Xem mẫu

  1. WILLIAM T. BROOKS KỸ NĂNG BẤN HÀNG T r á m ỉ ÌLiong dịch Dii\' Hiêli hiệu đinìi N H À X U Ấ T B AN L A O Đ Ộ N G - XÃ H Ộ I
  2. LỜI GIỚI THIỆU (cììo bảĩĩ tiêh
  3. h I KỲ n An c ba\ hang m ớ lý t h u y ê l rắc rỏi cho bâ't kỳ nt:;iiòi b á n l i à n g bọn rộn nào. N g ư ợ c lại, đ ó là nhCmiỊ chi d â n chi tiê’ có tliỏ ap t d ụ n g nơay, á p d ụ n g t ừ n g p h â n v à o t ừ n g giai đ o ạ n côiií; việc cụ thê. Q u a c u ô n sách, b ạ n c ũ n g sẽ thây c ô n g v iệc b á n h à n g m i n h đ a n g l à m là m ộ t n g h ệ t h u ậ t và b ạ n c h í n h là n ^ ư ò i n g h ệ sỹ. Bạn k h ô n g b á n s à n p h à m m i n h có, c ũ n i Ị k h ô n g b á n t h ứ k h á c h l i à n g cẩn, b ạ n b á n n h ữ n g thú' k h á c h h à n g m o n g m u ô n . Việc b á n h à n g c ủ a b ạ n c ũ n g k h ô n g đ ơ n g i à n chi là h á n h à n g , m à b ạ n m u a s ự t h o a m ã n v à hài l ò n g c ù a k h á c h h à n g . Và t h a y vì n h ậ n t iên i u ơ n g t ừ c ô n g fy, b ạ n n h ậ n p h ẩ n t h ư ờ n g t ừ k h á c h h à n g - " T h ư ợ n g đè'" cù a m ì n h . N h ữ n g chi d ẫ n và k i n h n g h i ệ m đ ư ợ c đi'ic kê't t r o n g N>ịììệ tlíiiật báìì liàiig t h ậ t v ô giá, n h ư n g c h ủ n g chi t h ậ t s ự h ĩru ích nêli đ ư ợ c v ậ n d ụ n g v à o t h ự c tê’ c ô n g V'iệc. N ê u k h ô n g , n h ũ n g ý t ir ờn g sẽ m ã i chi là V tu’ờ n g , là lý t h u y ế t t r o n g sách vờ, c h ứ k h ô n g p h ả i là " t à i s a n " c u a b ạ n . Vậy tại s a o b ạ n k h ô n g b ắt đ ầ u đ ọ c v à á p d ụ n g n g a y tù' b â y giờ? C h ú c b ạ n t h à n h công!!! MAI H a \ Lâm Chù tịch ỉ i DQT S - HURT Co . / Ha !.(ÌIÍ
  4. M ỤC LỤC MƠĐÃU 13 LÒI C A M O N 21 1. Bán h àn g trong th ế kỳ XXI 23 Ban haiìi; K gi? i 23 20 sai lanì lún n h ấ t t r o n g b á n h à n g 24 Bày q u y úc p h ố biên đc bán lìcini; ỉ hà nh còng 26 Chi tiêt \'ỏ cac qiiy tãc p h ô biến 28 Coi ban lìàni; n h u mộ t n ^ h ổ và lĩnh v ụ c p h ù h ợ p \'ói b ạ n 41 Tóm tắt ClĩỊiơtĩỊ^ 1 43 2. Bán hàng ch u yên nghiệp: Bí q u y ết thành côn g của n gư ời trong cuộc 45 Bí q uv ỏí bón ìún^i^ t h à n h côĩii; n h ấ t 46 Ntim độc đi óm cua k h á c h hcln^ ticm n ă n g 46
