Xem mẫu
- Trêng §H KTQD Hµ Néi Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam
Khoa Marketing §éc lËp – Tù do – H¹nh phóc
Bé m«n Marketing
§Ò thi N¨m häc 2010 – 2011
M«n: Qu¶n trÞ Marketing Sè §VHT: 3
Thêi gian lµm bµi: 90 phót Ngµy thi: 7-11-2010
Cho chuyªn ngµnh: Marketing HÖ: ChÝnh quy
§Ò sè 3
C©u 1. Chän c©u tr¶ lêi ®óng nhÊt (3 ®iÓm)
1. Khi san phâm vao giai đoan tăng trưởng, doanh nghiêp nên:
̉ ̉ ̀ ̣ ̣
̉ ̣ ̣ ̀
a. Giam chi phi cho hoat đông truyên thông
b. Tâp trung vao quang cao và khuyên mai để đây manh doanh số ban
̣ ̀ ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ́
c. Tâp trung cac nỗ lực marketing nhăm keo dai thời gian cua giai đoan tăng
̣ ́ ̀ ́ ̀ ̉ ̣
trưởng
d. Tât cả cac hoat đông trên
́ ́ ̣ ̣
2. Câu nao dưới đây là sai: ̀
a. Viêc nghiên cứu chu kỳ sông cua san phâm giup doanh nghiêp điêu chinh chiên
̣ ́ ̉ ̉ ̉ ́ ̣ ̀ ̉ ́
lược marketing
b. Viêc nghiên cứu chu kỳ sông san phâm giup doanh nghiêp ra quyêt đinh điêu
̣ ́ ̉ ̉ ́ ̣ ́ ̣ ̀
chinh giá ban
̉ ́
c. Tuy vao từng giai đoan khac nhau trong chu kỳ sông san phâm mà doanh nghiêp
̀ ̀ ̣ ́ ́ ̉ ̉ ̣
có thể quyêt đinh hoat đông truyên thông khac nhau nhưng nhin chung doanh
́ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̀
nghiêp nên luôn luôn cố đinh ngân sach danh cho hoat đông quang cao.
̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ́
d. Trong giai đoan bao hoa, muc tiêu cua chiên lược marketing là duy trì và ôn đinh
̣ ̃ ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ̣
doanh số ban. ́
3. Khi quyêt đinh mức giá ban san phâm doanh nghiêp không quan tâm đên điêu
́ ̣ ́ ̉ ̉ ̣ ́ ̀
nao dưới đây:
̀
a. Yêu tố tâm lý cua khach hang
́ ̉ ́ ̀
b. Giá ban cua đôi thủ canh tranh́ ̉ ́ ̣
c. Giá ban cua cac hang hoa thay thế
́ ̉ ́ ̀ ́
d. Không có điêu nao ̀ ̀
4. Khi xac đinh hôn hợp truyên thông doanh nghiêp không cân quan tâm đên
́ ̣ ̃ ̀ ̣ ̀ ́
a. San phâm đang ở giai đoan nao chu kỳ sông san phâm
̉ ̉ ̣ ̀ ́ ̉ ̉
̣
b. Đăc điêm khach hang muc tiêu ̉ ́ ̀ ̣
c. Nguôn lực cua doanh nghiêp ̀ ̉ ̣
̣
d. Đăc điêm cua trung gian ban hang ̉ ̉ ́ ̀
5. Yêu tố nao không có trong mô hinh biêu diên cac phân tử cua quá trinh truyên
́ ̀ ̀ ̉ ̃ ́ ̀ ̉ ̀ ̀
thông
a. Những biên thiên từ phia môi trường ́ ́
Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm. ̉ ́
- b. Doanh nghiêp ̣
c. Đôi thủ canh tranh
́ ̣
d. Khach hang muc tiêu ́ ̀ ̣
6. Khi nao không nên ap dung chiên lược giá hớt phân ngon:
̀ ́ ̣ ́ ̀
a. Mức câu về san phâm mới cao ̀ ̉ ̉
b. Thị trường nhay cam về giá ̣ ̉
c. Khach hang có quan niêm “tiên nao cua ây”
́ ̀ ̣ ̀ ̀ ̉ ́
d. Tât cả cac trường hợp trên
́ ́
7. Nhân xet nao dưới đây không đung
̣ ́ ̀ ́
a. Phân tich PEST liên quan đên phân tich những yêu tố bên ngoai doanh nghiêp
́ ́ ́ ́ ̀ ̣
b. Đăc điêm văn hoa cua khach hang không phai là môt trong cac nôi dung cua
̣ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̉
phân tich PEST ́
c. Phân tich SWOT tâp trung vao cac yêu tố bên trong doanh nghiêp liên quan
́ ̣ ̀ ́ ̣
́
đên bên ngoai ̀
d. Không có câu nao ̀
8. Nêu ban là người quan trị Marketing cua công ty thép Việt Ý ban se ̃ không quan
́ ̣ ̉ ̉ ̣
tâm đên yêu tố môi trường nao dưới đây?
