Xem mẫu

  1. Hãy cảm nhận nhịp tim của khách hàng
  2. Là một doanh nghiệp thì bạn đã có thể cảm nhận được điều này: người tiêu dùng đang thay đổi. Nhịp sống của họ nhanh hơn, họ đòi hỏi gắt gao hơn, và cảm giác của họ mạnh mẽ hơn. Trong thập kỷ tới, lớp người tiêu dùng mới sẽ có 6 câu hỏi lớn dành cho doanh nghiệp: • Làm thế nào để tôi có thể mua sản phẩm và cảm thấy ưng ý về nó? • Tại sao việc chọn lựa lại tốn quá nhiều công sức của tôi? 2/3 người tiêu dùng luôn luôn cảm thấy bị tấn công dồn dập bởi quảng cáo. • Bạn có thể đưa ra những sự lựa chọn nào khác ngoài giá cả? • Thật sự bạn biết gì về tôi? Tôi biết gì về bạn? • Chúng ta có thể nói chuyện với nhau về cái gì? • Bạn có thể theo kịp nhu cầu của tôi không? Từ nhu cầu về hàng hoá, nhu cầu trò chơi, truyền hình cho đến các thiết bị di động… Người tiêu dùng đang lèo lái việc thay đổi to lớn của nền kinh tế. Từ nền kinh tế thông tin, kinh tế tri thức, kinh tế kinh nghiệm, kinh tế nhận thức… chúng ta đang chuyển sang nền kinh tế hấp dẫn. Tương lai thuộc về những người có thể tạo ra các mối quan hệ tình cảm. Chúng ta cần sự tưởng tượng để chuyển từ phạm vi người tiêu dùng sang con người, để có thể vượt qua việc phân tích thị trường mà tiến đến việc cảm nhận và nhận được cảm hứng từ thị trường. Hãy xem, chúng ta có 8 cách để hấp dẫn người tiêu dùng trong thập kỷ tới.
  3. - Điều quan trọng là hãy đi theo các nghịch lý. - Hầu hết việc kinh doanh đều dựa trên quan niệm không cái này/thì cái kia. Đưa ra quyết định và tự gánh chịu hậu quả. Người tiêu dùng mới đòi hỏi quan niệm và/và. - Người tiêu dùng muốn sản phẩm, dịch vụ liên quan đến cuộc sống của con cái họ, đồng thời cũng muốn có cá tính riêng của mình. - Người tiêu dùng muốn có sự quen thuộc, đồng thời đòi hỏi nhiều sự lựa chọn. - Người tiêu dùng muốn mua sắm theo cảm hứng, đồng thời cũng yêu cầu chất lượng cao. - Người tiêu dùng muốn có dịch vụ có hiệu quả, đồng thời với sự thấu hiểu cảm xúc của họ. - Người tiêu dùng muốn một cuộc sống thoải mái, đồng thời muốn xây dựng thế giới tốt hơn. - Người tiêu dùng muốn được tôn trọng, đồng thời với sự yêu thương. Hãy cố gắng làm việc với những sự đối nghịch phức tạp này cùng một lúc thì chúng sẽ củng cố hỗ trợ lẫn nhau, thay vì đối chọi. Hãy phân biệt thương hiệu và lovemark: Thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kính trọng. Lovemark được xây dựng dựa trên tình cảm và sự tôn trọng. Thương hiệu, nhờ một lý do nào đó gây dựng được sự trung thành. Lovemark tạo ra sự trung thành mà không cần lý do.
  4. Thương hiệu thuộc sở hữu của giám đốc, những người làm marketing và các cổ đông. Lovemark là của những người yêu mến nó. Thương hiệu lèo lái công việc kinh doanh vững vàng. Lovemark thúc đẩy việc kinh doanh, chia sẻ các dự định, lợi nhuận và những phản hồi. Những thương hiệu lớn là không thể thay thế, trong khi lovemark lại là không thể cưỡng lại. Hành động với những ý tưởng Là một doanh nghiệp, bạn phải biết rằng công việc của bạn là thu hút người tiêu dùng với những ý tưởng to lớn. Tôi giúp bạn liệt kê ra những dạng ý tưởng có thể sử dụng ngay lập tức cho sự kinh doanh của bạn: - Ý tưởng về quyền lực. - Ý tưởng về tốc lực. Tốc độ là tối cần thiết. Bạn cần tầm nhìn từ kính chắn gió đằng trước chứ không phải từ cái kính chiếu hậu. Các nghiên cứu đã cho bạn thấy điều đó. - Ý tưởng về lòng dũng cảm và mạo hiểm. Đừng bị ám ảnh bởi các con số. Hãy phiêu lưu và thử nghiệm. Hãy cố gắng theo đuổi thất bại cho đến tận cùng! Thất bại nhanh, thì sẽ học nhanh và sửa chữa nhanh. - Ý tưởng thì to lớn hơn sản phẩm. Ý tưởng tạo ra những bệ phóng cho sự phát triển bền vững.
nguon tai.lieu . vn