  5. 8 I KỶ \ A \ ( ; B A \ iiAxc; V c in đ e k h ô n ^ p h c i i ỉò k h i n Ì K ) b ạ n c ấ n b â n đ u ọ c ỉ i à n i ; ?! Hai vỏu íô L]uan trọHi; lìhất CU.1 bcín h à n ^ clu]\'èn n g h i ệ p .^2 Tấm quon trọn^ cua một chỉêh luọc báỉì liàn^ nhJiL q uán 37 Sáu n g u y ê n tăc đ ị n h hưóPi^ n^hê' b á n hàni^ CIUI bạiì TÓỈU tắt Clỉííủvg 2 72 ì . Tập trung, liên kết và sủ d ụ n g đ ò n bây 75 Làm viộc tọp trung 76 Xác địnl '1 rõ trọn
  6. M U C i , L ' C I M 5. D i c u tra ( P h ấ n 2) - Tìm k iếm khách h àn g tiêm n ă n g 107 Sụ kỉitk' biỏt ^iìuì nliCini; khcích h à n ^ ít tỉcm \ a k hác h hhn'^ tiêm năni; t h u c su ỉí)7 lía n^uvỏn tăc thiỏt võu nh.Yt Iront; tim kiem kh.iclì hàni^ tiém nãni; 110 Co hói cua hạn là i^i? ri3 Sáu cSch dỏ duy tri tính tó chúc 1 17 Tic'p cận khách tiổni năni^ 118 Tim kiếm khách hcin^ tiôm năng ơ đâu? 119 Chi êc điện thoại 121 srip \ờp nìột cuộc họn 125 TÓỈIĨ tắt Cỉĩĩitm
  7. It) i KỶ \ Á \ C i !ÌA.\ ỉi A\ C. i 7. Gặp gò: T h u hút khách h àn g trực tiếp 149 Thu hút khách hàni:, 149 Ân tuụn^ đấu tiên rất quan trọng 15 ỉ Đê tạo ra sụ tin tưun^ cao nhất 154 Đùng chi phôi - Hàv cùng tham gici 135 San StiHì; mọi t h ứ 157 Băc cấu tỏi khách hàiti; \h Làm thỏ'nào đê đi qua cau? 163 Tóm tắt Clỉuơìĩ^ 7 16b 8. Thăm dò: Đặt câu h òi g iú p bạn bán h à n g 169 Tránh xa sai kim chỏt ne,Liòi 170 M ọ i v i ệ c b ã t đ ầ u b ă n t ; c ó c h lăne; n ^ h e 170 Làm sao đỏ biêt khách hàn^ muôn mua gì? ỉ73 Tất ca chi là giai quvêt n h ũ n ^ thách thức ]7() So sánh đặc tính và lọi ích cua sán phâm n h ư thê nào? 17S Câu hoi dựa trên nhu cau 180 Cáu hỏi dựa trên sụ phàn đỏi củtìkhách lìàng 182 14 cầu hoi dô e,iành chiỏh thani; ISS Chuân bị đáy đu trưúc khi tiỏp tục 18íì Tù nj;Li thuyỏt phục nhất bạn có thỏ SŨ d ụ n ^ !88 Tóĩĩĩ tắt ClỉUơĩĩ
  8. Muc: I.ỤC' i 11 9. Ap dụng: Đô sán p h ả m hay dịch vụ của bạn giải q u yết vấn đ ể cùa khách h à n g 193 Hán ìúnọ^ trên Cí) su úni; dụiìiỊ và giới thiệu san pham 193 Bỏn í^ọi V đam bcK) bán hàni; thành côni^ 194 Ap d ụ n ^ các nt^uyên tăc tron^ phươn g pháp bán hàni; dụa trên ú n g dụnt^ sàn p h â m 200 Bỏh bí quyCí thục tiỏn dê ^iỏi thiộu san plìâni hiệu qua 205 Cách báo ^ĩá và thành