Xem mẫu

MỤC LỤC
LỜI TỰA ........................................................................................................................................ 2 I. 1. 2. TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK ............................................................................................. 3 QUY MÔ THỊ TRƯỜNG........................................................................................................ 3 VỊ TRÍ CỦA FACEBOOK MARKETING TRONG HỆ THỐNG MARKETING ONLINE 5

II. ĐỊNH HƯỚNG THIẾT LẬP FACEBOOK FANPAGE CHO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN 8 BƯỚC 1: THIẾT LẬP TRANG FANPAGE RIÊNG CHO DOANH NGHIỆP: ........................... 8 BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG CỦA FANPAGES ................................ 10 BƯỚC 3: TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN CHO FANPAGE .......................................................... 10 BƯỚC 4: QUẢNG CÁO CHO FANPAGE CỦA BẠN. ............................................................. 11 BƯỚC 5: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CŨNG NHƯ ĐIỀU CHỈNH KHI CẦN THIẾT .................. 12 III. IV. V. VI. HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO TĂNG LIKE CHO FANPAGE ....................................... 13 HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO BÀI VIẾT ............................................................ 25 QUẢNG CÁO LINK WEBSITE ....................................................................................... 33 QUẢNG CÁO VIDEO TRÊN FACEBOOK .................................................................... 39

1

LỜI TỰA
Các bạn thân mến, các bạn đang đọc cuốn Ebook facebook marketing – Một phần trong trong tài liệu giảng dạy Facebook Marketing tại Công ty cổ phần ONNET, tài liệu này được người viết biên soạn dựa trên kinh nghiệm cá nhân, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các anh chị học viên, những người đang hàng ngày vật lộn với thương trường đầy rẫy khó khăn ngoài kia, những người đang trăn trở ngày đêm tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp của mình, những người luôn đau đáu nỗi lo về doanh số hàng tháng, hàng quý, hàng năm của công ty mình. Hầu hết các anh chị học viên mới chỉ có kiến thức sơ khai về Facebook Marketing, có anh chị đã từng sử dụng facebook marketing nhưng chưa hiệu quả, có anh chị thậm chí đã từng bị lừa đảo bởi các đơn vị làm dịch vụ facebook kém uy tín. Chính vì vậy, khi biên soạn cuốn sách này, người viết mong muốn gửi nó tới những anh chị đang có kiến thức hết sức cơ bản về Facebook, định hướng cũng như dẫn giải anh chị có những bước đi đúng, hợp lí để làm facebook. Cuốn sách sẽ đi chầm chậm cùng anh chị, từ những điều hết sức cơ bản như giới thiệu tổng quan Facebook giúp anh chị có cái nhìn tổng thể về thị trường; Giới thiệu cách làm tổng thể Facebook Marketing; Giới thiệu chi tiết các chạy quảng cáo bao gồm: Tăng like, click to website, quảng cáo bài viết bán hàng, cho tới đăng video một cách hiệu quả. Đi kèm với nó là những lưu ý, chú ý quý báu mà người viết đã phải đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để có được, rất mong anh chị chú ý. Nếu như anh chị đã là người làm Facebook Marketing chuyên nghiệp, lâu năm thì có lẽ cuốn sách này không hữu ích được cho anh chị nhiều. Hẹn gặp anh chị tại phần 2 của cuốn sách này, đang được viết lại để có thể cập nhật hơn với tình hình của Facebook vốn dĩ biến động liên tục từng ngày. Làm facebook mà như chơi chứng khoán vậy anh chị ạ… Cuốn sách mới được hoàn thành, vì vậy rất khó tránh khỏi những sai sót nhất định, rất mong nhận được ý kiến phản hồi cũng như góp ý xây dựng của anh chị. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hòm thư: hoangcuong@onnet.com.vn hoặc theo số điện thoại: 091.905.9899 – Đào Hoàng Cường. Để hoàn thiện cuốn Ebook này tôi không thể không cảm ơn anh Richdad Lộc – Một người anh, một người thầy đã dìu dắt tôi từ những ngày đầu chập chững bước vào nghề, người luôn truyền cho tôi cảm hứng mỗi khi khó khăn. Bên cạnh đó là những người bạn trong đội ngũ ONNET TEAM, những người luôn sát cánh bên tôi trong bất cứ chương trình nào. Xin cảm ơn mọi người. Và cuối cùng chính là những người đọc, cảm ơn các bạn đã chịu khó bỏ thời gian quý báu của mình đề đọc cuốn ebook này. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Đào Hoàng Cường Chuyên gia đào tạo – Onnet JSC

2

I.

TỔNG QUAN VỀ FACEBOOK 1. QUY MÔ THỊ TRƯỜNG

Để mở đầu, người viết xin được trích dẫn một câu nói rất ưa thích của mình về tầm quan trọng của việc sử dụng facebook trong kinh doanh:

Với chúng tôi, [Facebook] giống như TV đối với các nhà tiếp thị vào những năm 1960. Giờ đây, Facebook là một phần thiết yếu trong công việc của chúng tôi.
Ông Davide Grasso, Giám đốc tiếp thị, Nike

Đúng như những gì ông Davide Grasso đã nói, Facebook hiện giờ dường như đã len lỏi vào từng hơi thở, cuộc sống của mọi người, riêng tại việt nam, con số người dùng hiện tại theo cập nhật quảng cáo của Facebook đã lên tới 28,000,000 tài khoản. Một con số khổng lồ! Dẫu rằng có thể rất nhiều tài khoản ảo, nhưng con số ấy đã nói lên cho chúng ta về sự quy mô, to lớn và đầy tiềm năng của thị trường này. Sẽ thật đáng tiếc và đáng trách nếu như bạn không tham gia vào nó. Hiện tại, lượng người dùng facebook chủ yếu rơi vào độ tuổi từ 13-35, quãng độ tuổi có sức tiêu thụ mạnh nhất của đời người. Theo đó: Độ tuổi 13-17 chiếm 20% lượng người dùng. Độ tuổi 18-24 chiếm 43% lượng người dùng. Độ tuổi 24-35 chiếm 28% lượng người dùng. Độ tuổi 35-44 chiếm 6 % lượng người dùng.

Để biết chi tiết, mời bạn tham khảo biểu đồ sau:

3

Biếu đồ tổng quan về người dùng facebook tại Việt Nam. (Nguồn: Internet) Nếu chúng ta để ý tới sở thích khách hàng cũng như ngành mình đang kinh doanh thì sẽ có những con số hết sức đáng lưu tâm như sau:

4

nguon tai.lieu . vn