Xem mẫu
- Trêng §H KTQD Hµ Néi Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam
Khoa Marketing §éc lËp – Tù do – H¹nh phóc
Bé m«n Marketing
§Ò thi N¨m häc 2010 – 2011
M«n: Qu¶n trÞ Marketing Sè §VHT: 3
Thêi gian lµm bµi: 90 phót Ngµy thi: 7-11-2010
Cho chuyªn ngµnh: Marketing HÖ: ChÝnh quy
§Ò sè 2
C©u 1. Chän c©u tr¶ lêi ®óng nhÊt (3 ®iÓm)
1. Khi san phâm vao giai đoan tăng trưởng, doanh nghiêp nên:
̉ ̉ ̀ ̣ ̣
̉ ̣ ̣ ̀
a. Giam chi phi cho hoat đông truyên thông
b. Tâp trung vao quang cao và khuyên mai để đây manh doanh số ban
̣ ̀ ̉ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ́
c. Tâp trung cac nỗ lực marketing nhăm keo dai thời gian cua giai đoan tăng
̣ ́ ̀ ́ ̀ ̉ ̣
trưởng
d. Tât cả cac hoat đông trên
́ ́ ̣ ̣
2. Câu nao dưới đây là sai: ̀
a. Viêc nghiên cứu chu kỳ sông cua san phâm giup doanh nghiêp điêu chinh chiên
̣ ́ ̉ ̉ ̉ ́ ̣ ̀ ̉ ́
lược marketing
b. Viêc nghiên cứu chu kỳ sông san phâm giup doanh nghiêp ra quyêt đinh điêu
̣ ́ ̉ ̉ ́ ̣ ́ ̣ ̀
chinh giá ban
̉ ́
c. Tuy vao từng giai đoan khac nhau trong chu kỳ sông san phâm mà doanh nghiêp
̀ ̀ ̣ ́ ́ ̉ ̉ ̣
có thể quyêt đinh hoat đông truyên thông khac nhau nhưng nhin chung doanh
́ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̀
nghiêp nên luôn luôn cố đinh ngân sach danh cho hoat đông quang cao.
̣ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ̉ ́
d. Trong giai đoan bao hoa, muc tiêu cua chiên lược marketing là duy trì và ôn đinh
̣ ̃ ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ̣
doanh số ban. ́
3. Khi quyêt đinh mức giá ban san phâm doanh nghiêp không quan tâm đên điêu
́ ̣ ́ ̉ ̉ ̣ ́ ̀
nao dưới đây:
̀
a. Yêu tố tâm lý cua khach hang
́ ̉ ́ ̀
b. Giá ban cua đôi thủ canh tranh́ ̉ ́ ̣
c. Giá ban cua cac hang hoa thay thế
́ ̉ ́ ̀ ́
d. Không có điêu nao ̀ ̀
4. Khi xac đinh hôn hợp truyên thông doanh nghiêp không cân quan tâm đên
́ ̣ ̃ ̀ ̣ ̀ ́
a. San phâm đang ở giai đoan nao chu kỳ sông san phâm
̉ ̉ ̣ ̀ ́ ̉ ̉
̣
b. Đăc điêm khach hang muc tiêu ̉ ́ ̀ ̣
c. Nguôn lực cua doanh nghiêp ̀ ̉ ̣
̣
d. Đăc điêm cua trung gian ban hang ̉ ̉ ́ ̀
5. Yêu tố nao không có trong mô hinh biêu diên cac phân tử cua quá trinh truyên
́ ̀ ̀ ̉ ̃ ́ ̀ ̉ ̀ ̀
thông
a. Những biên thiên từ phia môi trường ́ ́
Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm. ̉ ́
- b. Doanh nghiêp ̣
c. Đôi thủ canh tranh
́ ̣
d. Khach hang muc tiêu ́ ̀ ̣
6. Khi nao không nên ap dung chiên lược giá hớt phân ngon:
̀ ́ ̣ ́ ̀
a. Mức câu về san phâm mới cao ̀ ̉ ̉
b. Thị trường nhay cam về giá ̣ ̉
c. Khach hang có quan niêm “tiên nao cua ây”
́ ̀ ̣ ̀ ̀ ̉ ́
d. Tât cả cac trường hợp trên
́ ́
7. Nhân xet nao dưới đây không đung
̣ ́ ̀ ́
a. Phân tich PEST liên quan đên phân tich những yêu tố bên ngoai doanh nghiêp
́ ́ ́ ́ ̀ ̣
b. Đăc điêm văn hoa cua khach hang không phai là môt trong cac nôi dung cua
̣ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̉
phân tich PEST ́
c. Phân tich SWOT tâp trung vao cac yêu tố bên trong doanh nghiêp liên quan
́ ̣ ̀ ́ ̣
́
đên bên ngoai ̀
d. Không có câu nao ̀
8. Nêu ban là người quan trị Marketing cua công ty thép Việt Ý ban se ̃ không quan
́ ̣ ̉ ̉ ̣
tâm đên yêu tố môi trường nao dưới đây?