còn^ với múc giá đó 209 NhữniỊ cạm bâv giá ca 210 Một sô câu hỏi nìâu đ ánh ^iá sự phan hổi 216 TÓIỈĨ tắt Chươĩỉ>;Ị 9 21S 10. T h u y ế t phục: Tạo n iề m tin ở khách h à n g 221 Bán hàng là một nghổ cao quý 221 Khi tin tướng điều gì, nguòi ta hành động theo niổm tin đó 222 Chúni; minh nhạn định cua bạn 224 Đua ra nhâiì chứng cua bạn 228 Chứni; minh san phtìm cua bạn phù hợp 234 Giái toa nhữni^ kì lang cua khách hàng 235 Tỏni tắt Chưov
  9. 12 f KỸ i \ A \ c ; MA \ MAXCi 11. H oàn thành: Kết thúc đàm phán và ký kết hợp đ ổ n g 243 Hoàn thành giao dịch, khòní; plìài ràn^ buộc khcíclì hàni:; 243 Thương luọnt^ các điổu khoăn bán hòniỊ 24A Gạt bo chướn^ ní^ại vật 249 Yêu cầu kliách hàni; đặt hàng 252 CủniỊ cô và thắt chặt giao dịch 256 Tóm tắt Chưovg 77 267 12. Làm t h ế nào đ ể tạo nên và d u y trì đ ộ n g lực bán h à n g 263 Động l ụ c s ụ dẻo dai và tỉnh thần lạc quan 2b?, Mưòi sụ tlìật quan trọng nhất vổ thanh côn^ trong b á n hàniỊ 263 Tóm tắt Cỉíươĩĩ^ 12 2 !~ 7>
  10. M ơ ĐẦU á n h à n g là m ộ t c ô ng việc t u v ệ t vài, đ ư ợ c n h i ề u B n g ư ờ i lựa c h ọ n , n h ư n g chì có m ộ t s ố ít n g ư ờ i t h à n h c ô n^ . F3iê'u n à y có t h ế h i ế u đ o n tịiản n h ư sau. T r ê n t hê giỏi có rcY n h i ê u n g ư ờ i b á n h à n g . T u y n hi ên, t chi cỏ m ộ t sô’ đ ư ọ c coi là n h ĩ r n g n g ư ò i t hật sụ' c h u y ê n nj;liiệp - h ọ đ i r ọ c tra c ỏ n g x ú n g đ á n " , đ e m lại c h o k h á c h hàní^ cííc giá trị to kVn và g ặ t hái đ ư ợ c t h à n h c ô n g lâu dài. C u ố n s á c h n à v cỏ thê g i ú p b ạ n gia n l i ậ p đội n g ũ n l i ũ n g n g ư ờ i n h u thế. 'I u v n hi ên , đ ạ t đ ư ợ c đ i ế u d ó h a y kliôn^; lại l i oàn t o à n p h ụ t h u ộ c v à o b ạn . Bạn sẽ k h á m p h á ra r ằ n g , b á n h à n g c ũ n g là m ộ t m ô n k ho a học, m à nêli đ ư ợ c t h ụ c h à n h đ ú n g , sẽ tr(7 t h à n h m ộ t m ô n n g h ệ thuật . K h ó n g p h á i ai c ũ n g có đ u tài n ă n g đ ê t r ơ t h à n h m ộ t n g h ệ sỹ lỏn. Đ i ểu n à y c ũ n g đ ú n g dối với nghê' b á n h à n g . Bán h à n g t h à n h c ô n g đ òi hỏi sụ t ì m tòi, níỊhiên c ứ u , s ự cẩn m â n và n h ũ n ^ gi ò l à m việc b â t tận.
