Xem mẫu

  1. Giới thiệu quảng cáo theo ngữ cảnh
  2. Hệ thống phụ vụ quản cáo theo ngữ cản còn cung cấp nhiều tính năng ệ ục ng nh g u g như chọn đố tượng hiể thị quản cáo, đặt ngân sách theo ngày cung cấp số ư: ối ển ng t h y, p liệu báo cáo t u thống kê h quả… giúp cho n hiệu người quản cáo tối ư hóa chi phí ng ưu tro khi vẫn đảm bảo tính hiệu q của quả cáo... ong n quả ảng 1. Q Quảng cáo theo ngữ cảnh (Co o ữ ontextual Advertisin là gì? ng) • Quảng cáo theo ngữ cảnh là một hìn thức qu g h nh uảng cáo nh mục ti hắm iêu để hiển thị quảng cáo trên c website hoặc các phương ti truyền n g các c iện thông khác (như hiển thị qu k uảng cáo tr mobile rên e). • Trong hình thức quảng cáo theo ngữ cảnh, các chiến dịc quảng cá o ữ c ch áo sẽ hoạt động thôn qua mộ hệ thống quảng cáo hoàn toàn tự động t t ng ột o n từ khi tạo chiến dịch hiển thị quảng cáo tới nhóm người dùn mục tiêu đã o h, o ng u được định sẵn đế cung cấp các số liệ báo cáo thống kê h quả về đ ến p ệu hiệu chiến d quảng cáo đó. dịch g 2. Nguyên tắc hoạt động của h quảng cáo theo ngữ cảnh: hình thức q o • Hệ thố phục vụ quảng cáo theo ng cảnh sẽ quét nội d ống ụ gữ ẽ dung webs site, qua đó sẽ lọc ra c từ khóa phản ánh ngữ cảnh mà nội du bài viế đề ó các a h h ung ết cập đến n • Tiếp th các thô điệp qu heo ông uảng cáo li quan nh đến nộ dung bài iên hất ội viết đó sẽ được c ó chọn để hiể thị. ển 3. Mô Hình Quảng g Cáo Theo Ngữ Cản o nh
  3. 4. Hiệu quả của hình thức quảng cáo theo ngữ cảnh: a. Đối với người truy cập (người tiếp nhận thông điệp quảng cáo) • Quảng cáo theo ngữ cảnh chỉ hiển thị các quảng cáo liên quan đến nội dung mà người dùng quan tâm khi họ đọc nội dung bài viết • Do vậy khả năng dễ tiếp nhận quảng cáo của người dùng cao hơn, qua đó tỷ lệ xem hay click vào quảng cáo của người dùng trong hình thức quảng cáo theo ngữ cảnh cao hơn rất nhiều so với hình thức quảng cáo banner thông thường. b. Đối với người mua quảng cáo • Quảng cáo theo ngữ cảnh giúp người quảng cáo tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo khi chỉ tính phí quảng cáo dựa trên hiệu quả của quảng cáo như: tính phí dựa trên lượt xem quảng cáo (CPM – Cost Per thousand iMpression), tính phí quảng cáo dựa trên click (CPC – Cost Per Click) hay chi phí khi người truy cập thực hiện một tác vụ nào đó (mua sản phẩm, đăng ký thành viên, bình chọn…) được xác định bởi bên mua quảng cáo (CPA – Cost Per Action). • Ngoài ra các hệ thống phục vụ quảng cáo theo ngữ cảnh còn cung cấp nhiều tính năng như: chọn đối tượng hiển thị quảng cáo, đặt ngân sách theo ngày, cung cấp số liệu báo cáo thống kê hiệu quả… giúp cho người quảng cáo tối ưu hóa chi phí trong khi vẫn đảm bảo tính hiệu quả của quảng cáo.
  4. c. Đối với người chủ website • Thông điệp quảng cáo theo ngữ cảnh thân thiện hơn, đem lại thông tin hữu ích với người truy cập. Từ đó tối ưu hóa doanh thu của website.  
nguon tai.lieu . vn