Xem mẫu

Damian Ryan

Tiếp thị số từ a đến z
Bản quyền © Công ty Cổ phần Sách Alpha, 2015
Dự án 1.000.000 ebook cho thiết bị di động
Phát hành ebook: http://www.sachvui.com
Tạo ebook: Tô Hải Triều
Ebook thực hiện dành cho những bạn chưa có điều kiện mua sách.
Nếu bạn có khả năng hãy mua sách gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà Xuất Bản

Tiếp thị số từ A đến Z - Cuốn từ điển
chuyên ngành về tiếp thị số
Nhờ nhận lời viết giới thiệu một cuốn sách về tiếp thị số, tôi lại
có dịp hồi tưởng những kỷ niệm đầu tiên khi tiếp cận với
Internet. Đó là những đêm khuya thức bên máy tính; trong tiếng
te te của modem kết nối mạng VNN1269. Mạng Internet đưa tôi
đến với kiến thức bao la, dẫn tôi những bước đầu tiên vào con
đường trở thành một người làm tiếp thị số chuyên nghiệp.
Năm 2001, Việt Nam có hơn 1 triệu người sử dụng Internet.
Ngày đó, ở thành phố tôi sống, một giờ sử dụng Internet tại dịch
vụ Internet công cộng có giá 24 nghìn đồng. Ba năm sau, con số
người dùng Internet của Việt Nam tăng lên hơn 6 triệu và đến
năm 2014 đã đạt gần mốc 40 triệu người (theo số liệu của
internetlivestats.com). Là một quốc gia với dân số trẻ, Internet
tại Việt Nam đã phát triển mạnh với tốc độ cao hàng đầu so với
khu vực. Internet đã làm thay đổi không chỉ thói quen tìm kiếm,
tiếp nhận thông tin mà cả cách chúng ta giao tiếp với nhau.
Internet đã hình thành nên những trào lưu thay đổi văn hóa giải
trí, ngôn ngữ, giá trị sống. Giờ đây, khi thức dậy, thứ chúng ta
chạm vào đầu tiên là chiếc điện thoại di động; chúng ta “đặt câu
hỏi” cho Google còn nhiều hơn cho thầy giáo của mình; chúng
ta đau khổ vì không thể đăng nhập vào Facebook do đứt cáp
quang trên biển Đông; chúng ta viết lời chúc mừng sinh nhật

trên dòng thời gian của bạn mình thay vì một tấm thiệp được
chọn từ nhà sách; và do vậy, có thể nói chúng ta là công dân của
kỷ nguyên số.
Trong Tiếp thị số từ A đến Z, Damian Ryan sẽ dẫn bạn quay trở
về quá khứ để tìm hiểu lịch sử của các công nghệ vốn đã làm
thay đổi nhân sinh quan của các thế hệ con người. Chính những
ảnh hưởng lớn của chúng đến hành vi của con người là thứ dẫn
đến nhiều thay đổi lớn trong môi trường kinh doanh. Những mô
hình kinh doanh mới liên tục được tạo ra, đời sống kết nối số
của người tiêu dùng liên tục tiến hóa và tất nhiên là kéo theo
những cách thức tiếp thị mới, hiện đại ra đời. Tuy nhiên, tiếp thị
số không có nghĩa là đơn thuần truyền thông điệp bằng cách
chặn giữa luồng tiếp nhận thông tin qua các phương tiện số như
mô hình tiếp thị truyền thống đã áp dụng cho báo giấy, tivi và
radio. Tiếp thị số cũng không chỉ là việc lựa chọn các kênh mới
nhằm tiếp cận người tiêu dùng. Mà đó còn là hoạt động dõi theo
hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số, thấu hiểu những
điểm giao tiếp với họ trên cả không gian số và không gian vật
lý, tạo nên những trải nghiệm đáng nhớ để tận dụng sức mạnh
lan tỏa, giá trị ảnh hưởng của từng khách hàng trên không gian
số của chính họ.
Khái niệm tiếp thị số giờ đây đã không còn xa lạ với những
người làm tiếp thị. Từ những công ty đa quốc gia cho đến các
cửa hàng nhỏ, tiếp thị số đã trở thành một phương pháp chứng

minh được sự hiệu quả. Từ chỗ nghi ngờ và dè dặt, trong 3 năm
trở lại đây, tiếp thị số đã trở thành một phần không thể thiếu
trong kế hoạch tiếp thị tích hợp. Tỷ lệ ngân sách dành cho tiếp
thị số cũng tăng rất nhanh, cho thấy tầm nhìn của người làm tiếp
thị tại Việt Nam. Trong những năm còn làm việc tại Ogilvy với
vai trò Chief Digital Officer (Giám đốc Tiếp thị số), tôi đã có
điều kiện theo dõi sự phát triển của nhiều thương hiệu quốc tế
trên không gian số tại Việt Nam và trên thế giới. Sau này khi
thành lập công ty tiếp thị số MVV Digital, tôi luôn mong muốn
không chỉ cung cấp các dịch vụ và giải pháp, mà còn là chia sẻ
và học hỏi những góc nhìn mới về tiếp thị hiện đại tới đông đảo
những người làm tiếp thị Việt Nam.
Thật hiếm có những cuốn sách như cuốn này của Damian Ryan,
tổng hợp một cách đầy đủ, như chính cái tên của nó, các mô
hình tiếp thị số. Ở đầu mỗi chương, tác giả đưa ra cam kết về
những thông tin bạn sẽ nhận được trong suốt chương sách và rồi
ở cuối chương, bạn sẽ thấy hài lòng. Ryan cũng đưa đến cho bạn
những thông tin cập nhật rất mới về định nghĩa, cách thức triển
khai, mô hình quản lý của từng công cụ, giúp bạn không chỉ có
khả năng lựa chọn những công cụ tiếp thị số phù hợp mà còn
hiểu và định hình được chiến lược số cho doanh nghiệp của
mình. Đây là cuốn sách xứng đáng nằm trên kệ của mỗi người
làm tiếp thị tại Việt Nam, như một cuốn từ điển chuyên ngành
nhỏ mà bạn có thể tra cứu.

nguon tai.lieu . vn