  11. 14 I KỸ XANG HA\ I I AXC M ộ t câu hoi b ò ne;o c h o b ạ n là b ạ n đ à sẵn s à n g làm v iệc đ ê h m ứ c n à o ? Sẽ khc>ng có b ấ t k ỳ c h iè n l uọ c, ch i ên t h u ậ t , k ỹ t h u ậ t hcTv n í Ị u y ê n tăc n à o c ù a c u ô n Scícli n à y co TÌỘ q u à nêli b ạ n khònt Ị b ă t t a v LI việc, T h u t h á c h t hi iộ c vê' bạn. C u ô n s á c h cũní Ị t h u ộ c v ề hạn. Đã đ ê h lúc b i êh n h ữ n g k i ế n t h ứ c b ê n t r o n g n ó t r ò t h à n h k i ế n thức' c ù a b ạn . T u v n hi ên , bí m ậ t t h ậ t s ự là ò chô n h ữ n g thú' g i ú p b ạ n t h à n h c ô n g t r o n g n g h ề b á n h à n g lại k h ô n g t hê m u a b á n đ ư ọ c . C h ú n g đ ã có s ẵn t r o n g bạn. Gi ò đàv, b ạ n pliai q u y ê t đ ị n h cỏ bộc lộ c li ú n g ra h a y k h ô n g . Q u v ế n lựa c h o n t h u ô c vê' ban. Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này? D ù b ạ n chi m ớ i băt đ ầ u , h a y đ ã là m ộ t c h u y ê n gia d a y d ạ n kinh nghiệm trong n g h ề bán hàng, n h ữ n g V tưong, chái n i ệm , c hi ến lirợc và c ô n g cụ đ i r ọ c t rì nh b à v t r o n g c u ô h sách n à y c ũ n g có t hè p h á t triên s ự n g h i ệ p cua b ạ n lên m ộ t câ'p đ ộ cao hon, C u ố n s ác h là t ập h ợ p n h ũ n g k i n h n g h i ệ m q u a h o n 30 n ă m b á n h à n g , q u à n lý việc bcín hcing, b án h à n g cao cấp, h ư ớ n g d â n v à đ à o tạo h à n g t r ă m ngỉVin c h u y ê n gia b á n h à n g c h u y ê n n g h i ệ p trên t o à n t h ế g i ó i . D ù b ạ n c u n g c ấ p m ộ t s à n p h ẩ m h a y d ịc h vụ, có giá trị n h ỏ liav lớn, d ù k h á c h h à n g của b ạ n là d o a n h n g l i i ệ p h a y cá nliân, h à n g t r ă m V t u ơ n g đưụ'C t r ìn h b à v t r o n g cuô"n s á c h n à y có t h ế r â ' t v ô giá đối vói s ự n g h i ệ p cua bọn.
  12. M O D Ấ U 1 3 i N h u i i i ’ đi êu q u a n trọpí^ là p ha i h à n h đ ộ n g. Bạn k h ô n g ni'>n d ọ c CLiôn ScúÌT n à v chi đ ê biết n h ĩ r n g ý t uont Ị t r o n g đ ó và n g h i ế n c húng. f {ãy i m g d ụ n g c h ú n g v à o t h ụ c tê' N h ũ n ^ ý t ư ờ n g vổ h á n h à n " sẽ khônt]; có giá trị gì nêli c l i ú n g chi tổn tại trên n h ũ n g t r a n g giấv. C h i ến lược b á n l à n g cẩn đucrc su d ụ n g hàng ngàv, cẩn đ ư ợ c ki ểm nv;hiệm, đi ề u chinli liay t h a v đổi đ ê p h ù h ợ p với t ừ n g tìn h u ô n g cự thê. Tông quan nội dung T r o n g c h u ô n g đ â u , b ạ n sẽ đ ư ợ c c h à o đ ó n v à o