Xem mẫu

  1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI
  2. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI 1. Lý do phát triển sản phẩm 2. Quy trình phát triển sản phẩm
  3. 1. LÝ DO PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI - Sản phẩm hay thương hiệu “sinh sau, đẻ muộn” cần có sự khác biệt trên thị trường. Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Thuyết phục họ dùng sang sản phẩm mới.
  4. 1. LÝ DO PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI  Xuất phát từ phương châm hoạt động của công ty.
  5. 1. LÝ DO PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI  Xuất phát từ chính nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. - Phụ nữ là những người am hiểu thời trang, muốn khẳng định bản thì cánh đàn ông cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó. - Xã hội phát triển, với nhiều sản phẩm phục vụ riêng cho nam giới thì những sản phẩm thuộc về công nghệ chuyên cho nam giới là 1 nhu cầu tất yếu và bứt thiết.
  6. g, tuy nhiên có đến 3,2 tỷ người chưa có điện thoại di động. Trong khi đó,nhu cầu điện thoại di động dành cho nam giới là không nhỏ.Q 1. LÝ DO PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI - Những năm gần đây, Nam giới đi đầu trong việc dùng sản phẩm mới. - Theo nghiên cứu từ Adobe System Inc., nam giới cũng đang dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị di động. - Thị trường điện thoại di động còn nhiều tiềm năng. Nhu cầu điện thoại di động dành cho nam giới là không nhỏ. Q-MEN - sản phẩm công nghệ thể hiện sự đẳng cấp, cá tính và thời trang cho người sử dụng nhưng với mức giá vừa phải là 1 thị trường tiềm năng.
  7. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI a. Tên gọi sản phẩm Tên thương hiệu  Tên thương hiệu: Ý nghĩa “Q-mobile” là tầm nhìn và sứ mệnh hoạt động được phản ánh trong logo của Q- Mobile. Chữ Q viết tắt của Quality (chất lượng). Chất lượng luôn là kim chỉ nam cho hoạt động nghiên cứu sản xuất các sản phẩm.  Ngoài ra “Q” đồng âm với từ “cute” trong tiếng Anh còn có nghĩa: dễ thương, xinh xắn,… đáp ứng nhu cầu của một đội ngũ đông đảo người tiêu dùng trẻ tuổi và năng động ở Việt Nam.
  8. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI a. Tên gọi sản phẩm Chiến lược thương hiệu  Những dòng sản phẩm của Q-Mobile được đặt tên theo chiến lược thương hiệu nguồn. Chẳng hạn trong dòng sản phẩm thời trang có Q-SHE.
  9. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI a. Tên gọi sản phẩm Tên gọi sản phẩm mới: Q-MEN Ý nghĩa: Sự lựa chọn phân khúc thị trường là nam giới trẻ trung, cá tính. Đánh vào tâm lí người tiêu dùng, khẳng định đó là sản phẩm dành riêng cho phái mạnh. Nằm trong dòng sản phẩm Q-Thời trang, nếu Q-SHE lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ thì “Q-Men” lấy ý tưởng là hình tượng 1 người đàn ông với tính cách chính chắn, bản lĩnh, mạnh mẽ nhưng rất năng động, cuốn hút và tự tin thể hiện.
  10. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI b. Sản phẩm: Q-MEN Đặc điểm Thiết kế - GPRS:GPRS Class 12 - Kích thước: - EDGE: Class 12 98mmx46.5mmx13.4mm - 3G: 900/2100MHz, - Trọng lượng: 100 gr - Màn hình: 2.6” + download 7.2Mbps, - Màu: đen + upload 384kbps -Kiểu dáng: Thanh - WLAN: 802.11b/g or Nắp bật - Bluetooth: 2.1EDR - Vi xử lý: Qualcomm MSM 7227 600MHz - USB: Có
  11. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI b. Sản phẩm: Q-MEN Âm thanh Bộ nhớ - Báo thức: Có - Danh bạ: 1000 số - Tai nghe: Earphone - Thông tin cuộc gọi: Có 3.5mm jack - Bộ nhớ trong: - Loa ngoài: Có + 512 MB ROM + 256 MB RAM - Loại nhạc chuông: SP- - Hỗ trợ thẻ nhớ: Hỗ trợ MIDI, MP3, AAC, AAC+, lên tới 16GB (T-Flash card) eAAC+ - Rung: Android 2.2 Froyo
  12. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI b. Sản phẩm: Q-MEN Camera Pin nguồn - Chụp hình, Quay phim: - Loại pin: 1200mAh 5.0 Megapixels (tùy chọn - Thời gian chờ: 545h độ phân giải). (GSM), 600h (HSPA) - Video call. - Thời gian gọi: 600p (GSM), 450p (HSPA)
  13. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI Điểm khác biệt So sánh với Q-She - Nếu Q-SHE dành cho phái nữ với thiết cách điệu nh ẹ nhàng và nữ tính thì Q-Men là dòng máy sử dụng công nghệ đặc biệt nh ư phủ bởi một tấm da với hoa văn rồng phượng tạo sự sang trọng, lịch lãm, nam tính. Q-MEN chạy ổn định và xử lý đa nhiệm trên Android Froyo. Nhiều tính năng cơ bản đã được tích hợp sẵn như hệ thống ứng dụng Google, Facebook,… Với kho ứng dụng trực tuyến Android Market với hơn 200.000 ứng dụng ph ần lớn là miễn phí. Máy trang bị camera 5,0 megapixel chất lượng hình ảnh sắc nét và hỗ trợ upload trực tiếp video lên Youtube. Bên cạnh đó còn có thêm những tính năng độc đáo nh ư:Ghi âm cu ộc gọi,quay số giọng nói,…
  14. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI Điểm khác biệt Lợi ích sản phẩm Giá bán: 3,5 –> 4tr
  15. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI c. Thời điểm tung ra sản phẩm. - Để tránh một số điều không nên, nên tung sản phẩm ra sớm. - Xây dựng kế hoách Marketing. Tung ra vào cuối năm nay
  16. 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI c. Thời điểm tung ra sản phẩm. Tung ra vào cuối năm nay Lý do - Công tác chuẩn bị đã hoàn thành. - Lúc nhu cầu mua sắm đang cao. - Chiến lược xâm nhập chớp nhoáng, khuyến mãi tạo động lực cho nhu cầu nua sắm sản phẩm cao
nguon tai.lieu . vn