Xem mẫu
- Hiểu về khách hàng online
- Theo báo cáo mới của BIA/ Kelsey hơn một nửa(52%) doanh nghiệp vừaa và
nhỏ( SME) cho biết đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy
kinh doanh và 49% thực hiện các hoạt động quảng cáo trực tuyến.
Có thể thấy bán hàng trực tuyến sẽ đóng vai trò quan trọng trong mô hình tăng
trưởng tương lai của các doanh nghiệp.Các hoạt động thu hút và chăm sóc khách
hàng trực tuyến cũng vì thế cần phải được chú ý nhiều hơn. Trong đó, quan sát
hành vi tiêu dùng phải là hoạt động thường xuyên nhất của nhà bán lẻ trực tuyến.
Nắm được cảm giác của khách hàng trên một web là một trong những yếu tố quan
trọng để có được lỏng tin của khách hàng. Để xây dựng thương hiệu, nhiều công ty
đã chi tiền để quảng cáo rùm beng cho website. Ngược lại, một số công ty chọn
cách tập trung vào tính ổn định và bền vững để tạo lòng tin với khách hàng. Chẳng
hạn, công ty bán tour du lịch qua mạng Orbitz đã phải đầu tư rất lớn cho bộ phận
chăm sóc khách hàng, cả về nhân lực và công nghệ. Theo nhà quản lý của công ty
này, " việc có nhiều thông tin sẽ đem lại sự tin tưởng. Bởi khi khách hàng tìm được
nhiều lựa chọn khác nhau trên trang web của chùng tôi, họ sẽ có cảm giác chúng
tôi chân thành và đáng tin hơn".
Tuy nhiên, nhiều chủ cửa hàng online lại làm tốn thời gian của mình và của khách
hàng bằng nhiều "thông tin không liên quan". Thậm chí, làm phiền khách hàng
bằng những lời chào bán hoặc tư vấn mua hàng đồng loạt. Sai lầm này có thể khiến
- người mua hàng thất vọng mà nghĩ rằng" Thương hiệu nảy không biết tôi" hoặc "
Tôi đang lạng phí thời gian ở đây vì không tìm thấy những gì mong muốn". Với sự
lãng phí này, không chỉ khiến các nhà bán lẻ bị mất cơ hội bán hàng, mà cũng mất
cơ hội để xây dựng một mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng.
Chìa khóa thành công cho các nhà tiếp thị là dữ liệu về hành vi của người tiêu
dùng. Chẳng hạn, phân loại khách hàng theo các yếu tố: đam mê, sở thích hay ý
định. Với dữ liệu này, các nhà tiếp thị mới phát hiện ra những nhu cầu chưa được
đáp ứng và chuẩn bị đưa ra các giải pháp để đáp ứng nhu cầu đó. Khi đó, tiếp thị sẽ
biến khách hàng thành người mua sắm, và người mua sắm thành người mua
thương hiệu thực thụ.
nguon tai.lieu . vn