Xem mẫu

  1. GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG GVHD: TH.S NGUYỄN NGỌC LONG NHÓM CEO-MARKETING
  2. KHÁI NIỆM I. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ II. CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH GIÁM SÁT III. VÀ ĐÁNH GIÁ CÁC CÁCH THỨC GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH IV. GIÁ NĂM LỜI KHUYÊN TRONG VIỆC GIÁM V. SÁT
  3. I.KHÁI NIỆM 1.1 GIÁM SÁT Giám sát là một hoạt động thường xuyên và định kỳ với mục đích thu thập thông tin về đối tượng giám sát. Giám sát có thể định nghĩa là một chức năng được thực một cách liên tục nhằm cung cấp cho cấp quản lý và các bên có liên quan các dấu hiệu về tác động thành công hoặc không thành công ban đầu của các hoạt động, dự án, chương trình đang triển khai.
  4. 1.2 ĐÁNH GIÁ Đánh giá là một hoạt động định kỳ hoặc đột xuất nhằm phân tích một cách có hệ thống và khách quan, làm rõ sự tương quan giữa kết quả đạt được trên thực tế so với mục tiêu đã đề ra. Đánh giá tiềm năng bán hàng và phát triển tiềm năng ấy một cách có hiệu quả là mối quan tâm then chốt đối với bất kỳ tổ chức nào có bán sản phẩm và dịch vụ.
  5. Các tiêu chuẩn đo lường kết quả (1) Lượng bán hàng: - Doanh số, sản lượng bán hàng. - Doanh số, sản lượng bán hàng theo sản phẩm. - Doanh số, sản lượng bán hàng theo loại khách hàng. (2) Tỷ lệ bán hàng: - Lượng bán hàng thực hiện so với hạn ngạch bán hàng. - Thị phần đạt được.
  6. (3) Lợi nhuận theo sản phẩm, loại khách hàng. (4) Đơn đặt hàng: - Số lượng đơn đặt hàng. - Giá trị trung bình đơn đặt hàng. - Số lượng đơn đặt hàng bị hủy.
  7. (5) Khách hàng: - Số lượng khách hàng mới. - Số lượng khách hàng mất đi. - Số lượng khách hàng chậm thanh toán. - Tỷ lệ khách hàng mua hàng (số lượng khách hàng mua hàng/ tổng số khách hàng).
  8. Các tiêu chuẩn đo lường hoạt động bán hàng - Số cuộc gọi, thăm viếng khách hàng. - Số ngày làm việc. - Số bảng báo giá gửi đi. - Số lượng khách hàng phàn nàn. - Kiến thức về sản phẩm, chính sách bán hàng, khách hàng.
  9. - Các chương trình bán hàng của đối thủ. - Kỹ năng bán hàng. - Quan hệ với khách hàng. - Tinh thần hợp tác trong công việc. - Các sáng kiến. - Khả năng phân tích, đánh giá dữ liệu bán hàng. - Khả năng xử lí các tình huống.
  10. CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ 1. Xác định xem ai sẽ tham gia vào thiết kế, triển khai, và báo cáo. 2. Làm rõ phạm vi, mục đích, ý định sử dụng, đối tượng, và ngân sách sẽ được dùng cho đánh giá và giám sát.
  11. 3. Xây dựng câu hỏi để xem bạn muốn biết những gì. 4. Các chỉ số. Chỉ số được dùng như một công cụ để đo lường thành quả một cách rõ ràng, giúp đánh giá các kết quả thực hiện, hoặc để phản ánh những thay đổi. 
  12. 5. Xác định phương pháp thu thập thông tin. 6. Phân tích và tổng hợp thông tin thu thập được. 7. Hiểu rõ những phát hiện trong quá trình theo dõi và giám sát, đưa ra phản hồi và các khuyến nghị.
  13. 8. Chia sẻ các phát hiện và nhận xét của bạn với các bên có liên quan và quyết định xem sử dụng các kết quả của quá trình theo dõi và giám sát như thế nào để củng cố các nỗ lực của tổ chức của bạn.
  14. CÁC CÁCH THỨC GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ 1.Giám sát hoạt động qua máy vi tính  Phần mềm được nhiều nhà quản lý sử dụng phổ biến hiện nay là PC anywhere .  Chuột máy tính thế hệ mới Intellimouse của hãng Microsoft.
  15. Giám sát nhờ Internet Các phần mềm phổ biến hiện nay là Little Brother, Web Monitor,… 
nguon tai.lieu . vn