Xem mẫu

  1. Hi u h n h p kênh truy n thông và t i sao chúng không hi u qu Khi qu ng cáo tr c tuy n gia tăng, nó ch c ch n ngày càng ph c t p hơn. Ngày nay, các marketer g p nhi u th thách trong vi c ng d ng các phương ti n k thu t ph c t p – t tìm ki m cho n vi c k t h p công c qu ng cáo và hơn th – nh m t ư c các k t qu mong i. M i kênh có các nguyên t c, m c tiêu và phương pháp qu n lý riêng nh m t ư cs nh p nhàng. Cho dù, trên lý thuy t, m i kênh có th ho t ng c l p. Tuy nhiên, có th s phát sinh nhi u v n khi chúng cùng ho t ng trong m t môi trư ng chung. Thi u s ph i h p s d n n nh ng mâu thu n có th phá h y m i liên k t và gia tăng xung t gi a các ho t ng. Nguy hi m hơn, các k t qu ch c ch n t ư c có th b b l b i cái nhìn thi u bao quát. T o ra m t h n h p phù h p t các kênh ơn l không t i a hóa nh ng cơ h i mà các kênh em l i; úng hơn, các nhà qu ng cáo c n có m t lý thuy t ti p c n và xây d ng các nguyên t c riêng cho m i kênh.
  2. Nhưng v i quá nhi u kênh và quá nhi u nguyên t c, m t nhà qu ng cáo nên b t ut âu? D a báo khó khăn và thoát kh i xung t. c m nh n ư c i u gì b n ang làm úng, i u gì b n ang làm quá t t, tháo g nh ng xung t và lo i b nh ng ho t ng vô ích. B n có th nh n th y vài i u b n mu n thay i. Ch ng h n, có th b n ang t p trung vào nhi u kênh trên m c c n thi t nh m thu hút khách hàng, trong khi i th c a b n s d ng ít kênh hơn. i mb t u: Hãy nhìn vào nh ng gì i th c a b n s n sàng chi có m t khách hàng. Chi phí m c tiêu tương quan c a b n như th nào? B n có m t kênh, ó b n tr 5 USD có m t khách hàng, trong khi i th c a b n là 7 USD? N u v y, b n có bi t t i sao không? N u b n ang ho t ng v i m t kênh, thay vì r ng hơn. B n có th nh n th y chi phí t t i m c tiêu c a b n không t i ưu cho toàn b chi n d ch.
  3. Qu n lý chi phí hi u qu hơn V i vi c s d ng cùng m t lúc nhi u kênh, chi phí tăng lên nhanh chóng, i u này t o ra th thách l n i v i các marketer, c bi t là trong môi trư ng kinh t mà m i ng b ra c n có s cân nh c. Nhìn vào chi phí cho m i kênh là cách t t nh t có ư c s s p x p h p lý, hi u qu hơn và ki m soát t t chi phí, trong khi v n t ư c nh ng k t qu như mong i. i mb t u: Lùi m t bư c và xem l i m c tiêu c a b n, và m i kênh có th h tr các m c tiêu ó như th nào. o lư ng m c nh hư ng, chi phí c a các ho t ng c trên th c t i và k ho ch. S d ng các k ho ch chi n lư c, ch ng h n như giám sát, báo cáo, qu n lý gia tăng giá tr s ng c a khách hàng, rà soát chi n d ch t i ánh giá hi u qu u tư và l a ch n kênh truy n thông phù h p.
  4. Ki m tra, t i ưu hóa và ki m tra l i l n n a gi a các kênh. S chênh l ch l n d n trong ki m tra có th nh hư ng l n t i ROI c a m t chi n d ch ơn l và cũng có th ư c áp d ng toàn b chi n d ch marketing a kênh. Ví d , b n có th nh n th y m t i u thông qua ho t ng ki m tra, ó là khách hàng m c tiêu c a b n ph n ng tích c c hơn khi b n “gi m dollars” so v i “gi m %”. Nh ng k t qu này có th cũng ư c s d ng t i xác nh, âu là i m b t u c i thi n các kênh khác. i mb t u: Ki m tra sáng t o, nh ng th b n cung c p cho khách hàng, nh ng s p x p, và th c hi n i u này thư ng xuyên m c có th , và ng bao gi th gì ó vào c t “m t”. Khi b n t o ra nh ng ti n b d a vào k t qu ki m tra m i kênh và t i a chúng, hãy xem l i nh ng th không hi u qu trư c ó, c bi t khi b n ang xem xét s khác nhau gi a các kênh. B n không bao gi bi t – th gì ó không hi u qu trư c khi b t um ts k t h p m i. G nk t i ngũ trong và ngoài Trong b t kỳ chi n d ch nào, c bi t là m t chi n d ch a kênh, m b o m i ngư i có s ph i h p v i nhau r t quan tr ng. Th m chí ch c n m t ai ó m t k t n i, có th m t cơ h i l n ã b b qua.
  5. Ch ng h n, b ph n IT thay i URLs mà không thông bao cho các marketer, d n n hư ng truy c p sai khu v c, k t qu là m t lưu lư ng, sai l m này có th s không bao gi ph c h i ư c, nó ch ng khác gì m t tr i nghi m t i t . i mb t u: K t h p m i thành viên trong i và nh ng ngư i liên quan trong th o lu n ngay t khi b t u chi n d ch. Gi cho ư ng truy n thông tin luôn m khi có thay i phát sinh. D báo nh ng thay i c a ngành. Không gian o c a th gi i tr c tuy n ã xóa b hoàn toàn nh ng gi i h n c a truy n thôn truy n th ng. Nh ng t khóa trư c ây liên k t v i thương hi u c a b n thì hi n t i ch là m t trò chơi công khai cho i th c nh tranh, nh ng t ó có th hư ng s truy c p ra kh i website c a b n và trư c ti p t i website c a i th . Nh ng thay i g n ây cho Google ch bao g m nh ng th ph c t p, có nh hư ng áng k n ROI c a marketers và s k t h p các kênh c a h . i mb t u: L p b ng kê ngư i giám sát và b o v thương hi u c a b n, cũng như cách th c môi trư ng m i s nh hư ng n ho t ng giám sát ó. Ví d , nh ng m r ng c a Google ã nh hư ng không ch n ROI c a các chi n d ch mà còn nh hư ng n c s tôn tr ng các nguyên t c liên k t trong tìm ki m. Và nó cùng t ng thay ic
  6. quy t c tôn tr ng nhãn hi u, i u này s quy t nh b n có th gia tăng nh ng liên k t h u ích hay không – ho c trao l i nhu n cho i th c a b n. N u b n không có m t thương hi u có th phân bi t, hãy nh n d ng các chi n lư c có th b o v b n, ch ng h n như t p trung vào phát tri n công vi c kinh doanh hi n t i, liên k t… Hãy nh r ng ây chính là nh ng i u giúp cho các kênh c a b n ư c t i ưu hóa và g n k t. Hãy h n h p marketing c a b n d n b n nc p m i c a s hi u qu và h p tác d n n thành công dài h n.
nguon tai.lieu . vn