Xem mẫu

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ HỆ THỐNG ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Ban Quản lý Đường sắt đô thị: 29 Lê Quý Đôn, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam Tel: (+84) 3930.9495 Fax: (+84) 3930.9497 Website: www.maur-hcmc.vn
  2. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ Giới thiệu chung Theo Quyết định 101/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 (gọi tắt là Quy hoạch 101) và điều chỉnh quy hoạch cục bộ hệ thống đường sắt đô thị đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt tại Quyết định số 5745/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2009; hệ thống đường sắt đô thị thành phố Hồ Chí Minh bao gồm 07 tuyến tàu điện ngầm, 03 tuyến xe điện mặt đất hoặc monorail với tổng chiều dài khoảng 160 Km, cụ thể như sau:
  3. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 1 (BẾN THÀNH – SUỐI TIÊN) Thông tin chung:  Hướng tuyến: Bến Thành (tại Quãng trường Quách Thị Trang) – Lê Lợi – Nguyễn Siêu – Ngô Văn Năm – Tôn Đức Thắng – Ba Son – Nguyễn Hữu Cảnh – Văn Thánh – Điện Biên Tuyến số 1: Bến Thành-Suối Tiên Phủ – cầu Sài Gòn – xa lộ Hà Nội.  Tổng chiều dài: khoảng 19,7 km (2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao).  Số lượng ga: 14 (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).  Depot tại phường Long Bình, quận 9 với diện tích 27,4 ha.  Nhà tài trợ: Nhật Bản (JICA – Japan Investment Cooperation Agency).  Tổng mức đầu tư (ước tính): 2,4 tỷ USD.  Tình hình thực hiện: Đã hoàn thành công tác sơ tuyển lựa chọn nhà thầu để thực hiện cho các gói thầu chính. Đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu.
  4. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 2 (BẾN XE TÂY NINH – THỦ THIÊM) 1. Thông tin chung:  Hướng tuyến: Bến xe Tây Ninh – Trường Tuyến số 2: Bến xe Tây Ninh – Thủ Thiêm Chinh – Tham Lương – Cách Mạng Tháng Tám – Bến Thành – Thủ Thiêm;  Depot Tham Lương tại Quận 12 với diện tích 25 ha (dùng chung cho tuyến metro số 6);  Tổng chiều dài: khoảng 19 km (theo QH 101).
  5. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 2 (BẾN XE TÂY NINH – THỦ THIÊM) 2. Phân kỳ đầu tư Dự án chia thành 2 giai đoạn: Tuyến số 2: Bến Thành – Tham Lương a) Giai đoạn 1 (Bến Thành – Tham Lương) Tổng chiều dài: khoảng 11,3 km (9,5 km đi ngầm và 1,8 km đi trên cao). Số lượng ga: 11 ga (10 ga ngầm và 01 ga trên cao). Các nhà tài trợ: + ADB – Ngân hàng Phát triển Châu Á. + KFW – Ngân hàng Tái thiết Đức. + EIB – Ngân hàng Đầu tư Châu Âu.  Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,374 tỷ USD.  Tình hình thực hiện: + Đang trong giai đoạn chuẩn bị ký kết hiệp định vay vốn với các nhà tài trợ. + Chuẩn bị tổ chức thực hiện đấu thầu các gói thầu của dự án.
  6. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 2 (BẾN XE TÂY NINH – THỦ THIÊM) Tham Lương – Bến xe Tây Ninh b) Giai đoạn 2 (Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – Bến xe Tây Ninh)  Tổng chiều dài 2 đầu đoạn tuyến: khoảng 8,678 km. Tổng mức đầu tư (ước tính): 900 triệu USD. Bến Thành – Thủ Thiêm  Nhà tài trợ: Giai đoạn 2 của Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT, … Tình hình thực hiện: Đang nghiên cứu lập Dự án đầu tư.
  7. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 3A (BẾN THÀNH – TÂN KIÊN) 1. Thông tin chung:  Hướng tuyến: Bến Thành (Quãng trường Quách Thị Trang) – Phạm Ngũ Lão – Ngã 6 Cộng Hòa – Hùng Vương – Hồng Bàng – Kinh Dương Vương – Bến xe Miền Tây – Tân Kiên.  Tổng chiều dài: khoảng 16,2 km Tuyến metro 3a Bến Thành – Tân Kiên  Depot Tân Kiên tại huyện Bình Chánh với diện tích 25 ha.  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT, … Depot Tân Kiên  Tình hình thực hiện: Đang triển khai lập Dự án đầu tư tuyến metro số 3a từ Bến Thành – Bến xe Miền Tây (hiện hữu).