t h ê’giới ciia n ỉ i ĩ m g ntỊLiòi b á n h à n g ờ t h ế kỷ XXI, đ i r ợ c biê't b á n Icing c h u y ê n ntỊhiệp t h ậ t s ự là gi. Bạn sẽ biết hai sai l ẩm tai hại n h ấ t m à n h i e u n g ư ò i b á n h à n g m ắ c pluTÌ - n h ữ n g sai l ẩ m cỏ thê h u y hoại s ự n g h i ệ p c u a họ. T i ê p t h e o là 20 lòi lớn n h â t cần t r á n h t r o n g b á n h à n g . Sau đỏ, b ạ n sẽ tim h i ê u ba}' q u y tắc pliô b i è h cỏ t h ế đ ị n h l u r ứ n g c h o n h ữ n g t h à n h c ô n g lớn liưn t r o n ẹ c ô n g việc b á n h à n g c ủ a bạn. C h ư o n g 2 sẽ hé m o n h ũ n g bí m ậ t q u a n t r ọ ng n h â t d ẫ n đ e n tỉiành côníỊ t r o n g b á n h à n g . Bạn sẽ học đi rợc cách n h ậ n đ ị n h k h ác h h à n g t i ề m n ă n g , hi ê u d ư ợ c s ự k h á c biệt l ón g i ũ a việc đirợc tin t ư o n g v à việc chi đirực Lia thích. Bạn sẽ đ ọ c v ề qiiyổn và k h á n ă n g m u a h àn g , s ự CcTp bách, đ ị n h vị, giới h ạ n thời gian và s á u q u y tắc b á n hàng. Bạn c ũ n g sẽ biết vè' H ệ t h ô n g Bán h à n g I M P A C T hi ệu quà. C h u u n g 3 sẽ Ị^iúp b ạ n h i ê u rõ h ơ n siVc m ạ n h cua việc t ậ p t r un g , và !àm t h ế n à o đ ê xác đ ị n h t r ụ n g t â m t r o n g b á n l à n g . Bạn c ũ n g sẽ học d ư ợ c cách x ây d ự n g triết lý b á n
  13. kV \ A \ C i HAX ỉlAXc; ìà n ^ \ à su dụn^ CcU' d ò i i b â y : t h ò i ^ i a n , t à i n ă n g , n v : ; u o n lực và các lọi tliỏ cua bạn. Bọiì còn cỏ ca hội tự đanln . ịĩ v ế k h a năniỊ b á n h à n ^ cua mìnli. T r o n ^ c h u o n g tiếp tlìeo, b ạ n sè du'ọc h ọ c cách làm chu sức m ạ n h cu a việc đ ị n h vị b a n thân; m ư ờ i cách đ ê địiih vị b a n t hâ n Iiiệii q u a h o n t rước k h ác h h à n g tiểm năiìg \\'ì k h á c h hàniỊ h iệ n tại; s áu cách đ ị n h vị b à n t h â n sai lấnì Vcì cách p h ò n g t ránh. Bạn sẽ k l iám p h á p h u o n g p h á p đ ị n h vị b a n t h â n n h ư m ộ t c h u v ê n gia; đ ư ợ c gọi V v ề cách ăn mặc, .'ìlìong thái và xây d ụ n g h i n h a n h cá nhcìn khi c h ú n g ttì b à n vê' vai trò đ a c l ực cua viộc t ự n h ì n nliận b ả n t h â n minl' 1. C l i ư ơ n g 5 sẽ p h â n biệt k h á c h hànỉỊ tiểm n ã n g t h ạ t SỊI' và k h á c h h à n g ít tiềm năĩig. C h i i ơ n g n à y sõ đ ể c ậ p d ê n t ừ n g chi tiết cụ thê đ ể g i ú p b ạ n lìiêu rõ h o n v ể thị trưừnv^ cua m ì n h . Bạn c ũ n g sè t ìm t h ấ y O đ â y n h ữ n g cau hoi ' đ á n h giá cỏ tác d ộ n g lớn, h a v p h ư ơ n g p h á p đ ê tỏì đ a lio.