Xem mẫu

  1. Google Pagerank Nếu các bạn là những người làm SEO hoặc đang tìm hiểu về SEO thì chắc chắn các bạn không thể nào bỏ qua tiêu chí PageRank của Google. PageRank Là Gì ? Trước tiên, chúng ta phải hiểu được Google PageRank là gì ? PageRank (hay viết tắt là PR) là một trong những tiêu chí phổ biến của Google. Chúng giúp Google phân loại các webpage một cách rõ ràng hơn. Page: là trang, Rank: là thứ hạng, PageRank được dịch nôm na là thứ hạng của trang. Tuy vai trò của PageRank hiện nay đã giảm đi đáng kể, nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua nó, nó đã từng làm khó các chuyên gia SEO vì thế Google không dễ dàng gì mà đánh mất nó.
  2. PageRank được phát triển tại Đại Học Standford bởi Lary Page. Từ đó nó có tên là PageRank và sau này được phát triển bởi Sergey Brin như một phần dự án công cụ tìm kiếm mới. PR được thể hiện với 11 giá trị: từ 0 – 10, chỉ số PR càng cao thì độ uy tính của trang web đó càng lớn. Hiện nay có rất ít trang có PageRank 10, ví dụ: us.gov, twitter.com ....Và một số trang có PageRank 9 : Facebook.com, apple.com...Hầu hết tất cả các trang có PageRank cao đều được cả thế giới biết đến PR sử dụng cấu trúc liên kết trên Internet (tổng số inboundlink) để xác định giá trị của mỗi trang web. Làm thế nào để kiểm tra PageRank của một trang web? Nếu bạn dùng trình duyệt firefox, bạn có thể dùng công cụ SearchStatus tại địa chỉ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/searchstatus/ . Nếu bạn dùng chrome. Bạn có thể vào http://seoquake.com để cài đặt công cụ. Tôi khuyên bạn dùng Firefox để làm trình duyệt mặc định của mình vì nó có nhiều Addon hỗ trợ tốt cho SEO. Công thức tính PageRank là gì? Công thức này lúc đầu cực kỳ rắc rối, được chính Google vô tình tiết lộ. bạn có thể tham khảo tại Wiki. Nhưng đến nay, công thức đã được đơn giản hóa rất nhiều.
  3. • T1 – Tn là tất cả các trang có liên kết đến trang A • d là giá trị sai số từ 0 – 1 (Google thường sử dụng 0.85) • C(T) là tổng số outbound link của trang T Mô hình liên kết PR như thế nào? PageRank có thể được truyền từ trang web này đến trang web khác thông qua liên kết. Nếu tổ chức hệ thống liên kết tốt, giá trị PR sẽ tăng cao. Nếu bạn liên kết với các website uy tín, có PR cao hơn bạn, bạn sẽ được hưởng một chút ít PR từ trang kia về và sẽ càng tốt hơn nếu liên kết 2 chiều Trong một website, nếu bạn tổ chức tốt các liên kết giữa các trang con và trang chủ, bạn biết điều hướng link thì PageRank của trang chủ và trang con sẽ dàng được nâng cao. Mô hình trang thư mục lý tưởng như sau:
  4. PR ảnh hưởng gì đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm? Vâng, chắc chắn là có rồi. Không phải tự nhiên mà Google đưa ra thuật ngữ PageRank. Và dưới đây là công thức thể hiện tính liên quan. R(A) là thứ hạng của trang A LQ(A) là giá trị biểu thị sự liên quan của trang A với từ khóa Những điều cần lưu ý.  PR là thước đo sự quan trọng của các trang web (Một trang trong website chứ không phải là toàn bộ website)
  5.  PR phụ thuộc vào số lượng inbound link và tổng số lượng outbound link trên mỗi inbound link  Tối ưu hóa cấu trúc liên kết trên website để nhận được sự phân phối PR tốt hơn
nguon tai.lieu . vn