Xem mẫu
- Dịch vụ trọn gói làm nổi bật thương hiệu của bạn bằng cách nào
Gần đây, American Airlines có thông báo, nó sẽ cung cấp các dịch vụ riêng lẻ tùy thuộc vào sự
lựa chọn của khách hàng. Muốn có một cái chăn? Trả một khoản X. Muốn đặt chỗ thay thế? Trả
một khoản Y. Nó là những nỗ lực cuối cùng nhằm gom góp từng đồng có thể từ mọi nguồn thu
nhập trong giai đoạn khó khăn này.
Tuy nhiên Southwest vẫn tiếp tục trung thành với cách tiếp cận của nó “một giá cho mọi thứ”– và duy trì
vị thế dẫn đầu về lợi nhuận.
Dựa trên danh tiếng, thì vẫn còn nhiều nghi ngờ khi khẳng định hãng hàng không nào vượt trội.
Cung cấp một trải nghiệm
Southwest đang kiếm ra tiền. Họ đã hoàn thành bài toán của mình. Bên cạnh chi phí thấp nhờ chiến lược
mua bán nhiên liệu, họ cũng biết được chi phi khi đưa một hành khách từ điểm A đến điểm B, trong đó
bao gồm cả chi phí về tiện nghi, dịch vụ. Nhưng bởi vì Southwest đã gom tất cả thành một để đưa ra một
mức giá trọn gói lên những điều phức tạp được giảm bớt.
Việc giảm thiểu những phức tạp làm giảm căng thẳng và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn.
Bạn cung cấp trải nghiệm bằng cách….
Hiểu rõ những điều mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm
Tạo ra gói dịch vụ hay sản phẩm đặc biệt phù hợp với nhu cầu của họ
Đơn giản hóa cuộc sống của khách hàng tiềm năng của bạn, tạo ra cơ hội thậm chí gây hứng thú
cho họ.
Bắt đầu tạo ra một gói dịch vụ với dữ liệu
Biết rõ khách hàng triển vọng để tạo ra trải nghiệm phù hợp có nghĩa là thu thập thông tin về họ.
Tôi làm một vài công việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – nơi mà bạn quảng bá một vài sản phẩm
mà họ không mong muốn, có thể là vài năm trước khi họ cần nó. Tất nhiên bạn có thể nói về rất nhiều
ngành khác, những ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi những người có thu nhập dùng một lần trong
nền kinh tế.
- Trong trường hợp khác, mối quan hệ trở lên lâu
dài hơn và tạo ra khả năng tiếp xúc nhiều lựa chọn
của khách hàng. Ví dụ tôi tư vấn cho trung tâm
chăm sóc sức khỏe của tôi rằng đó không phải chỉ
là bộ mặt của bạn như thế nào mà còn phải đưa ra
các thông tin để cho khách hàng tiềm năng thấy
được họ được quan tâm (tình trạng sức khỏe của
họ) kể cả những gì đang diễn ra trong cuộc sống
của họ - bởi vậy bạn có thể chia làm hai phần
Thu thập thông tin có ý nghĩa…
Tạo ra văn hóa trong tổ chức không chỉ là
việc thu thập thông tin thông thường mà
còn tạo ra khả năng kiểm soát và có thêm
nhiều thông tin khác.
Hiểu được mối quan tâm của mọi người,
nhờ đó bạn có thể phân tích nó
Hiểu được tầm ảnh hưởng của mỗi cá
nhân, từ đó bạn có thể thúc đẩy nó.
Đây có vẻ là một ví dụ phổ biến. Mary Smith đến
một nơi – cô ấy ở đó vì thức ăn miễn phí. Tuy
nhiên nhân viên vẫn chào đón cô dẫn cô đi tham
quan xung quanh, họ hỏi và lắng nghe. Mary nói
với họ là cô yêu thích chó, đặc biệt là cô yêu thích
một giống chó nhất định nào đó. Cô ấy cung cấp
thêm nhiều thông tin. Sau chuyến đi, nhân viên ghi lại sở thích của Mary trong hệ thống CRM. Trông lạ
chưa kìa! Sau một vài năm, Mary trở thành cư dân ở trung tâm đó. Khi cô bước vào phòng của mình, có
rất nhiều tranh ảnh về giống chó cô yêu thích và một bàn sách về chó. Thông tin quan sát đã tạo nên trải
nghiệm mà Mary và gia đình cô ấy sẽ nói về điều này với người khác.
