Xem mẫu

  1. Trêng §H KTQD Hµ Néi Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam Khoa Marketing §éc lËp – Tù do – H¹nh phóc Bé m«n Marketing §Ò thi N¨m häc 2010 – 2011 M«n: Qu¶n trÞ Marketing Sè §VHT: 3 Thêi gian lµm bµi: 90 phót Ngµy thi: 7-11-2010 Cho chuyªn ngµnh: Marketing HÖ: ChÝnh quy §Ò sè 3 C©u 1. Chän c©u tr¶ lêi ®óng nhÊt (3 ®iÓm) 1. Khi san phâm vao giai đoan tăng trưởng, doanh nghiêp nên: ̉ ̉ ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ ̣ ̀ a. Giam chi phi cho hoat đông truyên thông b. Tâp trung vao quang cao và khuyên mai để đây manh doanh số ban ̣ ̀ ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ́ c. Tâp trung cac nỗ lực marketing nhăm keo dai thời gian cua giai đoan tăng ̣ ́ ̀ ́ ̀ ̉ ̣ trưởng d. Tât cả cac hoat đông trên ́ ́ ̣ ̣ 2. Câu nao dưới đây là sai: ̀ a. Viêc nghiên cứu chu kỳ sông cua san phâm giup doanh nghiêp điêu chinh chiên ̣ ́ ̉ ̉ ̉ ́ ̣ ̀ ̉ ́ lược marketing b. Viêc nghiên cứu chu kỳ sông san phâm giup doanh nghiêp ra quyêt đinh điêu ̣ ́ ̉ ̉ ́ ̣ ́ ̣ ̀ chinh giá ban ̉ ́ c. Tuy vao từng giai đoan khac nhau trong chu kỳ sông san phâm mà doanh nghiêp ̀ ̀ ̣ ́ ́ ̉ ̉ ̣ có thể quyêt đinh hoat đông truyên thông khac nhau nhưng nhin chung doanh ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̀ nghiêp nên luôn luôn cố đinh ngân sach danh cho hoat đông quang cao. ̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ́ d. Trong giai đoan bao hoa, muc tiêu cua chiên lược marketing là duy trì và ôn đinh ̣ ̃ ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ̣ doanh số ban. ́ 3. Khi quyêt đinh mức giá ban san phâm doanh nghiêp không quan tâm đên điêu ́ ̣ ́ ̉ ̉ ̣ ́ ̀ nao dưới đây: ̀ a. Yêu tố tâm lý cua khach hang ́ ̉ ́ ̀ b. Giá ban cua đôi thủ canh tranh́ ̉ ́ ̣ c. Giá ban cua cac hang hoa thay thế ́ ̉ ́ ̀ ́ d. Không có điêu nao ̀ ̀ 4. Khi xac đinh hôn hợp truyên thông doanh nghiêp không cân quan tâm đên ́ ̣ ̃ ̀ ̣ ̀ ́ a. San phâm đang ở giai đoan nao chu kỳ sông san phâm ̉ ̉ ̣ ̀ ́ ̉ ̉ ̣ b. Đăc điêm khach hang muc tiêu ̉ ́ ̀ ̣ c. Nguôn lực cua doanh nghiêp ̀ ̉ ̣ ̣ d. Đăc điêm cua trung gian ban hang ̉ ̉ ́ ̀ 5. Yêu tố nao không có trong mô hinh biêu diên cac phân tử cua quá trinh truyên ́ ̀ ̀ ̉ ̃ ́ ̀ ̉ ̀ ̀ thông a. Những biên thiên từ phia môi trường ́ ́ Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm. ̉ ́
  2. b. Doanh nghiêp ̣ c. Đôi thủ canh tranh ́ ̣ d. Khach hang muc tiêu ́ ̀ ̣ 6. Khi nao không nên ap dung chiên lược giá hớt phân ngon: ̀ ́ ̣ ́ ̀ a. Mức câu về san phâm mới cao ̀ ̉ ̉ b. Thị trường nhay cam về giá ̣ ̉ c. Khach hang có quan niêm “tiên nao cua ây” ́ ̀ ̣ ̀ ̀ ̉ ́ d. Tât cả cac trường hợp trên ́ ́ 7. Nhân xet nao dưới đây không đung ̣ ́ ̀ ́ a. Phân tich PEST liên quan đên phân tich những yêu tố bên ngoai doanh nghiêp ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ b. Đăc điêm văn hoa cua khach hang không phai là môt trong cac nôi dung cua ̣ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̉ phân tich