Xem mẫu

  1. BM01.QT02/ĐNT­ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ ­ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ NAM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN  1. Thông tin chung về học phần ­ Tên học phần:  Truyền thông tiếp thị ­ Integreated Marketing Communications ­ Mã số học phần :  1425133 ­ Số tín chỉ học phần:  3 tín chỉ  ­ Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại học, Quản trị Kinh Doanh ­ Số tiết học phần :   Nghe giảng lý thuyết : 17 tiết  Làm bài tập trên lớp : 5 tiết  Thảo luận : 7 tiết  Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 5 tiết  Hoạt động theo nhóm :  5 tiết  Thực tế: :  6 tiết  Tự học : 80 giờ ­  Đơn vị phụ trách  học phần: Bộ môn Marketing/ Khoa Quản trị Kinh Doanh Quốc tế 2. Học phần trước: Marketing căn bản 3. Mục tiêu của học phần:  ­ Môn học Tiếp thị  truyền thông tích hợp trang bị  cho người học phương pháp sử  dụng  những kiến thức tổng quan về tiếp thị cũng như cách vận dụng các công cụ tiếp thị vào   công việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu. ­ Cập nhật xu hướng toàn cầu về truyền thông, học tập, nghiên cứu và phân tích các tiêu  chuẩn quốc tế về PR, tổ chức sự kiện, truyền thông đa phương tiện, tiếp thị số, mạng  xã hội. ­ Tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Tiếp thị  có cơ  hội tiếp xúc với môi trường  Truyền thông Tiếp thị  mang tầm quốc tế, thực hành kỹ  năng và nâng cao kinh nghiệm   thực tế của bản thân.    1
  2. ­ Cung cấp và bổ sung kiến thức cần thiết cho chuyên ngành học tập và công việc tương  lai của sinh viên năm 4. 4. Chuân đâu ra:  ̉ ̀ Đáp ứng Nội dung CĐR CTĐT 4.1.1. Nắm rõ các khái niệm về tiếp thị truyền thông K1 Kiến thức 4.1.2. Kiến thức  tổng quan về  các kênh tiếp thị  truyền   K2 thông 4.1.3. Nắm vững và vận dụng các kiến thức chuyên môn  để giải quyết các vấn đề thực tiễn; hiểu được các vấn đề  K3 đương   đại  và   có   những   thích   ứng   nhất   định   với   môi  trường trong và ngoài nước 4.2.1. Ứng dụng hiệu quả các kênh tiếp thị truyền thông S1 4.2.2. Kỹ  năng phân tích và tổng hợp các công cụ  truyền   S2 Kỹ năng thông để thực hiện mục đích tiếp thị trong kinh doanh 4.2.3.   Kỹ   năng   lập   kế   hoạch   và   tổ   chức   các   sự   kiện  S3 truyền thông   4.3.1. Có thái độ học tập nghiêm túc, khoa học A1 Thái độ 4.3.2. Có trách nhiệm và có tinh thần làm việc nhóm A2 4.3.3. Có hứng thú, đam mê học tập A3 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:  Môn học Tiếp thị Truyền thông hợp nhất cung cấp kiến thức tổng quan về xu hướng tiếp thị  toàn cầu, sử dụng các kênh truyền thông và tích hợp các công cụ tiếp thị một cách thống nhất  để đạt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh. Nội dung giảng dạy sẽ tập trung vào các kỹ  năng sáng tạo, làm việc nhóm, quản lý nhóm, lập kế hoạch và tổ  chức sự kiện truyền thông,   nâng cao hiệu quả quảng bá thông tin thương hiệu rộng khắp. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: ­ Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. ­ Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả. ­ Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. ­ Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. 2
  3. ­ Tham dự thi kết thúc học phần. 3
  4. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng  Mục tiêu số ̉ ́ ̣ Giai quyêt muc  Điểm kiểm tra kiến  Hoàn thành bài kiểm tra kiến thức  1 20% tiêu 4.1.1, 4.1.2,  thức đã học 4.1.3 Báo cáo/kỹ năng ứng dụng thực  ̉ ́ ̣ Giai quyêt muc  2 Điểm bài tập/thực hành tế 20% tiêu 4.2.1, 4.2.2,  Tham gia 100% số giờ 4.2.3 ̉ ́ ̣ Giai quyêt muc  Điểm thi kết thúc học  Tổ chức sự kiện 30% 3 tiêu 4.2.1, 4.2.2,  phần Làm project 30% 4.2.3 7.2. Cách tính điểm ­ Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10  (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5.  ­ Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân   với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập   phân.  8. Tài liệu học tập 8.1. Giáo trình chính [1]   Advertising and Promotion: An Integrated Marketing Communications Perspective, George  E. Belch, Michael A. Belch, McGraw­Hill Education, 2009 8.2. Tài liệu tham khảo [2] Essentials of Marketing Communications, Jim Blythe, Prentice Hall, 2006 [3] Promoting and Marketing Events: Theory and Practice, Nigel Jackson, Routledge, 2013 [4] Mixed Media : Moral Distinctions in Advertising, Public Relations, and Journalism / Thomas  Bivins. ­ Mahwah, New Jersey : Lawrence Erlbaum Associates Publishers, 2003 4
  5. Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Ngày 15 tháng 06 năm 2015  Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày     tháng 06 năm 2015  Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 5
nguon tai.lieu . vn