Xem mẫu

  1. Giá tr xanh là n n t ng cho t p oàn b n v ng M t trong nh ng xu hu ng kinh doanh c a nh ng năm g n ây u xoay quanh vi c “xanh hóa”, th c hi n ti t ki m năng lư ng, tái ch hu ng n m t công dân doanh nghiêp. Là m t trong nh ng t p oàn l n, AkZoNobel Vi t Nam và toàn c u ã và ang nêu cao các ho t ng trong m c tiêu vươn t i phát tri n b n v ng, như chia s c a ông Samie M. Cashmiri - Giám c Kinh doanh và Ti p th c a Akzo Nobel Vi t Nam. Là m t t p oàn a qu c gia, ông nh n nh th nào v xu hư ng xanh và nhu c u phát tri n b n v ng c a các ngành công nghi p? S.M. Cashmiri: Th gi i ngày nay ã và ang ti p t c thay i. Các ngành công nghi p ang t p trung và n l c qu n lý các ngu n tài nguyên thiên nhiên và gi m thi u tác ng lên h sinh thái, và qua ó tăng cư ng vi c óng góp cho xã h i. Kh p nơi trên th gi i, các công ty ang n l c tìm ki m nh ng cơ h i b n v ng cho các ho t ng kinh doanh. S c kh e c a n n kinh t , xã h i và môi trư ng toàn c u ch có th ư c m b o khi tính b n v ng tr thành DNA c a m i chúng ta - n u chúng ta mu n có l i tương lai b n v ng, chúng ta ph i hành ng ngay hôm nay. Tính b n v ng
  2. ã tr thành m t yêu c u b t bu c i v i thành công kinh doanh c a ngày nay và trong tương lai. V i tư cách doanh nghi p o t gi i “Doanh nghi p nư c ngoài thân thi n v i môi trư ng” – “Vietnam Golden FDI” do B K ho ch u tư, B Công thương òng t ch c – xin ông chia s chương trình “Bư c ti n xanh” c a AkzoNobel? S.M. Cashmiri: T i AkzoNobel, chúng tôi cam k t gi m thi u nh ng tác ng lên môi trư ng “ t ngu n nguyên li u thô n rác th i. Chương trình “Bư c ti n Xanh” (Step Towards Greener) th hi n r t rõ tri t lý c a chúng tôi - duy trì nh ng tiêu chu n ch t Ông Samie M. Cashmiri - Giám lư ng cao, chúng tôi không th c Kinh doanh và Ti p th c a ngay l p t c thay i m i th , Akzo Nobel Vi t Nam. nhưng chúng tôi ang th c hi n t ng bư c theo úng hư ng. Qua m i ngày và m i năm, chúng tôi ph i liên t c c i thi n m i nâng cao tiêu chu n v tính b n v ng. Là m t ph n c a l ch trình hư ng n s bèn v ng, chương trình “Bư c ti n xanh” là m t n l c nh m kêu g i s h p
  3. tác c a m i ngư i nh m xây d ng m t Vi t Nam xanh hơn. “Vì thành ph tôi yêu” ư c xem là bư c kh i ng c a chương trình, do Akzo Nobel ph i h p v i trung tâm UNESCO th c hi n t i các thành ph l n c a Vi t Nam. V n t n t i âu ó m t s quan i m “có th c m i v c ư c o” bi u hi n cho ng thái t l i nhu n lên trên các y u t khác. Li u quan i m này có giúp cho doanh nghi p xây d ng ư c thương hi u có giá tr b n v ng? S.M. Cashmiri: Các giá tr b n v ng ư c xác nh trên các y u t sau: môi trư ng, xã h i, t ch c và kinh doanh. Các y u t này ư c k t h p m t cách hài hòa và th ng nh t mb o AkzoNobel cung c p nh ng gi i pháp và s n ph m b n v ng cho khách hàng. B ng nh ng chia s v nh ng giá tr b n v ng c a T p oàn AkZoNobel, tôi mu n bày t quan i m và kinh nghi m c a chúng tôi v quan ni m này. Tương lai c a n n kinh th gi i, xã h i và môi trư ng ph thu c vào nh ng hành ng thúc y tư duy b n v ng trong m i chúng ta - n u mu n có m t th gi i b n v ng hơn trong tuơng lai, chúng ta c n ph i hành ng ngay trong hôm nay. Nh ng thành t u toàn c u nào c a Akzo Nobel và nh ng hành ng th c t nào c a AkzoNobel Vi t Nam trong vi c phát tri n b n v ng?