  8. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 3A (BẾN THÀNH – TÂN KIÊN) 2. Phân kỳ đầu tư Dự án chia thành 2 giai đoạn: a) Giai đoạn 1 (Bến Thành – Bến xe Miền Tây)  Tổng chiều dài: khoảng 9,7 km đi ngầm.  Số lượng ga: 10 ga ngầm.  Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,5 tỷ USD. Tuyến metro 3a Bến Thành –Bến xe b) Giai đoạn 2 (Bến xe Miền Tây – Tân Kiên) Miền Tây và depot Tân Kiên  Tổng chiều dài: 6,5 km.  Tổng mức đầu tư (ước tính): 600 tỷ USD. Depot Tân Kiên Tân Kiên – Bến xe Miền Tây mới
  9. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 3B (NGÃ 6 CỘNG HÒA – HIỆP BÌNH PHƯỚC) Depot Hiệp Bình Phước Thông tin chung: Tuyến số 3b: Ngã 6 Cộng Hòa-  Hướng tuyến: Ngã 6 Cộng Hòa – Nguyễn Thị Hiệp Bình Phước Minh Khai – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quốc lộ 13 – Hiệp Bình Phước.  Tổng chiều dài: khoảng 12,1 km (9,1 km đi ngầm và 3 km đi trên cao).  Depot tại Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức với diện tích 25 ha.  Số lượng ga: 10 ga (8 ga ngầm và 2 ga trên cao)  Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,2 tỷ USD.  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT, …  Tình hình thực hiện: Đang triển khai lập Dự án đầu tư.
  10. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 4 (THẠNH XUÂN – NGUYỄN VĂN LINH) Depot Thạnh Xuân 1. Thông tin chung: Tuyến số 4:  Hướng tuyến: Thạnh Xuân (quận 12) – Hà Thạnh Xuân – Nguyễn Văn Linh Huy Giáp – Nguyễn Oanh – Nguyễn Kiệm – Phan Đình Phùng – Hai Bà Trưng – Bến Nhánh ra sân bay TSN Thành – Nguyễn Thái Học – Hoàng Diệu – Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh.  Tổng chiều dài: khoảng 24 km (19 km đi ngầm và 5 km đi trên cao).  Số lượng ga: 20 (15 ga ngầm và 5 ga trên cao).  Depot số 1 với diện tích 30 ha tại phường Thạnh Xuân, Quận Gò Vấp;  Depot số 2 với diện tích 25 ha tại Rạch Cây Depot Nhà Bè Khô, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.  Tổng mức đầu tư (ước tính): 2,5 tỷ USD.  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT,…  Tình hình thực hiện: đang triển khai lập Dự án đầu tư.
  11. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 4 (THẠNH XUÂN – NGUYỄN VĂN LINH) 2. Điều chỉnh quy hoạch: Tuyến metro số 4 có 1 số điều chỉnh đang được Hội đồng Tư vấn Đường sắt đô thị kiến nghị trình Ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận, cụ thể như sau: + Đoạn điều chỉnh hướng tuyến đi qua đường Nguyễn Hữu Thọ (trục đường Bắc Nam) thay cho đường Lê Văn Lương; + Kéo dài từ Nguyễn Văn Linh đến Khu đô thị Hiệp Phước dài khoảng 12 km. Đoạn điều chỉnh cục bộ + Nhánh nối vào sân bay Tân Sơn Nhất + Bố trí depot số 2 tại Khu đô thị cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Nguyễn Văn Linh – Khu đô thị Hiệp Phước
  12. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 5 (BẾN XE CẦN GIUỘC MỚI – CẦU SÀI GÒN) 1. Thông tin chung:  Hướng tuyến: Bến xe Cần Giuộc mới – Quốc lộ 50 – Tùng Thiện Vương – Lý Thường Kiệt – Hoàng Văn Thụ – Phan Đăng Lưu – Bạch Đằng Nhánh vào sân bay TSN – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn.  Depot tại huyện Bình Chánh với diện tích 25 ha.  Tổng chiều dài: khoảng 26 km. Tuyến số 5: Bến xe Cần Giuộc mới -Cầu Sài Gòn  Tổng mức đầu tư (ước tính): 2,3 tỷ USD.  Tình hình thực hiện: đang triển khai lập Dự án đầu tư.
  13. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 5 (BẾN XE CẦN GIUỘC MỚI – CẦU SÀI GÒN) 2. Phân kỳ đầu tư Dự án chia thành 2 giai đoạn: a) Giai đoạn 1 (Ngã 4 Bảy Hiền – Cầu Sài Tuyến số 5: Gòn) Ngã 4 Bảy Hiền -Cầu Sài Gòn Nhánh vào sân bay TSN  Tổng chiều dài: khoảng 11,2 km (bao gồm nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất).  Số lượng ga: 9 ga (8 ga ngầm và 01 ga cao).  Depot mini tại công viên Hoàng Văn Thụ.  Nhà tài trợ: Vương quốc Tây Ban Nha (vốn ODA).  Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,031 tỷ EURO (bao gồm nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất).