ì cơ hội t h à n h c ô n g c ủ a bạn; biêt l àm t h ế n à o đ ỏ d u y t n t ín h tô chức; h ọ c đ ư ợ c s á u đ i ề u c ầ n bìẽ’ v ề các k h á c h t ì à n g ti ểm n ă n g ; biốt tô c h ứ c c ô n g việc c u a b ạ n nlìii the n à o đ ế đ ạ t đ ư ự c n h i ê u t h à n h c ô n g h o n nĩra. C h ư ơ n g 6 h ư ớ n g d â n b ạ n việc l ập kô’h o ạ c h trinVc, nìột t r o n g n h ũ n g kv n ă n g bị h i ểu sai và b ỏ q u a nlTÌeii nlìât t r o n g h ắu h à n g . Bạn sẽ d ư ợ c h ọ c cách n g h i ê n c ứ u vò' k h á c h h à n g h iệ n tại và klì^ich lìàng t iề m năní;, ccích p h á t h u v n ộ i lự c, Cckh đ á n h g iá các n g u ổ n lự c c u a b ạ n , c ũ n r n h ư cách t ạo l ậ p và h o à n t h à n h d a n h m ụ c khácli hàni^ cần liên lạc. Bạn c ũ n g sẽ đưọ'c h ọ c cách c h u ẩ n bị ca ve thè c h ấ t và tinh t h ầ n t r ư ó c khi tiêp xúc, g ặ p g ỡ với k h ác l i
  14. M ơ D Ấ U ! 17 học cácli k i êm tra và xác n h ậ n cơ hội b á n h à n g ; và cách đ à m b à o vói k h á c h h à n g r a n g b ạ n đ à h o à n t o à n s ẵn s à n ^ c h o các buôi t hi iv êl t rì nh vói họ. 7 ront; c h ư o n g tiỏp theo, b ạ n sẽ h iết đ ư ợ c cách k h u y ê n •cỉiícl’1 khácli hànt^ lìiện tại và k h á c h h à n g t i ềm n ă n g t rực tiép toi g ặ p b ạ n . Bạn sè đ ư ợ c học p h ư ơ n g p h á p x â y d ự n g l ò a g tin, q u a n hệ, đ à m b a o r ằ n g b ạ n l u ô n g ặ p k h á c h h à n g tiém n ă n g vói t ư t h ế b ì n h đ ã n ẹ . Bạn c ũ n g sẽ h ọ c đ ư ợ c cách làm ^ i à m s ự căntỊ t h ã n g , cách t r ơ t h à n h m ộ t n g ư ờ i h oà nhà; và l à m t h ế n à o đ ê c h u y ê n s a n g bài d i ê n t h u y ế t cun m ì n h m ộ t cách đ ơ n g i à n và d ễ d à n g . Bạn s ẽ biết cách dcin d ă t k h á c h hàniỊ v à o t r ọ n g t â m cu a bài t h u y ê t t rình m ộ t cach thoái mái nlìất, chiiân bị t in h t h ầ n đ e h ọ tiỄp n h ạ n bài t h u y ẻ t t rì nh c u a b ạ n hi ệu q u à nhất. T r o n ^ C h ư o n g 8, b ạ n s ẽ h i êu s ứ c m ạ n l ì c ù a n h ĩ r n g câu loi d ù n ^ đ ỏ h á n hàno;; h ie u đ ư ợ c n h ữ n g sai l ầ m ni Ịhi êm troní^ tr^)n^ việc báiì h à n g vò cách p h ò n g t r á nh . Bạn sẽ ÌỌC điụyc cá ch l ăn g n ^ h e n h i ề u h o n ; biêt c h í n đ i ề u cần t r á n h khi đcìt câu ho i và n h ũ n g cách đ ê p h á t t r i ến câu hỏi. Í3ạn sẽ đ ư ợ c c u n ^ c ấ p 14 câu hỏi cỏ thê hỏi k h á c h h àn g , b ất kê b ạ n b á