Xem mẫu
- Điều đầu tiên cần làm khi tiếp thị:
Tạo được sự chú ý
Điều đầu tiên bạn cần làm khi tiếp thị đó là phải thật có kỹ năng
trong nghệ thuật gây được sự chú ý.
Chẳng hạn để giúp bạn quảng cáo thành công trong việc in ấn
các poster, bạn cần tạo được sự chú ý của khách hàng mục tiêu
đối với doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là khi đó bạn cần coi kỹ
năng gây chú ý như là một phần của chiến lược tiếp thị, dù bạn
có đang in những tấm poster hay flyers.
Khả năng để tạo được sự chú ý của khách hàng là một nghệ
- thuật trong bản thân nó. Mặc dù nó không phải là khoa học hay
bất cứ thứ gì, nhưng bạn chắc chắn cần phải học cách để tạo
được sự chú ý và quan tâm của khách hàng mục tiêu, vì vậy bạn
có thể được nhận ra và được khách hàng nhớ đến. Cần phải luôn
luôn nhớ rằng, nếu khách hàng mục tiêu không hiểu bạn thì bạn
không thể quảng cáo hiệu quả và thậm chí là tạo doanh số bán.
Khả năng để tạo được sự chú ý từ khách hàng triển vọng là ưu
tiên hàng đầu khi bạn đang thực hiện chiến dịch tiếp thị. Dù bạn
có đang quan tâm đến việc in poster hay brochure như thế nào
chăng nữa nhưng nếu bạn không thường xuyên thu hút sự chú ý
hoặc tạo sự quan tâm đối với khách hàng mục tiêu thì rõ ràng
rằng bạn đang thực hiện một chiến dịch tiếp thị theo cách hoàn
toàn sai. Không chỉ có vậy mà bạn cũng còn mắc phải những sai
- lầm khi cứ cố gắng in ấn mà không hề biết khách hàng đang
mong chờ gì ở bạn.
Vậy làm thế nào bạn có thể thay đổi kết quả của chiến dịch tiếp
thị? Điều đầu tiên trong tất cả là bạn cần nhận ra những thiếu sót
trong cách tiếp cận mà bạn đã từng ứng dụng cho chiến lược
marketing của mình. Nói tóm lại, thông điệp của bạn cần phải nói
được khách hàng mục tiêu của bạn là ai và bạn có thể làm gì
thay vì là cung cấp điều gì quan trọng đối với họ.
Những tấm poster có nói được cho những người khác mọi thứ về
bạn là ai và bạn cung cấp dịch vụ gì không? Nó có nói được cho
khách hàng của bạn xem bạn đã trải nghiệm như thế nào và dịch
vụ hoàn hảo nào bạn có thể mang đến cho họ không? Bạn có
- thường giới thiệu bản thân bằng việc nhấn mạnh tên tuổi của
công ty không? Bạn có tạo được một tiêu đề nào ngoài tên công
ty không?
Nếu câu trả lời là không thì có nghĩa bạn đang làm mọi thứ sai.
Và bạn sẽ không thể tạo được sự chú ý từ khách hàng mục tiêu
nếu bạn cứ khăng khăng làm theo cách này. Chìa khóa cho tiếp
thị thành công là học cách làm thế nào tạo được sự quan tâm của
khách hàng. Và họ sẽ chỉ cho bạn sự quan tâm của họ nếu bạn
cung cấp cho họ cái họ cần và cái họ muốn. Để làm được điều
này, bạn cần chú trọng đến những vấn đề quan trọng đối với họ.
Bạn có thể cung cấp cho họ các thông tin có liên quan. Và điều
cuối cùng là cần phải nói với khách hàng theo ngôn ngữ mà họ
có thể dễ dàng tạo được sự kết nối với bạn
nguon tai.lieu . vn