Xem mẫu

Mục lục
VỀ BỘ SÁCH
LỜI NÓI ĐẦU
GIỚI THIỆU
NGUYÊN TẮC 1: KHÁC BIỆT
NGUYÊN TẮC 2: CỘNG TÁC
NGUYÊN TẮC 3: ĐỔI MỚI
NGUYÊN TẮC 4: CÔNG NHẬN
NGUYÊN TẮC 5: TRAU DỒI
CHÚ GIẢI THUẬT NGỮ THƯƠNG HIỆU

VỀ BỘ SÁCH
TÁC GIẢ MARTY NEUMEIER
Quản trị thương hiệu đang được tích hợp với nhiều môn khoa
học xã hội khác nhau nhằm tìm ra các phương pháp quản trị hiệu
quả.
Trong sự phát triển mạnh mẽ của các trường phái, quan điểm, tư
duy về quản trị thương hiệu, nổi bật lên là các quan điểm thể hiện
trong bộ sách của Marty Neumeier, chủ tịch của Neutron LLC, San
Francisco. Bộ sách của Marty Neumeier gồm ba cuốn sách do Alpha
Books và Chương trình Thương hiệu Quốc gia chọn dịch và xuất bản
nằm trong Tủ sách Thương hiệu Quốc gia, bao gồm: The Brand Gap
(Khoảng cách), Zag (Đảo chiều), The Designful Company (Sáng tạo).
Bộ sách giới thiệu các công cụ cho việc hoạch định và thực thi chiến
lược thương hiệu như: chiến lược khác biệt hóa, phương pháp kết
dính các hoạt động, tạo ra các sản phẩm truyền thông sáng tạo, v.v...
THE BRAND GAP (KHOẢNG CÁCH)
Các chuyên gia quản trị thương thiệu cần quan sát các “khoảng
cách” trong quản trị thương hiệu để thấy được những rào cản tự
nhiên đối với sự truyền thông và sức cạnh tranh. Các công ty kết nối
được những “khoảng cách” này sẽ có nhiều lợi thế hơn đối thủ. Một
thông điệp về thương hiệu được truyền trực tiếp vào não bộ con
người sẽ giúp rút ngắn “khoảng cách huyền bí” và tạo bước khởi đầu
thuận lợi để phát triển mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.
Những thông điệp kết nối khoảng cách, rút ngắn khoảng cách này là
các yếu tố bước đầu quan trọng trong việc xây dựng nên một thương
hiệu thành công.
Tác giả đã đưa ra năm nguyên tắc chung khuyến nghị nhà quản trị
thương hiệu nên xem xét khi đưa ra các quyết định, đó là Khác biệt,
Cộng tác, Đổi mới, Công nhận, Trau dồi.
ZAG (ĐẢO CHIỀU)
Bản chất của sự đảo chiều mặc dù không có gì mới nhưng nó chỉ

ra một nguyên tắc căn bản của cạnh tranh là tìm kiếm điểm mạnh
trong điểm yếu, sự thành công trong khó khăn, cơ hội trong đe dọa,
v.v… Trong Đảo chiều, tác giả đưa ra
17 giai đoạn để giúp các doanh nghiệp tìm ra, thiết kế, xây dựng và
sau đó là làm mới sự “đảo chiều” của mình.
Trong tiến trình này, tác giả nhấn mạnh đến chiến lược khác biệt
hóa là công cụ nổi trội cho việc xây dựng thương hiệu thành công, để
hình ảnh thương hiệu chiếm lĩnh vị trí tích cực trong hộp đen nhận
thức của khách hàng.
THE DESIGNFUL COMPANY (SÁNG TẠO)
Nền tảng của năng suất nằm ở sự đổi mới sáng tạo. Sáng tạo bao
gồm các kỹ năng để nhận biết những thứ có thể xảy ra trong tương
lai, sáng tạo ra những sản phẩm hấp dẫn người tiêu dùng, nối liền
khoảng cách với khách hàng, loại bỏ các vấn đề nan giải,...
Sáng tạo mang đến sự đổi mới, sự đổi mới thích hợp sẽ tăng
cường sức mạnh cho thương hiệu, gây dựng lòng trung thành từ đó
giúp công ty đạt được lợi nhuận và phát triển. Nếu bạn muốn có lợi
nhuận dài hạn, đừng bắt đầu bằng công nghệ, hãy khởi động với sáng
tạo.
Trân trọng giới thiệu Bộ sách tới bạn đọc!
Hà Nội, tháng 03 năm 2010
TẠ HOÀNG LINH
Phó Tổng thư ký
Chương trình Thương hiệu Quốc gia

LỜI NÓI ĐẦU

Ebook miễn phí tại : www.Sachvui.Com
Nhiều người nói về nó. Nhưng rất ít người hiểu được nó. Người
biết cách quản lý nó càng ít hơn. Tuy nhiên, mọi người đều muốn có
nó. Nó là gì vậy? Xây dựng thương hiệu. Dĩ nhiên rồi, xây dựng
thương hiệu có thể coi là công cụ kinh doanh mạnh mẽ nhất ngay từ
bước đầu lập kế hoạch.
Trong cuốn sách này, tôi cố gắng đưa ra cái nhìn toàn diện nhất
về thương hiệu: thương hiệu là gì (và những gì không phải là
thương hiệu), tại sao thương hiệu hiệu quả (tại sao không), làm thế
nào kết nối khoảng cách giữa tính logic và sự huyền bí để xây dựng
lợi thế cạnh tranh bền vững.
Trong khi hầu hết các cuốn sách về xây dựng thương hiệu trình
bày mọi ví dụ có thể (để theo dõi được hết, bạn sẽ rất mệt mỏi) cùng
các nghiên cứu để hỗ trợ luận điểm của chúng, thì ở đây tôi áp dụng
chiến thuật ngược lại. Bằng cách trình bày ngắn gọn nhất về những
thông tin cần thiết và sử dụng phương pháp ghi tốc ký phòng họp –
hình ảnh minh họa, bảng biểu, tóm tắt – tôi hy vọng mang đến
những ý tưởng lớn về xây dựng thương hiệu một cách tập trung

nguon tai.lieu . vn