n niặt h à n g gì, C h ư o n g n à y còn c u n g cấp ch o b ạ n n h i r n g cách nói đ ơ n gian, n h ư n g lại đ ắ c d ụ n g n h ấ t nià n g ư ò i b á n hànị^ n à o và ơ đ â u c ũ n g có t h ế s ư d ụ n g đuọc. C h u ô n g 9 g i ú p b ạ n biỏl cáclì giới thi ệu s àn p h ẩ m , dị ch vụ tlieo p h ư ơ n g p h á p gọi m a n h u cầu và m o n g m u ố n lớn n h ấ t c u a k h á c h liàng. Bạn c ũ n g sẽ h i ê u đ ư ợ c gi á trị t hật s ự là gì, và l à m thô^nào đ ỏ ’đ e m ỉại ^iá trị c h o k h á c h h àn g . Bạn sẽ h ọ c đ ư ợ c cách t r á n h các t ra n h cãi v ề giá cà, đ ạ t tối
  15. IS ! KỸ \ A \ C > Ịí.-\\ ỈỈAXC; d a các lọi n h u ậ n chíỉìlì biết khi n à o nỏii b a o i;ia c h o k h á c h h à n ^ và b á o giá l ì h ư tiìê nào, và l àm s a o dỏ t r a n h d ư ợ c rào càn nìiiỏn thiio' ki êu “ giá đ ỏ cao qiicV'. Bạn phai d a m b a o v ó i k h á c h h à n ^ r a n g lòi n'iòi cua Ịọn là s ự l ụ a c họ n tỏt n h ã t c h o họ. CliiíCíiig 10 sẽ ^ l ú p Ịọn biết n h i ể u cach đ ộ c đ á o đ ê l à m đ i r ọ c đ i ể u dó. Đ o n ^ i a n là, n ê u k h á c h h à n ^ k h ô ni Ị tin n h ũ n g điổii b ạ n nó\, lìọ sẽ k h ô n g mUci^lian^ cua b ạ n . D o đỏ, b ạ n phái h ọ c CcX'h đ ê h ọ tin và làm t he o n h ũ n í Ị đ i ể u b ạ n lìói. V4ột đ i ể u cơ b a n t r o n g b á n h à n g là nẻii b ạ n khõiìí^ tlìê h o à n t h à n h c u ộc g i a o d ị c h n g h ĩ a là bcỊH đã thai I\ỊI. C l u r ơ n g II sẽ c u n ^ c ấ p c h o b ạ n n h ữ n g p lì uo n iỊ tluVc Ji>n i^ian, n h ư n g đ à đ ư ọ c c h ứ n g m i n h la L'ỏ hiộu q u a ỏ v eli đ ế n m ộ t ^ i ao dị c h t h à n h công. Bạn c ũ n g sẽ biêt l àm tlu" n à o đ ê t h ự c hi ện các p h ư ơ n g p h á p đ ó m ộ t cácli k h é o léo, l ấ p d â n và t rọn vẹn. D u y tri s ự n ă n ^ đ ộ n g và đ ộ n ^ lực b á n là c ỏ n ^ việc của b ả n thân, k h ò ỉ i g ai có t h ế l à m g i ú p bạn. C h u o n g cuố i của c u ố n sách se chi ra m ư ò i cách h i ệ u q u à n h â t do b ạ n có t h ể g i ừ m ãi vị trí đ ứ n g đ ầ u t r o n g c u ộ c d u a b án h à n g c ù a m ì n h . Í3ạn sẽ b i ế t l à m cá ch n à o đ ế trò t h à n l i n h à q u á n q u â n t hật s ụ t r o n g n g h ể b á n híing. Đ iểm dặc biệt C á c ý ki eh ghi plìía s a u c u ố n s á c h n à y là n h ừ n ^ tlTÔni; tin m a n g t ính ứiìíỊ d ụ n g c a o d à n h c h o bạn. Chủni!, t ỉ ì i r on g n g a n gọn, giài q n y ê t các v ấ n đ ế v ẽ s ác h l u ọ c k è m tỉiec)
