Xem mẫu
- BM01.QT02/ĐNTĐT
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
________ ___________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
Tên học phần: Tiếp thị quốc tế (International Marketing)
Mã số học phần: 1421243
Số tín chỉ học phần: 03 tín chỉ
Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: bậc Đại học chính quy, Kiến thức ngành
Số tiết học phần:
Nghe giảng lý thuyết : 30 tiết
Làm bài tập trên lớp : 2 tiết
Thảo luận : 6 tiết
Thực hành, thực tập (ở phòng thực hành, phòng Lab,...): 00 tiết
Hoạt động theo nhóm : 7 tiết
Tự học : 90 tiết
Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế / Bộ môn Tiếp thị
2. Học phần trước: SV cần phải tham gia và hoàn thành các học phần liên quan đến kiến thức
chuyên ngành như: Quan hệ Kinh tế Quốc tế, Quan hệ Công chúng, Tiếp thị Căn bản.
3. Mục tiêu của học phần:
Kiến thức: Cung cấp cho SV các kiến thức và kỹ năng tiếp thị thiết yếu nhằm thông hiểu
và ứng dụng hiệu quả trong môi trường toàn cầu. Nghiên cứu các khác biệt về văn hóa, nhu
cầu và các yếu tố chính trị, xã hội để ứng dụng các công cụ và hoạt động tiếp thị hiệu quả.
Kỹ năng: Nắm được các nguyên tắc cơ bản để thu thập thông tin trong môi trường quốc tế,
xử lý thông tin phục vụ cho quy trình nghiên cứu tiếp thị xuất khẩu. Phân tích phương thức
thâm nhập thị trường, hiểu và đánh giá được chiến lược sản phẩm quốc tế, chiến lược
phân phối, cách định giá và truyền thông quốc tế.
1
- Thái độ, chuyên cần: Tham gia các giờ giảng tại lớp theo quy định của Khoa, Trường. Làm
bài tập theo yêu cầu cho cá nhân, nhóm và thuyết trình trước lớp. Đảm bảo đầy đủ đầy đủ
các bài kiểm tra đột xuất khi có yêu cầu.
4. Chuân đâu ra:
̉ ̀
Nội dung Đáp ứng CĐRCTĐT
4.1.1 Nắm vững các khái niệm cơ bản và K1 Vận dụng kiến thức 4Ps–7Psvào việc
thiết yếu trong tiếp thị, áp dụng thành phân tích và xử lý các tình huống liên
thạo khái niệm 4Ps–7Ps của tiếp thị quan trong thực tế.
trong ví dụ thực tiễn.
Kiến 4.1.2 Nắm vững các kiến thức về ứng ́ ững va co kha năng vân dung tôt
K2 Năm v ̀ ́ ̉ ̣ ̣ ́
thức dụng hoạt động tiếp thị cho các nhưng kiên th
̃ ́ ưc ly luân vê nha n
́ ́ ̣ ̀ ̀ ước, lich
̣
ngành kinh tế cơ bản, tiếp thị trong sử tư tưởng, VH cua
̉ nhưng n
̃ ền VH khác
điều kiện hội nhập QTTCH; hệ ̉
nhau cua khu vực, thế giới vao th
̀ ực tiên
̃
thống thông tin tiếp thị tại doanh công viêc̣
nghiệp
4.2.1 Khả năng nhận biết và phân tích các S1 SV có khả năng xây dựng, tổ chức thực
khía cạnh và tác động của hoạt động hiện và phối hợp chính sách SP, giá, phân
tiếp thị trên từng đối tượng khác nhau. phối, quảng cáo khuyếch trương trong
chiến lược tiếp thị hỗn hợp của DN.