  14. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 5 (BẾN XE CẦN GIUỘC MỚI – CẦU SÀI GÒN) b) Giai đoạn 2 (Ngã 4 Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc mới) và depot Bình Chánh.  Tổng chiều dài: khoảng 14,8 km (7,4 km ngầm và 7,4 km đi cao).  Số lượng ga: 13 ga (6 ga cao và 7 ga ngầm).  Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,1 tỷ USD.  Nhà tài trợ: Giai đoạn 2 của Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT, … Tuyến số 5: Ngã 4 Bảy Hiền - Bến xe Cần Giuộc mới
  15. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ METRO LINE 6 (BÀ QUẸO – VÒNG XOAY PHÚ LÂM) Thông tin chung:  Hướng tuyến: Trường Chinh – Âu Cơ – Lũy Bán Bích – Tân Hóa – Vòng xoay Phú Lâm.  Tổng chiều dài: 6,7 km đi ngầm.  Số lượng ga: 7 ga ngầm.  Depot dùng chung với tuyến số 2 tại Depot Tuyến số 6: Bà Quẹo - Vòng Tham Lương. xoay Phú Lâm  Tổng mức đầu tư (ước tính): 600 triệu USD.  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT, … Tình hình thực hiện: đang triển khai lập Dự án đầu tư.
  16. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TUYẾN TRAMWAY SỐ 1 (SÀI GÒN – CHỢ LỚN – BẾN XE MIỀN TÂY) Thông tin chung:  Hướng tuyến: Tôn Đức Thắng – Đại lộ Đông Tây – Lý Chiêu Hoàng – D2.  Tổng chiều dài: khoảng 12,2 km (đi trên mặt đất).  Số lượng ga: 23 ga (5 ga chính và 18 bến khách).  Depot tại Bến xe Miền Tây với diện tích 2,1 ha. Tuyến LRT số 1:  Tổng mức đầu tư (ước tính): 250 triệu USD. Sài Gòn-Chợ Lớn- Bến xe Miền Tây  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các Depot tại Bến xe Miền Tây nguồn vốn ODA, BOT, …  Tình hình thực hiện: chuẩn bị triển khai lập Dự án đầu tư.
  17. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TUYẾN XE ĐIỆN MẶT ĐẤT HOẶC MONORAIL SỐ 2 (NGUYỄN VĂN LINH – QUẬN 2) Thông tin chung:  Hướng tuyến: Quốc lộ 50 – Nguyễn Văn Linh – Khu đô thị mới Thủ Thiêm.  Depot rộng 5 ha tại huyện Bình Chánh.  Tổng chiều dài: 14 km.  Tổng mức đầu tư (ước tính): 350 triệu USD. Depot tuyến  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ Monorail số 2 các nguồn vốn ODA, BOT, … Tình hình thực hiện: chuẩn bị triển khai lập Tuyến Monorail số 2: Nguyễn Văn Linh – Quận 2 Dự án đầu tư.
  18. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ Depot tuyến LRT số 3 TUYẾN MONORAIL SỐ 3 (NGÃ 6 GÒ VẤP – CÔNG VIÊN Tuyến LRT số 3: Ngã 6 Gò Vấp - CV phần mềm Quang Trung – Ga Tân PHẦN MỀM QUANG TRUNG – GA Thới Hiệp TÂN THỚI HIỆP) Thông tin chung:  Hướng tuyến : Ngã 6 Gò Vấp – Công viên phần mềm Quang Trung – Ga Tân Thới Hiệp.  Depot tại quận 12 với diện tích 5 ha.  Tổng chiều dài: 8,5 km.  Tổng mức đầu tư (ước tính): 200 triệu USD.  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT, … Tình hình thực hiện: chuẩn bị triển khai lập Dự án đầu tư.
  19. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ NHÀ GA TRUNG TÂM BẾN THÀNH Thông tin chung:  Nhà ga Trung tâm Bến Thành trung chuyển giữa các tuyến số 1, số 2 và số 4.  Địa điểm: Quảng trường Quách Thị Trang. Nhà ga Trung tâm Bến Thành  Tổng mức đầu tư (ước tính): 150 triệu USD.  Nhà tài trợ: Dự án đang kêu gọi đầu tư từ các nguồn vốn ODA, BOT, …  Tình hình thực hiện: đang trong giai đoạn thực hiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
  20. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ TRÂN TRỌNG CẢM ƠN! Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: Ban Quản lý Đường sắt đô thị 29 Lê Quý Đôn, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Tel: (+84) 3930.9495 Fax: (+84) 3930.9497 Website: www.maur-hcmc.vn
nguon tai.lieu . vn