Xem mẫu

  1. BÀI 12: THỰC HÀNH: ĐIỀU CHỈNH CÁC THÔNG SỐ CỦA MẠCH TẠO XUNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - HS nắm được cách điều chỉnh được từ xung đa hài đối xứng sang xung đa hài không đối xứng - HS nắm được cách điều chỉnh được chu kì xung nhanh hay chậm 2. Kĩ năng - HS điều chỉnh được từ xung đa hài đối xứng sang xung đa hài không đối xứng. - Điều chỉnh được chu kì xung nhanh hay chậm. - Có ý thức thực hiện đúng quy trình và các quy định về an toàn. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Nghiên cứu Bài 8, Bài 12 trong SGK. - GV làm thực hành, điền các số liệu vào báo cáo mẫu trước khi hướng dẫn cho HS. 2. Học sinh
  2. - Dụng cụ thực hành: + Kìm, kẹp, tôvit. - Vật liệu thực hành: + Một mạch tạo xung đa hài đối xứng dùng Transistor đã lắp sẵn. + Tụ hoá loại 20µF-16V: 2 chiếc. + Nguồn một chiều 4,5V. III. PHƯƠNG PHÁP - Vấn đáp IV. BÀI MỚI 1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra 3. Bài mới * Hoạt động 1: Giới thiệu vị trí các linh kiện trên bảng mạch Hoạt động của giáo viên và Nội dung ghi bảng học sinh - GV kết hợp giữa sơ đồ mạch với vật mẫu (bảng mạch lắp sẵn) để giới
  3. thiệu các vị trí linh kiện trên bảng mạch - HS nắm được, trình bày lại nguyên lí làm việc của mạch tạo xung đa hài * Hoạt động 2: Tổ chức thực hành Hoạt động của giáo viên và học Nội dung ghi bảng sinh - GV hướng dẫn HS làm thực hành theo các bước 1, 2, 3 SGK - HS làm thực hành, ghi lại các kết quả, nhận xét và kết luận * Hoạt động 3: Kết thúc thực hành Hoạt động của giáo viên và học Nội dung ghi bảng sinh - GV thu hồi dụng cụ và vật liệu thực
  4. hành - HS hoàn thành báo cáo kết quả thực hành theo mẫu để nộp cho GV V. Củng cố GV nhận xét chung về tiết thực hành: - Về tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng thực hành của HS. - Đánh giá và cho điểm các bản báo cáo thực hành. GV Yêu cầu HS về nhà tự ôn tập, củng cố các kiến thức đã học để làm bài kiểm tra 1 tiết. * Rút kinh nghiệm tiết dạy
nguon tai.lieu . vn