Xem mẫu
- Điều cần thiết cho chiến lược
Internet Marketing
Những cân nhắc dưới đây là một phần của các quyết định về chiến
lược quảng cáo online, giúp cho các chiến lược Internet
Marketing phát triển phục vụ hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp …
Sử dụng các phương pháp hỗ trợ Offline
Mặc dù kinh doanh online như eBay nhưng doanh nghiệp vẫn có
thể muốn thêm vào đó các yếu tố marketing offline. Thậm chí các
doanh nghiệp hoạt động online vẫn sử dụng các phương pháp
quảng cáo truyền thống thông qua báo hay tạp chí để quảng bá cho
doanh nghiệp của mình như Expedia, Travelocity, và Monster.com.
Các thương hiệu này kết hợp nhiều phương thức quảng cáo
offline như trên và các chiến lược quảng cáo online. Trong khi bản
chất họ là các doanh nghiệp hoạt động online nhưng họ vẫn đầu tư
- rất lớn vào các phương thức quảng cáo truyền thống như radio và
quảng cáo trên ti vi để nhằm làm giảm sự quá tải trong hệ thống
hoạt động online của mình_ nơi mà hoạt động kinh doanh thật sự
diễn ra.
Phát triển chiến lược Internet Marketing mà bạn thích
Nếu bạn là người không thích bị “spam” – một chiến lược
Internet Marketing hay được sử dụng, bạn có thể không muốn sử
dụng market thương hiệu qua email trong toàn bộ chiến lược của
mình.
Tuy nhiên, cách marketing qua email không có nghĩa là chỉ gửi các
thông điệp đến tất cà các địa chỉ email mà bạn có thể thu thập
được. Thay vào đó nếu bạn sử dụng mẫu đăng kí cho những khách
hàng có quan tâm trên trang web của mình, bạn sẽ có phương tiện
chính thức hơn để thu thập địa chỉ email của khách hàng. Sau đó
bạn có thể gửi thông tin quảng cáo đến các khách hàng này.
Hoặc bạn có thể tạo lịch theo từng khoảng thời gian cụ thể để
gửi emai nếu bạn nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng hay
nhu cầu của khách hàng có sự thay đổi. Do vậy ngay khi bạn không
bao gồm marketing qua email vào chiến lược Internet Marketing của
mình, bạn vẫn có thể sử dụng nó như là một phương tiện để quảng
bá cho thương hiệu của doanh nghiệp.
Ngân sách và chiến lược Internet Marketing
Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng quyết định
những thành phần mà bạn sử dụng, trong bất cứ một chiến lược
Internet marketing nào mà doanh nghiệp muốn phát triển.
- Một trang web đòi hỏi doanh nghiệp phải có tên miền và đăng kí
nó để có quyền sử dụng trang web này. Nhưng vấn đề trên không
ảnh hưởng mạnh đến ngân sách. Gần đây, để đăng kí cho tên miền
chỉ tốn $1.99 một năm, cung cấp cho những dịch vụ khác như
quyền sử dụng chỉ có $10 mỗi tháng.
Một khi đã đăng kí xong, doanh nghiệp cần phải thiết kế cách
thức bố trí và nội dung cho trang web của mình bằng khả năng của
chính doanh nghiệp hay phải trả chi phí cho một người chuyên
nghiệp về sắp đặt nội dung và thiết kế trang web.
Sau khi nội dung và cách bố trí đã được triển khai, doanh nghiệp
muốn trang web của mình sẽ dễ được tìm kiếm bằng cách tự học
lấy phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm hay là phải trả phí cho
người khác để hoàn tất giai đoạn này.
Thông thường, nếu doanh nghiệp trả phí cho việc thiết kế nội
dung trang web thì nó đã bao gồm luôn cả phương pháp tối ưu công
cụ tìm kiếm. Chính vì thế, bản thân doanh nghiệp hay người thiết
kế phải có kiến thức về phương pháp tối ưu công cụ tìm kiếm.