Loại trừ bớt, đừng thêm vào
Nhân viên kinh doanh xe hơi sẽ bảo bạn rằng bạn luôn giới thiệu với khách hàng tiềm năng mẫu xe
không được hoàn hảo lắm trước tiên. Họ sẽ thảo luận và thực hiện một vài điều, nhưng lịch sử cho thấy
họ sẽ không tiến xa hơn nếu họ bắt đầu với một mẫu xe cơ bản và những phụ tùng đi kèm.
Những nhà nghiên cứu chỉ ra rằng giá cao luôn đi cùng chất lượng cao hơn. Và việc lấy đi một vài thứ sẽ
dẫn đến sự giảm sút về chất lượng bằng cách lấy đi một vài lợi ích. Bởi vậy mọi người lấy đi ít hơn và
cảm nhận tốt về điều đó. Khi một khách hàng tiềm năng sử dụng một dịch vụ đi kèm sản phẩm, họ quan
tâm nhiều đến chi phí tăng thêm và những giảm sút về lợi ích mà họ nhận được.
Đó là lý do tại sao tôi thấy chiến lược hàng không giá rẻ gây khó hiểu. Tôi sử dụng dịch vụ hàng không
thường xuyên, những gì mà tôi biết là rất ít người sử dụng những dịch vụ đơn lẻ của American Airline.
Nhờ đó công tác phí có thể giảm, phụ thuộc vào những gì họ sử dụng và những dự báo, nhưng chắc
chắn họ sẽ không tiết kiệm được thu nhập của mình như họ hình dung. Từ sự quan sát của mình, tôi
thấy nhiều người mua đồ từ nhà chờ ở sân bay và đem theo lên máy bay.
Hệ quả thương hiệu…
Khi bạn cung cấp một giải pháp trọn gói, bạn nâng cao thương hiệu của bạn và giảm bớt tính chất hàng
hóa.
Hãy nghĩ về những điều kiện của…
- Muốn được được theo đuổi với được bán: Chất tẩy quần áo được bán. Iphone được theo đuổi,
Southwest được theo đuổi. Dịch của các hãng hàng không khác được bán (và việc mua bán
miễn cưỡng)
Từ ngữ ba hoa với cảm xúc khen ngợi: Fred Lee trong tác phẩm If Disney Ran Your Hospital
nhấn mạnh rằng bệnh nhân không phán xét thời gian nằm viện của họ thông qua sự chăm sóc
liên quan đến khám và chữa bệnh mà thông qua toàn bộ những trải nghiệm trong thời gian đó.
Khi bạn xem xét toàn bộ gói dịch vụ và trải nghiệm cuối, bạn sẽ tạo ra sự liên kết cảm xúc với
khách hàng. Nếu bất cứ phần nào của bệnh viện không như mong đợi, nó sẽ ảnh hưởng đến
toàn bộ trải nghiệm. Đó là lý do tại sao bệnh viện như Cleveland Clinic đều thuê nhân viên có
kinh nghiệm để giám sát tính để đảm bảo sự kiên định trong mọi dịch vụ, cách thức cung cấp
những trải nghiệm cho nhân viên và bệnh nhân.
Công ty của bạn là những trải nghiệm trọn gói? Chúng đang được theo đuổi – hay đang được bán? Và
đưa khái niệm này xuống thêm một cấp độ nữa: Có bao giờ bạn xem xét và đánh giá lại mình về toàn bộ
những gì bạn cung cấp và trải nghiệm bạn tạo ra?
Trong sự suy thoái hiện tại, nhiều thứ đang ngừng hoạt động, những người với sự đóng góp tốt hơn cho
sự phát triển doanh nghiệp hoặc đang tìm kiếm một công việc hiểu rằng một gói dịch vụ toàn diện và trải
nghiệm tạo nên sự nhận dạng thương hiệu có thể giúp thương hiệu tỏa sáng trong một thị trường đông
đúc.
nguon tai.lieu . vn