng mức đánh giá cho từng
- Minh chứng là gì?
Minh chứng của từng tiêu chí thể hiện
bằng các:
Tài liệu, tư liệu liên quan đến hoạt
động, hành vi, kết quả công tác của
HT, thể hiện phẩm chất, năng lực của
HT theo các tiêu chí/tiêu chuẩn
(văn bản, phim, ảnh,...)
08/26/10 4
- Hồ sơ minh chứng là gì?
Là bộ Hồ sơ gồm các minh chứng
về mức độ đạt Chuẩán của Hiệu
trưởng theo 3 tiêu chuẩn, 23 tiêu chí
của Chuẩn HT
08/26/10 5
- Cấu trúc hồ sơ minh chứng
Minh chứng
Tiêu chí 1 1.01.01
Minh chứng
Tiêu chí 2
1.01.02
Tiêu chuẩn Tiêu chí 3
Minh chứng
1
1.01.03
Tiêu chí 4
Tiêu chuẩn
2 Minh chứng
1.01.0n
Tiêu chuẩn 3
08/26/10 6
- Vì sao cần có hồ sơ minh chứng?
Để đảm bảo đánh giá Hiệu trưởng theo
các nguyên tắc của Chuẩn:
Tính pháp lý
Tính tiên tiến
Tính thực tiễn và khả thi
Tính phát triển
08/26/10 7
- Tính pháp lý :
Phù hợp với :
- Chủ trương đường lối của Đảng về công tác
cán bộ
- Những quy định của Luật Giáo dục, các chỉ
thị nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và
Thủ tướng Chính phủ;
- Các quy chế, quy định và các văn bản pháp
quy hiện hành như: Điều lệ trường trung
học cơ sở, trường THPT và trường phổ
thông có nhiều cấp học.
08/26/10 8
- Tính tiên tiến:
Đảm bảo tính chuẩn hoá, hiện đại hoá
phù hợp với mục tiêu của giáo dục
Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.
08/26/10 9
- Tính thực tiễn và khả thi:
Phù hợp với điều kiện kinh tế, văn hoá, xã
hội của Việt Nam;
Phù hợp với yêu cầu chung, đảm bảo tính
đặc thù của đối tượng, đảm bảo đánh giá
thuận tiện, dễ dàng, sát với thực tế, dễ đo
các mức độ
Có khả năng điều chỉnh cho phù hợp với
điều kiện kinh tế, văn hoá, xã hội của đất
nước
Thống nhất với các nội dung khác của đánh
giá chất lượng trường học.
08/26/10 10
- Tính phát triển:
Chuẩn phải có tác dụng động viên,
khuyến khích được Hiệu trưởng
không ngừng phấn đấu vươn lên
trong công tác;
Thông qua đánh giá, kích thích tính
trách nhiệm và tăng cường sức mạnh
phát triển nhà trường.
08/26/10 11
- Làm thế nào để có hồ sơ minh chứng?
Bước 1. Thu thập thông tin và các bằng
chứng liên quan đến các tiêu chí/tiêu chuẩn
Bước 2. Sắp xếp các bằng chứng theo từng
tiêu chí/tiêu chuẩn
Bước 3. Mã hoá các minh chứng
Bước 4. Lập bảng danh mục các minh chứng
của từng tiêu chí/tiêu chuẩn
Bước 5. Đưa toàn bộ các minh chứng theo
thứ tự sắp xếp các tiêu chí/tiêu chuẩn vào
cặp/file hồ sơ
08/26/10 12
- Cách ghi mã minh chứng:
Số thứ tự tiêu chuẩn/số thứ tự tiêu chí/ số
thứ tự minh chứng.
Đánh số thứ tự tiêu chí: 01 đến 23; đánh
số thứ tự minh chứng: theo từng tiêu chí, từ
01 đến hết
Ví dụ:
Tiêu chuẩn 1, tiêu chí 1, minh chứng số 2:
[1.01.02]
Tiêu chuẩn 2, Tiêu chí 7, minh chứng số 25:
[2.07.25]
Có thể sử dụng 1 minh chứng cho
nhiều tiêu chí
08/26/10 13
- Bảng danh mục minh chứng
TT Mã minh Tên minh chứng Nguồn minh
chứng chứng
1 [1.01.01]
2 [1.01.02]
...