Bởi vì cách thức mà trang web của doanh nghiệp được thiếhạn
hệ thống lưu thông, và trong hầu hết các trường hợp thì phương
pháp tối ưu công cụ tìm kiếm là một phần cực kì quan trọng trong
chiến lược marketing qua Internet. Do đó, doanh nghiệp có thể sẽ
phải chịu một khoảng chi phí cao hơn nhưng nó sẽ t kế sẽ củng cố,
làm tăng hay giới tiết kiệm được thời gian sau này.
Khi trang web đã được thiết lập và đưa vào hoạt động thì vấn đề
bảo dưỡng là không tránh khỏi. Doanh nghiệp có thể tự làm công
việc này hay có thể để cho một công ty chuyên gia khác làm thay.
- Phương pháp Pay-per-click advertising(PPC) giống như Google
AdWords sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc chi tiêu ngân
sách, bởi vì doanh nghiệp có thể xác định khoảng chi phí sẵn sàng
trả khi có khách hàng truy cập vào trang web marketing, và số lượng
tiền mà doanh nghiệp sẵn sàng trả mỗi ngày.
Doanh nghiệp cũng có thể xác định được liệu họ chỉ muốn
marketing trên trang web của mình, hay trên các trang web khác có
liên quan đến từ khóa khi lượt người xem truy cập vào công cụ tìm
kiếm. Doanh nghiệp có thể ấn định địa điểm và thời gian trong ngày
để hạn chế hoạt động của trang web.
Thêm vào đó, marketing theo PPC khá là dễ dàng cho doanh
nghiệp để đưa vào hoạt động và tạm hoãn nếu muốn. Doanh
nghiệp cũng sẽ dễ dàng cập nhật và hơn thế nữa là lợi ích về hệ
thống theo dõi chính xác mà khó có thể đạt được ở các phương thức
marketing khác trong chiến lược marketing qua Internet. Doanh
nghiệp cũng có thể sử dụng hình ảnh hay video với marketing PPC_
phương pháp này sẽ tiết kiệm hơn là đăng kí biểu ngữ marketing
trên các trang web khác.
Mặt khác, doanh nghiệp còn có thể sử dụng PPC để kiếm lợi
nhuận bằng các chương trình như Google AdSense, Yahoo Publisher
hay Microsoft AdCenter.
Theo dõi kết quả của chiến lược Internet marketing
Nếu doanh nghiệp chi tiền trong những bước đầu của chiến lược
marketing, doanh nghiệp sẽ cần theo dõi tính hiệu quả của nó. Cách
đó sẽ giúp cho doanh nghiệp phát hiện ra phương pháp marketing
- nào mang lại hiệu quả cao nhất, và có thể tránh được các lỗi khi
đưa ra chiến dịch marketing qua Internet để nâng cao kĩ năng và là
tiền đề mang lại sự thành công.
Bằng cách biết được đâu là khoản chi tiêu hợp lí và không nên chi
vào đâu, điều này rất có ích trong việc phát triển chiến lược
marketing khi doanh nghiệp đi vào ổn định.
Chiến lược Internet marketing cần phải linh hoạt
Luôn nhớ rằng trong tất cả các trường hợp, kiên nhẫn là ưu điểm
chính xác để theo dõi và đánh giá sự thành công của chiến dịch
marketing qua Internet. Công cụ tìm kiếm có thể không hiệu quả và
chiến lược của doanh nghiệp có thể không tạo ra lợi ích ngay lập
tức.
Bởi vì sự cạnh tranh gay gắt của hàng triệu đối thủ đồng thời
tham gia vào chiến lược marketing online này. Doanh nghiệp cần
luôn theo dõi và luôn sẵn sàng để điều chỉnh khi thích hợp. Tuy
nhiên, kiến thức, khả năng của chính doanh nghiệp, và kế hoạch
quản lí tốt chiến lược marketing có thể làm tăng cơ hội cho doanh
nghiệp đi đến thành công.
nguon tai.lieu . vn