  16. \ \ o í ) Ấ u I 1 9 nhiỏLi v\ d ụ. ClìÚM'^ đ i ! ọ c viêt troni^ nluìiìg k h l l ^ ^ n h o n h i r tv o n ^ bani; d ư ó i dày: Cung c ấ p n h ữ n g m ẹ o s ử dụ ng c á c ý t ư ở n g trong s á c h để q u ả n ỉý việc bán h àn g một c á c h thòng Smart minh. Managing C ả n h b á o về n h ữ n g thời điểm có thể p h ạ m sai lầm írong khi b ạ n đan g lẻn kế hoạch, h o ặ c đan g xừ lý c á c ĩinh huống. Cung c ấ p c á c gợi ý, hưó'ng dẫn kỹ thuật m à nh ững người bán h à n g chuyên nghiệp s ử dụng đ ể tạo ra c á c mối q u a n hệ có !ọ’i, íừ đỏ dẫ n đến thành công. Cung c ấ p định nghĩa về n h ữ n g íhuặt n g ữ đ ư ợ c s ử dụ n g trong mỗi ch ủ đề, kề cả c á c kỹ n á n g bán hàng. Cu ng c ấ p ví dụ về c á c nguyên lý bán h à n g trong thưc tế. Cung c ấ p c á c quy trình cụ th ể nên tiến hàn h đẻ s ử dựng hiệu q u ả nhũ'ng ỉời khuyên c ủ a sác h. 4* o C ung c ắ p n h ữ n g lời khuyên đ ể giảm thiểu sai sót. ÀT
  17. LỜI C A M Ơ N c ^ UÔIÌ s á c h m\v đ à 1!ìiic k l ì o n io t h e h o à n : tlièmh nè i i iòi lỏni; co sụ ^ i ú p d õ cuci m ộ t sô n ^ u o i rấ t đ ặ c biệt. toi đ à \ụK' d u ọ c rất n h i ể u tù k liáclì lion CJÌ l ì lì ũng i;ì toi đ à d ạ y c h o họ. Vci sụ tin t i r a n ^ c u a h ọ dỏì \'ói Iihũn!^ .\' kiên ciÌlì tỏi troníL!, nlìiểu Iitim qucì d à làm cho o o c u ộ c s ô n ^ c u a tôi có Ỷ ivj,lììa h o n . \o\ m u ô n c a m o\^ B o n n i e Ịovce, iv^uòi cộni.!, s ụ lâu lìăiiì cUii toì, d ã lìliiôiỉ ỉciii ^ i u p tôi cliinh SU.1 ban t h a o đ ê hoon t l u i i l ì CIIÒI'1 sáclì. l o i c a m Oỉì v ợ tòi, N a n c \ ’, n ^ u ò i đ ã p h a i Ìniì i]uvn voi thòi e,itìn biÒLi [\^L^Í t h u ò i i ^ cua tỏi t rt ì^^ qiití ti'inli hoc\n tliànlì tác p l ì â m na\'. N h ũ n ^ cô gaiii^ ciìa VVill, COII tiMÌ tỏi, cìiiìe, dánjj, đ i i ọ c d áỉ ì h i;iá C\10. Tòi CL1ỈV lìuuVn ị^ui lòi c a m ơn d ỏn a u ' d ộ c ^ia. C h i n h 4 SỊI' k\' \ ’ọ n ^ culì a i c b ạ n v ể c h ấ t ỈLIỌII^ c u a c u ố n sách dà to! rat nhiCLi. 1 Iv vọni^ c u ố n Scícli Ct) tiiẻ d á p ú n g lìlìiỏu h o n su k \ ’ v ọ n g đcK
  18. KỶ \ A \ c ; í r \ \ ỈIAXC; về tác giả W i l l i a i i ì T. B r o o k s đ i i ọ c đ á n h g i á là m ộ t t r o n g n l ì ù n ^ tác già V'iet ve b á n h à n g đ á n g tin cậv và đ ư ọ c kínỉi t r u n g n h ấ t t rên tlìê ^iói. Đã t ừ n ơ là m ộ t c h u y ê n b á n lìànì; g i à n h đ u ọ c nl ì iể u giãi t h ư o n g , ô n g h i ệ n là G i á m đ ô c Di ổu ^
nguon tai.lieu . vn