n [1.01.n]
08/26/10 14
- Cách sử dụng hồ sơ minh chứng
1. Chọn tiêu chuẩn/tiêu chí cần đánh giá
2. Tìm các minh chứng phục vụ đánh giá tiêu
chí này, điền vào bảng danh mục minh
chứng
3. Đối chiếu các minh chứng có được
4. Cho điểm, xếp loại tiêu chí vào phiếu đánh
giá / tự đánh giá
Xuất sắc/Khá/TB/Chưa đạt chuẩn -Loại
kém
5. Hồ sơ được HT lưu giữ và bổ sung hàng
năm
08/26/10 15
- Tiêu chuẩn 1: Phẩm chất chính trị và
đạo đức nghề nghiệp
1. Tiêu chí 1. Phẩm chất chính trị
a) Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, vì lợi ích dân tộc;
b) Gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của
Đảng; hiểu biết và thực hiện đúng pháp luật, chế
độ, chính sách, quy định của Nhà nước, các quy
định của nganh, địa phương;
̀
c) Tích cực tham gia các hoạt động chính trị, xã hội;
d) Có ý chí vượt khó khăn để hoan thanh nhiêm vụ
̀ ̀ ̣
được giao;
e) Có khả năng động viên, khích lệ giáo viên, cán bộ,
nhân viên và học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ;
được tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên tín nhiệm.
08/26/10 16
- VD về danh mục MC của tiêu chí1
TT Mã MC Tên minh chứng Nguồn MC
1 [1.01.01] - Biên bản của tập thể nhà trường tín Hồ sơ thi đua
nhiệm phẩm chất chính trị, đạo đức lối năm học của
sống, chuyên môn đối với cán bộ quản lý trường
(1 lần/năm học: VD: Bản nhận xét lãnh
đạo).
2 [1.01.02] Nhận xét/xác nhận của chính quyền, cấp uỷ - Các tổ chức/ cá
địa phương về hoạt động chính trị xã hội nhân liên quan
của nhà trường, địa phương, nơi cư trú, - Hồ sơ cá nhân
có những đóng góp được công nhận
3 [1.01.03] Báo cáo về tuyên truyền chủ trương, chính - Tài liệu lưu trữ
sách của Đảng, Nhà nước, tư tưởng Hồ
Chí Minh,...
4 [1.01.04] Các văn bản quy định của nhà trường về - Công văn lưu
triển khai quy định của địa phương và Văn phòng
nhà nước
3 [1.01.05] Nhận xét của giáo viên, CMHS,HS - Phiếu trưng cầu
08/26/10 17
ý kiến
- VD về danh mục MC của tiêu chí 2
TT Mã minh Tên minh chứng Nguồn minh
chứng chứng
1 [1.01.01] - Biên bản về việc tập thể -Hồ sơ thi đua
nhà trường tín nhiệm năm học
phẩm chất chính trị, đạo của trường
đức lối sống, chuyên môn
đối với cán bộ quản lý (1
lần/năm học).
2 [1.02.02] -Văn bản về thực hiện quy - Công văn lưu
chế dân chủ trong nhà Văn phòng
trường
3 [1.02.03] -Văn bản về 3 công khai - Công văn lưu
Văn phòng
4 [1.01.05] -Nhận xét của giáo viên, -Phiếu trưng
08/26/10
CMHS,HS cầu ý kiến 18
- VD về danh mục MC của tiêu chí 3
TT Mã minh Tên minh chứng Nguồn minh
chứng chứng
1 [1.01.01] - Biên bản về việc tập thể nhà trường - Hồ sơ thi đua
tín nhiệm phẩm chất chính trị, đạo năm học của
đức lối sống, chuyên môn đối với trường
cán bộ quản lý (1 lần/năm học).
2 [1.03.02] Văn bản quy định về thực hành tiết - Hồ sơ lưu trữ
kiệm, chống lãng phí trong nhà
trường
3 [1.03.03] Giấy chứng nhận gia đình văn hoá - -Gia đình Hiệu
trưởng
4 [1.03.04] Các hoạt động tuyên truyền về lối sống - website của
lành mạnh, văn minh; xây dựng các trường, ảnh tư
phong trào thực hiện lối sống văn liệu, bài viết
minh trong nhà trường và cộng đồng liên quan
- Hồ sơ lưu trữ
5 [1.01.05] Nhận xét/Thư c ủa giáo viên, - Phiếu trưng cầu
08/26/10
CMHS,HS ... ý kiến 19
- Ví dụ về danh mục MC
của tiêu chí 4
TT Mã minh Tên minh chứng Nguồn minh
chứng chứng
1 [1.01.05] Nhận xét của giáo viên, Phiếu trưng
CMHS,HS cầu ý kiến
2 [1.04.02] Hình ảnh về văn phòng
HT/tác phòng làm website
việc của
trường,
08/26/10 ảnh tư20
liệu
nguon tai.lieu . vn