Xem mẫu
- TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
________ ___________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
Tên học phần: Tiếp thị Kỹ Thuật số (Digital Marketing)
Mã số học phần: 1425192
Số tín chỉ học phần: 2 tín chỉ
Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học chính quy, ngành QTKDQT, bộ môn
Marketing
Số tiết học phần:
1. Nghe giảng lý thuyết : 20 tiết
2. Thảo luận : 5 tiết
3. Hoạt động theo nhóm : 5 tiết
4. Tự học : 100 giờ
Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế / bộ môn Marketing
2. Học phần trước:
1. Học phần tiên quyết: Marketing căn bản, Marketing quốc tế, Nghiên cứu Tiếp thị,
Thương mại Điện tử
3. Mục tiêu của học phần:
Môn học này cung cấp cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế, bộ môn Marketing kinh
tế những kiến các khái niệm và học thuyết quan trọng về Tiếp thị Kỹ Thuật số (Digital
Marketing). Tiếp thị Kỹ Thuật số là một trong những hình thức tiếp thị hiện đại, hiệu quả, chi
phí thấp. Trên cơ sở hành vi của người tiêu dùng trực tuyến, các công cụ của Tiếp thị Kỹ Thuật
số cũng khác biệt với các công cụ truyền thống. Kỹ thuật, chiến lược và các công cụ được sử
dụng để xây dựng Tiếp thị Kỹ Thuật số cho doanh nghiệp, nhằm giúp sinh viên có lơi thế cạnh
tranh và chuyên nghiệp hơn trong môi trường làm việc và học tập chuyên sâu sau này cũng như
1
- giúp người học có thể khai thác tối đa cơ hội kinh doanh trên Internet thông qua hình thức tiếp thị
mới mẻ này.
4. Chuân đâu ra:
̉ ̀
Nội dung Đáp ứng CĐR
CTĐT
Kiến thức 4.1.1. Nắm được khái niệm, tầm quan trọng, bản K1
chất, các chức năng cơ bản của Digital Marketing
đối với các doanh nghiệp
4.1.2. Nắm được môi trường Digital Marketing
K2
4.1.3 Nắm được hành vi trực tuyến của người
K3
tiêu dùng và doanh nghiệp
4.1.4 Xây dựng, lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện
K4
và kiểm soát Digital Marketing
Kỹ năng 4.2.1. Có khả năng vận dụng những kiến thức đã S1
học vào lập kế hoạch Digital Marketing cho một
sản phẩm/ dự án/ doanh nghiệp
4.2.2. Phân tích tính hiệu quả của Digital S2
Marketing
Thái độ 4.3.1 Hình thành ý thức kỷ luật trong học tập, A1
định hướng cho công việc tương tác qua Internet
trong tương lai.
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Học phần được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Digital
Marketing, và việc thực thi các hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng các
2
- kênh phân phối trực tuyến định hướng theo cơ sở dữ liệu nhằm mục đích tiếp cận khách hàng
đúng thời điểm, đúng nhu cầu, đúng đối tượng với mức chi phí hợp lí. Qua đó, sinh viên có thể
vận dụng các ý tưởng kinh doanh của mình vào môi trường thực tiễn với mạng Internet, và rút ra
những bài học kinh nghiệm cho mình.
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả.
Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
Tham dự thi kết thúc học phần.
Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
7.1. Cách đánh giá: Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu
1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.3.1
2 Điểm bài tập Số bài tập nhóm đã làm/số bài tập 10% 4.2.1; 4.2.2
được giao
3 Điểm kiểm tra giữa Báo cáo thuyết trình nhóm 20% 4.1.1; 4.2.1
kỳ
Bắt buộc dự thi
4 Điểm thi kết thúc Thi viết/trắc nghiệm (45 phút) 60% 4.1.1; 4.3.1
học phần
Bắt buộc dự thi
7.2. Cách tính điểm
3
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0
đến 10), làm tròn đến 0.5.
Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với
trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.
8. Tài liệu học tập:
8.1. Giáo trình chính:
[1] The digital consumer technology handbook : a comprehensive guide to devices, standards,
future directions, and programmable logic solutions / Amit Dhir. AmsterdamBoston, Mass :
Newnes, 2004.
8.2. Tài liệu tham khảo:
[2] Digital Business and ECommerce Management:Strategy Implementation and Practice / Dave
Chaffey. 6. Italy : Pearson, 2015
[3] International Marketing : an AsiaPacific perspective. 4. Australia : Prentice Hall, 2010.
Fletcher Richard
[4] Ebusiness or out of Business: Oracle's Roadmap for Profiting in the New Economy,
Barrenechea M. J. , McGraw Hill, 2001
Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hiệu
** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy
4
- 5
nguon tai.lieu . vn