Kỹ năng 4.2.2 Hiểu và vận dụng lý thuyết vào S2 SV có khả năng ứng dụng tiếp thị cho
những vấn đề hoạt động tiếp thị thực các ngành kinh tế cơ bản: SXTMDV;
tiễn để phân tích và đưa ra hướng giải và khả năng xây dựng, tổ chức thực
quyết cho các vấn đề. hiện và khai thác hệ thống thông tin tiếp
thị tại công sở
4.3.1 Định hướng và bao quát việc ứng A1 Thái độ cởi mở, thân tình với các bên liên
dụng kiến thức tiếp thị vào phân tích quan, đối tác kinh doanh, sẵn sàng phục
và áp dụng thực tế trong các tình vụ KH
huống phân tích.
Thái độ
4.3.2 Định hướng việc tìm kiếm sự kiện, A2 Ý thức cộng đồng và tác phong công
đánh giá các khả năng, quyết định xây nghiệp, nhanh nhẹn, tinh thần chủ động,
dựng, lên kế hoạch và tiếp cận thị sáng tạo, làm việc theo nhóm và làm việc
trường – DN hoạt động. độc lập.
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
2
- Tiếp thị quốc tế giới thiệu nghệ thuật kinh doanh trên thị trường quốc tế. Bao gồm
những nội dung cơ bản về bản chất và tầm quan trọng, cũng như sự cần thiết của
hoạt động tiếp thị quốc tế trong môi trường quốc tế với các phương thức thâm nhập
thị trường quốc tế khác nhau. Trên cơ sở hiểu biết sâu sắc thị trường quốc tế, sẽ xây
dựng và triển khai hệ thống tiếp thị hỗn thợp phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu
của công ty.
Giới thiệu các khái niệm tiếp thị nâng cao vận dụng trong Tiếp thị Quốc tế và tìm
hiểu ảnh hưởng của môi trường kinh doanh đến các chiến lược tiếp thị Quốc tế. Sự
ứng dụng của tiếp thị trong các lĩnh vực khác nhau nhưng có mối liên hệ bền vững.
Trong quá trình học, SV sẽ thực hành xây dựng các chiến lược tiếp thị Quốc tế cho
các doanh nghiệp Việt Nam trên cơ sở các khái niệm tiếp thị và các yếu tố tiếp thị hỗn
hợp (Marketing mix) được điều chỉnh để thích ứng với thị trường nước ngoài, mà
những thị trường này có sự khác biệt về kinh tế, chính trị, luật pháp và văn hóa với
Việt Nam. Ngoài ra, các tình huống thực tế của các doanh nghiệp lớn trên thế giới sẽ
được nghiên cứu và thảo luận nhóm để gia tăng kinh nghiệm và kiến thức cho SV.
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
Tham dự thuyết trình trên lớp.
Tham dự thi kết thúc học phần.
Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu
1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số 10% 4.3.1, 4.3.2
tiết
2 Điểm bài tập nhóm Báo cáo/thuyết minh. 10% 4.2.1, 4.2.2
3
- Thảo luận tại lớp
3 Điểm kiểm tra giữa kỳ Thi viết/trắc nghiệm (60 phút) 20% 4.1.1, 4.1.2,
4 Điểm thi kết thúc học Thi viết/ trả lời câu hỏi và 60% 4.1, 4.2, 4.3
phần giải quyết tinh huống/ (90
phút)
Tham dự đủ 80% tiết lý
thuyết và giờ thảo luận
Bắt buộc dự thi
7.2. Cách tính điểm
Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ
0 đến 10), làm tròn đến 0.5.
Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân
với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập
phân.
8. Tài liệu học tập:
8.1. Giáo trình chính:
[1] International Marketing, 13th, Philip R.Cateora, Mary Gilly, John L.Graham, McGraw.Hill,
2007.
8.2. Tài liệu tham khảo:
[2] Global marketing: Foreign entry, local marketing & global management, Johansson Johny K,
Mc Graw Hill, 2000
[3] Principles of Marketing: An Global perspective, Kotler Philip, Prentice Hall, 2009
[4] Basic Marketing: A Global–Managerial Approach. William Perreault, E. Jerome McCarthy,
McGrawHill, 2005.
Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
4
- HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hiệu
** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy
5
nguon tai.lieu . vn