PEST ́ c. Phân tich SWOT tâp trung vao cac yêu tố bên trong doanh nghiêp liên quan ́ ̣ ̀ ́ ̣ ́ đên bên ngoai ̀ d. Không có câu nao ̀ 8. Nêu ban là người quan trị Marketing cua công ty thép Việt Ý ban se ̃ không quan ́ ̣ ̉ ̉ ̣ tâm đên yêu tố môi trường nao dưới đây? ́ ́ ̀ a. Công ty cung ứng điện b. Người môi giới bán thép cho công trình cầu Thanh Trì c. Người mua thép để xây nhà d. Không có yêu tố nao ́ ̀ 9. Nhân xet nao dưới đây không đung ̣ ́ ̀ ́ a. Mức độ canh tranh gay găt nhât là canh tranh giữa cac công ty trong cung nhom ̣ ́ ́ ̣ ́ ̀ ́ chiên lược ́ b. Trong cac câp độ canh tranh, mức độ gay găt nhât là canh tranh gi ữa cac nhan ́ ́ ̣ ́ ́ ̣ ́ ̃ hiêu ̣ c. Cac san phâm cang có nhiêu sự khac biêt thì canh tranh cang gay găt ́ ̉ ̉ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ́ d. Không có nhân xet nao ̣ ́ ̀ ́ ́ ̀ ̉ ́ 10. Trong cac khach hang sau đây cua công ty ban thit hun khoi, khach hang nao ̣ ́ ́ ̀ ̀ không phai là khach hang công nghiêp: ́ ́ ̀ ̣ a. Người mua thực phâm cho nhà hang̉ ̀ b. Người mua thực phâm cho môt nhom ban mang đi du lich ̉ ̣ ́ ̣ ̣ c. Người mua thực phâm cho tiêc cưới tổ chức tai nhà ̉ ̣ ̣ d. B và C C©u 2: X¸c ®Þnh c¸c c©u sau ®©y lµ ®óng/ sai (kh«ng cÇn gi¶i thÝch) (2 ®iÓm) 1. Muc tiêu cua giai đoan bao hoa là duy trì và ôn đinh thị trưởng, ôn đinh doanh số ̣ ̉ ̣ ̃ ̀ ̉ ̣ ̉ ̣ ́ ban. D 2. Giá trị thương hiêu cua môt đơn vị san phâm được tinh băng giá trị thương hiêu ̣ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̣ cua tât cả cac cac san phâm cua doanh nghiêp chia cho doanh số ban S ̉ ́ ́ ́ ̉ ̉ ̉ ̣ ́ 3. Câu truc kênh phân phôi được xac đinh bởi số câp độ trung gian có măt trong ́ ́ ́ ́ ̣ ́ ̣ kênh và số cac trung gian ban hang có măt ở môi câp độ phân phôi. D ́ ́ ̀ ̣ ̃ ́ ́ 4. Sứ mênh kinh doanh cua doanh nghiêp không thay đôi theo thời gian S ̣ ̉ ̣ ̉ 5. Người quan trị marketing phai có kỹ năng cua môt người quan ly. D ̉ ̉ ̉ ̣ ̉ ́ Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm. ̉ ́
  3. 6. Môt san phâm có chât lượng tôt chăc chăn lam nên môt thương hiêu manh mà ̣ ̉ ̉ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̀ không cân đên truyên thông. S 7. Môt san phâm có chât lượng tôt chăc chăn lam nên môt thương hiêu manh mà ̣ ̉ ̉ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̀ không cân đên truyên thông. S 8. Chiêu dai danh muc san phâm là số loai san phâm khac nhau mà doanh nghiêp ̀ ̀ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̣ kinh doanh. S 9. Logo cua doanh nghiêp có thể thay đôi kich cỡ . D ̉ ̣ ̉ ́ 10. Phương phap Boston dung để phân loai cac đơn vị kinh doanh dựa theo thị phân ́ ̀ ̣ ́ ̀ và cơ hôi kinh doanh. D ̣ ̉ ̣ ̉ C©u 3 Câu hoi luân (5 điêm) Hay trinh bay những nôi dung cơ ban cua môt ban kế hoach Marketing. ̃ ̀ ̀ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣ Cho ví dụ về phân tich SWOT cua môt doanh nghiêp. ́ ̉ ̣ ̣ Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm. ̉ ́
nguon tai.lieu . vn