Xem mẫu
- BM01.QT02/ĐNTĐT
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
Tên học phần: Truyền thông tiếp thị Integreated Marketing Communications
Mã số học phần : 1425133
Số tín chỉ học phần: 3 tín chỉ
Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Đại học, Quản trị Kinh Doanh
Số tiết học phần :
Nghe giảng lý thuyết : 17 tiết
Làm bài tập trên lớp : 5 tiết
Thảo luận : 7 tiết
Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 5 tiết
Hoạt động theo nhóm : 5 tiết
Thực tế: : 6 tiết
Tự học : 80 giờ
Đơn vị phụ trách học phần: Bộ môn Marketing/ Khoa Quản trị Kinh Doanh Quốc tế
2. Học phần trước: Marketing căn bản
3. Mục tiêu của học phần:
Môn học Tiếp thị truyền thông tích hợp trang bị cho người học phương pháp sử dụng
những kiến thức tổng quan về tiếp thị cũng như cách vận dụng các công cụ tiếp thị vào
công việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu.
Cập nhật xu hướng toàn cầu về truyền thông, học tập, nghiên cứu và phân tích các tiêu
chuẩn quốc tế về PR, tổ chức sự kiện, truyền thông đa phương tiện, tiếp thị số, mạng
xã hội.
Tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành Tiếp thị có cơ hội tiếp xúc với môi trường
Truyền thông Tiếp thị mang tầm quốc tế, thực hành kỹ năng và nâng cao kinh nghiệm
thực tế của bản thân.
1
- Cung cấp và bổ sung kiến thức cần thiết cho chuyên ngành học tập và công việc tương
lai của sinh viên năm 4.
4. Chuân đâu ra:
̉ ̀
Đáp ứng
Nội dung
CĐR CTĐT
4.1.1. Nắm rõ các khái niệm về tiếp thị truyền thông K1
Kiến thức 4.1.2. Kiến thức tổng quan về các kênh tiếp thị truyền
K2
thông
4.1.3. Nắm vững và vận dụng các kiến thức chuyên môn
để giải quyết các vấn đề thực tiễn; hiểu được các vấn đề
K3
đương đại và có những thích ứng nhất định với môi
trường trong và ngoài nước
4.2.1. Ứng dụng hiệu quả các kênh tiếp thị truyền thông S1
4.2.2. Kỹ năng phân tích và tổng hợp các công cụ truyền
S2
Kỹ năng thông để thực hiện mục đích tiếp thị trong kinh doanh
4.2.3. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện
S3
truyền thông
4.3.1. Có thái độ học tập nghiêm túc, khoa học A1
Thái độ 4.3.2. Có trách nhiệm và có tinh thần làm việc nhóm A2
4.3.3. Có hứng thú, đam mê học tập A3
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Môn học Tiếp thị Truyền thông hợp nhất cung cấp kiến thức tổng quan về xu hướng tiếp thị
toàn cầu, sử dụng các kênh truyền thông và tích hợp các công cụ tiếp thị một cách thống nhất
để đạt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh. Nội dung giảng dạy sẽ tập trung vào các kỹ
năng sáng tạo, làm việc nhóm, quản lý nhóm, lập kế hoạch và tổ chức sự kiện truyền thông,
nâng cao hiệu quả quảng bá thông tin thương hiệu rộng khắp.
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả.
Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
2
- Tham dự thi kết thúc học phần.
3
- 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT Điểm thành phần Quy định Trọng Mục tiêu
số
̉ ́ ̣
Giai quyêt muc
Điểm kiểm tra kiến Hoàn thành bài kiểm tra kiến thức
1 20% tiêu 4.1.1, 4.1.2,
thức đã học
4.1.3
Báo cáo/kỹ năng ứng dụng thực ̉ ́ ̣
Giai quyêt muc
2 Điểm bài tập/thực hành tế 20% tiêu 4.2.1, 4.2.2,
Tham gia 100% số giờ 4.2.3
̉ ́ ̣
Giai quyêt muc
Điểm thi kết thúc học Tổ chức sự kiện 30%
3 tiêu 4.2.1, 4.2.2,
phần Làm project 30%
4.2.3
7.2. Cách tính điểm
Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10
(từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân
với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập
phân.
8. Tài liệu học tập
8.1. Giáo trình chính
[1] Advertising and Promotion: An Integrated Marketing Communications Perspective, George
E. Belch, Michael A. Belch, McGrawHill Education, 2009
8.2. Tài liệu tham khảo
[2] Essentials of Marketing Communications, Jim Blythe, Prentice Hall, 2006
[3] Promoting and Marketing Events: Theory and Practice, Nigel Jackson, Routledge, 2013
[4] Mixed Media : Moral Distinctions in Advertising, Public Relations, and Journalism / Thomas
Bivins. Mahwah, New Jersey : Lawrence Erlbaum Associates Publishers, 2003
4
- Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hiệu
** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy
5
nguon tai.lieu . vn