Xem mẫu

  1. Gi i trình ho t ng markting: Sáu “ òn b y giá tr ” c n t ư c Qu n tr viên cao c p liên t c òi h i các marketer ph i ch ng minh ư c s n áp x ng áng t các kho n u tư, cung c p ch ng c và nhi u s gi i trình hơn ch ng minh s u tư cho marketing ang t o ra s phát tri n cho công vi c kinh doanh. i u này òi h i các marketer ph i ưa ra ư c nh ng k ho ch có h th ng, giám sát ch t ch và nh lư ng các k t qu , trên t t c h ph i liên t c t o ra nh ng i m i trong ho t ng. H cũng ph i cho th y ư c nguyên nhân và k t qu , nhanh chóng tìm ra nguyên nhân c a m i v n phát sinh, t ó có th ưa ra nh ng quy t nh nhanh chóng, k p th i. G i ư c g i là gi i trình ho t ng marketing, m t m c tiêu c n sáu “ òn b y giá tr ” Chi n lư c òn b y then ch t này bao g m m t lo t các l a ch n, chuy n t i toàn b thông tin v các ho t ng xuyên su t các òn b y khác.
  2. Nó bao g m m t lo t các quy t nh l a ch n marketing chi n lư c. * Công ty c a b n có cơ h i kinh doanh t t nh t v i nh ng nhóm khách hàng nào? * Nh ng ph n ng d dàng có ư c t nh ng nhóm khách hàng m c tiêu này là gì? * Nh ng l i ích, thu c tính và ý tư ng c nh t có kh năng khơi g i ph n ng thèm mu n t khách hàng m c tiêu là gì? * Nh ng thách th c ang c n ư ng b n? ưa ra câu tr l i thông minh cho nh ng câu h i trên òi h i ph i có m t n n t ng ki n th c d a trên th c t , bao g m phân khúc và khách hàng, phân tích khách hàng, xây d ng mô hình tài s n thương hi u và ho t ng mua bán. N i Dung N n t ng chi n lư c ph i ư c th hi n bên trong nh ng ý tư ng thông i p h p d n và lôi cu n. Ti n t t nh t dành cho n i dung b t ngu n t s k t h p kỳ di u gi a s am hi u th u áo và l i th hi n sáng t o, t t c ư c k t n i v i nhau theo nh ng cách áng tin c y và h p d n. H u h t m i công ty u d a vào các i lý thành viên bên ngoài. ây là m t m i quan h h p tác có th truy n c m h ng tuy t v i cho công vi c, nh ng ý tư ng cho n i dung có th b t ut b t
  3. c âu – các i lý, các thành viên n i b - t t c nh ng ngư i này theo u i nh ng ý tư ng c a riêng mình và có ph n c nh tranh - ho c có th là m t c ng tác viên ơn l , ngư i có th tìm th y ý tư ng trong m t cu c d o chơi ho c trong m t nhà t m. Ngu n l c b tc âu, nh ng công ty thông minh ch c n xem l i các ý tư ng thông i p, ki m tra tính thi t th c trư c khi tri n khai r ng kh p trong các chi n d ch l n. Phương ti n marketing Nh ng l a ch n hi u qu v phương di n công c truy n thông là nh ng l a ch n cho phép thông i p c a b n thu hút khách hàng và k t n i v i h theo nh ng phương th c a d ng, phù h p, úng th i i m ng th i hi u qu v m t chi phí. Nhưng t ư c i u ó, b n ph i hi u, âu là a i m khán gi s tương tác v i các phương ti n truy n thông, cũng như s c i m c a h trong vi c ti p nh n thông i p theo cách mà b n ã s p t. B n ph i hi u nh ng c tính t i ưu c a m i phương ti n truy n thông, cách th c cân b ng các y u t c a chúng t o ra hi u qu t t nh t bao g m c hi u qu v m t kinh t . Nh ng l a ch n sai có r t nguy hi m. B n ph i gánh r i ro th t b i b i s k t h p sai các phương ti n v i m c tiêu marketing, khách hàng, ho c m c bao ph c a thông tin không tương x ng. i u này tương t như nh ng th t b i trong vi c t o ra s hi u qu v