́ ́ ̀
a. Công ty cung ứng điện
b. Người môi giới bán thép cho công trình cầu Thanh Trì
c. Người mua thép để xây nhà
d. Không có yêu tố nao ́ ̀
9. Nhân xet nao dưới đây không đung
̣ ́ ̀ ́
a. Mức độ canh tranh gay găt nhât là canh tranh giữa cac công ty trong cung nhom
̣ ́ ́ ̣ ́ ̀ ́
chiên lược
́
b. Trong cac câp độ canh tranh, mức độ gay găt nhât là canh tranh gi ữa cac nhan
́ ́ ̣ ́ ́ ̣ ́ ̃
hiêu ̣
c. Cac san phâm cang có nhiêu sự khac biêt thì canh tranh cang gay găt
́ ̉ ̉ ̀ ̀ ́ ̣ ̣ ́
d. Không có nhân xet nao ̣ ́ ̀
́ ́ ̀ ̉ ́
10. Trong cac khach hang sau đây cua công ty ban thit hun khoi, khach hang nao ̣ ́ ́ ̀ ̀
không phai là khach hang công nghiêp:
́ ́ ̀ ̣
a. Người mua thực phâm cho nhà hang̉ ̀
b. Người mua thực phâm cho môt nhom ban mang đi du lich
̉ ̣ ́ ̣ ̣
c. Người mua thực phâm cho tiêc cưới tổ chức tai nhà
̉ ̣ ̣
d. B và C
C©u 2: X¸c ®Þnh c¸c c©u sau ®©y lµ ®óng/ sai (kh«ng cÇn gi¶i thÝch) (2 ®iÓm)
1. Moi công viêc trong quá trinh phat triên san phâm mới đêu thuôc nhiêm vụ cua
̣ ̣ ̀ ́ ̉ ̉ ̉ ̀ ̣ ̣ ̉
người lam marketing.S
̀
2. Lợi ich là môt trong những yêu tố thuôc sau câp độ ý nghia cua thương hiêu Đ
́ ̣ ́ ̣ ́ ́ ̃ ̉ ̣
3. Doanh nghiêp thực hiên chiên lược cua người nep goc thường lựa chon những
̣ ̣ ́ ̉ ́ ́ ̣
đoan thị trường nhỏ con trông. D
̣ ̀ ́
4. Khi chon mâu ngâu nhiên, người nghiên cứu marketing có thể hoi bât cứ đôi
̣ ̃ ̃ ̉ ́ ́
tượng nao không cân quan tâm đên quy luât lựa chon miên là thuôc đôi tượng
̀ ̀ ́ ̣ ̣ ̃ ̣ ́
nghiên cứu. D
Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm.
̉ ́
- 5. Khi ap dung phương phap nghiên cứu thực nghiêm người nghiên cứu cân tao ra
́ ̣ ́ ̣ ̀ ̣
cho nhom nghiên cứu và nhom đôi chứng những hoan canh giông nhau. D
́ ́ ́ ̀ ̉ ́
6. Thương hiêu san phâm giup khach hang biêu đat vị trí xã hôi cua ho. D
̣ ̉ ̉ ́ ́ ̀ ̉ ̣ ̣ ̉ ̣
7. Khi thực hiên chiên lược thâm nhâp từ từ doanh nghiêp chỉ thực hiên hoat đông
̣ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣
khuyên mai mà không thực hiên hoat đông quang cao. D
́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ́
8. Cac công ty thach thức thị trường không bao giờ tân công lân nhau. S
́ ́ ́ ̃
9. Phương phap Boston dung để phân tich thực trang hoat đông kinh doanh hiên tai
́ ̀ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̣
̉ ̣
cua doanh nghiêp S
10. Quá trinh quyêt đinh mua cua khach hang công nghiêp thường theo môt quy trinh
̀ ́ ̣ ̉ ́ ̀ ̣ ̣ ̀
cụ thê, do đó quyêt đinh mua cua họ thường đơn gian. S
̉ ́ ̣ ̉ ̉
̉ ̣ ̉
C©u 3 Câu hoi luân (5điêm)
Hay trinh bay những nôi dung cơ ban cua môt ban kế hoach Marketing.
̃ ̀ ̀ ̣ ̉ ̉ ̣ ̉ ̣
Cho ví dụ về phân tich SWOT cua môt doanh nghiêp.
́ ̉ ̣ ̣
Sinh viên không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giai thich gì thêm.
̉ ́
nguon tai.lieu . vn