́ ́ ̀
a. Công ty cung ứng điện
b. Người môi giới bán thép cho công trình cầu Thanh Trì
c. Người mua thép để xây nhà
d. Không có yêu tố nao ́ ̀
9. Nhân xet nao dưới đây không đung
̣ ́ ̀ ́
a. Mức độ canh tranh gay găt nhât là canh tranh giữa cac công ty trong cung nhom
̣ ́ ́ ̣ ́ ̀ ́
chiên lược
́
b. Trong cac câp độ canh tranh, mức độ gay găt nhât là canh tranh gi ữa cac nhan
́ ́ ̣ ́ ́ ̣ ́ ̃
hiêu ̣
c. Cac san phâm cang có nhiêu sự khac biêt thì canh tranh cang gay găt
́ ̉ ̉ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ́
d. Không có nhân xet nao ̣ ́ ̀
́ ́ ̀ ̉ ́
10. Trong cac khach hang sau đây cua công ty ban thit hun khoi, khach hang nao ̣ ́ ́ ̀ ̀
không phai là khach hang công nghiêp:
́ ́ ̀ ̣
a. Người mua thực phâm cho nhà hang̉ ̀
b. Người mua thực phâm cho môt nhom ban mang đi du lich
̉ ̣ ́ ̣ ̣
c. Người mua thực phâm cho tiêc cưới tổ chức tai nhà
̉ ̣ ̣
d. B và C
C©u 2: X¸c ®Þnh c¸c c©u sau ®©y lµ ®óng/ sai (kh«ng cÇn gi¶i thÝch) (2 ®iÓm)
1. Muc tiêu cua giai đoan bao hoa là duy trì và ôn đinh thị trưởng, ôn đinh doanh số
̣ ̉ ̣ ̃ ̀ ̉ ̣ ̉ ̣
́
ban. D
2. Giá trị thương hiêu cua môt đơn vị san phâm được tinh băng giá trị thương hiêu
̣ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ̣
cua tât cả cac cac san phâm cua doanh nghiêp chia cho doanh số ban S
̉ ́ ́ ́ ̉ ̉ ̉ ̣ ́
3. Câu truc kênh phân phôi được xac đinh bởi số câp độ trung gian có măt trong
́ ́ ́ ́ ̣ ́ ̣
kênh và số cac trung gian ban hang có măt ở môi câp độ phân phôi. D
́ ́ ̀ ̣ ̃ ́ ́
4. Sứ mênh kinh doanh cua doanh nghiêp không thay đôi theo thời gian S
̣ ̉ ̣ ̉
5. Người quan trị marketing phai có kỹ năng cua môt người quan ly. D
̉ ̉ ̉ ̣ ̉ ́
Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm.
̉ ́
- 6. Môt san phâm có chât lượng tôt chăc chăn lam nên môt thương hiêu manh mà
̣ ̉ ̉ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̣
̀ ́ ̀
không cân đên truyên thông. S
7. Môt san phâm có chât lượng tôt chăc chăn lam nên môt thương hiêu manh mà
̣ ̉ ̉ ́ ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̣
̀ ́ ̀
không cân đên truyên thông. S
8. Chiêu dai danh muc san phâm là số loai san phâm khac nhau mà doanh nghiêp
̀ ̀ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ̉ ́ ̣
kinh doanh. S
9. Logo cua doanh nghiêp có thể thay đôi kich cỡ . D
̉ ̣ ̉ ́
10. Phương phap Boston dung để phân loai cac đơn vị kinh doanh dựa theo thị phân
́ ̀ ̣ ́ ̀
và cơ hôi kinh doanh. D
̣
̉ ̣ ̉
C©u 3 Câu hoi luân (5 điêm)
Hay trinh bay những nôi dung cơ ban cua môt ban kế hoach Marketing.
̃ ̀ ̀ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣
Cho ví dụ về phân tich SWOT cua môt doanh nghiêp.
́ ̉ ̣ ̣
Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm.
̉ ́
nguon tai.lieu . vn