  4. m t kinh t và l i nhu n. Cu i cùng, t o ra s cân b ng gi a các phương ti n truy n th ng và hi n i m i là i u c n thi t. Các m c u tư òn b y này ư c th c hi n nh m xác nh toàn b các kho n u tư vào marketing có quá cao hay quá th p hay không so v i hi u qu th c t v m t tài chính c a nh ng ho t ng marketing, tương quan v i các m c tiêu marketing chi n lư c ã ư c ra. Nhưng nó r t ph c t p. Hi u qu c a các chương trình marketing không d ng tĩnh t i. Nh ng thay i trong m c nh n bi t thương hi u hay kh năng c nh tranh có th chi ph i m c hi u qu c a chương trình. Thay i thói quen s d ng và chi phí dành cho m i phương ti n truy n thông có th cũng nh hư ng n hi u qu c a chúng. K t qu mà ho t ng marketing mang l i th c s r t khó n m b t. Cho dù g p ph i nh ng thách th c, thì òn b y này có nh ng giá tr r t áng xem xét. Th hi n trên th trư ng M t n i dung tuy t v i v n c n m t c máy phát tán t t; s t n tâm trong th c hi n s m b o các n i dung marketing và c máy phát tán v n hành ăn kh p v i nhau. Nh ng quy t nh mang tính chi n thu t t o i u ki n cho m t chi n d ch thành công và hi u qu v m t chi phí. Xây d ng k ho ch òi h i nh ng l a ch n v ph m vi, t n su t, m c bao
  5. phù v m t a lý. L a ch n kênh truy n thông th c s là m t quy t nh khó khăn b i s bi n ng trong lãnh v c tuy n thông, b n ph i tìm hi u uy tín c a kênh truy n thông, danh ti ng và chi phí c a nó ng th i hi u ư c nh ng c i m v nhân kh u c a nhóm khách hàng b n mu n nh m n. Tr i nghi m c a khách hàng ph i phù h p và li n m ch. C nh báo: N u b n có s th hi n y u kém trên th trư ng, nh ng sai sót c a b n có th b th i ph ng lên, và ư c bàn tán xôn xao trong c ng ng thông qua nh ng kênh truy n thông d a trên web. Qu n lý chi phí c nh M c ích c a òn b y này nh m nâng cao hi u qu và tính kh thi v m t chi phí thông qua vi c c t gi m chi phí và chính sách ngăn ch n chi phí phát sinh. Chi phí c nh c a b n ph thu c vào các chương trình marketing c a b n và có th chi m t i 20 – 60% toàn b ngân sách marketing. Ph n ti t ki m ư c có th ư c phân ph i l i phân ph i l i vào trong các chương trình t ó nâng cao tính kh thi c a toàn b chương trình. òn b y này òi h i vi c áp d ng h th ng tư duy qu n lý nh ng hi u qu t ư c. M t trong nh ng cách b t u là hi u t l gi a “hi u qu ” và “không hi u qu ” c a nh ng kho n phí ã ư c s d ng cho vi c t o ra các chương trình marketing. N u t l này th p, th áp d ng có ch n l c nh ng nguyên t c xác nh nguyên nhân nh m c t gi m chi phí không c n thi t, ánh giá l i các
  6. chương trình chính, t ó cho phép các chương trình có th ư c th c hi n hi u qu hơn v m t chi phí ho c có th c n thi t ph i thi t k l i toàn b quy trình t i gi m chi phí mà không nh hư ng n ch t lư ng chương trình. Gi i trình ho t ng marketing là m t m c tiêu có th t ư c. B ng vi c t p trung và gi i phóng s c m nh c a sáu òn b y giá tr trên, marketing s ch ng minh ư c giá tr c a nó như m t ngu n l c cho s tăng trư ng trong tương lai.
nguon tai.lieu . vn