  4. S.M. Cashmiri: Vào năm 2009, Akzo Nobel là m t trong nh ng công ty d n u trong b ng x p h ng v ch s b n v ng Dow Jones (Dow Jones Sustainability Index). Ðây là ch s x p h ng uy tín nh t th gi i trong lĩnh v c kinh doanh b n v ng. i u này minh ch ng cho cam k t c a t p oàn trong vi c nâng cao k t qu c a chương trình b n v ng, ng th i chương trình này cũng phù h p v i tôn ch m c ích c a T p oàn AkZoNobel. AkZoNobel Vi t Nam th c hi n tri t lý b n v ng thông qua các ho t ng: qu n lý an toàn s n ph m, x lý ch t th i, ti t ki m năng lư ng, cung c p các s n ph m thân thi n v i môi trư ng. V i nh hư ng tiên phong ti p theo trên nh ng giá tr b n v ng, T p oàn AkZoNobel tin tư ng ti p t c duy tri v trí s m t thông qua trách nhi m hơn n a v i c ng ng và xã h i. Akzo Nobel có óng góp thi t th c gì cho môi trư ng trong các ho t ng s n xu t và tiêu th c th c a mình? S.M. Cashmiriz: Akzo Nobel tin r ng chúng tôi ã nh hư ng úng và th c hi n nghiêm túc nh ng nh hư ng này c i thi n t t hơn các lĩnh v c trong ho t ng s n xu t và kinh doanh. Ti t ki m năng lư ng, h th ng s n ph m thân thi n v i môi trư ng và ngư i s d ng, tái s d ng ngu n nư c là nh ng minh ch ng c th .
  5. Tiêu chu n mà AkZoNobel Vi t Nam ang s d ng cho doanh nghi p c a mình? S.M. Cashmiriz: Các s n ph m sơn trang trí c a AkZoNobel Vi t Nam h u h t áp ng ti u chu n c a y ban Môi trư ng Singapore v hàm lư ng VOC - tiêu chu n ánh giá tính thân thi n v i môi trư ng c a các s n ph m sơn (tiêu chu n c a y ban Môi trư ng Singapore là kh t khe nh t trong khu v c Ðông Nam Á). Chúng tôi là công ty sơn u tiên t i Vi t Nam nh n ư c gi y ch ng nh n này. Ho t ng xây d ng ý th c b o v môi trư ng nên i t g c là c ng ng? S.M. Cashmiri: Chúng tôi có nh ng ho t ng nh m thay i nh n th c c a ngư i dân v v n thay i khí h u. Thay i nh n th c s thay i hành vi và d n n thay i thói quen. Ngoài chi n d ch “Vì thành ph tôì yêu” nh m n ngư i dân, chúng tôi còn các bu i h i th o v ch Ecotecture (Ki n trúc sinh thái) nh m ph bi n xu hư ng công trình xanh n c ng ng ki n trúc sư và xây d ng c a Vi t Nam. Nhân ây xin ông chia s nh ng k ho ch “b n v ng” c a công ty óng góp cho c ng ng và môi trư ng trong th i gian t i? S.M. Cashmiri: Ðây không ph i v n chi n d ch này hay chi n d ch ti p theo, “b n v ng” là cam k t trong các ho t ng s n xu t
  6. và kinh doanh hàng ngày c a chúng tôi i v i c ng ng và môi trư ng. Nh ng ho t ng này ch là nh ng ph n kh i u cho chương trình “Bư c ti n xanh”. Chúng tôi s ti p t c u tư cho chương trình này trong th i gian t i.
nguon tai.lieu . vn